Địa điểm du lịch nào được người Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất năm 2023?

Trong 5 địa điểm du lịch nước ngoài vừa được Google công bố, du lịch Thái Lan là từ khóa/chủ đề được người Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất năm 2023.
Khách du lịch nước ngoài hứng thú với ẩm thực Halal EU công bố quy tắc mới đối với khách du lịch nước ngoài từ năm 2022 Doanh nghiệp sốt sắng mở tour du lịch nước ngoài năm 2022

Du lịch Thái Lan top 1 tìm kiếm

Như Báo Công Thương thông tin, Google vừa công bố danh sách các nội dung tìm kiếm thịnh hành nhất năm 2023 tại Việt Nam. Theo đó, Google chia ra làm 9 chủ đề/từ khóa, gồm: Trí tuệ nhân tạo, Thể thao, Cách làm, Công thức món ăn, Du lịch, Game, Gần đây, Là gì và Phim chiếu rạp.

Mỗi chủ đề, Google công bố 10 từ khóa thịnh hành. Trong đó, chủ đề Du lịch có 5 từ khoá là các địa điểm trong nước, gồm: Du lịch Hà Giang, Du lịch Cần Thơ, Du lịch Phú Quốc, Du lịch Cồn Phụng và Du lịch Buôn Ma Thuột; 5 từ khóa Du lịch nước ngoài, gồm: Du lịch Đài Loan (Trung Quốc), Du lịch Thái Lan, Du lịch châu Âu, Du lịch Bali và Du lịch Singapore Malaysia.

Trong 5 từ khoá về du lịch nước ngoài, theo thống kế của Google, Du lịch Thái Lan là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2023.

Địa điểm du lịch nào được người Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất năm 2023?
Top 10 từ khoá du lịch được tìm kiếm nhiều nhất năm 2023.

Nếu tính mức độ quan tâm trong hoạt động tìm kiếm có liên quan với thang điểm 100 (Giá trị 100 biểu thị mức độ phổ biến cao nhất cho cụm từ này), Du lịch Thái Lan đạt trung bình 63 điểm, Du lịch Đài Loan đạt 27 điểm, Du lịch châu Âu đạt 22 điểm, Du lịch Bali đạt 11 điểm và cuối cùng là Dịch lịch Singapore Malaysia đạt 11 điểm.

Vẫn theo thống kê của Google, từ khoá Du lịch Thái Lan được người dân Việt Nam tìm kiếm nhiều vào khoảng thời gian từ cuối tháng 1/2023 đến đầu tháng 7/2023; cao nhất là đầu tháng 4/2023 với 100 điểm. Từ tháng 7/2023 tới cuối năm, xu hướng tìm kiếm giảm dần tới dưới mức trung bình cả năm là 63 điểm.

Điều này đồng nghĩa với việc, từ cuối tháng 1/2023 đến đầu tháng 7/2023 là khoảng thời gian người dân Việt Nam đi du lịch Thái Lan nhiều nhất; từ tháng 7/2023 tới cuối năm, hoạt động du lịch Thái Lan của người Việt giảm dần.

Tương tự, từ khoá Du lịch Đài Loan cũng thịnh hành vào dịp đầu năm, song tới đầu tháng 4/2023 bắt đầu có xu hướng giảm dần xuống dưới mức trung bình. Từ tháng 6/2023 tới tháng 9/2023, từ khoá này được tìm kiếm nhiều trở lại và giảm dần vào dịp cuối năm. Ở thời điểm tìm kiếm cao nhất là vào đầu tháng 2/2023, từ khoá Du lịch Đài Loan đạt 48 điểm trên thang điểm 100.

Đối với từ khoá Dịch lịch Singapore Malaysia, xu hướng tìm kiếm vào khoảng tháng 2/2023 với số điểm tìm kiếm cao nhất chỉ đạt 11 điểm. So với giá trị 100 biểu thị mức độ phổ biến cao nhất cho cụm từ này, nhiều thời điểm Dịch lịch Singapore Malaysia có mức độ tìm kiếm bằng 0, đơn cử như từ 15-21/1/2023; 27/8-2/9/2023; 8/10-21/10/2023…

Người địa phương nào đi du lịch nhiều nhất?

Vẫn theo thống kê của Google, nếu giá trị 100 biểu thị mức độ phổ biến cao nhất cho địa phương tìm kiếm từ khoá Du lịch Thái Lan, thì TP. Hồ Chí Minh là địa phương có xu hướng tìm kiếm nhiều nhất với 100 điểm. Điều này đồng nghĩa với việc TP. Hồ Chí Minh là địa phương có người dân tìm hiểu và đi du lịch Thái Lan nhiều nhất trong cả nước.

Địa điểm du lịch nào được người Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất năm 2023?
Biểu đồ mức độ quan tâm đối với 5 từ khoá du lịch nước ngoài.

Đứng thứ 2 là Đà Nẵng với 96 điểm, tiếp đó là Hải Phòng 92 điểm, Hà Nội 86 điểm, Quảng Ninh 78 điểm, Bà Rịa-Vũng Tàu 76 điểm, Thừa Thiên Huế 74 điểm…

Thống kê của Google không thể hiện đầy đủ mức độ tìm kiếm của 63 tỉnh, thành phố tại Việt Nam mà chỉ ghi nhận được số liệu của 44 địa phương; các tỉnh, thành phố còn lại không có số liệu tức mức độ quan tâm với từ khoá Du lịch Thái Lan là cực thấp.

