40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên năm 2024 diễn ra trong 7 ngày (19 – 25/4). Chương trình khai mạc sẽ được tổ chức vào tối nay.
Hội chợ Công Thương khu vực Đông Bắc - Bắc Kạn: Thúc đẩy hoạt động giao thương giữa các địa phương Nông sản OCOP bán chạy nhất tại Hội chợ Công Thương vùng Bắc Trung Bộ

Cơ hội xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP địa phương

Sáng 19/4, theo ghi nhận của Báo Công Thương, công tác chuẩn bị cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên năm 2024 đã được chuẩn bị sẵn sàng cho lễ khai mạc được diễn ra tối nay, lúc 20h.

40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4
Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên năm 2024 được khai mạc lúc 20h, tối 19/4.

Bên trong hội chợ, nhiều gian hàng của Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại của nhiều tỉnh thành đã được trưng bày đầy đủ tạo sức hút, sự quan tâm lớn của người dân địa phương và du khách tham quan khi đến Điện Biên.

Chị Vũ Thanh Loan - đại diện Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại, Sở Công Thương Lào Cai cho biết, tham gia hội chợ địa phương có các sản phẩm OCOP tiêu biểu như gạo Séng cù, tương ớt Mường Khương, măng, chẩm chéo, mật ong, rượu, táo mèo, tinh bột nghệ...

Đánh giá về hiệu quả hỗ trợ xúc tiến thương mại thông qua các chương trình như Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên năm 2024, chị Loan cho biết, qua các chương trình xúc tiến thương mại như Hội chợ lần này sẽ giúp cho doanh nghiệp tiêu thụ tốt hơn sản phẩm, chủ yếu là tiêu thụ trong nước. Trong đó, một số sản phẩm đặc trưng của Lào Cai khi đến tham dự hội chợ các tỉnh đều bán tốt và đã mở thêm được nhiều đại lý tại các địa phương.

40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4
Gian hàng trưng bày của Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại, Sở Công Thương Lào Cai.

Vượt chặng đường xa xôi, với mong muốn tìm kiếm cơ hội "khơi thông" đầu ra cho các sản phẩm địa phương, chị Phạm Thị Hoàng Phi - đại diện Hợp tác xã nông nghiệp An Nguyên (Đắk Lắk) chia sẻ, để được tham gia hội chợ, đơn vị đã được Sở Công Thương Điện Biên tạo điều kiện hỗ trợ kinh phí, gian hàng giúp doanh nghiệp thuận lợi tham gia giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm địa phương.

Theo chị Phi, tham gia Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên năm 2024, Hợp tác xã có nhiều sản phẩm đặc trưng của địa phương như cà phê, cacao, mắc ca, hạt điều...

"Với những sản phẩm rất đặc trưng và riêng biệt, có lợi thế cạnh tranh rất lớn, chúng tôi tin tưởng và kỳ vọng sản phẩm sẽ được nhiều khách hàng tin tưởng, lựa chọn" - chị Phi nhấn mạnh và bày tỏ: "Thông qua hội chợ, chúng tôi mong muốn kết nối giao thương, tìm được thêm những nhà phân phối ở tỉnh Điện Biên, cũng như tại nhiều tỉnh thành trên cả nước".

Là một người dân địa phương, chị Hồ Thị Na cảm thấy rất phẩn khởi và vui khi sự kiện hội chợ được tổ chức đúng dịp hàng nghìn du khách từ mọi tỉnh thành "đổ" về Điện Biên nhân sự kiện trọng đại Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đây là cơ hội rất lớn để thúc đẩy phát triển thương mại, du lịch, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

"Với điều kiện đường sá xa xôi, tuy nhiên, hội chợ đã quy tụ được rất nhiều mặt hàng đặc trưng của nhiều tỉnh thành khiến bà con rất phấn khởi. Các sản phẩm tại hội chợ đều được người dân rất tin tưởng và ủng hộ" - chị Na cho biết.

40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4
Với chủ đề “Tây Bắc cùng cả nước hội nhập và phát triển", hội chợ diễn ra trong 7 ngày (19 – 25/4)

Trao đổi với Báo Công Thương, ông Vũ Hồng Sơn - Giám đốc Sở Công Thương Điện Biên cho biết, với chủ đề “Tây Bắc cùng cả nước hội nhập và phát triển", hội chợ diễn ra trong 7 ngày (19 – 25/4). Khai mạc lúc 20h ngày 19/4 và bế mạc 25/4/2024, địa điểm tại Quảng trường 7/5.

Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024 diễn ra nhân sự kiện chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 115 năm thành lập tỉnh (28/6/1909 – 28/6/2024) và 75 năm thành lập Đảng bộ tỉnh (10/10/1949 – 10/10/2024)... kỳ vọng sẽ thu hút được đông đảo lượng du khách từ khắp mọi miền Tổ quốc khi đến tham quan, du lịch Điện Biên.

