Thứ ba 26/11/2024 18:49

Bộ GTVT đề nghị Vĩnh Phúc bố trí vốn cho dự án mở rộng QL2 đoạn Vĩnh Yên - Việt Trì

Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh Vĩnh Phúc bố trí vốn ngân sách địa phương tham gia thực hiện dự án mở rộng QL2 đoạn Vĩnh Yên-Việt Trì.

Theo Bộ Giao thông vận tải, thực hiện chủ trương được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận tại văn bản số 8526/VPCP-KTTH ngày 19/12/2022 về việc lồng ghép các nguồn vốn để thực hiện dự án mở rộng QL2 đoạn Vĩnh Yên - Việt Trì, Bộ Giao thông vận tải đã phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án tại Quyết định số 548/QĐ-BGTVT ngày 9/5/2023, tổng mức đầu tư 1.258,18 tỷ đồng.

Dự án cải tạo, mở rộng QL2 đoạn Vĩnh Yên - Việt Trì, tỉnh Vĩnh Phúc được phê duyệt với tổng chiều dài hơn 11 km (Ảnh minh họa)

Trong đó, ngân sách Trung ương trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 của Bộ GTVT gần 800 tỷ đồng; ngân sách của tỉnh Vĩnh Phúc trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, mức vốn khoảng 458 tỷ đồng (đầu tư mở rộng theo quy hoạch của địa phương).

Hiện nay, chủ đầu tư dự án đang triển khai công tác giải phóng mặt bằng, thiết kế bản vẽ thi công làm cơ sở lựa chọn nhà thầu thi công xây dựng, dự kiến khởi công dự án trong quý II/2024, hoàn thành trong năm 2025. Dự án đã được bố trí đủ nguồn vốn trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.

Theo báo cáo của chủ đầu tư, nhu cầu vốn năm 2024 cho dự án khoảng 500 tỷ đồng, trong đó: Vốn ngân sách trung ương đã giao kế hoạch vốn năm 2024 là 152 tỷ đồng, vốn ngân sách địa phương chưa giao kế hoạch vốn năm 2024.

Bộ Giao thông vận tải đề nghị UBND tỉnh Vĩnh Phúc sớm giao kế hoạch vốn năm 2024 từ nguồn vốn ngân sách địa phương cho dự án trong quý I/2024 để tổ chức triển khai thực hiện dự án bảo đảm tiến độ.

Dự án cải tạo, mở rộng QL2 đoạn Vĩnh Yên - Việt Trì, tỉnh Vĩnh Phúc được phê duyệt với tổng chiều dài hơn 11 km. Điểm đầu khoảng Km38+600 (nút giao Hợp Thịnh) huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc. Điểm cuối kết nối với đường đầu cầu Việt Trì mới, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc. Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, quy mô 4 - 6 làn xe, tốc độ thiết kế 80 km/h.
Tuấn Kiệt
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Vĩnh Phúc

Tin cùng chuyên mục

An Giang: Giới thiệu tiềm năng đầu tư và quảng bá sản phẩm đặc trưng

Tuyên Quang: Chia sẻ kinh nghiệm về quản lý, phát triển chợ, siêu thị

Vĩnh Phúc: Nhiều cơ hội phát triển dịch vụ logistics xanh

Khai mạc Hội chợ Nông nghiệp quốc tế Đồng bằng Bắc Bộ 2024 tại Thái Bình

Hạ tầng số hiện đại - 'chìa khóa' để Quảng Ninh tăng tốc chuyển đổi số

Quảng Ninh: Tăng tốc hoàn thành kế hoạch, giữ vững tăng trưởng 2 con số

Lạng Sơn: Phê duyệt mức hỗ trợ tiền điện cho hộ nghèo

Quảng Nam: Mưa lớn gây sạt lở nhiều nơi ở huyện miền núi Bắc Trà My

Sau sắp xếp đơn vị hành chính, thành phố Thanh Hóa sẽ có bao nhiêu phường, xã?

Thừa Thiên Huế: Công điện hoả tốc ứng phó mưa lũ, học sinh được nghỉ học

Nước lũ dâng cao, tỉnh Quảng Ngãi di dời khẩn cấp người dân

Quảng Nam: Mưa lớn gây sạt lở làm sập tường ở điểm trường Răng Chuỗi huyện Nam Trà My

Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh): Hướng tới ‘cái nôi’ giá trị văn hóa lịch sử

Quảng Ninh: Doanh nghiệp ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh

Sẽ sớm ổn định cuộc sống cho người dân khu tái định cư dự án Trung tâm điện lực Quảng Trạch

Bình Định: Chuyển dịch cơ cấu hàng hóa xuất khẩu theo chiều sâu

Quảng Ninh tăng cường quản lý, khai thác tài nguyên than

Chuyển đổi số tạo 'cú hích' phát triển du lịch Quảng Ninh

Vĩnh Phúc: Tăng trưởng GRDP năm 2024 dự kiến đạt 7,5-7,8%

Quảng Ninh: Ngành du lịch 'chạy nước rút' chinh phục mục tiêu 19 triệu lượt khách