Cơ chế, chính sách đặc thù: Niềm tin, sức mạnh mới cho sự phát triển của TP.Hải Phòng

Sáng 17/11/2021, tại quận Hải An, đồng chí Vương Đình Huệ - Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội cùng Đoàn đại biểu Quốc hội TP.Hải Phòng đã chủ trì hội nghị tiếp xúc cử tri, báo cáo kết quả Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV và lắng nghe các kiến nghị. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương và các đồng chí trong Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố cùng tham dự.

Bám sát “hơi thở” đời sống kinh tế - xã hội đất nước và thành phố

Báo cáo nhanh kết quả Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khoá XV, đồng chí Lã Thanh Tân - Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách TP.Hải Phòng cho biết, với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, tận dụng tối đa thời gian, làm việc cả ngày thứ bảy, chủ nhật; không khí thảo luận, chất vấn dân chủ, trí tuệ, thẳng thắn, trách nhiệm, đa chiều, Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.

Kết quả kỳ họp tiếp tục khẳng định trách nhiệm, sự nỗ lực, quyết tâm cao của Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan, tổ chức hữu quan trong chuẩn bị tổ chức và tiến hành kỳ họp, bảo đảm hoạt động của Quốc hội ngày càng dân chủ, công khai, minh bạch, thể hiện rõ các đại biểu Quốc hội là người đại diện của nhân dân, gắn bó mật thiết với nhân dân, được cử tri và nhân dân giám sát chặt chẽ.

Niềm tin, sức mạnh mới cho sự phát triển của Hải Phòng

Niềm tin, sức mạnh mới cho sự phát triển của Hải Phòng
Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV
Niềm tin, sức mạnh mới cho sự phát triển của Hải Phòng
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri tại quận Hải An, Hải Phòng

Đồng chí Lã Thanh Tân cho biết thêm, chuẩn bị kỳ họp thứ Hai, Quốc hội khóa XV, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.Hải Phòng đã chủ động tổ chức các hoạt động phù hợp với tình hình phòng chống dịch Covid-19 như: Giám sát việc thi hành pháp luật ở các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố bằng hình thức trực tiếp hoặc qua báo cáo; lấy ý kiến chuyên gia, đại diện các sở, ngành chức năng, nhân dân thành phố tham gia vào các dự án luật được xem xét thông qua và cho ý kiến tại kỳ họp; tổ chức tiếp xúc cử tri tại 08 quận, huyện trên địa bàn thành phố....

Kỳ họp thứ Hai, Quốc hội khoá XV diễn ra trong tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, cách thức tiến hành các phiên họp có nhiều đổi mới, song với tinh thần làm việc tích cực và trách nhiệm, các vị đại biểu Quốc hội thành phố đã tham gia đầy đủ các phiên họp (cả các phiên họp tập trung tại Hà Nội và các phiên họp trực tuyến tại điểm cầu địa phương).

Cơ chế, chính sách đặc thù: Niềm tin, sức mạnh mới cho sự phát triển của TP.Hải Phòng
Đồng chí Lã Thanh Tân - Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách TP.Hải Phòng báo cáo nhanh kết quả kỳ họp với cử tri quận Hải An

Tại các phiên thảo luận, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.Hải Phòng đã có 61 lượt đại biểu tham gia phát biểu thảo luận về kinh tế - xã hội, ngân sách và xây dựng pháp luật, giám sát tối cao. Trong đó, có 54 lượt đại biểu tham gia ý kiến thảo luận tại Tổ, 07 lượt đại biểu tham gia ý kiến thảo luận tại hội trường và tại phiên họp trực tuyến.

Nhìn chung, các ý kiến phát biểu của các vị đại biểu Quốc hội thành phố đều bám sát “hơi thở” đời sống kinh tế - xã hội đất nước và địa phương. Những vấn đề cử tri đang quan tâm đã được các vị đại biểu Quốc hội chuyển tải kịp thời tới Quốc hội” – đồng chí Lã Thanh Tân nhấn mạnh. Chẳng hạn các vấn đề: Giải pháp phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh phải chung sống và ứng phó với đại dịch Covid-19; kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2021, dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2022; hoàn thiện thể chế; kế hoạch, cơ cấu lại nền kinh tế, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất giai đoạn tới; việc thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, việc quản lý và sử dụng quỹ bảo hiểm xã hội, quỹ bảo hiểm y tế; Nghị quyết về tổ chức phiên tòa trực tuyến; Nghị quyết về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù cho tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Thừa Thiên Huế và đặc biệt là cơ chế đối với TP.Hải Phòng...

