Thứ ba 19/11/2024 16:37

Cơ hội giao thương trực tuyến với doanh nghiệp thành phố Nonsan, Hàn Quốc

Thông tin từ Văn phòng Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hanoi), từ ngày 13-17/9/2021, cơ quan này sẽ tổ chức giao thương trực tuyến kết nối doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp cung cấp đến từ thành phố Nonsan, Hàn Quốc.

Các doanh nghiệp thành phố Nonsan Hàn Quốc tham gia giao thương lần này hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực thực phẩm, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng... Hoạt động giao thương trực tuyến (có hỗ trợ phiên dịch) được tổ chức liên tục trong 5 ngày với đầu cầu ở Việt Nam tại văn phòng KOTRA Hanoi hoặc tại văn phòng của doanh nghiệp Việt Nam đăng ký tham dự giao thương.

Đại diện KOTRA Hanoi cho biết, mọi doanh nghiệp quan tâm đều có thể liên hệ với KOTRA Hanoi để được hỗ trợ và bố trí lịch giao thương trực tiếp 1:1 với doanh nghiệp Hàn Quốc.

KOTRA Hanoi đã thực hiện nhiều hoạt động kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc

Nonsan là một thành phố thuộc tỉnh Nam Chungcheong, Hàn Quốc, chỉ cách thủ đô Seoul 2 giờ đồng hồ di chuyển bằng xe ô tô. Nonsan được mệnh danh là “Thành phố Sức khoẻ” bởi vùng đất nơi đây cho canh tác và thu hoạch các loại cây trồng có hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe: lúa gạo, nhân sâm, dâu tây, dưa hấu.... Với khí hậu ôn hoà và nằm ở vị trí địa lý thuận lợi, Nonsan tiếp tục phát triển để trở thành thành phố sản xuất các sản phẩm từ thiên nhiên, thân thiện với môi trường.

Nonsan còn là nơi tập trung nhiều khu công nghiệp chuyên chế biến thực phẩm và đồ uống, trong đó có công ty sữa chua uy tín Yakult. Bên cạnh đó cũng có các khu công nghiệp chế tạo kim loại, chế tạo linh kiện điện tử, cơ khí và thiết bị công nghiệp.

Cũng theo đại diện KOTRA Hanoi, xuyên suốt hơn 2 thập kỷ qua KOTRA Hanoi là cầu nối vững chắc, tạo dựng nhiều cơ hội hợp tác thương mại sâu, rộng cho các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc. Năm 2020 đánh dấu sự nỗ lực vượt bậc khi KOTRA Hanoi thực hiện trên 50 sự kiện giao thương trực tuyến (1:1) cho hơn 1.200 doanh nghiệp cung cấp Hàn Quốc với gần 1.000 doanh nghiệp mua hàng Việt Nam. Trên 1.800 cuộc trao đổi thương mại được hiện thực hóa với hiệu quả cao.

Trong 6 tháng đầu năm 2021 đã có 18 đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc được kết nối giao thương trực tuyến (1:1); bên cạnh đó gần 100 nhà xuất khẩu Hàn Quốc mới lần đầu tiên được kết nối; và gần 300 doanh nghiệp Hàn Quốc thông qua khảo sát đã tìm được cơ hội hợp tác tiềm năng với doanh nghiệp Việt Nam.

Việt Nga
Bài viết cùng chủ đề: Thị trường Hàn Quốc

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ

Khai mạc Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tại Cà Mau

Nhiều nhà nhập khẩu quốc tế đến Cà Mau tìm kiếm đối tác

Hà Nội: Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo huyện Thạch Thất

Ngành dệt may Việt Nam đang trên đà bứt phá

Đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và châu Mỹ

Khai mạc Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Chuyển đổi xanh trong sản xuất nông sản, thực phẩm thúc đẩy xuất khẩu sang EU

Cơ hội và thách thức khi xuất khẩu rau củ quả chính ngạch sang thị trường Trung Quốc

Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 24 - AgroViet 2024