Thứ sáu 22/11/2024 11:02

Cập nhật tình hình khắc phục sự cố, cấp điện cho người dân vùng bão sáng ngày 10/9

Tính đến sáng ngày 10/9, ngành điện miền Bắc đã khôi phục 84,4% lưới trung thế, đã cấp điện trở lại cho 90% trạm bơm và khoảng 4,3 triệu khách hàng.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, tính đến 06h00 ngày 10/09/2024, toàn đơn vị quả lý đã khôi phục 114/173 đường dây 110kV, đạt tỷ lệ trên 65%; 70/89 Trạm biến áp (TBA), còn 20/89 TBA chưa được khôi phục.

Về lưới điện trung thế, đã khôi phục 1.296/1.535 đường dây, đạt tỷ lệ 84,4%.

Như vậy đến đầu giờ sáng nay, EVNNPC đã cấp điện trở lại cho 90% trạm bơm và khoảng 4,3 triệu khách hàng, đạt tỷ lệ trên 74% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ của bão số 3.

Các công nhân điện miền Bắc đang khắc phục lưới điện tại Thuỷ Nguyên (Hải Phòng)

Tuy nhiên, từ đêm hôm qua (9/9) đến sáng nay, do mưa lớn nên đã làm ngập lụt tại 07 khu vực, gây mất điện khoảng 227.816 khách hàng, cụ thể:

Tại Yên Bái: Hiện nước đang lên rất cao tại một số khu vực TP Yên Bái, Yên Bình, Trấn Yên, Văn Yên, Lục Yên gây chia cắt tại nhiều nơi, gây gián đoạn cung cấp điện cho 104.233 khách hàng.

Tại Bắc Giang: Khu vực Lục Ngạn, Lục Nam, Sơn Động, Yên Thế đang dừng cấp điện đến 96.524 khách hàng.

Tại Lạng Sơn: Khu vực Tràng Định, Văn Quan, Bình Gia, Hữu Lũng, Chi Lăng đang có 30.000 khách hàng đang mất điện.

Hiện nay, huyện Tràng Định thuộc PC Lạng Sơn nước rất cao, thị trấn bị chia cắt

Tại Phú Thọ: Khu vực Đoan Hùng, Hạ Hòa đang có 555 khách hàng bị ảnh hưởng gián đoạn cung cấp điện.

Tại Thái Nguyên: Khu vực TP Thái Nguyên, Võ Nhai, Đại Từ, Đồng Hỷ, Định Hóa đang có 140.120 khách hàng mất điện. Một số khu vực nước đang rút, đơn vị sẽ kiểm tra, khôi phục nếu đảm bảo an toàn.

Tại Cao Bằng: Khu vực Hà Quảng, Nguyên Bình đang ảnh hưởng cung cấp điện cho khoảng 1.000 khách hàng.

Tại Lào Cai: Khu vực TP Lào Cai, Bát Xát, Bảo Thắng, Bảo Yên đang có 123.880 khách hàng không được cung cấp điện. Một số khu vực nước đang rút, đơn vị sẽ tiến hành khôi phục nếu đảm bảo an toàn.

Đội xung kích của các Công ty Điện lực đã lên đường hỗ trợ các địa phương

Các đơn vị trong Tổng công ty đã cử các đội xung kích, các nhà thầu để chủ động điều động hỗ trợ các công ty điện lực: Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3.

Tổng công ty EVNNPC và các Điện lực địa phương mong muốn khách hàng chia sẻ với ngành điện. Hiện ngành điện đã và đang ứng trực 24/24 với phương châm 4 tại chỗ, sẵn sàng nhân lực và vật tư thiết bị, nỗ lực cao nhất để sớm cấp điện trở lại an toàn, ổn định cho khách hàng.

Nguyên Vũ
Bài viết cùng chủ đề: cơn bão số 3

Tin cùng chuyên mục

Sắp diễn ra Hội nghị triển khai các Nghị định của Chính phủ về thúc đẩy năng lượng tái tạo

Những góc khuất cần nhìn nhận sau đề xuất thương nhân phân phối được mua bán xăng dầu lẫn nhau

Làm lợi 1,43 tỷ đồng mỗi năm nhờ tiết kiệm năng lượng

Khí đốt Nga vẫn chảy đến châu Âu qua Ukraine

Vì sao xăng sinh học RON 92 E5 vẫn gặp thách thức tại thị trường Việt Nam?

Bài 5: Kinh nghiệm quốc tế và kỳ vọng

Vì sao châu Âu vẫn quan tâm đến khí đốt Nga?

Một quốc gia châu Âu tiếp tục nhận khí đốt từ Nga sau khi ‘đóng van’ với Áo

Đưa điện về khu tái định cư Kho Vàng, Nậm Tông vượt tiến độ 45 ngày

Bài 2: Sửa đổi Luật để tạo đột phá về thể chế

Ứng dụng UAV và công nghệ AI: Bước đột phá trong quản lý vận hành lưới điện truyền tải

Sửa đổi Luật Điện lực: Từ thông điệp của Tổng Bí thư đến gỡ điểm nghẽn cho kỷ nguyên mới (​​​​​​​Bài 1)

PC Lào Cai: 'Thần tốc' đưa điện lưới quốc gia về khu tái định cư Làng Nủ

PC Đắk Nông: Cải thiện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế

Hiệu quả quản lý lưới truyền tải từ ứng dụng UAV và công nghệ Lidar

Nghệ An phê duyệt chủ trương đầu tư 2 dự án lưới điện truyền tải 220kV

Ngành điện TP. Hồ Chí Minh: Nâng cao năng suất lao động nhờ phát triển lưới điện thông minh, chuyển đổi số

Trung tâm Điện lực Quảng Trạch: Nhiều vướng mắc ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Nhiệm vụ hàng đầu là bảo đảm cung ứng điện trong mọi tình huống

EVNCPC triển khai nhiều hoạt động trong ‘Tháng tri ân khách hàng 2024’