Chủ nhật 22/12/2024 23:42

Bộ Công Thương tổ chức Khoá đào tạo livestream thực chiến

Hỗ trợ kỹ năng bán hàng trên kênh thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Bộ Công Thương tổ chức các Khoá đào tạo livestream thực chiến.

Hiện nay, việc /chu-de/livestream.topic bán hàng giúp các doanh nghiệp tiếp cận một lượng lớn người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả, có thể thu hút hàng ngàn người xem trong thời gian ngắn, mang lại cơ hội quảng bá sản phẩm rộng rãi. Ngoài ra, các buổi livestream thường được ghi lại và chia sẻ lại, giúp tăng cường khả năng tiếp cận và quảng bá lâu dài.

Không chỉ vậy, livestream bán hàng còn mang lại một trải nghiệm mua sắm độc đáo và hấp dẫn, khác biệt hoàn toàn so với các phương thức mua sắm truyền thống. Tại các phiên livestream, khách hàng có thể xem sản phẩm trực tiếp, theo dõi quá trình sử dụng và nhận được những trao đổi, tương tác trực tiếp từ người bán. Điều này giúp người tiêu dùng có cái nhìn rõ ràng hơn về sản phẩm, từ đó, đưa ra quyết định mua sắm một cách chắc chắn hơn.

Khoá đào tạo livestream thực chiến do Trung tâm Phát triển thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương tổ chức

Tiếp nối thành công của Khoá đào tạo livestream thực chiến đầu tiên được tổ chức cuối tháng 6/2024, nhằm đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp về việc trang bị kiến thức và kỹ năng livestream bán hàng hiệu quả, Trung tâm Phát triển thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương cho biết, sẽ tiếp tục tổ chức các Khoá đào tạo livestream thực chiến.

Theo đó, Khoá đào tạo lần thứ hai dự kiến sẽ diễn ra trong 4 buổi, ngày 27 và 28/7/2024. Địa điểm tại trụ sở Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, 25 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Ông Nguyễn Văn Thành - Giám đốc Trung tâm Phát triển thương mại điện tử - cho biết, tham gia Khoá đào tạo, học viên sẽ được những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực livestream chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng livestream. Người học sẽ nắm được những lý thuyết nền tảng cơ bản: Tổng quan nền tảng thương mại điện tử; cập nhật chính sách bán hàng; điều phối livestream; những yếu tố cấu thành một phiên livestream thành công…

Bên cạnh đó, học viên được vận dụng những kiến thức đã học để thực hành livestream ngay tại lớp, dưới sự hướng dẫn của chuyên gia, giúp học viên có những trải nghiệm thực tế để vận dụng thành công trong quá trình livestream sau này. “Kết thúc khoá học, học viên sẽ được nhận Chứng chỉ đào tạo livestream thực chiến” - ông Thành cho hay.

Kết thúc khoá học, học viên sẽ được nhận Chứng chỉ đào tạo livestream thực chiến

Giám đốc Trung tâm Phát triển thương mại điện tử cũng cho biết, hàng năm, Trung tâm tổ chức rất nhiều khoá đào tạo về thương mại điện tử trực tiếp và trực tuyến tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng hợp tác với các đối tác uy tín là các đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ vận hành nền tảng thương mại điện tử để đưa các chương trình đào tạo kỹ năng thực chiến về thương mại điện tử tới người học.

“Tiêu biểu như tại Hội nghị đào tạo về thương mại điện tử năm 2024 do Sở Công Thương tỉnh Sơn La và UBND huyện Yên Châu (tỉnh Sơn La) diễn ra ngày 25 và 26/6/2024 vừa qua, chúng tôi đã hướng dẫn livestream thực chiến cho các hộ kinh doanh tại Yên Châu và Mộc Châu ngay tại hội trường và tại vườn Lê Ta Nung. Trong những phiên livestream đó, các hộ kinh doanh đã có những đơn hàng và có doanh thu ấn tượng ngay trong phiên live đầu tiên như: Tại Yên Châu có 13 đơn; Mộc Châu đạt doanh thu hơn 10 triệu chỉ trong 30 phút thực hành” - ông Thành chia sẻ.

Trước đó, trong 2 ngày 29 và 30/6, Trung tâm Phát triển thương mại điện tử đã phối hợp với ANZ Media tổ chức Khoá đào tạo livestream thực chiến lần thứ nhất và các workshop online miễn phí với chủ đề “Nâng cao kỹ năng bán hàng thông qua phương thức livestream” (ngày 10/6/2024) và “Hướng dẫn doanh nghiệp tiếp cận xu hướng kinh doanh 0 đồng với livestream affiliate” (ngày 20/6/2024).

Thuỳ Linh
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Tin cùng chuyên mục

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Hoa Kỳ gia hạn xử lý hành chính điều tra áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp

Điểm danh những nhóm sản phẩm xuất khẩu chịu tác động của Thoả thuận Xanh châu Âu