Thứ hai 18/11/2024 14:21

Co.opmart thành phố Huế tổ chức chương trình “Tuần lễ không túi nilon”

Từ ngày 23/9 – 30/9/2023, Co.opmart thành phố Huế tổ chức chương trình “Tuần lễ không túi nilon” - thuộc dự án Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam.

Tuần lễ không túi nilon là dự án do Liên hiệp hợp tác xã TPHCM (Saigon Co.op) phối hợp với Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) Việt Nam tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng và tạo thói quen mang túi khi mua sắm cá nhân, từng bước đẩy mạnh phong trào giảm ô nhiễm nhựa tại thành phố Huế.

Co.opmart Huế không phát túi nilon tại quầy tính tiền trong hai tiếng từ 9h- 11h từ tel:23 – 30/9/2023

Lễ phát động sự kiện “Tuần lễ không túi nilon" diễn ra vào ngày 24/9/2023 tại chợ Đông Ba, đây thể hiện cam kết của các nhà phân phối trên địa bàn thành phố, trong đó có Co.opmart Huế.

Tại siêu thị, Co.opmart Huế thực hiện không phát túi nilon tại quầy tính tiền trong hai tiếng đồng hồ (từ 9h00 đến 11h00) vào tất cả các ngày từ tel:23 – 30/9/2023. Khách hàng mang theo túi cá nhân trong thời gian này, với trị giá hóa đơn từ 300.000 đồng trở lên sẽ được tham gia rút thăm trúng ngay những phần quà xinh xắn: phiếu mua hàng trị giá 30.000 đồng, bình nước thủy tinh, túi môi trường.

Khi mang theo túi cá nhân, khách hàng được tham gia chương trình rút thăm may mắn nhận những phần quà xinh xắn

Để tạo sự thoải mái cho khách hàng tham gia chương trình, Co.opmart Huế phối hợp cùng các đối tác kinh doanh của siêu thị, chuẩn bị sẵn hơn 10.000 thùng giấy để khách hàng đựng đồ nếu không mang theo túi cá nhân. Trong trường hợp phải di chuyển xa, khách hàng có thể mua ngay túi môi trường của siêu thị với giá khuyến mãi từ 10 – 20% so với những ngày thường. Tại đây, Co.opmart Huế cũng trưng bày và giới thiệu những sản phẩm có chất liệu tự hủy, thân thiện với môi trường như: các loại chén, ly bằng bã mía; ống hút giấy; túi sử dụng nhiều lần …

Phát biểu tại sự kiện Tuần lễ không túi nilon, ông Huỳnh Thanh Tuấn - Giám đốc phòng quản lý chất lượng Saigon Co.op - chia sẻ: Tiêu chí hoạt động hàng đầu của Saigon Co.op là kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội, bảo vệ môi trường. Saigon Co.op nhận thấy chương trình “Tuần lễ không túi nilon” rất ý nghĩa, thể hiện tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, cùng khách hàng bảo vệ môi trường từ thói quen mua sắm hàng ngày. Mong rằng, chương trình sẽ được Tổ chức WWF nhân rộng và trở thành hoạt động thường niên trong thời gian tới”.

Dự án “Tuần lễ không túi nilon" nằm trong chuỗi hoạt động của dự án Huế - Đô thị giảm nhựa tại miền Trung Việt Nam do WWF Na Uy tài trợ. Dự án hướng tới mục tiêu hỗ trợ thành phố bảo vệ các dòng sông, hệ sinh thái các vùng đất ngập nước và ven biển không bị ô nhiễm bởi rác thải nhựa. Nhiều giải pháp sẽ được áp dụng đồng bộ từ các bên liên quan bao gồm các khối công tư, các tổ chức xã hội dân sự và cộng đồng địa phương nhằm đạt được mục tiêu giảm 30% lượng thất thoát rác thải nhựa vào năm 2024. Dự án được thực hiện trong 4 năm, từ năm 2021-2024 và được chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn khởi động dự án (2021) và giai đoạn triển khai thực hiện (2022-2024)

Hồng Châu
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Tin cùng chuyên mục

Cuộc chiến của 'ông lớn' cà phê tại các thành phố du lịch Việt

Làm rõ trường hợp nào doanh nghiệp đấu giá tài sản bị thu hồi giấy phép?

Lào Cai: Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tặng bình lọc nước cho người dân huyện Bắc Hà và Bảo Yên

Siberian Wellness vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng – Saigon Times CSR 2024”

Founder Nguyễn Gia Vinh dẫn dắt XNE Logistics chinh phục Đông Nam Á

Saigon Co.op khai trương đại siêu thị Co.opXtra Tạ Quang Bửu

Shopee mở rộng chuỗi kỷ lục ấn tượng tại siêu sự kiện mua sắm lớn nhất năm 11.11

Care For Việt Nam nhận danh hiệu ''Doanh nghiệp vì cộng đồng'' 2024

Thiếu thông tin và tài chính đang cản trở doanh nghiệp tiếp cận ESG

Petrovietnam phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024

FrieslandCampina chiến thắng giải thưởng “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024”.

Công nghệ đã dẫn lối thành công của FPT Long Châu như thế nào?

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt khai thác thị trường Halal

Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Tháng tri ân khách hàng năm 2024 của EVN có gì đặc biệt?

CECO: Thẩm định, tư vấn đối với các dự án đóng vai trò quan trọng

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) tiên phong kiến tạo nguồn nguyên liệu bền vững

Chuyển đổi xanh: Con đường doanh nghiệp bắt buộc phải đi để phát triển bền vững

88 năm ngày Truyền thống công nhân vùng Mỏ - Truyền thống ngành than: Phát huy sức mạnh nội sinh

Vinausteel: Hành trình 30 năm phát triển bền vững thương hiệu Quốc gia