Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm

Năm 2023, thành phố Đà Nẵng tiếp tục hỗ trợ sản phẩm OCOP, sản phẩm thương mại đặc trưng của thành phố thông qua các chương trình quảng bá trong và ngoài nước.
Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưngĐà Nẵng: Hỗ trợ xúc tiến thương mại hiệu quả cho sản phẩm OCOPĐà Nẵng: Xúc tiến thương mại, khuyến mại kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm

Triển khai thành công hàng loạt chương trình

Trong năm 2022, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng đã triển khai hàng loạt chương trình hỗ trợ doanh nghiệp có sản phẩm OCOP, sản phẩm thương mại đặc trưng xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường.

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm
Các đơn vị chủ thể sản phẩm OCOP tại TP. Đà Nẵng ký kết hợp tác đưa hàng hóa vào siêu thị MM Mega Market Đà Nẵng

Cụ thể, sở đã tổ chức thành công 10 chương trình giao thương, kết nối cung cầu, tìm kiếm thị trường, đầu ra cho sản phẩm Đà Nẵng. Trong đó, đã có hơn 20 lượt biên bản ghi nhớ được kí kết giữa đơn vị sản xuất với các nhà phân phối lớn. Các chương trình quảng bá, xúc tiến thương mại gắn với du lịch, đã tạo tính lan tỏa và tăng độ nhận diện cho các sản phẩm, đưa sản phẩm Đà Nẵng tiếp cận được với nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Một số sản phẩm được lựa chọn là sản phẩm quà tặng trong các sự kiện du lịch quốc tế như sản phẩm bánh khô mè Bà Liễu Mẹ được thiết kế trở thành sản phẩm quà tặng giới thiệu tại nhiều sự kiện quảng bá du lịch thành phố trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương đã kết nối, đưa thành công hàng chục sản phẩm OCOP, sản phẩm thương mại đặc trưng của thành phố lên kệ hàng các siêu thị, trung tâm thương mại. Đến thời điểm hiện tại, thông qua các chương trình kết nối, có 29/40 sản phẩm OCOP đưa vào các kênh phân phối tại các chuỗi cửa hàng, siêu thị mini, siêu thị đặc sản, chợ. 12 nhóm sản phẩm của 9 doanh nghiệp đã được vào 5 siêu thị, trung tâm thương mại lớn.

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm
Giới thiệu, quảng bá sản phẩm Đà Nẵng đến khách quốc tế tại Diễn đàn Đường bay Châu Á – Routes Asia 2022
Hiện TP. Đà Nẵng có 40 sản phẩm OCOP, 17 sản phẩm thương mại đặc trưng và 33 sản phẩm là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Chinh phục thị trường nội địa

Bà Lương Anh Thư - Giám đốc Công ty TNHH SX, TM&DV Central Việt Nam cho biết, trong năm 2022, Sở Công Thương Đà Nẵng đã hỗ trợ rất hiệu quả cho doanh nghiệp quảng bá sản phẩm. Nhờ những chương trình hỗ trợ, sản phẩm của đơn vị đã được nhiều người tiêu dùng, khách du lịch biết đến và kí kết hợp tác được với nhiều đơn vị phân phối trong cả nước. “Chúng tôi mong muốn năm 2023, sở tiếp tục có những chương trình hỗ trợ doanh nghiệp tham gia kết nối giao thương, quảng bá sản phẩm qua các hội chợ hội nghị. Đặc biệt là triển lãm các sản phẩm Đà Nẵng gắn với các dịp lễ, sự kiện du lịch”- bà Thư bày tỏ

Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng Lê Thị Kim Phương cho biết, trong năm 2023, sở tiếp tục hỗ trợ các sản phẩm Đà Nẵng đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, giới thiệu quảng bá sản phẩm đến với người tiêu dùng của Đà Nẵng và các tỉnh bạn.