Niềm tin, sức mạnh mới cho sự phát triển của Hải Phòng
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri tại quận Hải An, Hải Phòng

Động lực để Hải Phòng “đột phá”, xứng đáng là trọng điểm trong tứ giác phát triển

Nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc, cử tri Phạm Thành Văn, phường Đằng Lâm, quận Hải An, nhất trí cao với báo cáo đánh giá kết quả kỳ họp trong điều kiện còn nhiều khó khăn, dịch bệnh diễn biến phức tạp, tác động tiêu cực tới các hoạt động kinh tế-xã hội, đời sống tâm tư tình cảm của nhân dân cả nước.

“Các nội dung quyết nghị tạo được sự đồng thuận của nhân dân; nhất là chủ trương điều chỉnh biện pháp phòng chống dịch từ “Không Covid” sang hình thức “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và các mục tiêu giải pháp thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 2022” - cử tri Phạm Thành Văn nói.

Tuy nhiên, cử tri Phạm Thành Văn đề nghị Quốc hội, Chính phủ quan tâm chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền về kết quả phòng, chống dịch bệnh, tạo tâm lý yên tâm, an toàn cho nhân dân; quan tâm củng cố hệ thống y tế ở cơ sở cả về trang thiết bị và nhân lực; quan tâm mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô kiêm kiểm soát lạm phát, nhất là việc tăng giá nhiên liệu, vật tư thiết yếu… để đảm bảo hiệu quả các gói hỗ trợ, nhất là hỗ trợ tiêu dùng, ổn định đời sống cho các đối tượng chính sách xã hội.

Niềm tin, sức mạnh mới cho sự phát triển của Hải Phòng
Cử tri Phạm Thành Văn, phường Đằng Lâm, quận Hải An

Cử tri Phạm Thành Văn cho rằng, Nghị quyết về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP. Hải Phòng vừa được Quốc hội biểu quyết thông qua tại kỳ họp vừa qua được cử tri và nhân dân TP. Hải Phòng đặc biệt quan tâm và rất phấn khởi. “Nghị quyết có ý nghĩa to lớn, tạo động lực, nguồn nhân lực để thành phố phát triển đột phá, xứng đáng là trọng điểm trong tứ giác phát triển của khu vực phía Bắc, vì Hải Phòng và vì cả nước. Để Nghị quyết sớm có hiệu quả, đề nghị Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội quan tâm đôn đốc, chỉ đạo và giám sát việc thực hiện vì Nghị quyết chỉ có thời hạn trong 5 năm, nhiều nội dung để thực hiện được phải do Chính phủ quy định và hướng dẫn thực hiện” - ông Phạm Thành Văn bày tỏ.

Cử tri Trần Tiến Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Logistics TP.Hải Phòng – băn khoăn, để đảm bảo cho việc lưu thông, tránh ùn tắc cho các phương tiện vận tải kết nối cảng Lạch Huyện với các khu công nghiệp, kiến nghị Chính phủ và Nhà nước tạo điều kiện để có thể huy động các nguồn lực sớm xây dựng cầu Tân Vũ - Lạch Huyện 2; đồng thời có chính sách khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư, phát triển vận tải thủy nội địa, tận dụng tốt điểu kiện sông ngòi tự nhiên, tiết giảm chi phí logistics cũng như giảm tải cho vận tải đường bộ, tránh ùn tắc, giảm tai nạn giao thông cũng như tiết kiệm chi phí logistics cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu cũng như chi phí xây dựng, tu bảo dưỡng cầu đường,…

Niềm tin, sức mạnh mới cho sự phát triển của Hải Phòng
Cử tri Trần Tiến Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Logistics TP. Hải Phòng

Cử tri Phạm Hồng Minh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng - đề nghị Chủ tịch Quốc hội cùng với các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước quan tâm chỉ đạo tiếp tục hoàn thiện thể chế, cải cách hành chính, thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh. Quan tâm hỗ trợ, phục hồi hoạt động của các doanh nghiệp trong một số ngành, lĩnh vực ưu tiên bằng các giải pháp về hỗ trợ tín dụng, tài chính, sản xuất, phát triển chuỗi cung ứng bền vững.

Cơ chế, chính sách đặc thù: Niềm tin, sức mạnh mới cho sự phát triển của TP.Hải Phòng
Cử tri Phạm Hồng Minh

Tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Quốc hội

Đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng, các ý kiến phát biểu rất phong phú, sâu rộng về nhiều vấn đề quan trọng không chỉ trong lĩnh vực thành phố, mà còn ở cả quốc gia. Các cử tri đều đánh giá cao thành công của Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV, cũng như các hoạt động và đóng góp của Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Cảng và của từng vị đại biểu Quốc hội đối với thành công chung của kỳ họp thứ Hai.

