Thứ ba 05/11/2024 07:20

Cao Bằng: Kế hoạch xúc tiến thương mại năm 2024

UBND tỉnh Cao Bằng đã ban hành kế hoạch xúc tiến thương mại năm 2024 với nhiều hoạt động dự kiến diễn ra giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ.

Kế hoạch Xúc tiến thương mại tỉnh Cao Bằng năm 2024 được ban hành theo yêu cầu phải xuất phát từ nhu cầu của doanh nghiệp, phù hợp với khả năng tham gia và năng lực sản xuất kinh doanh, đáp ứng thị trường của doanh nghiệp; đảm bảo sự lồng ghép có hiệu quả với các chương trình, kế hoạch của tỉnh có liên quan đã được ban hành.

Xác định rõ cơ cấu, quy mô chương trình xúc tiến thương mại, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, đảm bảo nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh cho cộng đồng doanh nghiệp; chú trọng hỗ trợ các sản phẩm chủ lực có thế mạnh của tỉnh.

Cao Bằng ban hành kế hoạch xúc tiến thương mại tỉnh năm 2024. Ảnh Nông Hậu

Đẩy mạnh công tác quảng bá, tuyên truyền, tìm kiếm bạn hàng để ký kết hợp đồng đối với các sản phẩm OCOP, sản phấm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Cao Bằng. Huy động tối đa các đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức trong tỉnh tham gia bằng các nguồn lực của tỉnh, của huyện, thành phố và của doanh nghiệp. Thu hút được sự quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ của các Bộ, ngành, các địa phương khác.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động xúc tiến thương mại thông qua môi trường thương mại điện tử và các nền tảng kinh tế số.

Kế hoạch gồm 8 nội dung hoạt động chính. Bao gồm: Công tác thông tin truyền thông, quảng bá, các đơn vị liên quan tuyên truyền năng cao nhận thức cộng đồng về hàng hóa và dịch vụ trong tỉnh đến người tiêu dùng trong nước và nước ngoài; tham gia hoạt động, sự kiện xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh; tham gia hội chợ triển lãm tại Trung Quốc; tổ chức đoàn khảo sát thị trường, giao dịch thương mại trong nước; tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực và kỹ năng kinh doanh cho doanh nghiệp; nâng cao năng lực quản lý.

Tổ chức các hoạt động, sự kiện xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh, với nội dung này, UBND tỉnh Cao Bằng dự kiến tổ chức Hội chợ quốc tế Xúc tiến thương mại (cửa khẩu Trà Lĩnh, Việt Nam - Long Bang, Trung Quốc 2024), giới thiệu sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số; Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung tại huyện Quảng Hòa; Tổ chức phiên chợ giới thiệu, quảng bá sản phẩm của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Cao Bằng; Hội nghị, hội thảo, trưng bày sản phẩm, kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm tại thành phố Cao Bằng.

Về hỗ trợ phát triển thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm, địa phương tập trung xây dựng điểm bán hàng giới thiệu sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, đặc sản trong nước trên địa bàn các huyện và thành phố Cao Bằng; hỗ trợ xây dựng các điểm mua sắm gắn với hệ thống các cửa hàng giới thiệu sản phẩm OCOP và đặc sản địa phương; xây dựng mô hình điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam”, “Tự hào hàng Việt Nam” tỉnh Cao Bằng.

Tại Kế hoạch, UBND tỉnh Cao Bằng giao nhiệm vụ cho từng sở ngành để triển khai thực hiện. Riêng Sở Công Thương chủ trì, phối họp với các sở, ngành, đơn vị liên quan tổ chức thực hiện các nội dung kế hoạch đảm bảo thiết thực, hiệu quả, đúng mục đích, yêu cầu.

Chủ trì, phối họp với các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh phê duyệt nhiệm vụ, kế hoạch; điều phối, giám sát, kiểm tra hoạt động triển khai, kết quả thực hiện của từng nhiệm vụ. Tổng hợp, báo cáo đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch; thực hiện chế độ báo cáo định kỳ và đột xuất theo yêu cầu của UBND tỉnh và Bộ Công Thương.

Hải Linh
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Cao Bằng

Tin cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Bảo tồn và phát triển văn hóa các dân tộc thiểu số

Vĩnh Phúc: Công bố quyết định bổ nhiệm Bí thư Huyện ủy Bình Xuyên

Hòa mình vào Hội Mùa vàng để khám phá vẻ đẹp hoang sơ và văn hóa độc đáo vùng Đông Bắc

Hà Tĩnh: Chủ động xả tràn hồ chứa nước ứng phó với mưa lớn

Thừa Thiên Huế: Diễn tập cứu nạn hàng hải trong vùng nước cảng biển

Long An: Quy định mới về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sắp được áp dụng

Bà Rịa - Vũng Tàu: Dừng thí điểm cho doanh nghiệp quản lý, khai thác chợ truyền thống

Nam Định: Vốn đầu tư từ nguồn ngân sách nhà nước do địa phương quản lý đạt 67,4%

Đến tháng 6/2025, Bắc Ninh sẽ có tối thiểu 30 điểm sạc xe điện

10 tháng năm 2024, Bắc Ninh thu hút 350 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài

Phương tiện giao thông tăng nhanh, gây áp lực hạ tầng giao thông tại Đắk Lắk

Nam Định: Vận tải hàng hóa, hành khách tháng 10 tiếp đà tăng

Ngành Công Thương Hà Nội: Kết nối, tạo đầu ra ổn định cho sản phẩm OCOP

Nam Định: Chỉ số giá tiêu dùng tháng 10/2024 tăng 0,55%

Cần Thơ: Số lượng lao động trong các khu công nghiệp tăng mạnh

Thái Nguyên: Sau sáp nhập, xuất hiện hàng loạt tên xã, phường, thị trấn mới

Dấu ấn xây dựng nông thôn mới ở Quảng Ninh

Ngổn ngang 'núi bùn đất' khi lũ lụt đi qua tại rốn lũ Lệ Thuỷ

Nhân sự phía Nam: Điều động, bổ nhiệm cán bộ chủ chốt 8 tỉnh, thành phố

Trà Vinh: Tháng 10, thu gần 5.300 tỷ đồng từ bán lẻ hàng hoá và dịch vụ tiêu dùng