“Từ hiệu quả quảng bá gắn với du lịch, trong năm 2022, Sở Công Thương sẽ tiếp tục kết hợp quảng bá sản phẩm Đà Nẵng gắn với du lịch. Phối hợp phát triển các điểm giới thiệu và bán các sản phẩm của Đà Nẵng tại các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng để thương hiệu sản phẩm “Made in Đà Nẵng” vươn lên khẳng định thương hiệu và tạo chỗ đứng ở thị trường nội địa”- bà Lê Thị Kim Phương thông tin.

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm
Du khách tìm hiểu về sản phẩm Đà Nẵng tại chương trình “Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng – Đà Nẵng 2022”

“Tiếp sức” cho sản phẩm Đà Nẵng vươn xa

Từ những hỗ trợ của TP. Đà Nẵng thông qua các chính sách khuyến công, xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, nhiều sản phẩm Đà Nẵng bước đầu tạo dựng được thương hiệu trong nước và định hướng năm 2023 sẽ xuất khẩu.

Bà Mai Thị Ý Nhi – Giám đốc Công ty Mỹ Phương Food - cho biết chương trình kết nối giao thương giữa Đà Nẵng với các địa phương của nước bạn Lào năm 2022 đã giúp doanh nghiệp có những container hàng đầu tiên sang Lào. Định hướng của doanh nghiệp trong năm 2023 là vươn ra thị trường quốc tế. “Chúng tôi rất cần sự đồng hành, hỗ trợ từ Sở Công Thương thành phố để hiện thực hóa được điều này”- bà Nhi nói và mong muốn sẽ được ngành Công Thương “tiếp sức” thông qua việc kết nối cho doanh nghiệp tham gia các hội chợ, triển lãm quốc tế trong và ngoài nước.

Ông Huỳnh Đức Sol – Chủ cơ sở sản xuất bánh khô mè Bà Liễu Mẹ cho biết, bước đầu cơ sở đã có sản phẩm xuất khẩu, tuy nhiên chưa có đơn hàng theo đường chính ngạch. “Năm 2023 và thời gian tới, chúng tôi kỳ vọng sẽ nhận được sự hỗ trợ của ngành Công Thương thông qua việc xúc tiến kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm thị trường quốc tế, tạo cơ hội để chúng tôi có thể đưa sản phẩm xuất khẩu”- ông Sol bày tỏ.

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm
Trong năm 2023, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng sẽ tiếp tục hỗ trợ, kết nối cho các doanh nghiệp tham gia các hội chợ, triển lãm quốc tế

Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết, trong thời gian tới, sở tiếp tục triển khai hiệu quả chương trình quảng bá sản phẩm Đà Nẵng giai đoạn 2022 – 2025. Trong đó, sẽ hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại các điểm đến du lịch Đà Nẵng để sản phẩm tăng độ tiếp cận với khách quốc tế; quảng bá sản phẩm bằng công cụ Google Adsword để tiếp cận với tệp khách hàng quốc tế rộng lớn; hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá trên các sàn thương mại quốc tế. Ngoài ra, tranh thủ quảng bá sản phẩm, kết nối giao thương qua các hội nghị quốc tế tại thành phố Đà Nẵng và các hội chợ triển lãm thương mại quốc tế….

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Vùng Tây Nguyên cần tận dụng cơ hội từ các FTA, lợi thế để tăng giá trị xuất khẩu, tạo cú huých lớn cho ngành nông nghiệp tại thị trường châu Âu, châu Mỹ.
Giá cà phê Robusta tăng tuần thứ 9 liên tiếp, giá cà phê Arabica hạ nhiệt

Giá cà phê Robusta tăng tuần thứ 9 liên tiếp, giá cà phê Arabica hạ nhiệt

Giá cà phê Robusta nối tiếp đà tăng sang tuần thứ 9 liên tiếp, thiết lập mức giá cao nhất trong lịch sử do lo ngại thiếu hụt nguồn cung từ Việt Nam.
Thương mại điện tử: Cơ hội đưa nông sản Việt vươn xa