“Đánh giá của các cử tri vừa là “phần thưởng” đối với sự cố gắng của Quốc hội, các vị đại biểu Quốc hội trong đoàn; đồng thời tiếp tục nhắc nhở, gửi gắm những kỳ vọng của cử tri, của thành phố và của quận Hải An để tiếp tục đổi mới tổ chức, hoạt động của Quốc hội, của các cơ quan của Quốc hội và của các vị đại biểu Quốc hội” - Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Theo Chủ tịch Quốc hội, để thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13 và Nghị quyết 161 của Quốc hội khóa XIV, Kỳ họp thứ 11, nhất là khi đánh giá tổng kết kết quả và nhiệm kỳ công tác khóa XIV, có ban hành 8 nhiệm vụ giao cho Quốc hội khóa XV để tiếp tục có một sự đổi mới.

Niềm tin, sức mạnh mới cho sự phát triển của Hải Phòng
Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.Hải Phòng gặp gỡ các cử tri tại hội nghị

Theo đó, Đảng đoàn Quốc hội đã xây dựng chương trình hành động để đổi mới, tiếp tục đổi mới nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả hoạt động của Quốc hội trong khóa XV, tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp và những thành công của 75 năm qua của Quốc hội Việt Nam. Trong đề án này, Quốc hội đã và đang thực hiện khoảng 120 đề án, nhiệm vụ cụ thể và đang triển khai rất quyết liệt việc này.

Về cơ chế, chính sách đặc thù, Chủ tịch Quốc hội cho rằng, từ Nghị quyết 32 cho đến Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị về phát triển TP.Hải Phòng đã có một sự thay đổi rất lớn. Trước đây, Hải Phòng được coi là một cực tăng trưởng trong tam giác phát triển Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh; nhưng Nghị quyết 45 đặt TP.Hải Phòng ở một tầm vóc khác, không chỉ đơn thuần là một cực tăng trưởng, mà còn là động lực phát triển cho cả khu vực và của cả nước; đồng thời đưa Hải Phòng trở thành thành phố hiện đại, đi đầu trong hoàn thành sớm công nghiệp hóa, hiện đại hóa, có vị thế không chỉ trong nước mà còn khu vực, quốc tế. “Quyết tâm chính trị lớn như vậy, cần phải có một cơ chế chính sách đặc thù để đáp ứng yêu cầu phát triển này” - Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định.

Quỳnh Nga - Cấn Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Đại biểu Quốc hội

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Việt Nam phản đối Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam phản đối Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Lập trường của Việt Nam về lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc ở Biển Đông là hết sức nhất quán và đã được khẳng định rõ trong những năm qua.
Tập trung hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm quý 2 trong Khối cơ quan Trung ương

Tập trung hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm quý 2 trong Khối cơ quan Trung ương

Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Khối lần thứ 16 mở rộng. Đồng chí Nguyễn Văn Thể, Bí thư Đảng ủy Khối chủ trì hội nghị.
Bộ trưởng Tô Lâm: Đẩy nhanh tiến độ các vụ án trọng điểm, vụ án dư luận xã hội quan tâm

Bộ trưởng Tô Lâm: Đẩy nhanh tiến độ các vụ án trọng điểm, vụ án dư luận xã hội quan tâm

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án trọng điểm, vụ án dư luận xã hội quan tâm.
Thủ tướng phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia

Thủ tướng phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia

Thủ tướng ban hành Quyết định về việc phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Hiệp định Geneve 1954: Mốc son chói lọi trong lịch sử ngoại giao Việt Nam

Hiệp định Geneve 1954: Mốc son chói lọi trong lịch sử ngoại giao Việt Nam

Trải qua 70 năm, những bài học từ đàm phán, ký kết và thực thi Hiệp định Geneve vẫn còn nguyên giá trị đối với công cuộc xây dựng, phát triển đất nước.

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam - Indonesia: Hiện thực hóa các thỏa thuận, thúc đẩy hợp tác giữa hai nước

Việt Nam - Indonesia: Hiện thực hóa các thỏa thuận, thúc đẩy hợp tác giữa hai nước

Hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch thương mại đạt 18 tỉ USD vào năm 2028, Việt Nam - Indonesia khuyến khích sớm tổ chức các kỳ họp về hợp tác kinh tế, khoa học...
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo nhân lực bán dẫn là

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo nhân lực bán dẫn là ''đột phá của đột phá''

5 trụ cột để ngành công nghiệp bán dẫn: Xây dựng hạ tầng; hoàn thiện thể chế; đào tạo nhân lực; huy động nguồn lực; xây dựng hệ sinh thái phát triển.
Việt Nam có nhiều cơ hội xác lập ​​​​​​​vị trí trên bản đồ thế giới về bán dẫn

Việt Nam có nhiều cơ hội xác lập ​​​​​​​vị trí trên bản đồ thế giới về bán dẫn

Theo các ''ông lớn'' về công nghệ trên thế giới, Việt Nam có tiềm năng lớn về trí tuệ nhân tạo và đây là thời cơ vẽ lại vị trí trên bản đồ thế giới về bán dẫn.
Không có quốc gia nào

