Thứ năm 12/12/2024 08:58

Công ty Điện lực Kiên Giang thống nhất lịch ghi chỉ số công tơ điện

Công ty Điện lực Kiên Giang tạo điều kiện cho khách hàng dễ giám sát, dễ theo dõi, đảm bảo lợi ích của khách hàng sử dụng điện.

Với mục tiêu tích cực triển khai chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh, đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và Công ty Điện lực Kiên Giang đã xây dựng thống nhất lộ trình triển khai từng bước lịch ghi chỉ số tiêu thụ điện năng (GCS) của khách hàng sử dụng điện tại các khu vực khách hàng đã được lắp đặt công tơ điện tử có thu thập dữ liệu từ xa sẽ được GCS vào ngày cuối cùng của tháng.

Theo Điện lực Kiên Giang, việc triển khai sẽ được thực hiện có lộ trình theo từng nhóm khách hàng, từng khu vực đã đảm bảo đủ điều kiện hạ tầng kỹ thuật, cũng như phù hợp với tình hình thực tế lắp đặt công tơ điện tử cho các khách hàng.

Bước đầu, các đơn vị điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Kiên Giang sẽ triển khai đối với các khách hàng có trạm biến áp chuyên dùng. Đây là các khách hàng đến nay đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện về hạ tầng công nghệ để thực hiện việc GCS vào ngày cuối cùng trong tháng.

Công tác kiểm tra hệ thống đo đếm khách hàng trạm chuyên dùng phục vụ công tác thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ

Trên cơ sở thống nhất giữa Công ty Điện lực Kiên Giang và khách hàng, việc thực hiện công tác thay đổi lịch GCS tiêu thụ điện năng vào ngày cuối tháng được triển khai nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả, minh bạch, dễ hiểu trong công tác quản lý công tác đo đếm điện năng, ghi chỉ số và lập hoá đơn tiền điện cho cả bên Bán điện và bên Mua điện.

“Việc thực hiện thay đổi này không những tiếp tục đảm bảo đầy đủ quyền lợi của khách hàng đồng thời còn giúp khách hàng dễ giám sát, dễ kiểm tra chỉ số tiêu thụ điện theo đúng số ngày trong tháng (từ ngày 01 đến hết ngày cuối tháng) thông qua các ứng dụng chăm sóc khách hàng hoặc trang thông tin điện tử chăm sóc khách hàng (CSKH) và giúp khách hàng dễ nhớ ngày trả tiền hàng tháng để đảm bảo quá trình cung cấp điện liên tục”- Giám đốc Công ty Điện lực Kiên Giang cho biết.

Được biết, hiện nay, EVN đang cung cấp các dịch vụ điện cho trên 99,65% hộ dân trên cả nước, kèm theo đó là lượng thông tin cần xử lý trong kỳ ghi chỉ số tiêu thụ điện năng là rất lớn với việc phát hành khoảng 30 triệu hóa đơn tiền điện mỗi tháng. Trước đây, khi hạ tầng công nghệ đo đếm điện năng chưa đáp ứng và chưa ứng dụng chuyển đổi số thì việc thống nhất lịch ghi chỉ số tiêu thụ điện năng trong cùng 1 ngày cho số lượng rất lớn khách hàng sử dụng điện là không thể thực hiện được nên phải thực hiện phân bổ lịch ghi chỉ số trong nhiều ngày của tháng, tùy theo đối tượng khách hàng và theo từng khu vực.

Trong nhiều năm qua, EVN đã liên tục tập trung nguồn lực đầu tư, hoàn thiện cơ sở hạ tầng đo đếm theo hướng hiện đại hóa, quyết liệt đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong công tác dịch vụ khách hàng, cho đến tháng 7 năm 2022 đã có 77,67% số khách hàng của EVN đã được lắp đặt công tơ điện tử. Đây là yếu tố quan trọng để ngành điện triển khai việc thống nhất lịch ghi chỉ số tiêu thụ điện năng vào ngày cuối cùng trong tháng theo nhiều giai đoạn.

Công ty Điện lực Kiên Giang rất mong luôn nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ, giúp đỡ của các khách hàng sử dụng điện trong quá trình thực hiện, giúp ngành điện tiếp tục cải thiện, không ngừng nâng cao hơn nữa chất lượng cung cấp các dịch vụ điện.

Các phản ánh, thắc mắc trong quá trình sử dụng điện nói chung cũng như việc triển khai thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ vào ngày cuối cùng của tháng đối với khách hàng sử dụng điện trạm chuyên dùng, Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với Trung tâm CSKH Tổng công ty Điện lực miền Nam gồm:

Tổng đài Chăm sóc khách hàng: 19001006 - 19009000

Email: cskh@evnspc.vn

Website: http://cskh.evnspc.vn

Ứng dụng CSKH EVNSPC

Trang Zalo OA EVNSPC

Phạm Kỳ
Bài viết cùng chủ đề: Điện lực miền Nam

Tin cùng chuyên mục

Liên minh năng lượng tái tạo của Bamboo Capital – Foxlink - Micro Electricity

Petrovietnam: Tiên phong đổi mới tổ chức bộ máy, tái cơ cấu doanh nghiệp tinh gọn, nâng cao năng suất lao động

Phú Mỹ: Đồng hành thiết thực cùng bà con nông dân qua chương trình 'Bác sĩ nông học'

Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn – TKV tổ chức hội thảo tiêu thụ tro xỉ

Công ty Cổ phần Phát triển Điện lực Việt Nam hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ 10

Dược phẩm Thái Minh ra mắt nhận diện thương hiệu và bao bì sản phẩm mới

PC Quảng Trị: Cảnh báo tình trạng giả danh nhân viên điện lực thu tiền điện

PVCFC: hành trình tiên phong trong quản trị theo thông lệ quốc tế, vượt trên sự tuân thủ

EVNNPC tổ chức ‘Tuần lễ hồng EVN lần thứ X'

Synesgy đánh giá: F88 hoạt động có trách nhiệm và bền vững

EVN triển khai chương trình hiến máu tình nguyện Tuần lễ hồng lần thứ X

Mộc Châu Milk được vinh danh 'Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích' năm 2024

EVNHANOI tri ân khách hàng: hướng đến sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

EVNGENCO2 hiến tặng 111 đơn vị máu trong ngày đầu tiên tổ chức Tuần lễ hồng EVN lần thứ X

PC Quảng Trị: hiến tặng 264 đơn vị máu tại Tuần lễ hồng EVN lần thứ X

Nhiệt điện khí chờ cơ chế đột phá

Cán bộ công nhân viên PV GAS tham quan giàn Sao Vàng-CPP, củng cố hợp tác và hiểu biết công nghệ

Vedan – Mitsui thành lập liên doanh thúc đẩy nông nghiệp bền vững trên trường quốc tế

Luật Điện lực (sửa đổi): động lực cho cổ phiếu ngành năng lượng bứt phá

Tập đoàn SCG mở rộng sản xuất xi măng carbon thấp tại thị trường miền Nam