Ảnh chỉ có tính minh họa |
Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) đã công bố đường dây nóng để tiếp nhận, xử lý thông tin khiếu nại, tố cáo, phản ánh các hành vi, vi phạm trong lĩnh vực này.
Đi vào hoạt động từ đầu tháng Chín, số điện thoại của đường dây nóng này là 0899.888.222 và 0896.888.222. Ngoài gọi điện, nhắn tin, người dân có thể kết nối với các số trên qua các ứng dụng OTT như Zalo, Viber, Whatsapp...
Bên cạnh đó, người dân cũng có thể phản ánh qua địa chỉ của hai hộp thư điện tử [email protected] và [email protected].
Nội dung thông tin được tiếp nhận gồm các hành vi vi phạm trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử; thái độ nhà báo trong tác nghiệp; thái độ công chức, viên chức, người lao động của Cục trong thực thi công vụ...
Kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo, phản ánh các hành vi vi phạm sẽ được trả lời trực tiếp tới tổ chức/cá nhân đã phản ánh, đăng tải công khai trên trang thông tin điện tử tổng hợp của Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử tại địa chỉ http://www.abei.gov.vn.
Cơ quan quản lý cũng đề nghị các tổ chức, cá nhân khi nhắn tin, gọi điện hoặc gửi email tới đường dây nóng cung cấp thêm thông tin để tiện liên lạc và xác minh bổ sung các nội dung phản ánh khi cần thiết như họ và tên, địa chỉ, số điện thoại, mail…
Được biết, Cục Phát thanh, truyền hình truyền hình và thông tin điện tử cũng thành lập Tổ công tác đường dây nóng để tiếp nhận và xử lý thông tin.
Trước đó, Cục Báo chí cũng đã công bố đường dây nóng để tiếp nhận những thông tin báo chí sách nhiễu doanh nghiệp ở số điện thoại 0865.282828 và địa chỉ email [email protected].
Việc các đơn vị phụ trách lĩnh vực báo chí, phát thanh truyền hình và thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông lập đường dây nóng đã thể hiện sự quyết tâm của các đơn vị này trong việc xử lý các vi phạm ở lĩnh vực mình quản lý.