Thứ tư 27/11/2024 12:05

Chủ động quảng bá hình ảnh cá tra

Năm 2019, việc nâng cao chất lượng, quảng bá hình ảnh cá tra sẽ được DN và Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) triển khai quyết liệt để đạt mục tiêu xuất khẩu 2,4 tỷ USD. 

Ông Trương Đình Hòe - Tổng thư ký VASEP - cho biết, sau thời gian gặp khó khăn, xuất khẩu cá tra đã hồi phục trở lại. Có thời điểm, giá xuất khẩu cá tra phi lê sang Mỹ lên tới 5,6 USD - 7 USD/kg. Với chiều hướng này, nhiều khả năng trong năm 2019, giá cá tra tiếp tục duy trì mức giá cao, có lợi cho người nuôi và DN xuất khẩu.

Bà Trương Thị Lệ Khanh - Chủ tịch Ủy ban Cá nước ngọt VASEP, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vĩnh Hoàn - chia sẻ, việc đặt mục tiêu xuất khẩu 2,4 tỷ USD hoàn toàn có cơ sở bởi cá tra là sản phẩm phù hợp chế biến theo khẩu vị của nhiều nước. Tuy nhiên, bà Khanh cũng lưu ý vấn đề xây dựng thương hiệu cho cá tra bởi lâu nay Việt Nam mới chỉ làm công tác xúc tiến thương mại thông qua việc tổ chức hội chợ, giao lưu thương mại giữa nhà nhập khẩu và nhà xuất khẩu chứ chưa làm truyền thông một cách căn bản.

"Phải làm sao để người tiêu dùng thấy được hình ảnh từ nuôi trồng tới chế biến xuất khẩu đều được cải thiện vì sức khỏe người tiêu dùng" - bà Khanh nhấn mạnh.

Theo VASEP, năm 2019, hiệp hội và DN sẽ tích cực, chủ động hơn trong công tác truyền thông, quảng bá để người tiêu dùng biết được sản phẩm cá tra được nuôi và chế biến chất lượng như thế nào. Từ đó, người tiêu dùng tin tưởng sản phẩm hơn. Bên cạnh việc quảng bá hình ảnh, Tổng cục Thủy sản đang cùng DN xây dựng thương hiệu cá tra phi lê chất lượng cao; cải tiến quy trình chế biến...

Việc xây dựng vùng nguyên liệu phục vụ xuất khẩu cũng được các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long và DN chú trọng. Cụ thể, tỉnh Đồng Tháp sẽ tăng diện tích nuôi cá lên 2.600 ha trong năm 2019, sản lượng tăng thêm 60.000 tấn. Tỉnh An Giang thành lập một dự án để sản xuất cá bố mẹ chất lượng cao, cung cấp cho các trang trại nuôi ở địa phương, đáp ứng đầy đủ nhu cầu cá giống. Các tỉnh, thành phố khác cũng đang lên kế hoạch giám sát việc nuôi cá tra chặt chẽ hơn, đảm bảo chất lượng cá tra phục vụ xuất khẩu.

Thanh - Dương

Tin cùng chuyên mục

Canada khởi xướng điều tra chống lẩn tránh đối với sản phẩm sơ mi rơ moóc từ Việt Nam

Hội thảo 'Phát triển thương mại điện tử trong kỷ nguyên số' năm 2024

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội và thách thức cho xuất khẩu sản phẩm Việt

Ngày 1-2/12, sẽ diễn ra Diễn đàn Logistics Việt Nam 2024

Diễn đàn kết nối và phát triển thương mại điện tử 2024

90% doanh nghiệp do nữ lãnh đạo là doanh nghiệp vừa và nhỏ

Online Friday: Thúc đẩy sự bứt phá của thương mại điện tử Việt Nam

Ngành Công Thương Hà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp hưởng ứng ngày Online Friday 2024

Kính nổi xuất khẩu vào Hoa Kỳ bị yêu cầu điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp

Cơ hội và thách thức cho tôm Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ

Hợp tác Halal giữa Việt Nam - Malaysia: Dấu mốc mới, tạo đột phá thương mại song phương

Hôm nay 25/11, bắt đầu Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2024)

Doanh nghiệp cơ khí đẩy mạnh nội địa hóa, chiếm lĩnh thị phần

Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Ngành dịch vụ logistics thích hợp với ''dòng chảy'' hàng hóa xuất nhập khẩu

Brazil là thị trường lớn nhất cung cấp đậu tương cho Việt Nam

Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Chuyển đổi số để hàng Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế

Chính sách xanh đang tác động đến dòng chảy thương mại và đầu tư

Việt Nam và Nhật Bản tìm hướng thúc đẩy giao thương nông sản