Đà Nẵng: Đẩy mạnh hút khách MICE
Sự hài hòa của cảnh vật và thân thiện của người dân khiến Đà Nẵng luôn là điểm đến được ưa thích của khách du lịch |
Năm 2015, du lịch Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng đã gặt hái được nhiều thành công từ loại hình du lịch này. Những “trái ngọt” từ MICE đã đưa Đà Nẵng lần đầu tiên vượt qua con số 1 triệu lượt khách quốc tế trong tổng số 4,6 triệu lượt khách đến với Đà Nẵng trong năm qua.
Các chuyên gia du lịch cho rằng, việc Đà Nẵng đẩy mạnh thu hút loại hình du lịch MICE không chỉ tăng doanh thu cho thành phố biển xinh đẹp này mà còn khắc phục được tình trạng vắng khách mùa thấp điểm.
Theo ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) Đà Nẵng, bình thường từ tháng 11 năm trước đến tháng 1 năm sau là mùa thấp điểm của du lịch Đà Nẵng, nhưng năm nay thì hoàn toàn ngược lại. Những tháng cuối năm 2015, lượng khách tăng từ 9-10%, đặc biệt dịp Tết Dương lịch vừa qua, lượng du khách tới Đà Nẵng tăng từ 15-17%, trong đó chủ yếu khách mang quốc tịch Hàn Quốc, Nhật Bản.
Năm 2016, Đà Nẵng sẽ ra mắt một loạt các sản phẩm du lịch mới và đăng cai tổ chức Hội chợ Du lịch nghỉ dưỡng biển và MICE 2016 (BMTM 2016).
BMTM 2016 được Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở VH-TT-DL TP. Đà Nẵng tổ chức từ ngày 24 – 26/6/2016, tại cung Tiên Sơn (TP. Đà Nẵng). Đây là lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam nhằm quảng bá thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng biển cao cấp và du lịch MICE của Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung, góp phần kích cầu du lịch, thúc đẩy lượng khách quốc tế vào khu vực miền Trung và Việt Nam. Dự kiến, hội chợ sẽ thu hút khoảng 200 gian hàng, với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành phố trong nước và một số nước ASEAN, Đông Bắc Á (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc). Bên cạnh đó, Đà Nẵng cũng đã lên khung nhiều sản phẩm mới để thu hút khách như: đưa vào hoạt động khu núi khoáng nóng Thần Tài với nhiều hoạt động tắm khoáng, tắm bùn thể thao, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng đa dạng; đưa vào vận hành thêm các hạng mục vui chơi tại Công viên châu Á; sẽ khai trương giai đoạn 2 khu làng Pháp với 340 phòng khách sạn tại Khu du lịch Bà Nà Hills; khai trương các tuyến du lịch sông Hàn mới, lễ hội rượu vang...
Để bảo đảm sự hài lòng của khách du lịch khi tới Đà Nẵng, điểm đến lý tưởng này tiếp tục kết hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm soát giá dịch vụ. Các nhà hàng, khách sạn phải kê khai, đăng ký giá với cơ quan chức năng và thực hiện theo đúng cam kết. Tuyên truyền nhân dân tiếp tục cải thiện, duy trì môi trường an ninh, xanh - sạch - đẹp…
Ông Lê Tấn Thanh Tùng - Phó Tổng giám đốc Công ty CP Du lịch Việt Nam - đơn vị lữ hành khai thác lượng khách quốc tế khá lớn đến Đà Nẵng thông qua hình thức du lịch MICE - cho rằng, việc thường xuyên quảng bá hình ảnh du lịch của thành phố tại các thị trường quốc tế sẽ góp phần khai thác được nhiều nguồn khách tiềm năng. Ngoài những thị trường quen thuộc, việc hướng tới những thị trường mới cũng là điều cần thiết mà ngành du lịch Đà Nẵng nên làm nhằm tránh tình trạng thiếu hụt nguồn khách khi có sự biến động.
Đà Nẵng là một trong những địa phương có các đường bay mới ổn định nhất, thu hút lượng khách lớn ở các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan. Chỉ tính riêng thị trường Hàn Quốc mỗi tuần có 12 chuyến bay thẳng tới Đà Nẵng từ Seoul của các hãng hàng không Vietnam Airlines, Korean Air, Asiana Airlines…