Chủ nhật 11/05/2025 01:44

Hà Giang: Kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

Hôm nay (28/9), Sở Công Thương tỉnh Hà Giang có buổi làm việc với Sở Công Thương tỉnh Kiên Giang về kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

Tham dự hội nghị có Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Giang Trần Việt Thế và Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Kiên Giang Lê Minh Trung cùng các nhà phân phối, hợp tác xã, doanh nghiệp OCOP của hai tỉnh.

Tại hội nghị, doanh nghiệp hai địa phương gặp gỡ, trao đổi những vấn đề liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của Kiên Giang và Hà Giang.

Các đại biểu tham quan các sản phẩm của 2 tỉnh trưng bày tại hội nghị. Ảnh: Sở CT Kiên Giang

Trong đó, tỉnh Hà Giang đã giới thiệu nhiều sản phẩm nổi tiếng, như: Chè Shan tuyết, mật ong bạc hà Mèo Vạc, thắng cố Hà Giang, thịt bò vàng, rượu ngô men lá, gà đen, lợn đen Hà Giang... Đồng thời mong muốn, thông qua hệ thống các nhà phân phối lớn tại Kiên Giang, như: HD Group, Antesco…, các sản phẩm sẽ được tiếp cận đông đảo người tiêu dùng tại thị trường tỉnh Kiên Giang.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Kiên Giang Lê Minh Trung cho biết, thông qua hội nghị lần này, doanh nghiệp hai bên có cơ hội giới thiệu sản phẩm của mình đến đông đảo người tiêu dùng, góp phần tăng doanh thu và phát triển thương hiệu. Đồng thời, tạo ra động lực để các doanh nghiệp cải tiến quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của thị trường mới, không chỉ giúp sản phẩm đạt tiêu chuẩn cao hơn mà còn tạo điều kiện để mở rộng xuất khẩu.

Hiện nay Hà Giang, địa phương có 148 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 3 sao, trong đó có 2 sản phẩm đạt chuẩn 5 sao. Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Hà Giang Trần Việt Thế cho biết: “Tham gia hội nghị lần này, Hà Giang mong muốn trong thời gian tới các sản phẩm đặc trưng của tỉnh sẽ có mặt tại thị trường Kiên Giang và được người tiêu dùng biết đến”...

Đối với Kiên Giang, có 143 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu như tổ yến, tôm khô, các loại khô, các sản phẩm từ trái sim, hồ tiêu, nước mắm... Việc ký kết xúc tiến quảng bá sản phẩm giữa hai địa phương sẽ giúp các sản phẩm đặc trưng của mỗi tỉnh tiếp cận với thị trường mới, mở rộng mạng lưới phân phối và tăng cường sức cạnh tranh.

Đức Lâm
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Tin cùng chuyên mục

Cơn bão giá vật liệu xây dựng đang càn quét Thanh Hóa

Doanh nghiệp Đắk Nông nỗ lực đa dạng hoá thị trường xuất khẩu

Thanh Hóa: 'Tái sinh' Trung tâm Hội nghị Hàm Rồng

Bước khởi đầu hồi sinh dòng sông Tô Lịch giữa Thủ đô

Thanh Hóa phát động phong trào 'Bình dân học vụ số'

Lịch cúp điện Tiền Giang từ ngày 8-10/5/2025 mới nhất

Sản vật cao nguyên Lâm Đồng sắp hội tụ tại Hà Nội

Vật liệu xây dựng 'cháy hàng', Thanh Hóa họp khẩn

PC Đắk Lắk cấp điện an toàn, đầy đủ dịp lễ 30/4

Lịch cúp điện Tiền Giang từ ngày 5-7/5/2025 mới nhất

Kỳ nghỉ lễ 30/4–1/5: Du lịch Ninh Bình tiếp tục thắng lớn

Bà Rịa-Vũng Tàu: Khánh thành tượng đài Bác Hồ với chiến sĩ Biên phòng

Bà Rịa - Vũng Tàu: Cứu nạn kịp thời 10 ngư dân bị nạn trên biển

Đoàn công tác Quốc hội tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ tại Côn Đảo

Vũng Tàu đón khoảng 233.000 lượt khách tắm biển trong 3 ngày nghỉ lễ

Đảm bảo an toàn thực phẩm - Nâng tầm du lịch xứ Thanh

TP. Hồ Chí Minh gửi lời cảm ơn sau Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

'Barista Teamwork': Khi đam mê cà phê thăng hoa giữa đại ngàn

‘Choáng’ với cảnh đặc kín người tại biển Sầm Sơn kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Gia Lai Coffee Festival 2025: Robusta đặc sản chinh phục du khách