Thương mại điện tử: Cơ hội đưa nông sản Việt vươn xa

Kết nối tiêu thụ, tạo đầu ra cho nông sản qua sàn thương mại điện tử được quan tâm đẩy mạnh nhằm tăng cơ hội xuất khẩu, đưa nông sản Việt “vươn xa”.
Xuất khẩu tuần từ 22-28/4: Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng tăng trưởng

Xuất khẩu tuần từ 22-28/4: Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng tăng trưởng

Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng đà tăng trưởng...là những tin nổi bật trong bản tin xuất khẩu tuần 22-28/4.
Xuất khẩu gạo sang khu vực Âu Mỹ tăng đột biến

Xuất khẩu gạo sang khu vực Âu Mỹ tăng đột biến

Xuất khẩu gạo của Việt Nam sang khu vực châu Âu - châu Mỹ những tháng đầu năm 2024 tăng đột biến, trong đó tăng mạnh nhất là Cuba.

Tin cùng chuyên mục

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Dù hội tụ đủ những điều kiện phát triển ngành rau quả nhưng các “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách khiến quy mô xuất khẩu của vùng còn rất khiêm tốn.
Gia Lai: Đề xuất xây dựng Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên

Gia Lai: Đề xuất xây dựng Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên

Tỉnh Gia Lai đề xuất sớm hình thành một Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên và hướng ra các tỉnh Duyên hải miền Trung.
Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.
Trung Quốc giảm mua hàng, xuất khẩu hồ tiêu giảm lượng

Trung Quốc giảm mua hàng, xuất khẩu hồ tiêu giảm lượng

Quý I/2024, xuất khẩu hồ tiêu giảm 26,1%. Trong khi nhiều thị trường tăng mua hồ tiêu từ Việt Nam thì thị trường Trung Quốc lại giảm nhập khẩu.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Việc có được một Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn cho hoạt động xuất khẩu gạo thời gian tới.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu xi măng và clinker sang Philippines tăng nhẹ 2,3% về lượng, nhưng giảm 6,9% về kim ngạch và giảm 9% về giá so với cùng kỳ.
Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Theo các chuyên gia, tương phản với sự tăng trưởng nhanh về quy mô của thương mại điện tử là tính không bền vững, thiếu sự liên kết giữa các vùng.
Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ thông báo nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ Việt Nam.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Chú trọng chuỗi giá trị để xuất khẩu gạo Việt có giá cao

Chú trọng chuỗi giá trị để xuất khẩu gạo Việt có giá cao

Để xuất khẩu gạo tận dụng được cơ hội của thị trường cũng như bán được giá cao, doanh nghiệp cần phải chú trọng chuỗi giá trị sản xuất, xây dựng thương hiệu.
Tăng cường kết nối cảng biển Việt Nam - Pháp, nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế

Tăng cường kết nối cảng biển Việt Nam - Pháp, nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế

Kết nối sâu rộng với hệ thống cảng Pháp mở ra cánh cửa cơ hội lớn cho kinh tế Việt Nam, nâng cao năng lực cạnh tranh xuất nhập khẩu của ta trên trường quốc tế.
Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường quan trọng của xuất khẩu gạo Việt Nam

Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường quan trọng của xuất khẩu gạo Việt Nam

Trong quý I/2024, kim ngạch xuất khẩu gạo sang khu vực thị trường châu Á - châu Phi ghi nhận nhiều tín hiệu tốt khi hầu hết các thị trường chính đều tăng.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Khủng hoảng nguồn cung, giá cà phê Robusta phá kỷ lục cao nhất lịch sử

Khủng hoảng nguồn cung, giá cà phê Robusta phá kỷ lục cao nhất lịch sử

Giá cà phê Robusta tiếp tục tăng đạt mốc cao nhất trong mọi thời đại. Hiện nay chưa có thông tin nào có thể khiến cho giá cà phê trong nước và thế giới dừng lại
Xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Quý I/2024, xuất khẩu gạo của Viêt Nam tăng trưởng 2 con số ở cả về lượng, kim ngạch và giá bán, đồng thời tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD

Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD

Hàng năm, xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về trên 1 tỷ USD, mặt hàng này đang hướng đến con số xuất khẩu 2 tỷ USD vào năm 2030.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động