Đa dạng các sản phẩm vùng Nam Trung bộ
Các sản phẩm tiêu biểu, có tiềm năng xuất khẩu của 7 tỉnh, thành phố khu vực Nam Trung bộ thu hút đông đảo người dân, du khách tham quan, mua sắm.
Trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến tiêu thụ nông lâm thủy sản vùng Nam Trung Bộ, từ ngày 2/6 – 4/6, tại Công viên bờ biển đường Trần Phú (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa), Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực Nam Trung Bộ tổ chức khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của 7 địa phương gồm thành phố Đà Nẵng, và các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa và Ninh Thuận. |
Đây cũng là một hoạt động trong khuôn khổ Chương trình Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa lần thứ 10, năm 2023. Nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất quảng bá thương hiệu sản phẩm hàng hóa đặc trưng có tiềm năng xuất khẩu, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của các địa phương đến với người dân và du khách. |
Trong thời gian qua, nhiều sản phẩm hàng hóa của các tỉnh, thành phố đã tiếp cận các hệ thống phân phối hàng hóa lớn trong cả nước. Qua đó đã có những tác động mạnh mẽ trong việc thúc đẩy tiêu thụ và kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh dòng luân chuyển hàng hóa, nâng tầm giá trị sản phẩm đặc trưng của các địa phương, góp phần phát triển kinh tế, giải quyết việc làm tại các địa phương. |
Khu trưng bày đã giới thiệu nhiều sản phẩm tiêu biểu, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của 7 địa phương vùng Nam Trung bộ. |
Trước đó, sáng 2/6, tại Hội nghị Xúc tiến tiêu thụ nông lâm thủy sản vùng Nam Trung Bộ, các doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành phố vùng Nam Trung bộ đã trưng bày hàng trăm sản phẩm tiêu biểu, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu. |
Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đánh giá đây là cầu nối hiệu quả, là kênh xúc tiến thương mại quan trọng tạo điều kiện cho các địa phương, các doanh nghiệp, hợp tác xã tỉnh Khánh Hòa và các tỉnh khu vực duyên hải Nam Trung bộ chia sẻ các nhu cầu thu mua, năng lực cung ứng sản phẩm của khu vực. |
Theo ông Vũ Bá Phú (bìa phải) - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), nhìn vào thực tế, tình hình phát triển kinh tế xã hội của các tỉnh trong vùng duyên hải Nam Trung bộ vẫn còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế sẵn có trong việc kết nối, mở rộng giao lưu, phát triển kinh tế nói chung, thúc đẩy hợp tác thương mại, du lịch, đầu tư nói riêng. |
“Để góp phần phát huy lợi thế của vùng duyên hải Nam Trung bộ, hỗ trợ doanh nghiệp khu vực duyên hải Nam Trung Bộ nói chung, các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ chức XTTM tỉnh Khánh Hòa nói riêng, Bộ Công Thương đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành với các địa phương đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hỗ trợ phát triển thị trường ở cả trong nước và quốc tế cho các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương, của vùng, đặc biệt là nông-lâm-thủy sản…”, ông Phú chia sẻ. |
Đa dạng sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu đến từ các tỉnh, thành được trưng bày tại Hội nghị. |
Các hoạt động xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm, kết nối giao thương giữa các tỉnh, thành phố khu vực Nam Trung Bộ và các tỉnh, thành trong cả nước là những hoạt động có ý nghĩa quan trọng. |
Ông Lê Hữu Hoàng (thứ 2 từ phải qua) – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa nhận xét: Để thúc đẩy các hoạt động tiêu thụ hàng hóa, việc kết nối giao thương qua các hệ thống phân phối hàng hóa với các nhà cung ứng là hết sức thiết thực và ý nghĩa, là cơ hội lớn để các doanh nghiệp tìm hiểu, kết nối đi đến hợp tác, đồng hành cùng phát triển sản xuất, tiêu thụ hàng hóa, đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu trong thời gian tới..., đóng góp lớn cho nền kinh tế. |
Bài viết cùng chủ đề:
tỉnh Khánh Hòa