Thứ năm 07/11/2024 11:21

Công ty Thuốc lá Thăng Long: Vươn tầm cao mới

66 năm xây dựng và trưởng thành, Công ty Thuốc lá Thăng Long đã định vị trên thị trường với hình ảnh là doanh nghiệp thuốc lá uy tín hàng đầu cả nước.

66 năm xây dựng và trưởng thành, Công ty Thuốc láThăng Long đã định vị trên thị trường với hình ảnh là doanh nghiệp thuốc lá uy tín hàng đầu cả nước. Với bề dày truyền thống, công ty luôn tự hào ba lần được Bác Hồ tới thăm.

Vượt khó khăn

Nhà máy Thuốc lá Thăng Long (nay là Công ty Thuốc lá Thăng Long) ra đời năm 1957. Là đơn vị có nhiều đóng góp trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc và xây dựng đất nước thời kỳ đổi mới.

Trải qua 66 năm phát triển công ty đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách nỗ lực không ngừng để đem đến những sản phẩm tốt nhất đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Với quyết tâm phát triển vượt bậc “Xác lập các đỉnh cao mới - Vươn tầm cao mới”, Công ty Thuốc lá Thăng Long đã không ngừng đổi mới tư duy, đầu tư máy móc, thiết bị hiện đại.

Từ năm 2015, theo Quyết định số 11092/BCT - TCCB ngày 28/10/2015 của Bộ Công Thương và Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam, công ty thực hiện tái cấu trúc với việc tiếp nhận 3 công ty thuốc lá: Công ty Thuốc lá Thanh Hóa; Công ty Thuốc lá Bắc Sơn; Công ty Thuốc lá Đà Nẵng; chính thức hình thành Công ty mẹ - Công ty con Công ty Thuốc lá Thăng long.

Một lần nữa, Thuốc lá Thăng Long - công ty mẹ lại ra sức đổi mới hệ thống quản trị, áp dụng thống nhất trong toàn nhóm công ty, khai thác hiệu quả hơn năng lực dây chuyền thiết bị, công nghệ của nhóm công ty thông qua hoạt động gia công, rà soát lên kế hoạch đầu tư phù hợp với mỗi đơn vị theo từng giai đoạn. Nhờ vậy, sau 7 năm nỗ lực tái cơ cấu theo mô hình công ty mẹ - công ty con, các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh chính của nhóm công ty đều có tốc độ tăng trưởng ổn định.

Để cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm đa dạng nhất, Công ty Thuốc lá Thăng Long đã thực hiện chuyển đổi cơ cấu sản phẩm theo hướng tăng tỷ trọng nhóm sản phẩm trung cấp, cận cao cấp trong tổng sản lượng tiêu thụ nội địa của Thuốc lá Thăng Long. Bên cạnh đó, các công ty con khác cũng tập trung các nhiệm vụ quan trọng như Công ty Thuốc lá Thanh Hóa tập trung phát triển sản phẩm mới nhằm khai thác thị trường ngách với nét riêng của sản phẩm, với kênh phân phối đặc trưng của khách hàng nhằm giảm thiểu chi phí đầu tư. Công ty Thuốc lá Bắc Sơn tập trung phát triển sản phẩm phục vụ du lịch với đối tượng chủ yếu là khách hàng Trung Quốc, Đài Loan, HongKong, theo hướng mẫu mã, bao bì đẹp, hương thơm đặc trưng, mang lại doanh thu cao. Công ty Thuốc lá Đà Nẵng, tập trung nghiên cứu sản phẩm tầm trung và phổ thông để tiêu thụ tại thị trường miền Trung.

Đặc biệt, công ty còn nỗ lực triển khai các giải pháp để đấu tranh với hàng nhái, hàng giả bằng cách thường xuyên công bố những đặc điểm để người tiêu dùng phân biệt giữa hàng thật và hàng giả, phối hợp với các cơ quan chức năng chặn đứng nạn hàng nhái, hàng giả trên thị trường…

Sau 7 năm nỗ lực tái cơ cấu, các con số đều chỉ ra vai trò đầu tầu của Công ty Thuốc Thăng Long - Công ty mẹ với mức tăng trưởng bình quân ở các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh đều rất tốt, nộp ngân sách chiếm xấp xỉ 90% trong toàn nhóm công ty.

