40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên năm 2024 diễn ra trong 7 ngày (19 – 25/4). Chương trình khai mạc sẽ được tổ chức vào tối nay.
Hội chợ Công Thương khu vực Đông Bắc - Bắc Kạn: Thúc đẩy hoạt động giao thương giữa các địa phương Nông sản OCOP bán chạy nhất tại Hội chợ Công Thương vùng Bắc Trung Bộ

Cơ hội xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP địa phương

Sáng 19/4, theo ghi nhận của Báo Công Thương, công tác chuẩn bị cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên năm 2024 đã được chuẩn bị sẵn sàng cho lễ khai mạc được diễn ra tối nay, lúc 20h.

40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4
Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên năm 2024 được khai mạc lúc 20h, tối 19/4.

Bên trong hội chợ, nhiều gian hàng của Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại của nhiều tỉnh thành đã được trưng bày đầy đủ tạo sức hút, sự quan tâm lớn của người dân địa phương và du khách tham quan khi đến Điện Biên.

Chị Vũ Thanh Loan - đại diện Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại, Sở Công Thương Lào Cai cho biết, tham gia hội chợ địa phương có các sản phẩm OCOP tiêu biểu như gạo Séng cù, tương ớt Mường Khương, măng, chẩm chéo, mật ong, rượu, táo mèo, tinh bột nghệ...

Đánh giá về hiệu quả hỗ trợ xúc tiến thương mại thông qua các chương trình như Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên năm 2024, chị Loan cho biết, qua các chương trình xúc tiến thương mại như Hội chợ lần này sẽ giúp cho doanh nghiệp tiêu thụ tốt hơn sản phẩm, chủ yếu là tiêu thụ trong nước. Trong đó, một số sản phẩm đặc trưng của Lào Cai khi đến tham dự hội chợ các tỉnh đều bán tốt và đã mở thêm được nhiều đại lý tại các địa phương.

40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4
Gian hàng trưng bày của Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại, Sở Công Thương Lào Cai.

Vượt chặng đường xa xôi, với mong muốn tìm kiếm cơ hội "khơi thông" đầu ra cho các sản phẩm địa phương, chị Phạm Thị Hoàng Phi - đại diện Hợp tác xã nông nghiệp An Nguyên (Đắk Lắk) chia sẻ, để được tham gia hội chợ, đơn vị đã được Sở Công Thương Điện Biên tạo điều kiện hỗ trợ kinh phí, gian hàng giúp doanh nghiệp thuận lợi tham gia giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm địa phương.

Theo chị Phi, tham gia Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên năm 2024, Hợp tác xã có nhiều sản phẩm đặc trưng của địa phương như cà phê, cacao, mắc ca, hạt điều...

"Với những sản phẩm rất đặc trưng và riêng biệt, có lợi thế cạnh tranh rất lớn, chúng tôi tin tưởng và kỳ vọng sản phẩm sẽ được nhiều khách hàng tin tưởng, lựa chọn" - chị Phi nhấn mạnh và bày tỏ: "Thông qua hội chợ, chúng tôi mong muốn kết nối giao thương, tìm được thêm những nhà phân phối ở tỉnh Điện Biên, cũng như tại nhiều tỉnh thành trên cả nước".

Là một người dân địa phương, chị Hồ Thị Na cảm thấy rất phẩn khởi và vui khi sự kiện hội chợ được tổ chức đúng dịp hàng nghìn du khách từ mọi tỉnh thành "đổ" về Điện Biên nhân sự kiện trọng đại Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đây là cơ hội rất lớn để thúc đẩy phát triển thương mại, du lịch, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

"Với điều kiện đường sá xa xôi, tuy nhiên, hội chợ đã quy tụ được rất nhiều mặt hàng đặc trưng của nhiều tỉnh thành khiến bà con rất phấn khởi. Các sản phẩm tại hội chợ đều được người dân rất tin tưởng và ủng hộ" - chị Na cho biết.

40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4
Với chủ đề “Tây Bắc cùng cả nước hội nhập và phát triển", hội chợ diễn ra trong 7 ngày (19 – 25/4)

Trao đổi với Báo Công Thương, ông Vũ Hồng Sơn - Giám đốc Sở Công Thương Điện Biên cho biết, với chủ đề “Tây Bắc cùng cả nước hội nhập và phát triển", hội chợ diễn ra trong 7 ngày (19 – 25/4). Khai mạc lúc 20h ngày 19/4 và bế mạc 25/4/2024, địa điểm tại Quảng trường 7/5.

Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024 diễn ra nhân sự kiện chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 115 năm thành lập tỉnh (28/6/1909 – 28/6/2024) và 75 năm thành lập Đảng bộ tỉnh (10/10/1949 – 10/10/2024)... kỳ vọng sẽ thu hút được đông đảo lượng du khách từ khắp mọi miền Tổ quốc khi đến tham quan, du lịch Điện Biên.

Thúc đẩy kinh tế, thương mại, du lịch tạo tính liên kết vùng

Nhấn mạnh về ý nghĩa của hội chợ, Giám đốc Sở Công Thương Điện Biên Vũ Hồng Sơn cho hay: "Hội chợ có ý nghĩa kinh tế và chính trị quan trọng nhằm tăng cường hợp tác, đầu tư phát triển kinh tế, thương mại, du lịch tạo tính liên kết vùng giữa các tỉnh Trung du và miền núi Bắc bộ, trong đó có tỉnh Điện Biên và thúc đẩy quan hệ hợp tác với các tỉnh trong cả nước".

40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4
Nhiều du khách tham quan và mua sắm tại hội chợ.

"Thông qua hội chợ, các tổ chức, doanh nghiệp, thương nhân, hộ kinh doanh được tiếp cận thị trường, trưng bày, quảng bá, giới thiệu và bày bán các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao; tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, kết nối giao thương với các tỉnh trong nước và xuất khẩu nước ngoài" - Giám đốc Sở Công Thương Điện Biên thông tin.

Giám đốc Sở Công Thương Điện Biên cũng cho biết, đây là hội chợ có tầm quy mô lớn nhất từ trước tới nay, quy tụ 40 tỉnh tham dự.

Tham gia hội chợ có các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, hợp tác xã, các tổ chức xúc tiến thương mại Việt Nam; Sở Công Thương các tỉnh; doanh nghiệp các tỉnh Bắc Lào; các tổ chức hiệp hội ngành nghề; các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Điện Biên.

40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4
Theo nhiều người dân cho biết, họ rất phấn khởi và đều tin tưởng lựa chọn các sản phẩm đặc trưng của các địa phương tại hội chợ.

Hội chợ được bố trí khoảng 300 gian hàng của trên 145 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia, chia thành 4 khu vực chính: Khu vực triển lãm, giới thiệu hàng hóa, sản phẩm của các sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố, ngành Công Thương, doanh nghiệp do Cục Kinh tế - Bộ Quốc phòng (115 gian hàng); khu vực gian hàng của các doanh nghiệp trong nước (158 gian hàng); khu vực gian hàng tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài (12 gian hàng) và khu vực ẩm thực (15 gian hàng).

Mặt hàng trưng bày, giới thiệu và bán tại hội chợ gồm: Sản phẩm cơ khí chế tạo, máy móc, thiết bị sản xuất; thiết bị văn phòng, đồ điện tử; hàng tiêu dùng, đồ gia dụng; hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề; sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu; thời trang, ẩm thực…

40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4
Hội chợ có ý nghĩa kinh tế và chính trị quan trọng nhằm tăng cường hợp tác, đầu tư phát triển kinh tế, thương mại, du lịch.

Trước đó, để chuẩn bị hội chợ được chu đáo, thành viên Ban Tổ chức đã thảo luận, đánh giá tập trung vào một số nội dung như: Kinh phí hỗ trợ các đơn vị tham gia hội chợ; công tác chuẩn bị của các sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố; công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy; đảm bảo an ninh, an toàn cho đại biểu; chỉnh trang đô thị; bố trí sắp xếp chỗ ăn, nghỉ cho các đoàn và du khách tham gia hội chợ; giải quyết thủ tục cho các đơn vị, doanh nghiệp nước ngoài qua cửa khẩu Quốc tế Tây Trang; siết chặt quản lý thị trường; đảm bảo cung cấp điện cho hội chợ…

Để tổ chức thành công hội chợ, UBND tỉnh Điện Biên đề nghị đơn vị tổ chức hội chợ phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan đảm bảo chất lượng, quy mô hàng hóa, an ninh, điện, phòng chống cháy nổ… Ban Tổ chức phải tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp, đơn vị đăng ký tham gia hội chợ, nhất là doanh nghiệp, hợp tác xã địa phương.

