Thứ ba 24/12/2024 20:17

Đắk Lắk - Lâm Đồng kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

Hơn 32 doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh và nhà phân phối đến từ 2 tỉnh Đắk Lắk và Lâm Đồng đã giao lưu và trao đổi các thông tin về khả năng cung ứng tiêu thụ sản phẩm như: Cà phê, trà thảo dược Atiso, tinh bột nghệ, rượu vang, ca cao… 

Ngày 12/6, ông Nguyễn Văn Nghiêm - Phó Giám đốc - Phụ trách Sở Công Thương Đắk Lắk - cho biết: Trung tâm Xúc tiến thương mại Đắk Lắk vừa phối hợp với Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị kết nối giao thương mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm giữa doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk và doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng năm 2020.

Theo ông Nghiêm, hội nghị lần này là hoạt động nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp 2 tỉnh có điều kiện gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm đối tác, tạo cầu nối giao thương giữa doanh nghiệp sản xuất và nhà phân phối nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm cũng như tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại giữa hai bên.

Các doanh nghiệp tham gia trưng bày các sản phẩm tại hội nghị

Tại hội nghị, đại diện Sở Công Thương Đắk Lắk cũng chia sẻ thêm về các kênh phân phối tiềm năng của tỉnh nhà như hệ thống 148 chợ, trong đó có 1 chợ đầu mối Tân Hoà chuyên phân phối các sản phẩm của tỉnh đi các tỉnh khu vực Tây Nguyên để các doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng nắm bắt.

Ông Bùi Thế - Phó Giám đốc Sở Công Thương Lâm Đồng - cũng đã giới thiệu khái quát về tiềm năng, thế mạnh thương mại của tỉnh Lâm Đồng để các doanh nghiệp, nhà phân phối của tỉnh Đắk Lắk lựa chọn sản phẩm đưa vào hệ thống phân phối của mình.

Dịp này, các doanh nghiệp tham gia đã trưng bày các sản phẩm, giới thiệu và kết nối trực tiếp giữa hệ thống phân phối với doanh nghiệp sản xuất, cung ứng hai tỉnh. Kết thúc hội nghị đã có 5 biên bản hợp tác giữa các doanh nghiệp hai tỉnh. Đây là khởi đầu tốt đẹp cho việc hình thành các kênh phân phối đặc sản theo vùng, hướng tới sự phát triển và mở rộng mạng lưới tiêu thụ cho các sản phẩm đặc trưng của hai tỉnh.

Hầu Tỷ
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Đắk Lắk

Tin cùng chuyên mục

Thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ dự kiến vượt mức 15 tỷ USD

EU tăng tần suất kiểm tra mặt hàng sầu riêng của Việt Nam

Xuất khẩu thủy sản tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 thế giới

Phòng vệ thương mại: Tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng cho các ngành sản xuất

Ocean City tổ chức hội chợ xuân Giảng Võ, quy tụ gần 200 gian hàng Việt Nam và Quốc tế

Năm 2024: Xuất nhập khẩu cán mốc kỷ lục chưa từng có trong 40 năm

PGS.TS. Nguyễn Thường Lạng: Dự báo, xuất nhập khẩu năm 2025 sẽ vượt con số 1.000 tỷ USD

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

EU cấm BPA trong vật liệu tiếp xúc thực phẩm, đồ uống: Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam ứng phó ra sao?

Phòng vệ thương mại triển khai đồng bộ, toàn diện: Tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển

Khơi thông thị trường ngoài nước: Chống lãng phí nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu

Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình