Chương trình bán hàng lưu động bình ổn thị trường: Công nhân có cơ hội mua hàng tiêu dùng từ 1.000 đồng
Chiều ngày 15/8, tại Khu công nghiệp Vĩnh Lộc (đường số 6), huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh diễn ra lễ khai mạc chương trình “Bán hàng lưu động - Bình ổn thị trường” với chủ đề “Kết nối tiêu dùng - Lan tỏa yêu thương”.
Đại biểu tham dự chương trình Bán hàng lưu động - Bình ổn thị trường (Ảnh: Thanh Minh). |
Sự kiện nhằm hưởng ứng Chương trình khuyến mại tập trung trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh năm 2024, do Sở Công Thương phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ, Liên đoàn Lao động, Ban quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp, UBND TP. Thủ Đức, các quận huyện cùng Công ty MVCPRO và các đơn vị tiêu dùng, ví điện tử triển khai trong 30 ngày và bắt đầu từ ngày 6/8.
Chương trình “Bán hàng lưu động - Bình ổn thị trường” được tổ chức luân phiên tại TP. Thủ Đức và các quận, huyện, khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao trên toàn thành phố nhằm kích thích tiêu dùng nội địa, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, đồng thời góp phần sẻ chia gánh nặng tài chính với người dân.
Chương trình với sự đồng hành của các doanh nghiệp uy tín trong nước và quốc tế như: Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam, Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory Pepsico Việt Nam, Công ty TNHH Wilmar Marketing CLV, Công ty TNHH Procter & Gamble Việt Nam, Công ty cổ phần Thực phẩm Bình Tây, Công ty TNHH FT Việt Nam, Công ty cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam… mang đến 21 nhóm hàng thiết yếu (507 sản phẩm) gồm: Các mặt hàng lương thực thực phẩm (gạo, sữa, dầu ăn, gia vị); các mặt hàng tiêu dùng (dầu gội, bột giặt, nước tẩy rửa…) và các mặt hàng vệ sinh nhà cửa…
Ông Lê Huỳnh Minh Tú - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh (Ảnh: Thanh Minh). |
Chia sẻ tại sự kiện, ông Lê Huỳnh Minh Tú - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh - cho biết: Đây là Chương trình nhằm tạo điều kiện cho đối tượng là công nhân, phụ nữ, công nhân viên chức tại TP. Thủ Đức và các quận, huyện, khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao được tiếp cận hàng tiêu dùng thiết yếu. Đặc biệt, các sản phẩm có thương hiệu, chất lượng, giá ưu đãi, khuyến mại sâu, nhận phiếu mua hàng miễn phí và trao tặng “Giỏ hàng yêu thương” cho công nhân, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.
“Với chủ trương khuyến mại thiết thực, chương trình mang đến cho người dân cơ hội mua hàng giảm giá lên đến 80%, hàng chục ngàn sản phẩm ưu đãi có giá 1.000 đồng, gian hàng đồng giá 39.000 – 49.000 đồng, khuyến mại mua 1 tặng 1... cùng nhiều quà tặng hấp dẫn khác” - Phó Giám đốc Sở Công Thương nhấn mạnh.
Ông Lê Huỳnh Minh Tú - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh và Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H'Hen Niê (đại diện nhàn hàng nhãn hàng Ariel của Công ty P&G Việt Nam) trao "Giỏ quà yêu thương" cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn (Ảnh: Thanh Minh). |
Đánh giá cao chương trình thiết thực, hết sức ý nghĩa với công nhân lao động, bà Vũ Thế Vân - Chủ tịch Công đoàn các khu khu chế xuất và công nghiệp TP. Hồ Chí Minh mong rằng: Sau chương trình này tiếp tục nhận được sự quan tâm đồng hành hỗ trợ của các cấp lãnh đạo, sở ban ngành, doanh nghiệp trong việc quan tâm đến công nhân lao động. Đặc biệt, là công nhân lao động khó khăn tại các khu công nghiệp, khu chế xuất.
Tham gia đồng hành cùng chương trình, ông Dương Đình Thừa, Trưởng phòng phát triển khách hàng quan trọng - Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory Pepsico Việt Nam chia sẻ: Chúng tôi mong muốn lan tỏa thông điệp “Kết nối tiêu dùng - Lan tỏa yêu thương” tới người dân, giúp họ có thể mua sắm được những sản phẩm chất lượng tốt với nhiều ưu đãi. Ngày hôm nay, chúng tôi đồng hành với Co.opmart đem tới nhiều mặt hàng thiết thực nước giải khát cho công nhân tại đây.
Công nhân Khu công nghiệp Vĩnh Lộc mua sắm sản phẩm ưu đãi tại sự kiện (Ảnh: Thanh Minh). |
“Đặc biệt, khi tới gian hàng tại khu công nghiệp Vĩnh Lộc, Công ty Suntory Pepsico kết hợp với Co.opmart những mặt hàng mua là có quà tặng rất đặc biệt cho công nhân như bộ chén, bộ tô những mặt hàng thiết thực cùng đồng hành với công nhân trong chương trình này bên cạnh việc giảm giá” - ông Dương Đình Thừa nói.
Theo ghi nhận của phóng viên, khi tham gia chương trình, ngoài việc người dân có cơ hội mua hàng giảm giá đến 80%, cùng nhiều sản phẩm ưu đãi giá 1.000 đồng, gian hàng đồng giá 39.000 - 49.000 đồng, khuyến mại mua 1 tặng 1, công nhân lao động còn được trải nghiệm hàng loạt tiện ích mua sắm an toàn, tiết kiệm khi thanh toán không tiền mặt. Đồng thời còn có cơ hội nhận được hàng loạt ưu đãi thiết thực từ các Ví điện tử như ZaloPay, VNPAY, MoMo với hàng ngàn mã mua hàng giảm giá có giá trị lên đến 50.000 đồng/mã.
Công nhân tại Khu công nghiệp Vĩnh Lộc có cơ hội mua hàng giảm giá đến 80%, hàng ngàn sản phẩm ưu đãi giá 1.000 đồng trong chương trình bán hàng lưu động - bình ổn thị trường (Ảnh: Thanh Minh). |
Dự kiến, Chương trình “Bán hàng lưu động - Bình ổn thị trường" sẽ tiếp cận khoảng 300.000 người, thu hút 100.000 lượt khách tham quan và 50.000 lượt mua hàng... doanh thu ước tính lên đến hàng chục tỷ đồng.
Trước đó, ngày 6/8, tại công viên Dương Đình Nghệ (quận 11, TP. Hồ Chí Minh) đã chính thức diễn ra Lễ ra quân chương trình “Bán hàng lưu động - Bình ổn thị trường” với chủ đề “Kết nối tiêu dùng - Lan tỏa yêu thương”, do Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ, Liên đoàn Lao động, Ban quản lý các Khu chế xuất và Khu công nghiệp, UBND TP. Thủ Đức, các quận, huyện cùng Công ty MVCPRO tổ chức.
Theo Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, chương trình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ cộng đồng xung quanh, với số lượng người đến mua sắm vượt ngoài mong đợi. Tại ba điểm triển khai ở TP. Hồ Chí Minh gồm: Công viên Dương Đình Nghệ (quận 11); Công viên Khánh Hội (quận 4); và Chung cư Lý Thường Kiệt (quận 10), chương trình đã thu hút gần 7.500 tổng lượt tham quan. Trong đó có 4.700 tổng lượt mua sắm. Doanh thu ước tính tại cả ba điểm đã đạt gần 1 tỷ đồng. |