Thứ sáu 08/11/2024 23:23

Đà Nẵng: Đẩy mạnh hút khách MICE

Trong năm 2016 này, Đà Nẵng sẽ ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới để hút khách, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến loại hình du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, khen thưởng).
Sự hài hòa của cảnh vật và thân thiện của người dân khiến Đà Nẵng luôn là điểm đến được ưa thích của khách du lịch

Năm 2015, du lịch Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng đã gặt hái được nhiều thành công từ loại hình du lịch này. Những “trái ngọt” từ MICE đã đưa Đà Nẵng lần đầu tiên vượt qua con số 1 triệu lượt khách quốc tế trong tổng số 4,6 triệu lượt khách đến với Đà Nẵng trong năm qua.

Các chuyên gia du lịch cho rằng, việc Đà Nẵng đẩy mạnh thu hút loại hình du lịch MICE không chỉ tăng doanh thu cho thành phố biển xinh đẹp này mà còn khắc phục được tình trạng vắng khách mùa thấp điểm.

Theo ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) Đà Nẵng, bình thường từ tháng 11 năm trước đến tháng 1 năm sau là mùa thấp điểm của du lịch Đà Nẵng, nhưng năm nay thì hoàn toàn ngược lại. Những tháng cuối năm 2015, lượng khách tăng từ 9-10%, đặc biệt dịp Tết Dương lịch vừa qua, lượng du khách tới Đà Nẵng tăng từ 15-17%, trong đó chủ yếu khách mang quốc tịch Hàn Quốc, Nhật Bản.

Năm 2016, Đà Nẵng sẽ ra mắt một loạt các sản phẩm du lịch mới và đăng cai tổ chức Hội chợ Du lịch nghỉ dưỡng biển và MICE 2016 (BMTM 2016).

BMTM 2016 được Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở VH-TT-DL TP. Đà Nẵng tổ chức từ ngày 24 – 26/6/2016, tại cung Tiên Sơn (TP. Đà Nẵng). Đây là lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam nhằm quảng bá thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng biển cao cấp và du lịch MICE của Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung, góp phần kích cầu du lịch, thúc đẩy lượng khách quốc tế vào khu vực miền Trung và Việt Nam. Dự kiến, hội chợ sẽ thu hút khoảng 200 gian hàng, với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành phố trong nước và một số nước ASEAN, Đông Bắc Á (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc). Bên cạnh đó, Đà Nẵng cũng đã lên khung nhiều sản phẩm mới để thu hút khách như: đưa vào hoạt động khu núi khoáng nóng Thần Tài với nhiều hoạt động tắm khoáng, tắm bùn thể thao, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng đa dạng; đưa vào vận hành thêm các hạng mục vui chơi tại Công viên châu Á; sẽ khai trương giai đoạn 2 khu làng Pháp với 340 phòng khách sạn tại Khu du lịch Bà Nà Hills; khai trương các tuyến du lịch sông Hàn mới, lễ hội rượu vang...

Để bảo đảm sự hài lòng của khách du lịch khi tới Đà Nẵng, điểm đến lý tưởng này tiếp tục kết hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm soát giá dịch vụ. Các nhà hàng, khách sạn phải kê khai, đăng ký giá với cơ quan chức năng và thực hiện theo đúng cam kết. Tuyên truyền nhân dân tiếp tục cải thiện, duy trì môi trường an ninh, xanh - sạch - đẹp…

Ông Lê Tấn Thanh Tùng - Phó Tổng giám đốc Công ty CP Du lịch Việt Nam - đơn vị lữ hành khai thác lượng khách quốc tế khá lớn đến Đà Nẵng thông qua hình thức du lịch MICE - cho rằng, việc thường xuyên quảng bá hình ảnh du lịch của thành phố tại các thị trường quốc tế sẽ góp phần khai thác được nhiều nguồn khách tiềm năng. Ngoài những thị trường quen thuộc, việc hướng tới những thị trường mới cũng là điều cần thiết mà ngành du lịch Đà Nẵng nên làm nhằm tránh tình trạng thiếu hụt nguồn khách khi có sự biến động.

Đà Nẵng là một trong những địa phương có các đường bay mới ổn định nhất, thu hút lượng khách lớn ở các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan. Chỉ tính riêng thị trường Hàn Quốc mỗi tuần có 12 chuyến bay thẳng tới Đà Nẵng từ Seoul của các hãng hàng không Vietnam Airlines, Korean Air, Asiana Airlines…

Thanh Tâm

Tin cùng chuyên mục

Ngắm hoa dã quỳ khoe sắc trên triền núi lửa Chư Đang Ya mùa lễ hội

Cần Thơ: Đánh thức tiềm năng du lịch từ ‘Tinh hoa miền sông nước’

Sắp diễn ra Festival “Thổ cẩm Lào Cai - Sắc màu văn hóa” 2024

Tuần văn hóa, du lịch tỉnh Hòa Bình sẽ diễn ra từ ngày 15 - 23/11/2024

Đất Thép Farm - nơi giao thoa giữa truyền thống và hiện đại

Dinh Bảo Đại tại TP. Đà Lạt xuống cấp nghiêm trọng sau hơn 6 tháng dừng đón khách

Ngày Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô ở Gia Lai diễn ra sôi nổi, hấp dẫn

Tây Ninh: Đón hơn 4,6 triệu lượt khách du lịch trong 10 tháng đầu năm

Khai mạc Hội thảo Chuyển đổi số về marketing - thanh toán ngành du lịch tại Quảng Bình

Tháng 10, TP. Hồ Chí Minh thu hút hơn 4,1 triệu lượt khách du lịch, doanh thu 16.251 tỷ đồng

Gen Z đi du lịch chỉ để ngủ và xu hướng thanh lọc, chữa lành bản thân

Lâm Đồng: Festival hoa Đà Lạt lần thứ X - năm 2024 diễn ra trong thời gian 1 tháng

Gia Lai đề nghị tăng chuyến bay phục vụ Tuần lễ hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Lâm Đồng: 4 giải pháp phát triển du lịch chất lượng cao và bền vững

Tam Đảo ra mắt sản phẩm du lịch – 'Dấu ấn mùa đông'

Vĩnh Phúc: Lần đầu tiên diễn ra sự kiện Festival Đại Lải

Thừa Thiên Huế: Độc đáo của các lăng vua triều Nguyễn

Bà Rịa – Vũng Tàu tung nhiều gói kích cầu du lịch dịp cuối năm

Lạng Sơn: Phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, mang dấu ấn đặc trưng riêng

Lào Cai: Cho phép huyện Bát Xát sử dụng địa danh để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm du lịch