Cập nhật nhanh và chính xác tin tức mới nhất về thị trường EU trên Báo Công Thương điện tử
Thị trường EU
Xuất khẩu tôm của Việt Nam sang thị trường EU tăng trưởng tốt
Tính tới 15/7, xuất khẩu tôm Việt Nam sang thị trường EU đạt 241 triệu USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái.
Quy định mới trong năm 2025 gây khó khăn cho nông sản Việt sang EU
Từ năm 2025, nông sản Việt Nam sẽ gặp khó khăn khi xuất khẩu vào EU vì các quy định mới về an toàn thực phẩm giảm mức dư lượng tối đa.
Đà Nẵng: Cước vận tải biển tăng cao, doanh nghiệp xuất khẩu không dám nhận đơn hàng mới
Doanh nghiệp xuất khẩu TP. Đà Nẵng gặp nhiều khó khăn do chi phí logistics đường biển tăng cao, một số doanh nghiệp thậm chí không dám nhận đơn hàng xuất khẩu.
Doanh nghiệp FDI chiếm 47,3% tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ
Nửa đầu năm 2024, xuất khẩu của các doanh nghiệp FDI đạt 3,48 tỷ USD, chiếm 47,3% tổng kim ngạch xuất khẩu của ngành gỗ, tăng 19,5% so với cùng kỳ.
Việt Nam đang là thị trường xuất khẩu chè lớn thứ 8 thế giới
Việt Nam đang là thị trường xuất khẩu chè lớn thứ 8 thế giới, nhưng tỷ trọng nhập khẩu chè Việt Nam từ những thị trường chính trên toàn cầu vẫn còn rất thấp.
Điểm tên 3 thị trường nhập khẩu cà phê lớn nhất của Việt Nam
EU, Hoa Kỳ, Trung Quốc là 3 thị trường nhập khẩu cà phê nhiều nhất của Việt Nam từ đầu năm đến nay.
Kim ngạch đạt 8,78 tỷ USD nhưng ngành gỗ đang đối diện với khó khăn kép
7 tháng năm 2024, xuất khẩu gỗ và sản phẩm thu về 8,78 tỷ USD, tuy nhiên, ngành hàng này đối diện với khó khăn kép để đạt được mục tiêu hơn 15 tỷ USD ...
Xuất khẩu EU: Lại lo ngại nông sản Việt vượt 'barie'
Nửa đầu năm 2024, số lượng cảnh báo tồn dư chất cấm, kháng sinh trong sản phẩm nông sản xuất khẩu sang EU tăng hơn 80%. Đây là con số gia tăng bất thường.
Làm gì để xuất khẩu hàng hóa không cài số lùi?
Đến giữa tháng 7/2024 kim ngạch xuất khẩu đạt 207,25 tỷ USD, tăng 15,19% so với cùng kỳ. Song vẫn còn những yếu tố thiếu bền vững ảnh hưởng đến mục tiêu đặt ra.
Tận dụng hiệu quả C/O, khơi mở 'cao tốc' dẫn vào thị trường EU
Hiện nay, tỷ lệ tận dụng Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) với thị trường EU rất khả quan, cho thấy doanh nghiệp đã tận dụng hiệu quả Hiệp định EVFTA.