Theo bảng thống kê này, thì tỉnh Ninh Bình là địa phương có xu hướng quan tâm thấp nhất, với 30 điểm, tiếp đó là Đồng Tháp với 32 điểm, Cà Mau 38 điểm và Bình Phước 40 điểm.

Đối với từ khoá Du lịch Đài Loan, Google chỉ thống kê được số liệu của 13 tỉnh, thành phố, trong đó TP. Hồ Chí Minh có mức độ tìm kiếm nhiều nhất với 100 điểm, tiếp đó là Hà Tĩnh 93 điểm, Hà Nội 85 điểm, Hải Phòng 73 điểm, Nghệ An 73 điểm, Hải Dương 71 Điểm, Đà Nẵng 69 điểm, Đồng Nai 58 điểm, Bắc Ninh 58 điểm, Cần Thơ 51 điểm, Quảng Ninh 50 điểm, Bình Dương 45 điểm và Bắc Giang với 44 điểm.

Đối với từ khoá Du lịch Singapore Malaysia, Google chỉ có số liệu duy nhất tại 2 thành phố lớn nhất Việt Nam là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Trong đó, nếu mức độ quan tâm của TP. Hồ Chí Minh là 100 điểm thì Hà Nội chỉ đạt 77 điểm.

Phong Vân
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: khách du lịch

Tin cùng chuyên mục

Mù Cang Chải: Điểm đến thu hút du khách với những trải nghiệm giàu bản sắc văn hóa

Mù Cang Chải: Điểm đến thu hút du khách với những trải nghiệm giàu bản sắc văn hóa

Du khách Mỹ: Tôi cảm thấy như ở nhà khi đón Giáng sinh tại Hà Nội

Du khách Mỹ: Tôi cảm thấy như ở nhà khi đón Giáng sinh tại Hà Nội

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khảo sát các sản phẩm du lịch của đồng bào dân tộc tại Hà Giang

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khảo sát các sản phẩm du lịch của đồng bào dân tộc tại Hà Giang

Đà Nẵng: Hàng nghìn du khách bạn trẻ hào hứng cùng thắp sáng Cây thông Ánh sáng

Đà Nẵng: Hàng nghìn du khách bạn trẻ hào hứng cùng thắp sáng Cây thông Ánh sáng

Lần đầu triển khai chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn

Lần đầu triển khai chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn

Du lịch Đà Nẵng 2024 phá kỷ lục, tăng trưởng vượt kỳ vọng

Du lịch Đà Nẵng 2024 phá kỷ lục, tăng trưởng vượt kỳ vọng

Làng rau Trà Quế được công nhận

Làng rau Trà Quế được công nhận 'Làng Du lịch tốt nhất năm 2024'

Chính thức khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất

Chính thức khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất

Du lịch Sầm Sơn đặt mục tiêu đón 9,68 triệu lượt khách năm 2025, doanh thu 21 nghìn tỷ đồng

Du lịch Sầm Sơn đặt mục tiêu đón 9,68 triệu lượt khách năm 2025, doanh thu 21 nghìn tỷ đồng

Du lịch xanh bắt đầu từ hành động của mỗi doanh nghiệp

Du lịch xanh bắt đầu từ hành động của mỗi doanh nghiệp

Du lịch Quảng Bình vượt con số 5 triệu lượt khách trong năm 2024

Du lịch Quảng Bình vượt con số 5 triệu lượt khách trong năm 2024

Đà Lạt đẹp lung linh và huyền ảo bởi lễ hội carnaval đường phố "Hoa và Di sản"

Đà Lạt đẹp lung linh và huyền ảo bởi lễ hội carnaval đường phố "Hoa và Di sản"

Hơn 15,8 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 11 tháng năm 2024

Hơn 15,8 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 11 tháng năm 2024

Tuần lễ du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2024 có gì đặc sắc?

Tuần lễ du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2024 có gì đặc sắc?

Có gì hấp dẫn trong lễ hội hoa hướng dương mang phong cách Cowboy lớn nhất năm tại Van Phuc City?

Có gì hấp dẫn trong lễ hội hoa hướng dương mang phong cách Cowboy lớn nhất năm tại Van Phuc City?

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hoà Bình dự Lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt năm 2024

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hoà Bình dự Lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt năm 2024

Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 có gì mới và đặc sắc?

Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 có gì mới và đặc sắc?

Cát Bà chọn đúng nhà đầu tư tâm huyết phát triển du lịch bền vững

Cát Bà chọn đúng nhà đầu tư tâm huyết phát triển du lịch bền vững

Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn: Cơ hội ‘vàng’ quảng bá du lịch Việt Nam

Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn: Cơ hội ‘vàng’ quảng bá du lịch Việt Nam

Săn đồ cũ trở thành xu hướng du lịch của người Việt năm 2025

Săn đồ cũ trở thành xu hướng du lịch của người Việt năm 2025

Xem thêm