Chủ nhật 22/12/2024 21:46

Điện Biên: Khai trương cặp lối mở Nậm Đích - Huổi Hịa

Cặp lối mở Nậm Đích - Huổi Hịa đi vào hoạt động tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân 2 tỉnh Điện Biên và Phông Sa Lỳ giao thương hàng hóa, phát triển kinh tế.

Ngày 15/5, tại khu vực cột mốc biên giới số 65, tuyến biên giới Việt Nam-Lào, thuộc địa phận bản Nậm Đích (xã Chà Nưa, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên, Việt Nam) và cụm bản Hua Mức (huyện Mường Mày, tỉnh Phong Sa Lỳ, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào), đại diện lãnh đạo 2 tỉnh Điện Biên và Phong Sa Lỳ đã thực hiện Lễ khai trương, công bố mở cặp lối mở Nậm Đích (Điện Biên)-Huổi Hịa (Phong Sa Lỳ).

Lễ khai trương, công bố mở cặp lối mở Nậm Đích (Điện Biên)-Huổi Hịa (Phong Sa Lỳ) (Ảnh: TTXVN)

Đây là sự kiện đánh dấu một bước phát triển quan trọng trong mối quan hệ giữa hai Đảng, hai Nhà nước, hai tỉnh và nhân dân hai bên biên giới. Lối mở đi vào hoạt động góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh khu vực biên giới của hai tỉnh Điện Biên, Phong Sa Ly; đồng thời tạo điều kiện cho việc xuất cảnh, nhập cảnh vùng biên giới và mua bán trao đổi hàng hóa của cư dân hai bên biên giới được thuận lợi.

Sự kiện khai trương cặp lối mở cũng là dấu ấn quan trọng nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt giữa hai nước Việt Nam, Lào; khuyến khích nhân dân các bản dọc biên giới hai nước giao lưu, trao đổi hàng hóa, kinh nghiệm sản xuất để nâng cao đời sống.

Dịp này, hai tỉnh Điện Biên và Phong Sa Lỳ đã mở gian hàng, lựa chọn các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của hai địa phương để trưng bày, giới thiệu, quảng bá đến nhân dân hai bên khu vực biên giới của hai nước.

Bảo Ngọc
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Điện Biên

Tin cùng chuyên mục

Bắc Kạn: Đẩy mạnh chuyển đổi số trong tiêu thụ nông sản

Lai Châu: Tìm thị trường bền vững cho các sản phẩm chè

Chung tay xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi

Đưa nông sản chủ lực của Yên Bái lên sàn thương mại điện tử

Bắc Kạn: Đẩy mạnh phát triển thương mại, tạo cầu nối vững chắc giữa sản xuất với tiêu dùng

Petrolimex Hà Giang: Đảm bảo nguồn cung xăng dầu và lan toả nghĩa tình đồng bào

Longform | Xây dựng chuỗi liên kết, nâng cao giá trị cà phê Sơn La

Quý IV, sẽ có khoảng 400 tấn nông sản được tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử buudien.vn

Ca cao tăng giá, người trồng phấn khởi

Khẳng định giá trị thương hiệu ‘Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành’

Longform | 'Xanh hoá' sản phẩm, khẳng định thương hiệu nông sản trên thị trường

Hoà Bình: Gia tăng tiêu thụ cam Cao Phong trên sàn thương mại điện tử

Longform | Sàn thương mại điện tử Việt tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nông sản miền núi

Sạt lở ở Hà Giang, hàng hóa thiết yếu vận chuyển ra sao?

Bắc Kạn tập trung phát triển và quản lý chợ

Quảng Ninh: Tăng cường quảng bá, nâng cao giá trị chè Hải Hà

Nông sản Bắc Kạn tham dự hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành

Quảng Ngãi: Nâng tầm giá trị nông sản miền núi

Bưu điện tỉnh Điện Biên hỗ trợ tiêu thụ nông sản địa phương

Hỗ trợ tiêu thụ nông sản Lai Châu trên sàn thương mại điện tử