Thứ bảy 28/12/2024 10:27

Chân dung người cận giàu tại Việt Nam thế nào?

Cộng đồng người cận giàu tại Việt Nam là tầng lớp xã hội đang phát triển, có thu nhập từ 22,5-60 triệu đồng/tháng, là những người vươn lên từ tầng lớp trung lưu

Tại Diễn đàn ASEAN Sei-katsu-sha 2024 với chủ đề “Cộng đồng người cận giàu” do Hakuhodo Institute of Life and Living ASEAN (HILL ASEAN) đội ngũ Việt Nam tổ chức chiều ngày 15/3, các chuyên gia đến từ Việt Nam và Nhật Bản đã chia sẻ thông tin về người cận giàu ở Việt Nam.

Theo đó, “cộng đồng người cận giàu” là một thuật ngữ mới dùng để mô tả một tầng lớp xã hội rất mới nằm giữa tầng lớp giàu có và tầng lớp trung lưu. Nói một cách cụ thể, họ là những người có thu nhập hàng tháng từ 22,5 - 60 triệu đồng và họ là những người vươn lên từ tầng lớp trung lưu bằng chính nỗ lực của bản thân.

Người cận giàu ở Việt Nam có thu nhập từ 22,5-60 triệu đồng

Các chuyên gia của HILL Việt Nam cho biết, có phỏng đoán cho rằng dân số tầng lớp trung lưu sẽ tiếp tục tăng, đặc biệt “người cận giàu” là một “hình mẫu” truyền cảm hứng cho những cá nhân thuộc tầng lớp này có khát khao trở nên giàu có hơn. Tuy khả năng chi trả cho cuộc sống của họ không giống như tầng lớp thượng lưu, nhưng lối sống của “người cận giàu” dường như dễ tiếp cận hơn. Nguồn cảm hứng của họ đến từ chính lối sống, sự lựa chọn thương hiệu và hành vi tiêu dùng của họ.

Đáng chú ý, người cận giàu ở Việt Nam đứng đầu trong số 6 quốc gia Đông Nam Á về việc đầu tư học hỏi những điều mới, và họ luôn không ngừng thúc đẩy bản thân. Cộng đồng này luôn sẵn sàng dành tài chính để chi trả cho ba mẹ - những người đã nuôi dạy họ, và việc học hành của con cái.

So với giới thượng lưu, việc sử dụng các sản phẩm có thương hiệu phục vụ một mục đích khác cho người cận giàu. Cụ thể, các thương hiệu đóng vai trò mang lại ‘sự độc quyền’ cho tầng lớp thượng lưu, còn với người cận giàu họ tìm kiếm ‘sự uy tín’ để thể hiện khả năng và kỹ năng cá nhân của họ”- chuyên gia HILL Việt Nam nói.

Từ những nghiên cứu trên của HILL Việt Nam, các thương hiệu có thể đưa ra giải pháp tiếp cận để nhằm tăng doanh thu cho mình. Đồng thời, HILL Việt Nam khẳng định sẽ đồng hành cùng các thương hiệu trong việc tiếp cận “cộng đồng người cận giàu”. Qua đó, giúp các doanh nghiệp này có chiến lược đa dạng trong hoạt động xây dựng thương hiệu.

Thùy Dương
Bài viết cùng chủ đề: Thương hiệu

Tin cùng chuyên mục

Dự báo thời tiết hôm nay 28/12/2024: Bắc Bộ rét đậm, Trung Bộ có mưa

Báo Lao Động tổ chức tọa đàm Đa dạng hóa nguồn lực để xóa nhà tạm, nhà dột nát

Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang Phan Huy Ngọc giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy

10 thành tựu, hoạt động nổi bật của ngành giáo dục năm 2024

Vụ ngộ độc rượu ở Vũng Tàu: Methanol cao gấp 2.353 lần

Hà Nội: Cháy quán ăn ở Hà Đông, 6 người kịp chạy thoát nạn

Ngành Lao động - Thương binh - Xã hội: Cần bảo đảm việc làm bền vững và sinh kế cho người dân

Bắc Giang bầu Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh

Nguy cơ từ thiết bị bay siêu nhẹ, Bộ Quốc phòng đưa ra giải pháp gì?

Nhân sự 26/12: Thủ tướng giao quyền Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang; tỉnh Kiên Giang có tân Chủ tịch HĐND

Dự báo thời tiết biển hôm nay 27/12/2024: Vùng biển quần đảo Hoàng Sa biển động mạnh

Dự báo thời tiết hôm nay 27/12/2024: Bắc Bộ rét về đêm và sáng sớm, Nam Bộ có mưa

LogiChain 2024: Góp sức nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho ngành logistics

Tối 26/12, lại tìm thấy khách hàng trúng tiền tỷ Vietlott Power 6/55

Truyền thông quốc tế đánh giá triển vọng kinh tế Việt Nam tươi sáng

Công đoàn VEAM: Điểm tựa cho người lao động

Bộ Nội vụ thông tin về việc bổ sung biên chế giáo viên

Doanh nghiệp da giày, dệt may thưởng Tết Nguyên đán 2025 ra sao?

TP. Hồ Chí Minh: Vì sao 2 đơn vị vận tải Đông Á và Hồng Hà bị thu hồi giấy phép?

Lịch chi trả lương hưu tháng 1 và 2 năm 2025 tại một số địa phương trên cả nước