Châu Âu muốn tăng cường xuất khẩu sản phẩm thịt gia cầm vào Việt Nam

Việt Nam là một trong ba thị trường mục tiêu chính của chiến dịch xúc tiến thông tin với tên “Gia cầm châu Âu - sức mạnh trong chất lượng”. Mục đích của dự án là xúc tiến thông tin nhằm đưa sản phẩm thịt gia cầm Châu Âu chất lượng cao sản xuất trong hệ thống chất lượng QAFP (Quality Assurance for Food Products) vào thị trường Việt Nam.

Đẩy mạnh xúc tiến tại thị trường Việt

Chiến dịch xúc tiến thông tin này được tài trợ từ Liên minh châu Âu, Cộng hòa Ba Lan cùng với Quỹ xúc tiến thịt gia cầm Châu Âu. Các hoạt động chủ yếu hướng đến đối tác kinh doanh, những nhà nhập khẩu tiềm năng, người mua buôn bán và những nhà phân phối gia cầm…

chau au muon tang cuong xuat khau san pham thit gia cam vao viet nam
Người tiêu dùng chọn mua gia cầm nhập khẩu tại siêu thị

Tổng kết công bố kết quả ba năm triển khai chiến dịch này tại thị trường Việt Nam vào ngày 21/1 tại TP. Hồ Chí Minh, ông Łukasz Dominiak - Tổng giám đốc Hội đồng gia cầm quốc gia - Phòng Kinh tế (KRD- IG) Ba Lan đánh giá chiến dịch “Gia cầm châu Âu - sức mạnh trong chất lượng” đã triển khai và tham gia nhiều hoạt động thiết thực tại thị trường Việt Nam như tổ chức hội chợ lớn nhất ngành thực phẩm Vietfood & Beverage và được kết hợp với cuộc hội thảo chuyên ngành; trình diễn ẩm thực, món ăn ngon từ gia cầm Châu Âu ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh…

Bên cạnh đó, chiến dịch xúc tiến thông tin gia cầm Châu Âu còn còn tổ chức các đoàn DN, các nhà quản lý liên quan trong ngành nông nghiệp chăn muôi gia cầm từ Việt Nam tham quan các công ty tại một số quốc gia châu Âu để tìm hiểu các nhà sản xuất trong liên minh ngành gia cầm, nghiên cứu các tiêu chuẩn sản xuất thực phẩm an toàn chất lượng cao trong hệ thống QAFP. Những nguyên tắc và tiêu chuẩn sản xuất từ đồng ruộng đến bàn ăn, đảm bảo an toàn thú y gia cầm nhập khẩu. Thúc đẩy sự hợp tác xuất khẩu gia cầm giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu.

Cùng với đó chiến dịch thông tin còn cung cấp cho các nhà nhập khẩu những vấn đề thủ tục pháp lý liên quan tới hoạt động xuất khẩu gia cầm từ Châu Âu sang Việt Nam. Giúp người tiêu dùng Việt làm quen với mùi vị đặc biệt của những sản phẩm, đáp ứng nhu cầu về thịt gia cầm châu Âu chất lượng cao tại thị trường tiêu dùng Việt Nam.

Việt Nam thị trường tiềm năng các sản phẩm gia cầm Châu Âu

Tuy là quốc gia chăn nuôi, sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm gia cầm, nhưng quy mô và chất lượng còn hạn chế, sản phẩm chưa đa dạng nên khó đáp ứng được các đơn hàng lớn. Vì thế nhiều DN kinh doanh thực phẩm cho rằng nhập khẩu là một trong những giải pháp có thể đáp ứng các đơn hàng lớn có yêu cầu chất lượng cao, đồng đều.

Bên cạnh đó, sức tiêu thụ thịt gia cầm tại thị trường Việt Nam khá lớn, nên nguồn gia cầm từ châu Âu đặc biệt từ Ba Lan chính là nguồn hàng tiềm năng của các nhà nhập khẩu, phân phối thịt gia cầm của Việt Nam.

Theo số liệu thống kê của các cơ quan chức năng Ba Lan, năm 2017, Ba Lan sản xuất trên 3.000 tấn thị gia cầm, tăng trưởng 7,7% so với 2016. Năm 2018, mức tăng trưởng dự báo tăng trên 7%. Trong khi đó, cả Liên minh châu Âu mức tăng trưởng xuất khẩu gia cầm chỉ tăng trên 1% năm 2017 và dự báo năm 2018 là khoảng 1,7%.

Thời gian qua Việt Nam trở thành thị trường tiềm năng cho xuất khẩu gia cầm Ba Lan nói riêng và Châu Âu nói chung. Với tăng trưởng tiêu thụ sản phẩm gia cầm dự kiến lên tới 37% cho năm 2021, Việt Nam trở thành thị trường xuất khẩu gia cầm đầy tiềm năng mà các nước châu Âu đang nỗ lực xúc tiến nhằm thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu thịt gia cầm vào thị trường Việt Nam.

