Thứ sáu 22/11/2024 15:27

Điện thương phẩm tháng 1 tại miền Bắc giảm hơn 10% so với cùng kỳ

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, tháng 1/2023, nền nhiệt giảm sâu nên điện thương phẩm thuộc địa bàn Tổng công ty quản lý tại miền Bắc giảm.

Tháng 1/2023, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã vận hành an toàn, ổn định lưới điện trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, chủ động đảm bảo cung ứng điện an toàn và chất lượng phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, các Lễ hội của các địa phương và nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh/thành phố miền Bắc. Các Công ty Điện lực đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể trong quản lý vận hành; kiểm tra tổng thể lưới điện và tiến hành cải tạo, vệ sinh bảo dưỡng; đồng thời tăng cường lực lượng ứng trực nhằm đảm bảo xử lý ngay các trường hợp sự cố bất khả kháng xảy ra, tuyên truyền sâu, rộng trong nhân dân về công tác bảo vệ an toàn hành lang lưới điện; hướng dẫn các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, an toàn phòng cháy nổ đến khách hàng sử dụng điện trong dịp Tết Nguyên đán.

Nền nhiệt trong tháng 1 vào thời điểm hanh khô đồng thời diễn ra kỳ nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, phụ tải sản xuất ngừng hoạt động trong các ngày nghỉ Lễ, nên công suất và sản lượng ngày bình quân giảm so với tháng 12 năm 2022. Điện thương phẩm tháng 1/2023 đạt 5,811,08 tỷ kWh, giảm 10,77% so với tháng 1/2022, trong đó, thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 59,53%, giảm 20,99%; thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 32,85%, tăng 9,19%; thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 2,95%, tăng 24,62%; thành phần nông lâm ngư nghiệp chiếm 1,85%, tăng 5,76%; các hoạt động khác chiếm 2,82% và tăng 11,91%.

Độ tin cậy cung cấp điện Maifi: 0,0780 lần; Saidi: 17,0259 phút; Saifi: 0,2006 lần.

Trong tháng 1/2023 toàn Tổng công ty tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 106 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành Điện là 3,75 ngày, giảm 0,05 ngày so với cùng kỳ 2022.

Kết quả ký Hợp đồng/Thỏa thuận DR (Điều chỉnh phụ tải) đến hết tháng 1/2023: Tổng số khách hàng <3tr>3tr kWh đã ký biên bản thỏa thuận: 1.296/1.380 đạt tỷ lệ 93,91%.

Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến hết tháng 01/2023 đạt 83,11%; doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 94,89%.

Tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử, dịch vụ cấp độ 4 toàn Tổng công ty đạt 99,93%.

Trong tháng đầu năm 2023, Tổng công ty đã khởi công 02 dự án trong danh mục đăng ký với EVN; đóng điện 04 dự án trong danh mục đăng ký với EVN.

Công nhân điện lực lắp đặt công tơ cho khách hàng

Trong tháng 2/2023, các Công ty Điện lực tranh thủ thời tiết thuận lợi tăng cường công tác kiểm tra xử lý các tồn tại khiếm khuyết trên đường dây để giảm thiểu sự cố cho các tháng mùa mưa năm 2023; phối hợp chính quyền các địa phương và Sở Công thương để bàn các giải pháp xử lý vi phạm hành lang lưới điện và công tác giải phóng hành lang có nguy cơ vi phạm an toàn lưới điện cao áp đe dọa sự cố. Tăng cường biện pháp tuyên truyền, kết hợp chính quyền thực hiện phạt hành chính, thực hiện tốt công tác phát quang hành lang tuyến theo quy định, cắm biển cảnh báo phòng ngừa vi phạm tái diễn.

Để vận hành lưới điện ổn định, an toàn trong mùa nắng nóng và trong điều kiện thời tiết mưa bão năm 2023, các Công ty Điện lực sẽ thực hiện tốt các giải pháp trong công tác kỹ thuật vận hành giảm sự cố lưới điện trên lưới 110kV và lưới trung hạ áp; kiểm soát chặt chẽ các chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện đảm bảo hoàn thành kế hoạch; xử lý các tồn tại và hạn chế trên lưới 110kV và trung hạ áp trong công tác giảm tổn thất điện năng.

Tổng công ty tiếp tục siết chặt công tác kiểm tra, kiểm soát an toàn lao động tại hiện trường, kiểm soát việc quản lý người lao động và thực thi kỷ luật lao động của người lao động tại các đơn vị, đơn vị cở sở; kịp thời phát hiện các trường hợp vi phạm kỷ luật lao động, tự ý làm việc riêng dẫn tới nguy cơ mất an toàn.

Đ.D
Bài viết cùng chủ đề: Điện thương phẩm

Tin cùng chuyên mục

Bài 5: Kinh nghiệm quốc tế và kỳ vọng

Bài 4: Từ kết quả giám sát đến yêu cầu sửa đổi toàn diện Luật Điện lực

Bài 3: Các chuyên gia, nhà quản lý, đại biểu Quốc hội nói gì?

Đưa điện về khu tái định cư Kho Vàng, Nậm Tông vượt tiến độ 45 ngày

Bài 2: Sửa đổi Luật để tạo đột phá về thể chế

Ứng dụng UAV và công nghệ AI: Bước đột phá trong quản lý vận hành lưới điện truyền tải

PC Lào Cai: 'Thần tốc' đưa điện lưới quốc gia về khu tái định cư Làng Nủ

PC Đắk Nông: Cải thiện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế

Hiệu quả quản lý lưới truyền tải từ ứng dụng UAV và công nghệ Lidar

Nghệ An phê duyệt chủ trương đầu tư 2 dự án lưới điện truyền tải 220kV

Ngành điện TP. Hồ Chí Minh: Nâng cao năng suất lao động nhờ phát triển lưới điện thông minh, chuyển đổi số

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề xuất 3 kịch bản cung ứng điện cho năm 2025

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Nhiệm vụ hàng đầu là bảo đảm cung ứng điện trong mọi tình huống

EVNCPC triển khai nhiều hoạt động trong ‘Tháng tri ân khách hàng 2024’

Bộ Công Thương xây dựng 3 kịch bản cung cấp điện năm 2025

Hà Giang: Chú trọng đảm bảo an toàn hành lang lưới điện

Tháng tri ân khách hàng năm 2024 của EVN có gì đặc biệt?

PC Đắk Lắk: Đảm bảo an toàn lưới điện cao áp tại khu vực rừng trồng và rừng nguyên sinh

Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư làm việc với Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tại Khánh Hòa

Chủ tịch HĐTV EVNCPC Nguyễn Thanh làm việc với Công ty Điện lực Bình Định