Thực hiện Quyết định số 3444/QĐ-BCT của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc phê duyệt Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2024, Sở Công Thương tỉnh Điện Biên đã tham mưu lãnh đạo UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 154/KH-UBND ngày 11/01/2024 về việc tổ chức Hội chợ Công Thương vùng Tây Bắc - Điện Biên năm 2024.
Đỗ Nga - Hoa Quỳnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hội chợ triển lãm

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Điện Biên: Đưa mắc ca thành sản phẩm công nghiệp chủ lực, thương hiệu uy tín

Điện Biên: Đưa mắc ca thành sản phẩm công nghiệp chủ lực, thương hiệu uy tín

Ngoài việc mở rộng vùng trồng mắc ca, địa phương cần hỗ trợ nhà đầu tư xây dựng nhà máy chế biến tại chỗ để nâng cao giá trị sản phẩm, tìm kiếm đầu ra ổn định.
Hàng trăm doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm đặc trưng tại Khánh Hòa

Hàng trăm doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm đặc trưng tại Khánh Hòa

Trên 120 gian hàng trưng bày các sản phẩm đặc trưng của doanh nghiệp trên cả nước tại chương trình xúc tiến thương mại và đầu tư diễn ra ở Khánh Hòa.
Phát triển cửa hàng outlet tại một số quốc gia trên thế giới - bài học rút ra cho Việt Nam

Phát triển cửa hàng outlet tại một số quốc gia trên thế giới - bài học rút ra cho Việt Nam

Tại Việt Nam, mô hình cửa hàng outlet đầu tiên xuất hiện năm 2006 tại thành phố Hồ Chí Minh, tuy nhiên các cửa hàng này hoạt động thời gian ngắn rồi đóng cửa.
Bắc Kạn: Nâng tầm giá trị thương hiệu cho sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Bắc Kạn: Nâng tầm giá trị thương hiệu cho sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Thời gian qua, tỉnh Bắc Kạn đã đồng hành, hỗ trợ nâng tầm giá trị thương hiệu cho sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (CNNT) của địa phương.
Hơn 600 doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại Triển lãm quốc tế IEAE 2024

Hơn 600 doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại Triển lãm quốc tế IEAE 2024

Triển lãm quốc tế điện tử và thiết bị thông minh Việt Nam (IEAE) diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh thu hút được hơn 600 doanh nghiệp, 800 gian hàng trưng bày.

Tin cùng chuyên mục

“Quả ngọt” từ Hội chợ xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng năm 2024

“Quả ngọt” từ Hội chợ xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng năm 2024

Trong 6 ngày hội chợ, với 200 gian hàng đặc trưng vùng miền đã thu hút trên 50.000 lượt khách tham quan, mua sắm, doanh số đạt trên 10 tỷ đồng.
Hơn 300 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia Hội chợ VIFA ASEAN 2024

Hơn 300 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia Hội chợ VIFA ASEAN 2024

Dự kiến có hơn 300 doanh nghiệp trong nước, quốc tế tham gia Hội chợ quốc tế đồ gỗ - Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam ASEAN lần thứ 2 - VIFA ASEAN 2024.
Kết nối giao thương thông qua các hợp tác xã

Kết nối giao thương thông qua các hợp tác xã

Kết nối giao thương thông qua các hợp tác xã để tiêu thụ sản phẩm là nội dung hội thảo khu vực của Liên minh Hợp tác xã Quốc tế năm 2024 tại Việt Nam.
VIBE 2024 - cơ hội cho doanh nghiệp xây dựng, nội thất bứt phá tại thị trường nội địa

VIBE 2024 - cơ hội cho doanh nghiệp xây dựng, nội thất bứt phá tại thị trường nội địa

Ra mắt mô hình hội chợ đáp ứng tiêu chí “Style - Smart - Sustainability”, VIBE được kỳ vọng là cơ hội cho doanh nghiệp xây dựng, nội thất bứt phá tại nội địa.
TP. Hồ Chí Minh mở cụm gian hàng tại sự kiện

TP. Hồ Chí Minh mở cụm gian hàng tại sự kiện 'Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế'

TP. Hồ Chí Minh tổ chức cụm gian hàng tại sự kiện "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế" để hỗ trợ doanh nghiệp tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Thị trường thiết bị, máy và văn phòng phẩm còn nhiều dư địa phát triển

Thị trường thiết bị, máy và văn phòng phẩm còn nhiều dư địa phát triển

Nhiều doanh nghiệp tham gia Triển lãm VIETOFFICE 2024 đều đánh giá cao về tiềm năng phát triển của thị trường thiết bị, máy và văn phòng phẩm tại Việt Nam.
"Trợ lực" xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm công nghiệp nông thôn

