Thứ tư 06/11/2024 06:24

Chủ động quảng bá hình ảnh cá tra

Năm 2019, việc nâng cao chất lượng, quảng bá hình ảnh cá tra sẽ được DN và Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) triển khai quyết liệt để đạt mục tiêu xuất khẩu 2,4 tỷ USD. 

Ông Trương Đình Hòe - Tổng thư ký VASEP - cho biết, sau thời gian gặp khó khăn, xuất khẩu cá tra đã hồi phục trở lại. Có thời điểm, giá xuất khẩu cá tra phi lê sang Mỹ lên tới 5,6 USD - 7 USD/kg. Với chiều hướng này, nhiều khả năng trong năm 2019, giá cá tra tiếp tục duy trì mức giá cao, có lợi cho người nuôi và DN xuất khẩu.

Bà Trương Thị Lệ Khanh - Chủ tịch Ủy ban Cá nước ngọt VASEP, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vĩnh Hoàn - chia sẻ, việc đặt mục tiêu xuất khẩu 2,4 tỷ USD hoàn toàn có cơ sở bởi cá tra là sản phẩm phù hợp chế biến theo khẩu vị của nhiều nước. Tuy nhiên, bà Khanh cũng lưu ý vấn đề xây dựng thương hiệu cho cá tra bởi lâu nay Việt Nam mới chỉ làm công tác xúc tiến thương mại thông qua việc tổ chức hội chợ, giao lưu thương mại giữa nhà nhập khẩu và nhà xuất khẩu chứ chưa làm truyền thông một cách căn bản.

"Phải làm sao để người tiêu dùng thấy được hình ảnh từ nuôi trồng tới chế biến xuất khẩu đều được cải thiện vì sức khỏe người tiêu dùng" - bà Khanh nhấn mạnh.

Theo VASEP, năm 2019, hiệp hội và DN sẽ tích cực, chủ động hơn trong công tác truyền thông, quảng bá để người tiêu dùng biết được sản phẩm cá tra được nuôi và chế biến chất lượng như thế nào. Từ đó, người tiêu dùng tin tưởng sản phẩm hơn. Bên cạnh việc quảng bá hình ảnh, Tổng cục Thủy sản đang cùng DN xây dựng thương hiệu cá tra phi lê chất lượng cao; cải tiến quy trình chế biến...

Việc xây dựng vùng nguyên liệu phục vụ xuất khẩu cũng được các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long và DN chú trọng. Cụ thể, tỉnh Đồng Tháp sẽ tăng diện tích nuôi cá lên 2.600 ha trong năm 2019, sản lượng tăng thêm 60.000 tấn. Tỉnh An Giang thành lập một dự án để sản xuất cá bố mẹ chất lượng cao, cung cấp cho các trang trại nuôi ở địa phương, đáp ứng đầy đủ nhu cầu cá giống. Các tỉnh, thành phố khác cũng đang lên kế hoạch giám sát việc nuôi cá tra chặt chẽ hơn, đảm bảo chất lượng cá tra phục vụ xuất khẩu.

Thanh - Dương

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp Việt Nam đạt Thương hiệu quốc gia: Tiên phong bước vào kỷ nguyên xanh

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt ShopeePay 25 triệu đồng

Mộc Châu Milk lần thứ 2 vinh dự được công nhận Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Nhập khẩu gạo của Việt Nam tăng kỷ lục trong 10 tháng năm 2024

Hai nền tảng số quản trị doanh nghiệp được vinh danh sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Lùi thời hạn nộp bản trả lời câu hỏi điều tra chống bán phá giá ván sợi gỗ

Sơn La hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử

Hải Dương: 4 doanh nghiệp liên tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia

Phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ - Bài 2: Cần có lộ trình phù hợp

Thương mại hàng hóa tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh tăng trưởng kinh tế 10 tháng

Danh sách doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Tìm giải pháp tăng cường xuất khẩu điện tử đi châu Âu, châu Mỹ

Sẽ chặn Temu bằng biện pháp kỹ thuật nếu quá hạn vẫn không đăng ký hoạt động với Bộ Công Thương

Cảnh báo sớm: Doanh nghiệp không còn bị động trước các vụ điều tra phòng vệ thương mại

Kim ngạch xuất nhập khẩu gần chạm mốc 650 tỷ USD, thặng dư 23,31 tỷ USD

Điểm tên 5 khó khăn mà doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản đang đối mặt

Hà Nội nhân rộng mô hình 'Chợ thông minh 4.0 - không dùng tiền mặt'

Phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ - Bài 1: Lúng túng trong triển khai

Xuất khẩu gừng, nghệ và gia vị khác giảm 28,3% về lượng, tăng 9,9% về kim ngạch