Chủ nhật 10/11/2024 15:15

Đắk Lắk cần quan tâm đến giáo dục vùng dân tộc thiểu số

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị ngành Giáo dục tỉnh Đắk Lắk quan tâm các chính sách hỗ trợ để thu hút con em người đồng bào DTTS tham gia học tập.

Chiều 23/3, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk về công tác phát triển giáo dục của địa phương.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn làm việc với tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: N.G

Báo cáo về tình hình phát triển giáo dục của tỉnh Đắk Lắk, bà H`Yim Kđoh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, trong những năm gần đây, công tác giáo dục đào tạo tại tỉnh Đắk Lắk có những bước phát triển, cơ bản đáp ứng yêu cầu đặt ra.

Bên cạnh những thuận lợi thì ngành Giáo dục tỉnh Đắk Lắk cũng gặp một số khó khăn, như: tỷ lệ trường học kiên cố hóa còn thấp so với mặt bằng chung của cả nước; chất lượng giáo dục đại trà chưa đồng đều; giáo dục ở vùng sâu vùng xa còn nhiều khó khăn dẫn đến tình trạng học sinh bỏ học còn nhiều ở các cấp học; vẫn còn tình trạng thiếu giáo viên, chất lượng dạy nghề chưa toàn diện…

Tỉnh Đắk Lắk cũng kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục đề xuất các chương trình, dự án từ nguồn vốn ODA, ngân sách Trung ương để hỗ trợ, đầu tư cho giáo dục địa phương miền núi, hải đảo và vùng dân tộc thiểu số (DTTS)… trong đó có tỉnh Đắk Lắk. Bên cạnh đó, tiếp tục tham mưu ​​Chính phủ triển khai Chương trình kiên cố hóa trường học, nhà công vụ giáo viên giai đoạn 2021 - 2025; tiếp tục phối hợp với Bộ Nội vụ tham mưu Chính phủ bổ sung chỉ tiêu biên chế sự nghiệp giáo dục còn thiếu so với quy định để bảo đảm đủ số lượng giáo viên trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018…

Bộ trưởng Bộ GD & ĐT Nguyễn Kim Sơn thăm, làm việc tại Phân hiệu Trường ĐH Đông Á tại Đắk Lắk.

Ghi nhận những kết quả tỉnh Đăk Lắk đã đạt được trong công tác giáo dục đào tạo, phân tích khó khăn vướng mắc, những tồn tại hạn chế thời gian qua, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đề nghị: Ngành Giáo dục tỉnh Đắk Lắk tiếp tục đổi mới mục tiêu, nội dung, phương pháp, hình thức đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018, thu hút nguồn lực xã hội hoá để cộng đồng chung tay với ngành giáo dục địa phương trong điều kiện còn khó khăn hiện nay, thực hiện xã hội học tập để nâng cao trình độ dân trí. Đặc biệt, tỉnh Đắk Lắk cần quan tâm hơn nữa đến đến đối tượng con em đồng bào dân tộc thiểu số, đẩy mạnh phát triển giáo dục dân tộc, tạo sự công bằng trong tiếp cận giáo dục.

Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn và đoàn công tác đã đến thăm một số đơn vị như Trường Tiểu học, THCS & THPT Hoàng Việt và Phân hiệu Trường ĐH Đông Á tại Đắk Lắk.

Tại buổi làm việc với Phân hiệu Trường ĐH Đông Á tại Đắk Lắk, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đánh giá cao việc mở rộng cơ sở giáo dục tại khu vực Tây Nguyên của Trường Đại học Đông Á với sự đầu tư bài bản, khang trang, hiện đại đáp ứng tốt nhu cầu giảng dạy. Đồng thời lưu ý Trường Đại học Đông Á cần tiếp tục ưu tiên cho việc phát triển các khối ngành trọng điểm. Quan tâm các chính sách hỗ trợ để thu hút con em người đồng bào dân tộc thiểu số tham gia học tập, tạo nguồn nhân lực tại chỗ đáp ứng cho thực hiện nhiệm vụ chung của địa phương.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn thăm, làm việc tại Trường ĐH Đông Á phân hiệu tại Đắk Lắk.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cũng tin tưởng với đội ngũ nhân lực có chuyên môn, cơ sở vật chất hạ tầng được đầu tư bài bản, Đại học Đông Á phân hiệu Đắk Lắk sẽ tiếp tục phát triển nhanh, mạnh mẽ với mô hình đại học đa ngành. Cùng với đó, tiên phong trong việc thể hiện trách nhiệm với xã hội, cộng đồng. Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cũng ghi nhận các kiến nghị, đề xuất của nhà trường và đề nghị địa phương có sự quan tâm hơn nữa để hỗ trợ những đề xuất chính đáng của Đại học Đông Á phân hiệu Đắk Lắk trong công tác phát triển giáo dục.

Đức Thảo
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Đắk Lắk

Tin cùng chuyên mục

Suy nghĩ về phát triển giáo dục đại học Việt Nam cùng khoa học và công nghệ

Hà Nội phát triển nhân lực chất lượng cao cho sản xuất công nghiệp chủ lực

Dự kiến tăng tỷ lệ sử dụng kết quả học tập của học sinh lên 50% khi xét tốt nghiệp THPT

Nhiều sinh viên ‘lỡ hẹn’ tốt nghiệp vì chuẩn đầu ra ngoại ngữ

HaUI hợp tác với Hàn Quốc trong tái sản xuất máy công nghiệp và xây dựng

Tân Hiệp Phát tiếp tục hành trình “Nâng bước tới trường” cho 200 học sinh vượt khó tại Bình Dương

Gần 500 nhà giáo tranh tài trong Hội giảng giáo dục nghề nghiệp tại Quảng Ninh

3,6 triệu học sinh mầm non được đào tạo về an toàn giao thông

Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Công nghiệp khai giảng năm học 2024-2025

Nam sinh vào chung kết Olympia năm 2024 được tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen

Đại học Công Thương phối hợp Đại học Sư phạm tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt

Tỉnh Lai Châu đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3

Gia Lai: Chuyện về buôn làng hiếu học bên dòng sông Ba

Những cách giúp tân sinh viên dấn bước để trưởng thành hơn trong môi trường mới

Đại học Luật Hà Nội huỷ kết quả, thu hồi bằng tiến sĩ của ông Vương Tấn Việt

Cơ sở giáo dục đại học nước ngoài liên kết tại Việt Nam phải đảm bảo uy tín, chất lượng

Bổ sung 135 chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường quân đội, hạn chót nhận hồ sơ 27/10

Trường Đại học Điện lực nhận nuôi học sinh mồ côi

Học sinh và phụ huynh ‘đứng ngồi không yên' với những thay đổi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025

Đánh giá các khóa học xuất nhập khẩu thực tế tại Xuất nhập khẩu Lê Ánh