Thúc đẩy kinh tế, thương mại, du lịch tạo tính liên kết vùng

Nhấn mạnh về ý nghĩa của hội chợ, Giám đốc Sở Công Thương Điện Biên Vũ Hồng Sơn cho hay: "Hội chợ có ý nghĩa kinh tế và chính trị quan trọng nhằm tăng cường hợp tác, đầu tư phát triển kinh tế, thương mại, du lịch tạo tính liên kết vùng giữa các tỉnh Trung du và miền núi Bắc bộ, trong đó có tỉnh Điện Biên và thúc đẩy quan hệ hợp tác với các tỉnh trong cả nước".

40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4
Nhiều du khách tham quan và mua sắm tại hội chợ.

"Thông qua hội chợ, các tổ chức, doanh nghiệp, thương nhân, hộ kinh doanh được tiếp cận thị trường, trưng bày, quảng bá, giới thiệu và bày bán các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao; tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, kết nối giao thương với các tỉnh trong nước và xuất khẩu nước ngoài" - Giám đốc Sở Công Thương Điện Biên thông tin.

Giám đốc Sở Công Thương Điện Biên cũng cho biết, đây là hội chợ có tầm quy mô lớn nhất từ trước tới nay, quy tụ 40 tỉnh tham dự.

Tham gia hội chợ có các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, hợp tác xã, các tổ chức xúc tiến thương mại Việt Nam; Sở Công Thương các tỉnh; doanh nghiệp các tỉnh Bắc Lào; các tổ chức hiệp hội ngành nghề; các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Điện Biên.

40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4
Theo nhiều người dân cho biết, họ rất phấn khởi và đều tin tưởng lựa chọn các sản phẩm đặc trưng của các địa phương tại hội chợ.

Hội chợ được bố trí khoảng 300 gian hàng của trên 145 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia, chia thành 4 khu vực chính: Khu vực triển lãm, giới thiệu hàng hóa, sản phẩm của các sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố, ngành Công Thương, doanh nghiệp do Cục Kinh tế - Bộ Quốc phòng (115 gian hàng); khu vực gian hàng của các doanh nghiệp trong nước (158 gian hàng); khu vực gian hàng tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài (12 gian hàng) và khu vực ẩm thực (15 gian hàng).

Mặt hàng trưng bày, giới thiệu và bán tại hội chợ gồm: Sản phẩm cơ khí chế tạo, máy móc, thiết bị sản xuất; thiết bị văn phòng, đồ điện tử; hàng tiêu dùng, đồ gia dụng; hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề; sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu; thời trang, ẩm thực…

40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4
Hội chợ có ý nghĩa kinh tế và chính trị quan trọng nhằm tăng cường hợp tác, đầu tư phát triển kinh tế, thương mại, du lịch.

Trước đó, để chuẩn bị hội chợ được chu đáo, thành viên Ban Tổ chức đã thảo luận, đánh giá tập trung vào một số nội dung như: Kinh phí hỗ trợ các đơn vị tham gia hội chợ; công tác chuẩn bị của các sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố; công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy; đảm bảo an ninh, an toàn cho đại biểu; chỉnh trang đô thị; bố trí sắp xếp chỗ ăn, nghỉ cho các đoàn và du khách tham gia hội chợ; giải quyết thủ tục cho các đơn vị, doanh nghiệp nước ngoài qua cửa khẩu Quốc tế Tây Trang; siết chặt quản lý thị trường; đảm bảo cung cấp điện cho hội chợ…

Để tổ chức thành công hội chợ, UBND tỉnh Điện Biên đề nghị đơn vị tổ chức hội chợ phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan đảm bảo chất lượng, quy mô hàng hóa, an ninh, điện, phòng chống cháy nổ… Ban Tổ chức phải tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp, đơn vị đăng ký tham gia hội chợ, nhất là doanh nghiệp, hợp tác xã địa phương.

Thực hiện Quyết định số 3444/QĐ-BCT của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc phê duyệt Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2024, Sở Công Thương tỉnh Điện Biên đã tham mưu lãnh đạo UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 154/KH-UBND ngày 11/01/2024 về việc tổ chức Hội chợ Công Thương vùng Tây Bắc - Điện Biên năm 2024.
Đỗ Nga - Hoa Quỳnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hội chợ triển lãm

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô – đặc sản của huyện Mai Sơn, Sơn La – đang vươn mình mạnh mẽ nhờ thương mại điện tử, mở ra cơ hội chinh phục thị trường rộng lớn.
SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghiệp dệt & may, thiết bị, nguyên phụ liệu & vải (SaigonTex - SaigonFabric 2025) mở ra cơ hội giao thương cho doanh nghiệp.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 15 - 21/4 trên phạm vi toàn quốc với nhiều hoạt động quảng bá, kết nối doanh nghiệp.
Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh) diễn ra ngày 11/4 tại Hà Nội, mở ra cơ hội hợp tác thực chất giữa doanh nghiệp hai nước.
Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Thị trường Halal toàn cầu mang lại cơ hội lớn cho Việt Nam, nhưng vẫn còn nhiều rào cản mà doanh nghiệp Việt cần vượt qua để vững bước trên 'miền đất hứa' này.

