Big C Việt Nam nỗ lực xây dựng thương hiệu nông sản trên thị trường quốc tế

Không chỉ tích cực tiêu thụ nông sản cho người nông dân nhằm góp phần giải quyết tình trạng “được mùa mất giá”, trong nhiều năm qua, Big C Việt Nam đã tích cực phối hợp với các địa phương trong tiêu thụ, xây dựng các thương hiệu nông sản trên thị trường quốc tế qua đó, giúp người dân nâng cao giá trị nông sản Việt Nam.
Big C Việt Nam nỗ lực xây dựng thương hiệu nông sản trên thị trường quốc tế
Big C Việt Nam và một số doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội ký kết hợp đồng tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang

Theo Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang, tổng diện tích vải thiều trên toàn tỉnh ước khoảng 30.000ha, sản lượng vải thiều trung bình mỗi năm ước đạt 100.000 - 140.000 tấn quả tươi. Một số huyện có sản lượng vải thiều lớn là Lục Ngạn; Lục Nam, Yên Thế, Tân Yên và Lạng Giang… Ông Trần Quang Tấn- Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang - cho biết, Lục Ngạn là thủ phủ của vài thiều, quá trình sản xuất được các cơ quan chức năng giám sát nghiêm ngặt; đảm bảo an toàn thực phẩm, đủ tiêu chuẩn xuất khẩu vào các thị trường cao cấp Mỹ, Úc, EU, Nhật Bản. Hiện nay, vài thiều Lục Ngạn đã được Mỹ cấp 18 mã vùng chỉ dẫn địa lý với hơn 300 hộ dân trên 217ha.

Nhiều năm trước đây, Trung Quốc vẫn là thị trường tiêu thụ chính với khoảng 40% - 50% tổng sản lượng, tương đương 90% lượng xuất khẩu. Do quá lệ thuộc vào một thị trường nên đến mùa, nông dân thường bị tư thương ép giá.

Với quyết tâm không để xảy ra tình trạng “được mùa mất giá”, Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang đã đẩy mạnh tiêu thụ vào các siêu thị, chợ đầu mối trong cả nước, đồng thời đưa quả vải thiều vào thị trường nhiều nước trên thế giới. Theo thống kê, vụ vải năm 2016 là vụ vải được giá nhất trong vòng 40 năm trở lại đây, doanh thu trực tiếp từ vải ước khoảng 3.000 tỷ đồng, các dịch vụ gián tiếp 2.000 tỷ đồng. Vì vậy, các khoản thu từ quả vải ước khoảng 5.000 tỷ đồng, chiếm khoảng 13% GRDP của cả tỉnh Bắc Giang và chiếm 20% GRDP trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp và thủy sản của toàn tỉnh.

Đặc biệt, về thị trường tiêu thụ cũng đã từng bước được cải thiện và tránh được tình trạng thương lái trong và ngoài nước ép giá, ép cấp quả vải, từ đó nâng cao giá trị quả vải, tăng thu nhập cho người sản xuất.

Big C Việt Nam nỗ lực xây dựng thương hiệu nông sản trên thị trường quốc tế
Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang và lãnh đạo Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam tham quan gian hàng bán vải thiều Lục Ngạn tại Siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội)

Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tiêu thụ vải thiều và các nông sản trên toàn tỉnh, năm 2107, Sở Công Thương Bắc Giang đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại trong đó “Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang” được phối hợp cùng hệ thống siêu thị Big C là một trong những chương trình trọng điểm nhằm đưa quả vải thiều tới đông đảo người tiêu dùng thủ đô.

Bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội- khẳng định: Các doanh nghiệp phân phối Hà Nội, trong đó đặc biệt là hệ thống siêu thị Big C Việt Nam đã quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để vải thiều Lục Ngạn và các sản phẩm lợi thế của Bắc Giang vào kênh phân phối của các đơn vị trong và ngoài nước. Qua đó tạo cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp đầu mối kinh doanh các sản phẩm nông sản gặp gỡ, giao lưu, tìm kiếm đối tác, ký kết giao thương, đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều. “Đặc biệt, trong Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) tại Hà Nội năm nay, lần đầu tiên Hệ thống siêu thị Big C giới thiệu những trái vải thiều Lục Ngạn có thương hiệu riêng, đóng hộp với đủ thông tin: Chứng nhận Viet Gap, mã vạch truy xuất nguồn gốc, chỉ dẫn địa lý, in logo nhãn mác bắt mắt...” - bà Lan nhấn mạnh.

