Thứ bảy 28/12/2024 15:53

Bộ GTVT đề nghị Vĩnh Phúc bố trí vốn cho dự án mở rộng QL2 đoạn Vĩnh Yên - Việt Trì

Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh Vĩnh Phúc bố trí vốn ngân sách địa phương tham gia thực hiện dự án mở rộng QL2 đoạn Vĩnh Yên-Việt Trì.

Theo Bộ Giao thông vận tải, thực hiện chủ trương được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận tại văn bản số 8526/VPCP-KTTH ngày 19/12/2022 về việc lồng ghép các nguồn vốn để thực hiện dự án mở rộng QL2 đoạn Vĩnh Yên - Việt Trì, Bộ Giao thông vận tải đã phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án tại Quyết định số 548/QĐ-BGTVT ngày 9/5/2023, tổng mức đầu tư 1.258,18 tỷ đồng.

Dự án cải tạo, mở rộng QL2 đoạn Vĩnh Yên - Việt Trì, tỉnh Vĩnh Phúc được phê duyệt với tổng chiều dài hơn 11 km (Ảnh minh họa)

Trong đó, ngân sách Trung ương trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 của Bộ GTVT gần 800 tỷ đồng; ngân sách của tỉnh Vĩnh Phúc trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, mức vốn khoảng 458 tỷ đồng (đầu tư mở rộng theo quy hoạch của địa phương).

Hiện nay, chủ đầu tư dự án đang triển khai công tác giải phóng mặt bằng, thiết kế bản vẽ thi công làm cơ sở lựa chọn nhà thầu thi công xây dựng, dự kiến khởi công dự án trong quý II/2024, hoàn thành trong năm 2025. Dự án đã được bố trí đủ nguồn vốn trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.

Theo báo cáo của chủ đầu tư, nhu cầu vốn năm 2024 cho dự án khoảng 500 tỷ đồng, trong đó: Vốn ngân sách trung ương đã giao kế hoạch vốn năm 2024 là 152 tỷ đồng, vốn ngân sách địa phương chưa giao kế hoạch vốn năm 2024.

Bộ Giao thông vận tải đề nghị UBND tỉnh Vĩnh Phúc sớm giao kế hoạch vốn năm 2024 từ nguồn vốn ngân sách địa phương cho dự án trong quý I/2024 để tổ chức triển khai thực hiện dự án bảo đảm tiến độ.

Dự án cải tạo, mở rộng QL2 đoạn Vĩnh Yên - Việt Trì, tỉnh Vĩnh Phúc được phê duyệt với tổng chiều dài hơn 11 km. Điểm đầu khoảng Km38+600 (nút giao Hợp Thịnh) huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc. Điểm cuối kết nối với đường đầu cầu Việt Trì mới, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc. Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, quy mô 4 - 6 làn xe, tốc độ thiết kế 80 km/h.
Tuấn Kiệt
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Vĩnh Phúc

Tin cùng chuyên mục

Sở Công Thương Gia Lai tổ chức Hội nghị công chức viên chức

Nhiều hạn chế trong việc phát triển sản phẩm OCOP Quảng Bình

Sóc Trăng: Phát triển ngành tôm theo hướng sản xuất sạch

Thanh Hóa: Nhiều kết quả nổi bật về thông tin, truyền thông

Bà Rịa - Vũng Tàu: Cấm lợi dụng tinh giản bộ máy để bố trí người thân

Đồng Nai: Ông Võ Văn Phi làm Bí thư huyện Long Thành

Sở Công Thương Gia Lai tổ chức hội nghị tổng kết Đảng

Thái Bình: Công bố quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác cán bộ

Ông Trần Anh Chung được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Công Thương Thanh Hóa

Khai mạc liên hoan ẩm thực Quảng Ninh năm 2024 - Điểm đến hội tụ tinh hoa ẩm thực

Thông tin về việc sắp xếp bộ máy hành chính mới tại tỉnh Quảng Bình

Thành phố Hải Phòng công nhận Khu du lịch Đồ Sơn là Khu du lịch cấp tỉnh

Hà Nội quan tâm ứng phó sự cố trong lĩnh vực hoá chất

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa xin nghỉ hưu trước tuổi

Nam Định quy định mức chi cho công tác khuyến công

Quảng Nam: Tinh giản 107 biên chế trong đợt I năm 2025

Cần Thơ: Chủ động phòng, chống hạn hán xâm nhập mặn trong mùa khô 2024-2025

Thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế di sản thành phố Hạ Long

Diễn tập ứng phó sự cố hóa chất độc Thành phố Hà Nội năm 2024

Nỗ lực giải phóng mặt bằng cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang bàn giao trước Tết Nguyên đán