Thứ tư 30/04/2025 02:31

Đề nghị bổ sung gần 1.000 tỷ đồng cho cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1 cần bổ sung gần 1.000 tỷ đồng để hoàn thiện các hạng mục đường gom, nút giao.

Bộ Giao thông Vận tải vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ, đề nghị xem xét phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng công trình đường Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1.

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị bổ sung nút giao với đường Võ Văn Kiệt kéo dài, thuộc địa phận tỉnh Vĩnh Long và đường gom dân sinh dọc tuyến đoạn qua địa phận tỉnh Đồng Tháp, với tổng chiều dài các đoạn khoảng 7,3 km vào Dự án đầu tư xây dựng công trình đường Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1.

Dự án đầu tư xây dựng đường Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1 có tổng chiều dài tuyến khoảng 22,97km, trong đó, địa phận tỉnh Vĩnh Long dài 12,52km và tỉnh Đồng Tháp dài 10,45km.

Cao tốc Mỹ Thuận- Cần Thơ tăng vốn gần 1.000 tỷ đồng. (Ảnh Internet)

Bên cạnh đó, Bộ Giao thông Vận tải cũng kiến nghị tổng mức đầu tư dự án được điều chỉnh lên 5.826,23 tỷ đồng, tăng 998,91 tỷ đồng so với sơ bộ tổng mức đầu tư theo báo cáo nghiên cứu khả thi được phê duyệt tại Quyết định số 839/QĐ-TTg, ngày 16/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Được biết, trong quá trình thực hiện dự án, nhiều nguyên nhân khiến dự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ tăng tổng mức đầu tư. Bộ Giao thông Vận tải lý giải, chi phí đầu tư điều chỉnh tăng là do chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của dự án tăng khoảng 783,39 tỷ đồng. Trong đó, các hạng mục phê duyệt ban đầu tăng khoảng 526,57 tỷ đồng. Việc bổ sung nút giao với đường Võ Văn Kiệt mở rộng làm tăng chi phí khoảng 212,69 tỷ đồng và bổ sung đường thu gom ở tỉnh Đồng Tháp làm tăng chi phí khoảng 44,13 tỷ đồng.

Việc hoàn thành Đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ sẽ giảm thời gian di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh đến Cần Thơ từ 3-4 giờ xuống còn khoảng 2 giờ. Cùng với đó, giúp cải thiện hệ thống vận tải và hậu cần trong khu vực này.

Bộ Giao thông vận tải khẳng định dự án đưa vào khai thác toàn bộ phần tuyến chính trước ngày 31/12/2023 nhưng vẫn phải tiếp tục hoàn thiện các hạng mục phụ trợ khác trước ngày 30/6/2024. Bộ này kiến nghị điều chỉnh hoàn thành toàn bộ tuyến chính trong năm 2023, hoàn thành toàn bộ dự án ở giai đoạn 1 trong quý 2/2024. Đối với các hạng mục bổ sung gồm nút giao với đường Võ Văn Kiệt kéo dài, đường gom dân sinh tiếp tục triển khai từ năm 2024, hoàn thành năm 2025.

Ngọc Anh

Tin cùng chuyên mục

Sơn La: Thống nhất giảm 125 đơn vị hành chính cấp xã

TP. Hồ Chí Minh thông xe dọc tuyến kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên

Đồng bào Tây Nguyên hướng về ngày hội thống nhất non sông

Hàm Rồng - Nam Ngạn: Biểu tượng bất khuất của vùng đất anh hùng

Hậu Giang đạt nhiều thành tựu ấn tượng sau 50 năm giải phóng

Các đại biểu tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh dâng hương tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ

Sôi động Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2025

Thanh Hóa rực rỡ cờ hoa chào mừng 50 năm thống nhất đất nước

Bình Thuận còn 45 đơn vị hành chính cấp xã sau sắp xếp

Bà Trương Thị Hồng Hạnh làm Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng

TP. Cần Thơ: Khát vọng vươn mình sau 50 năm giải phóng

Điện lực Sa Pa sẵn sàng cấp điện liên tục, an toàn dịp 30/4-1/5

TP. Hồ Chí Minh: Chi tiết 30 điểm bắn pháo hoa tối 30/4

Ký ức không quên về Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử

Quảng Nam: Kiên cường trong kháng chiến, vươn mình thời hội nhập

Ấm áp những ngọn nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Hàng nghìn người dân háo hức đón xem tổng duyệt trình diễn drone

Khai mạc hội chợ triển lãm 'Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2025'

Đà Nẵng: Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