Bà Lê Thị Mai Linh- Phó Chủ tịch điều hành bộ phận Quan hệ công chúng và trách nhiệm xã hội tại Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam- cho biết: Đồng hành cùng người nông dân Việt Nam, Hệ thống siêu thị Big C Việt Nam đã nỗ lực không mệt mỏi nhằm hỗ trợ các nhà cung cấp địa phương trên cả nước, từ những chương trình giải cứu hỗ trợ cho những ngư dân, nông dân gặp khó khăn khi không tìm được đầu ra cho sản phẩm, đến những nỗ lực hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ địa phương nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua chương trình “Đồng hành cùng thương hiệu Việt”.

Từ năm 2016, Big C Việt Nam đã cùng Bắc Giang nâng cao giá trị của vải thiều, cùng nhân dân tỉnh Bắc Giang quảng bá trái vải thiều Lục Ngạn của hơn 300 hộ đến tiêu thụ trên những thị trường ổn định trong nước cũng như ngoài nước.

Năm 2017, Big C Việt Nam kỳ vọng sẽ tiêu thụ được hơn 70 tấn vải thiểu Lục Ngạn (Bắc Giang) trên toàn hệ thống siêu thị trên toàn quốc. Không chỉ tiêu thụ trong nước, Big C Việt Nam còn tích cực làm việc với các nông dân, các nhà cung cấp để lựa chọn được những trái vải đạt chất lượng tốt nhất, đảm bảo an toàn thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đáp ứng các chuẩn mực an toàn thực phẩm cao nhất của quốc tế cũng như những trái vải đạt chuẩn VietGAP để đưa đi tiêu thụ tại nước ngoài. “Cuối tháng 6/2017, container vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) đầu tiên sẽ được BigC xuất đi thị trường Thái Lan. Đây là những nỗ lực của chúng tôi giúp các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng thương hiệu trên thị trường quốc tế” - bà Linh khẳng định.

Big C Việt Nam nỗ lực xây dựng thương hiệu nông sản trên thị trường quốc tế
Mặc dù giá quả vải thiều năm 2017 tăng, song hệ thống siêu thị Big C vẫn đảm bảo giá tốt nhất cho người tiêu dùng cả nước

Dự kiến, cuối tháng 7, đầu tháng 8/2017, tại “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan lần 2”, đồng tổ chức bởi Bộ Công Thương Việt Nam và Central Group Việt Nam, sẽ được tổ chức tại Tổ hợp Thương mại Central Plaza Lardprao, Bangkok, trái vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) cùng với các loại sản phẩm, thực phẩm, và đặc sản Việt Nam khác sẽ được Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam trưng bày giới thiệu đến người tiêu dùng Thái Lan, mở ra một cơ hội quý giá cho các doanh nghiệp mở rộng thị trường của mình.

Đánh giá cao sự phối hợp của Big C Việt Nam với Sở Công Thương Bắc Giang, ông Hoàng Anh Tuấn – Phó vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho rằng: Thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại cho các nông sản nói chung và quả vải thiều nói riêng, BigC Việt Nam góp phần giúp người nông dân trong việc chủ động về thị trường tiêu thụ, tránh được tình trạng các thương lái trong và ngoài nước ép giá, từ đó góp phần nâng cao giá trị quả vải, tăng thu nhập cho người dân.

Thúy Hà
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xây dựng thương hiệu

Tin mới nhất

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.

Tin cùng chuyên mục

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu Tây Nguyên được kỳ vọng sẽ giúp khu vực thoát khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm

Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm ''cầu nối'' thu hút đầu tư

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, nhiều địa phương hướng đến xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại và đầy đủ chức năng.
Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Sau 4 diễn ra, 2 triển lãm Contech Vietnam 2024 và EL Vietnam 2024 đã thu hút hàng nghìn khách tham quan thương mại, có hàng trăm hợp đồng được ký kết.
Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Trong thời đại có nhiều thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh gay gắt với sự hỗ trợ của công nghệ, trí tuệ nhân tạo, những giá trị cốt lõi càng trở nên quan trọng...
Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Triển lãm về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ, học hỏi về công nghệ mới.
TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

Người dân TP. Hồ Chí Minh có cơ hội lựa chọn hàng nghìn sản phẩm nông sản đặc sản, từ 50 tỉnh thành trên cả nước tại Phiên chợ xanh tử tế để phục vụ gia đình.
Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Lễ Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024 diễn ra tại TP. Điện Biên Phủ, tối ngày 19/4/2024.
Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Hàng loạt các nhà phân phối hàng đầu tại Mỹ Latinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng vào việc thu mua hàng hóa tại Viet Nam International Sourcing năm nay.
Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

3 tháng đầu năm 2024 Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore trong giai đoạn gần đây, chiếm 32,03% thị phần.
40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên năm 2024 diễn ra trong 7 ngày (19 – 25/4). Chương trình khai mạc sẽ được tổ chức vào tối nay.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động