Thanh Thanh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Xuất khẩu cà phê của Việt Nam có thể sẽ tăng từ quý II

Xuất khẩu cà phê của Việt Nam có thể sẽ tăng từ quý II

Giá xuất khẩu cà phê trong tháng 4/2024 đạt mức 3.791 USD/tấn, tăng 55,4% so với cùng kỳ. Dự báo, xuất khẩu cà phê trong những tháng còn lại của quý II sẽ tăng.
Tháng 4/2024, xuất khẩu hồ tiêu sang Hoa Kỳ tăng cao nhất trong 4 năm trở lại đây

Tháng 4/2024, xuất khẩu hồ tiêu sang Hoa Kỳ tăng cao nhất trong 4 năm trở lại đây

Xuất khẩu hồ tiêu sang Hoa Kỳ trong tháng 4/2024 đạt 7.514 tấn, đây cũng là tháng có lượng xuất khẩu hồ tiêu cao nhất tính từ tháng 6/2021 (8.078 tấn).
Lượng thịt heo nhập khẩu của Trung Quốc giảm mạnh trong quý I/2024

Lượng thịt heo nhập khẩu của Trung Quốc giảm mạnh trong quý I/2024

Quý I/2024, Trung Quốc nhập khẩu 253,13 nghìn tấn thịt heo, với trị giá 497,06 triệu USD, giảm 52,1% về lượng và giảm 62% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.
Giá cà phê xuất khẩu tiếp tục lao dốc, cà phê Arabica giảm về mức thấp nhất 1 tháng

Giá cà phê xuất khẩu tiếp tục lao dốc, cà phê Arabica giảm về mức thấp nhất 1 tháng

Giá cà phê tại thị trường trong nước tiếp tục giảm. Giá Robusta lao dốc 14,7% đứt chuỗi 9 tuần liên tiếp. Giá Arabica giảm 10,38%, về mức thấp nhất 1 tháng.
Xuất khẩu tuần 29/4-5/5: 3 nhóm hàng xuất khẩu tăng trưởng tỷ USD; xuất siêu nông-lâm-thủy sản tăng 71,5%

Xuất khẩu tuần 29/4-5/5: 3 nhóm hàng xuất khẩu tăng trưởng tỷ USD; xuất siêu nông-lâm-thủy sản tăng 71,5%

3 nhóm hàng xuất khẩu tăng trưởng tỷ USD; xuất siêu nông-lâm -thủy sản tăng 71,5%... là những tin nổi bật trong điểm tin xuất khẩu tuần 29/4-5/5.

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp ngành sợi đã giảm dần thua lỗ

Doanh nghiệp ngành sợi đã giảm dần thua lỗ

Thị trường khởi sắc cùng sự linh hoạt trong thời điểm quyết định mua bán nguyên liệu bông giúp doanh nghiệp ngành sợi giảm lỗ.
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tăng trưởng tích cực

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tăng trưởng tích cực

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ ước đạt 4,8 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Vì sao giá cà phê tiếp tục lao dốc?

Vì sao giá cà phê tiếp tục lao dốc?

Giá cà phê xuất khẩu kéo dài đà giảm mạnh trong tuần này và đạt mức thấp nhất trong 1 tháng. Giá cà phê trong nước rơi tự do trong nhiều phiên liên tiếp.
Kim ngạch xuất, nhập khẩu qua địa bàn Lạng Sơn đạt 18.377,9 triệu USD

Kim ngạch xuất, nhập khẩu qua địa bàn Lạng Sơn đạt 18.377,9 triệu USD

Cùng với hoạt động xuất nhập khẩu đạt kết quả cao, sản xuất công nghiệp tại Lạng Sơn duy trì đà tăng trưởng do công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục tăng mạnh.
Doanh nghiệp rau quả bước vào “cuộc chiến" gay gắt

Doanh nghiệp rau quả bước vào “cuộc chiến" gay gắt

Tình trạng nắng nóng, ngập mặn tại nhiều địa phương khiến nguồn cung trái cây suy giảm. Hiện nhiều doanh nghiệp xuất khẩu rau quả không dám nhận đơn hàng mới.
Xuất khẩu ớt vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc) cần tuân thủ quy định mới

Xuất khẩu ớt vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc) cần tuân thủ quy định mới

Xuất khẩu ớt vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc) bị yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan.
Đơn hàng dệt may tăng 10-15%