Vững bước đi lên

Trong những năm gần đây, Công ty Thuốc lá Thăng Long đã vươn lên trở thành đơn vị đứng đầu trong Hiệp hội Thuốc lá Việt Nam với sản lượng doanh thu và nộp ngân sách cao nhất toàn ngành. Thị trường của công ty ngày càng được mở rộng, hệ thống phân phối trải dài khắp các tỉnh trong cả nước và khu vực châu Á.

Khai thác hiệu quả dây chuyền thiết bị, công nghệ

9 tháng đầu năm, dưới sự lãnh đạo của BCH Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban Giám đốc cùng với sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị trong nhóm công ty mẹ - con và tinh thần trách nhiệm cao của toàn thể cán bộ, công nhân viên, công ty đã đạt những kết quả đáng ghi nhận. Sản lượng tiêu thụ 9 tháng của công ty đạt 1.241,82 triệu bao, đạt 78,3% kế hoạch năm; doanh thu đạt 4.994,69 tỷ đồng; nộp ngân sách 3.501,54 tỷ đồng; lợi nhuận 190,5 tỷ đồng, và đã hoàn thành vượt mức kế hoạch 181 tỷ đồng của năm 2022.

Kết quả sản xuất, kinh doanh tốt đã giúp đời sống cán bộ, công nhân viên không ngừng được cải thiện và nâng cao. Đồng thời, công ty cũng tích cực tham gia công tác xã hội. Hàng năm đóng góp hàng chục tỷ đồng cho các hoạt động xã hội, chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng.

Những đóng góp của các thế hệ cán bộ, công nhân viên công ty đã được lãnh đạo Đảng và Nhà nước ghi nhận với nhiều phần thưởng cao quý được trao tặng như: Huân chương Độc lập hạng Nhất, Nhì, Ba và Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì; Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất, Nhì; Huân chương Chiến công hạng Ba và nhiều Cờ thi đua, Bằng khen và các phần thưởng cao quý khác do Chính phủ, các Bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương trao tặng.

Năm 2022, Công ty Thuốc lá Thăng Long vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 2. Đây là sự ghi nhận xứng đáng với những nỗ lực của công ty đối với sự phát triển của ngành công nghiệp thuốc lá Việt Nam.
Kim Chi
Bài viết cùng chủ đề: Sản phẩm thuốc lá

Tin cùng chuyên mục

Phân bón Cà Mau lần thứ 6 liên tiếp nhận giải thưởng Thương hiệu Quốc gia

Giải bóng bàn PV GAS 2024: Quyết tâm và đoàn kết

Doanh nghiệp bất động sản sắp xếp nguồn lực, sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Tập đoàn Hoa Sen được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho 3 nhóm sản phẩm

Tập đoàn Phenikaa lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Dấu ấn khác biệt của Vinamilk với hành trình 16 năm liền là Thương hiệu quốc gia

ROX iPark được vinh danh là doanh nghiệp tăng trưởng xanh

TNPM ghi dấu ấn trên thị trường quản lý vận hành bất động sản Hà Nội

PV GAS trao tặng 228 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tại tỉnh Cao Bằng

BSR nâng cao hiệu quả hoạt động của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Casumina hướng tới tương lai: Đổi mới, sáng tạo và vươn xa

PVOIL VOC 2024 chính thức khởi tranh

PV GAS tăng trưởng trong quý 3/2024

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trao quyết định bổ nhiệm hai Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel

Tập đoàn Hùng Nhơn ký hợp tác chiến lược với Tập đoàn Olmix (Pháp)

Tưng bừng mừng kỷ niệm 60 năm: Bảo hiểm Bảo Việt khao đại tiệc tri ân 15 tỷ đồng

Phân bón Cà Mau trao học bổng 'Thắp sáng ước mơ sinh viên Đại học Cần Thơ' lần VIII

PVFCCo: Thương hiệu mạnh - tăng trưởng xanh

Phân bón Cà Mau tặng 1.400 bồn trữ nước cho bà con bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn

9 tháng đầu năm, BSR sản xuất gần 4,8 triệu tấn sản phẩm, đạt doanh thu hơn 87 ngàn tỷ đồng