Tại Triển lãm Vietnam Motor Show 2024, những thương hiệu như Suzuki, Mitsubishi, Subaru đã mang đến những mẫu xe có khả năng vượt địa hình vượt trội. Đối với Suzuki, hãng xe dường như không thể góp mặt tại triển lãm mà thiếu Jimny. Ảnh: Trần Đình |
Trên thực tế, Suzuki Jimny khó trở thành lựa chọn của số đông khi sở hữu giá bán ngang các mẫu C-SUV những trang bị tiện nghi cơ bản, thay vào đó xe tập trung cho các tính năng off-road cùng thiết kế cá tính. Ảnh: Trần Đình |
Giá bán chính thức của sản phẩm này là 789 triệu đồng cho bản 1 tông màu, tùy chọn 2 tông màu yêu cầu người dùng chi thêm 10 triệu đồng. Ảnh: Trần Đình |
Để phục vụ khả năng vượt địa hình, Suzuki Jimny được trang bị phanh cơ dạng truyền thống, phía dưới cần số có cần điều chỉnh các chế độ gài cầu: 2H (1 cầu nhanh), 4H (2 cầu nhanh) và 4L (2 cầu chậm). Ảnh: Trần Đình |
Một số mẫu xe trưng bày được lên tem và lắp đặt một số phụ kiện như giá nóc, chắn bùn bánh nhằm phô diễn một số khả năng tùy biến, cá nhân hóa. Xe thu hút sự quan tâm của người dùng Việt nhờ thiết kế việt dã, góc cạnh, gây liên tưởng tới các mẫu xe như Mercedes-AMG G63 hay Land Rover Defender. Ảnh: Trần Đình |
Suzuki Jimny được trang bị động cơ xăng, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L kết hợp với hộp số tự động 4 cấp, đi kèm hệ dẫn động 2 cầu. Cấu hình này sản sinh công suất tối đa 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 138 Nm. Ảnh: Trần Đình |
Khách tham quan trải nghiệm lái Suzuki Jimny trên đường địa hình giả lâp. Ảnh: Trần Đình |
Tiếp đến, tại triển lãm năm nay, Mitsubishi đã mang tới chiếc bán tải Triton hoàn toàn mới. Đây là mẫu xe bán tải đa dụng thế hệ thứ 6 vừa ra mắt tại Việt Nam vào tháng 9 vừa qua. Triton hoàn toàn mới đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng hàng ngày trong đô thị, cũng như mang đến những trải nghiệm phấn khích trên hành trình phiêu lưu khám phá, nhờ khả năng vận hành linh hoạt và mạnh mẽ trên cả đường on-road và các loại địa hình off-road. Ở thế hệ mới, mẫu bán tải này sử dụng động cơ 2.4 lít MIVEC Bi-TURBO cho công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 470 Nm. Đi kèm hộp số tự động 6 cấp, kết hợp cùng hệ dẫn động hai cầu chủ động Super Select 4WD-II. Ảnh: Trần Đình |
Có cấu trúc unibody dành cho xe đô thị, khác biệt với hai mẫu xe thân rời kể trên, Subaru Forester vẫn có khả năng “trèo đèo, lội suối” bởi hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian S-AWD. Ảnh: Trần Đình |
Đồng thời, mẫu xe này sử dụng động cơ boxer với 4 xi-lanh nằm đối xứng (4H) dung tích 2.0 lít, phun xăng trực tiếp, công suất 156 mã lực ở vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 196 Nm tại 4.000 vòng/phút. Hộp số vô cấp CVT với bảy cấp số ảo, kết hợp với hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian đối xứng (S-AWD). Ảnh: Trần Đình |
Đặc biệt, động cơ và khung gầm trên Forester được thiết kế tối ưu khi xảy ra va chạm. Theo đó, khi va chạm xảy ra, nhờ việc động cơ boxer được đặt thấp, tạo thêm không gian ở phía trước nắp ca pô, đây là vùng hấp thụ xung lực để bảo vệ hành khách. Ngoài ra, khi xảy ra va chạm trực diện, khối động cơ boxer sẽ tự động rơi xuống dưới để không gây chấn thương cho người lái. Ảnh: Trần Đình |