Cục An toàn thực phẩm và Grab hợp tác nâng cao nhận thức an toàn thực phẩm
Ngay sau lễ ký kết, VFA và Grab (thông qua GrabFood) sẽ bắt tay phối hợp triển khai các hoạt động tuyên truyền nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm đến các đối tác nhà hàng, đối tác tài xế vận chuyển thực phẩm và người tiêu dùng.
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Grab và VFA |
Cụ thể, các hoạt động thuộc năm đầu tiên nằm trong khuôn khổ hợp tác ba năm bao gồm: Các lớp tập huấn cho các đơn vị nhà hàng. Với mong muốn người kinh doanh tiếp cận hơn và thực hành đúng về an toàn thực phẩm, VFA và GrabFood sẽ tổ chức 4 buổi tập huấn dành cho các đối tác nhà hàng để cung cấp kiến thức đầy đủ về vệ sinh an toàn thực phẩm. Với nội dung gần gũi và thực tế, chương trình này sẽ giúp GrabFood dễ dàng tiếp cận và tuyên truyền cho các đối tượng chủ nhà hàng, quán ăn là đối tác của GrabFood, từ đó tạo nên một mạng lưới các đối tác nhà hàng chất lượng và uy tín.
Ngoài ra, Grab sẽ phổ biến thông tin an toàn thực phẩm cho các tỉnh thành: Ở phạm vi rộng hơn, Grab (thông qua GrabFood) sẽ phối hợp với VFA phân phối 6.000 tài liệu hướng dẫn an toàn thực phẩm tới 6 tỉnh thành, dự kiến là các thành phố lớn tập trung đông dân cư, nhà hàng và quán ăn, như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng.
Đồng thời, truyền thông cho người tiêu dùng và đối tác nhà hàng trên nền tảng Grab: GrabFood phục vụ nhu cầu của người dân và cung cấp giải pháp vận chuyển cho các đối tác nhà hàng. Đây là tiền đề sử dụng nền tảng công nghệ để GrabFood có thể phối hợp với VFA quảng bá thông điệp nâng cao nhận thức về an toàn thực đến các bên liên quan.
Bà Trần Việt Nga - Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm |
Bà Trần Việt Nga - Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho biết: “Trong những năm gần đây, công tác truyền thông về an toàn thực phẩm đang là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Cục An toàn thực phẩm, vì đây sẽ là kênh trao đổi thông tin chính thống giữa cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Chính vì vậy, chúng tôi đánh giá cao việc hợp tác giữa hai bên. Đây là định hướng phát triển mà hy vọng rằng các doanh nghiệp khác tại Việt Nam cũng thực hiện để cùng hỗ trợ Chính phủ trong công tác tuyên truyền và giải quyết các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm”.
“Việc triển khai thỏa thuận hợp tác chiến lược là tiền đề vững chắc, tạo nền móng cho những kế hoạch chiến lược dài hạn hơn, toàn diện và triệt để hơn giữa Cục An toàn thực phẩm (VFA) và Grab trong tương lai. Với vai trò là đơn vị tiên phong hỗ trợ truyền thông song hành cùng với VFA, Grab, thông qua GrabFood hy vọng có thể truyền tải thông điệp đến hàng triệu người dùng cũng như đối tác nhà hàng, cải thiện chất lượng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, từ đó đem đến một cuộc sống khỏe mạnh cho toàn cộng đồng tại Việt Nam” - ông Jerry Lim, Giám đốc Grab tại Việt Nam chia sẻ.