Du lịch xanh bắt đầu từ hành động của mỗi doanh nghiệp
Trước làn sóng du lịch xanh, tiêu dùng xanh, nhiều doanh nghiệp Việt đã kịp thời cho ra thị trường nhiều sản phẩm hướng đến tính bền vững, thân thiện với môi trường.
Theo ông Vũ Duy Tùng - Người đồng sáng lập kiêm đại diện pháp lý của Công ty Cổ phần Du lịch và Đầu tư Meli Club (gọi tắt là Meli Club): Du lịch xanh trước hết phải bắt đầu từ hành động của mỗi doanh nghiệp. Với quan điểm này, Meli Club ngay từ khi thành lập và đi vào hoạt động đã chú trọng hướng đến du lịch xanh- định hướng lâu dài cho du lịch Việt Nam trong điều kiện đầy biến động của môi trường.
Các hoạt động du lịch của Meli Club đều hướng đến du lịch xanh, bền vững |
Ông Vũ Duy Tùng khẳng định, Meli Club được thành lập với mục tiêu mang đến cho khách hàng những trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời và sang trọng tại Việt Nam và quốc tế. Kể từ khi thành lập, Meli Club đã cho ra mắt thị trường các dòng sản phẩm Thẻ du lịch nghỉ dưỡng đa dạng và phong phú về sự lựa chọn Khách sạn/Resort, đầy đủ tiện nghi theo tiêu chuẩn từ 4 đến 5 sao, đáp ứng được đông đảo nhu cầu của Khách hàng trong lĩnh vực du lịch và nghỉ dưỡng.
Hiện, đối tác quốc tế của Meli Club đã lên tới con số 20, với 120 phòng lưu trú sang trọng, 243 dịch vụ trải nghiệm khắp Việt Nam và quốc tế. Các đối tác của Meli Club là những khu nghỉ dưỡng cao cấp, được xây dựng trên những địa điểm có thiên nhiên và cảnh quan đẹp nhất trải dài trên khắp Việt Nam như: The Secret Côn Đảo, Ana Mandara Villas Dalat Resort & Spa, Wyndham Grand Cam Ranh...
Theo ông Vũ Duy Tùng, “các đơn vị đối tác của Meli Club bao gồm các đại lý du lịch và khách sạn/resort đã chứng minh được mức độ uy tín sau thời gian dài hoạt động trên thị trường lữ hành du lịch. Các đơn vị đối tác này được Meli Club tìm kiếm, liên kết và hợp tác trực tiếp mà không thông qua bất kỳ đơn vị trung gian nào khác”.
Meli Club vinh dự được Ông Nguyễn Tuấn Anh Phó Trưởng ban Ban Công tác Đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội; đến thăm và tặng quà |
Ông Tùng nhấn mạnh, du khách hiện đại ngày càng mong muốn những điểm đến du lịch xanh, sạch hơn, ngành du lịch đang đứng trước yêu cầu chuyển đổi xanh, hướng đến phát triển bền vững.
Việt Nam là một đất nước có tiềm năng lớn trong việc phát triển du lịch xanh với nguồn tài nguyên phong phú và đa dạng, có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp cùng với các di tích lịch sử.
Các hoạt động du lịch đang hướng đến hành động giảm thiểu tác động môi trường, sử dụng năng lượng tái tạo, phát huy các di sản thiên nhiên và văn hóa, phát triển các sản phẩm thân thiện với môi trường… Vì thế, Meli Club không nằm ngoài dòng chảy đó. Các sản phẩm du lịch của Meli Club hướng đến phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng...; các đơn vị khách sạn, nhà hàng cam kết giảm thiểu chất thải, phát triển giao thông công cộng, giao thông điện... đẩy mạnh phát triển du lịch xanh, tăng tính hiệu quả cao.
“Du lịch xanh cần sự chung tay của mọi tổ chức, cá nhân, bắt đầu từ hành động của Nhà nước, của mỗi doanh nghiệp, mỗi người dân. Trong đó, doanh nghiệp giữ vai trò là nhà sáng tạo, tạo ra dòng sản phẩm, dựa trên nguồn lực tài nguyên thiên nhiên - chọn ra dòng sản phẩm chủ động xuyên suốt... Du lịch xanh ngày càng được quan tâm, trở thành xu hướng phát triển quan trọng của nhiều quốc gia trên thế giới, vì thế, những sản phẩm du lịch trong và ngoài nước mà Meli Club nỗ lực khai thác, phục vụ du khách sẽ mang màu xanh thân thiện”, ông Vũ Duy Tùng cho biết.
Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030, đó là xây dựng và thực hành các mô hình về lối sống bền vững, hướng dẫn thực hành tốt về lối sống bền vững, tổ chức vận động thực hiện lối sống bền vững hài hòa với thiên nhiên và bảo vệ môi trường. Đồng thời xây dựng, tổ chức triển khai các mô hình, các thực hành tốt về du lịch bền vững, lồng ghép quảng bá và giới thiệu các sản phẩm truyền thống thân thiện môi trường. |