Đơn hàng dệt may tăng 10-15%

Doanh nghiệp dệt may đang tăng tốc sản xuất nhằm đáp ứng tiến độ giao hàng và tận dụng cơ hội từ thị trường đang “ấm dần”.
4 tháng đầu năm xuất khẩu cà phê đạt gần 670.000 tấn, thu về 2,23 tỷ USD

4 tháng đầu năm xuất khẩu cà phê đạt gần 670.000 tấn, thu về 2,23 tỷ USD

4 tháng đầu năm nay, xuất khẩu cà phê của cả nước đạt gần 670.000 tấn, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2023; kim ngạch đạt hơn 2,23 tỷ USD, tăng 56,4%.
Tổng cục Hải quan chỉ đạo đẩy mạnh số hóa, làm rõ hành vi nhũng nhiễu khi có thông tin phản ánh

Tổng cục Hải quan chỉ đạo đẩy mạnh số hóa, làm rõ hành vi nhũng nhiễu khi có thông tin phản ánh

Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị trong toàn ngành đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ về công tác cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính, đẩy mạnh việc số hóa…
Quảng Bình: Triển khai đồng bộ các giải pháp đưa xuất khẩu đạt 220 triệu USD

Quảng Bình: Triển khai đồng bộ các giải pháp đưa xuất khẩu đạt 220 triệu USD

Nâng cao vai trò của các doanh nghiệp, thúc đẩy hình thành các chuỗi giá trị xuất khẩu quy mô lớn, Quảng Bình đang đặt mục tiêu cho xuất khẩu đạt 220 triệu USD.
Kim ngạch nhập khẩu cà phê của Singapore giảm 5,57% trong năm 2023

Kim ngạch nhập khẩu cà phê của Singapore giảm 5,57% trong năm 2023

Năm 2023, Singapore nhập khẩu cà phê từ 84 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng kim ngạch nhập khẩu khoảng 142,4 triệu SGD, giảm 5,57% so với cùng kỳ năm 2022.
Xuất khẩu gạo tăng cao, doanh nghiệp vẫn chưa hết lo

Xuất khẩu gạo tăng cao, doanh nghiệp vẫn chưa hết lo

4 tháng đầu năm, Việt Nam đã xuất khẩu 3,23 triệu tấn gạo, thu về 2,08 tỷ USD, tăng 11,7% về lượng và tăng mạnh 36,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023.
4 tháng, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD

4 tháng, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD

4 tháng đầu năm, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD, tăng 6,6% so với 4 tháng năm 2023.
Việt Nam xuất khẩu 956.000 tấn cà phê, tổng kim ngạch đạt hơn 3 tỷ USD

Việt Nam xuất khẩu 956.000 tấn cà phê, tổng kim ngạch đạt hơn 3 tỷ USD

6 tháng đầu niên vụ cà phê 2023 - 2024 (từ tháng 10/2023 - tháng 3/2024), Việt Nam xuất khẩu 956.000 tấn cà phê, tổng kim ngạch đạt hơn 3 tỷ USD.
Xuất khẩu da giày: Đơn hàng tăng chưa át được nỗi lo về những quy định mới

Xuất khẩu da giày: Đơn hàng tăng chưa át được nỗi lo về những quy định mới

Nhiều quy định mới liên quan đến thiết kế sinh thái, truy xuất chuỗi cung ứng của các thị trường lớn sẽ ảnh hưởng tới xuất khẩu da giày.
Xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc tăng trưởng 2 con số

Xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc tăng trưởng 2 con số

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu nông lâm thủy sản sang thị trường Trung Quốc chiếm 18,9%, tăng 15,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Giá cà phê xuất khẩu giảm sâu khi tồn kho tăng trở lại

Giá cà phê xuất khẩu giảm sâu khi tồn kho tăng trở lại

Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt giảm với Robusta giảm mạnh hơn 3%, do xuất hiện mưa trái mùa tại khu vực Tây Nguyên làm dịu phần nào tình trạng khô hạn kéo dài.
4 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy sản thu về gần 20 tỷ USD

4 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy sản thu về gần 20 tỷ USD

4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 19,06 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt lao dốc sau chuỗi tăng nóng

Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt lao dốc sau chuỗi tăng nóng

Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt giảm với giá cà phê Robusta giảm mạnh hơn 3% do xuất hiện mưa trái mùa tại khu vực Tây Nguyên làm giảm tình trạng khô hạn kéo dài
4 tháng, xuất khẩu rau quả thu về hơn 1,8 tỷ USD nhưng vẫn đối diện với rủi ro cố hữu

4 tháng, xuất khẩu rau quả thu về hơn 1,8 tỷ USD nhưng vẫn đối diện với rủi ro cố hữu

Dù đem về kim ngạch xuất khẩu hơn 1,8 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024 nhưng rau quả vẫn đối mặt với bài toán rủi ro về chất lượng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động