Tin cùng chuyên mục

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Hành trình 20 năm phát triển của mật ong Tam Đảo vươn ra thế giới không chỉ khẳng định chất lượng mà còn là nỗ lực xúc tiến, đưa nông sản Việt Nam "cất cánh".
Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 3/2025 đã đề cập đến giải pháp củng cố nội lực, tăng cường năng lực cạnh tranh, ứng phó với biến động của thế giới
Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Chiều 4/4, trong khuôn khổ Vietnam Expo 2025, đã diễn ra hội thảo kết nối với chủ đề "Công nghiệp xanh và xuất khẩu thông minh".
Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Doanh nghiệp Việt Nam cần xác định chiến lược dài hạn, đầu tư nghiêm túc cho nghiên cứu thị trường, điều chỉnh sản phẩm để tiến sâu vào thị trường Halal.
Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Sáng 4/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 3/2025.
Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Chiều 3/4, trong khuôn khổ Vietnam Expo 2025, đã diễn ra hội thảo kết nối với chủ đề "Hàng hóa xuất khẩu Việt Nam - Tăng trưởng toàn cầu cùng Amazon".
Tiềm năng nào cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus?

Tiềm năng nào cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus?

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Belarus mở ra cơ hội hợp tác chiến lược giữa hai quốc gia, đặc biệt trong công nghiệp, nông nghiệp và du lịch.
Việt Nam - Belarus thúc đẩy thương mại song phương

Việt Nam - Belarus thúc đẩy thương mại song phương

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Belarus tại Vietnam Expo 2025 mở ra cơ hội hợp tác mới, thúc đẩy thương mại song phương, phát triển công nghệ cao.
Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025 sẽ triển khai các hoạt động kết nối cung - cầu, hội thảo chuyên ngành về chuyển đổi xanh và trí tuệ nhân tạo...
Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - VIETNAM EXPO 2025 quy tụ trên 400 doanh nghiệp trưng bày tại 500 gian hàng đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Sáng 2/4, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - Vietnam Expo 2025 với quy mô lớn.
5 “rào cản” doanh nghiệp cần lưu ý khi tiếp cận EU

5 “rào cản” doanh nghiệp cần lưu ý khi tiếp cận EU

Trước những lợi thế từ EVFTA, tạo cơ hội rộng mở cho hàng Việt tiếp cận thị trường EU, các doanh nghiệp cũng đối diện với loạt thách thức đang đặt ra.
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - VietNam Expo 2025 sẽ diễn ra từ ngày 2-5/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội.
Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo

Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo

Thương vụ Việt Nam tại Philippines vận động và hỗ trợ tối đa cho các hiệp hội, doanh nghiệp Philippines sang Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Vietnam Expo.
Cơ hội

Cơ hội 'vàng' cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Belarus 2025 diễn ra ngày 2/4 sẽ tạo cơ hội kết nối doanh nghiệp hai nước, thúc đẩy hợp tác kinh tế và mở rộng giao thương.
Toạ đàm: Vượt

Toạ đàm: Vượt 'rào cản' pháp lý, xúc tiến hàng Việt tiếp cận thị trường EU

Chiều 1/4, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm: Vượt “rào cản” pháp lý, xúc tiến hàng Việt tiếp cận thị trường EU và phát trực tiếp trên các nền tảng số của báo
Thành phố Huế: Kết nối cung cầu ‘sân chơi’ cho doanh nghiệp

Thành phố Huế: Kết nối cung cầu ‘sân chơi’ cho doanh nghiệp

Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế phối hợp, hỗ trợ hàng trăm doanh nghiệp, đơn vị sản xuất được kết nối cung cầu.
Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại:

Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: 'Quyết liệt, tận tâm' cho nhiệm kỳ mới

Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại quyết tâm đổi mới, nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh hội nhập, hướng tới thương mại bền vững trong nhiệm kỳ 2025-2030.
Dấu ấn Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: Lực đẩy quan trọng phía sau cú tăng tốc ngành Công Thương

Dấu ấn Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: Lực đẩy quan trọng phía sau cú tăng tốc ngành Công Thương

Xúc tiến thương mại giai đoạn mới không chỉ là chuyện tổ chức hội chợ, đó còn là cách một quốc gia bước ra thế giới bằng chính bản sắc và nội lực của mình.
Tăng "sức đề kháng" cho hàng Việt tại thị trường EU

Tăng "sức đề kháng" cho hàng Việt tại thị trường EU

Châu Âu nói chung, thị trường EU nói riêng vẫn là thị trường xuất khẩu và xuất siêu quan trọng hàng đầu của Việt Nam cả hiện tại và tương lai.
Mobile VerionPhiên bản di động