Không có quốc gia nào 'hóa rồng', 'hóa hổ' mà không có ngành công nghiệp điện tử

Để phát triển ngành công nghiệp bán dẫn, cần xây dựng hệ sinh thái về ngành công nghiệp bán dẫn và xây dựng Việt Nam là thị trường chủ lực.
Gỡ vướng các dự án BOT giao thông trên cả nước, gắn trách nhiệm cấp có thẩm quyền

Gỡ vướng các dự án BOT giao thông trên cả nước, gắn trách nhiệm cấp có thẩm quyền

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông gắn với tiến độ, trách nhiệm.
Cập nhật 3 kịch bản điều hành giá, dự báo CPI bình quân tăng khoảng 4,5%

Cập nhật 3 kịch bản điều hành giá, dự báo CPI bình quân tăng khoảng 4,5%

Bộ Tài chính vừa cập nhật 3 kịch bản điều hành giá, tương ứng dự báo CPI bình quân tăng khoảng 3,64% so với năm 2023 (kịch bản 1); tăng 4,05% (kịch bản 2)...
Thủ tướng yêu cầu mỗi bộ ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số

Thủ tướng yêu cầu mỗi bộ ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Chiều ngày 24/4 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Ngày 24/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội thảo lấy ý kiến đối với hai dự thảo Nghị định về cơ chế mua bán điện và phát triển điện mặt trời mái nhà.
Thủ tướng chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Thủ tướng chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Thúc đẩy thực hiện các thỏa thuận để mở rộng không gian hợp tác Việt Nam - Brunei

Thúc đẩy thực hiện các thỏa thuận để mở rộng không gian hợp tác Việt Nam - Brunei

Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN diễn ra tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có cuộc gặp với Bộ trưởng thứ hai Bộ Ngoại giao Brunei.
Việt Nam - Liên Bang Nga: Thúc đẩy hợp tác giáo dục, du lịch, kết nối hàng không

Việt Nam - Liên Bang Nga: Thúc đẩy hợp tác giáo dục, du lịch, kết nối hàng không

Thủ tướng Chính phủ đề nghị, hai nước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai các dự án hợp tác kinh tế - đầu tư; thúc đẩy hợp tác giáo dục, du lịch.
Tăng trưởng kinh tế 2024: Lạc quan nhưng đừng chủ quan!

Tăng trưởng kinh tế 2024: Lạc quan nhưng đừng chủ quan!

Lạc quan về tăng trưởng GDP quý I/2024, tuy nhiên theo các chuyên gia kinh tế, Việt Nam không chủ quan với mục tiêu tăng trưởng 6,5% trong năm nay.
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng đến một ASEAN kỹ thuật số

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng đến một ASEAN kỹ thuật số

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh, tương lai của ASEAN là tương lai kỹ thuật số. Việt Nam sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi từ các đối tác.
Diễn đàn Tương lai ASEAN góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, tự cường và phát triển bền vững

Diễn đàn Tương lai ASEAN góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, tự cường và phát triển bền vững

Thủ tướng hoan nghênh và cảm ơn Tổng Thư ký đã nhận lời mời tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF) lần đầu tiên được tổ chức theo sáng kiến của Việt Nam.
Đề xuất chuyển một số nhóm hàng hóa, dịch vụ sang đối tượng chịu thuế giá trị gia tăng

Đề xuất chuyển một số nhóm hàng hóa, dịch vụ sang đối tượng chịu thuế giá trị gia tăng

Tại dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi), đề xuất chuyển một số nhóm hàng hóa, dịch vụ sang đối tượng chịu thuế GTGT để phù hợp thông lệ quốc tế.
Biểu dương các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội của Bộ Công Thương

Biểu dương các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội của Bộ Công Thương

Ngày 23/4, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội của Bộ Công Thương.
Việt Nam-Indonesia: Đưa kim ngạch thương mại song phương đạt 18 tỷ USD vào năm 2028

Việt Nam-Indonesia: Đưa kim ngạch thương mại song phương đạt 18 tỷ USD vào năm 2028

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Indonesia thống nhất phấn đấu đưa kim ngạch thương mại song phương đạt 18 tỷ USD vào năm 2028.
Sẽ giám sát thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường

Sẽ giám sát thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường

UBTVQH thống nhất trình Quốc hội 2 chuyên đề về bảo vệ môi trường và phát triển - sử dụng nguồn nhân lực để Quốc hội lựa chọn giám sát.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các quy định mới về cụm công  nghiệp

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các quy định mới về cụm công nghiệp

Sáng 23/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì Hội nghị triển khai, phổ biến Nghị định 32 và Nghị định 43 của Chính phủ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động