"Trợ lực" xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm công nghiệp nông thôn

Thông qua các chương trình bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu là trợ lực xây dựng thương hiệu và xúc tiến đầu ra cho sản phẩm.
Lộ diện thêm nhiều tập đoàn phân phối, bán lẻ đến Việt Nam tìm nguồn cung ứng

Lộ diện thêm nhiều tập đoàn phân phối, bán lẻ đến Việt Nam tìm nguồn cung ứng

Qua sự kiện ''Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024', lần đầu tiên nhiều tập đoàn phân phối, bán lẻ hàng đầu thế giới đã đến Việt Nam tìm nguồn cung ứng.
TP. Hồ Chí Minh: Khoảng 500 gian hàng sẽ có mặt tại Diễn đàn Công nghệ Quốc tế iTECH EXPO 2024

TP. Hồ Chí Minh: Khoảng 500 gian hàng sẽ có mặt tại Diễn đàn Công nghệ Quốc tế iTECH EXPO 2024

Diễn đàn Công nghệ Quốc tế iTECH EXPO - TP. Hồ Chí Minh 2024 sắp được tổ chức lần đầu ở Việt Nam quy tụ khoảng 500 gian hàng công nghệ trong nước và quốc tế.
Thái Bình: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm địa phương

Thái Bình: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm địa phương

Những năm qua, tỉnh Thái Bình cũng đã chỉ đạo thực hiện nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, mang lại hiệu quả tích cực.
Bộ Công Thương Việt Nam luôn quan tâm các hoạt động xúc tiến thương mại với thị trường Kazakhstan

Bộ Công Thương Việt Nam luôn quan tâm các hoạt động xúc tiến thương mại với thị trường Kazakhstan

Để nâng tầm hợp tác kinh tế Việt Nam - Kazakhstan, cơ quan hai nước cần tích cực hợp tác, tổ chức đa dạng các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư.
Khai thác tối đa tiềm năng hợp tác hàng không Việt Nam – Kazakhstan

Khai thác tối đa tiềm năng hợp tác hàng không Việt Nam – Kazakhstan

Hàng không và du lịch được coi là điểm sáng trong quan hệ hợp tác thương mại, du lịch giữa hai nước Việt Nam – Kazakhstan.
"Cầu nối" thúc đẩy xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư Việt - Lào

"Cầu nối" thúc đẩy xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư Việt - Lào

Với nhiều tiềm năng và lợi thế sẵn có, hành trình kết nối xúc tiến thương mại, đầu tư giữa Việt Nam - Lào đã có nhiều khởi sắc.
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024

Tiếp nối thành công của các kỳ Hội chợ trước, tối ngày 16/5, HPA tổ chức khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024.
Hà Nội: Kết nối tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp, hợp tác xã

Hà Nội: Kết nối tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp, hợp tác xã

Chiều 16/5, HPA đã phối hợp với Liên minh Hợp tác xã TP. Hà Nội tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm cho các DN, hợp tác xã.
Bộ Nông nghiệp và Bộ Công Thương tăng cường phối hợp xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP

Bộ Nông nghiệp và Bộ Công Thương tăng cường phối hợp xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP

Ông Nguyễn Minh Tiến – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp đã chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương về hoạt động xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP
Hội chợ Foodservice Australia 2024: Cơ hội đưa nông sản của Hà Nội vào Australia

Hội chợ Foodservice Australia 2024: Cơ hội đưa nông sản của Hà Nội vào Australia

Hội chợ Foodservice Australia 2024 diễn ra từ ngày 19 - 21/5/2024 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của 400 gian hàng từ các quốc gia.
Phát triển kinh doanh bền vững qua chuỗi triển lãm chuyên ngành sơn phủ, giấy, cao su và nhựa

Phát triển kinh doanh bền vững qua chuỗi triển lãm chuyên ngành sơn phủ, giấy, cao su và nhựa

Chuỗi triển lãm chuyên ngành sơn phủ, giấy, cao su và nhựa Việt Nam sẽ diễn ra từ 12-14/6/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh.
TP. Hồ Chí Minh: Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế ngành lương thực, thực phẩm

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế ngành lương thực, thực phẩm

Sản phẩm nông sản, lương thực, thực phẩm Việt Nam đã có mặt trên 190 quốc gia, vùng lãnh thổ và rất nhiều ngành đóng góp hơn 1 tỷ USD vào kim ngạch xuất khẩu.
Việt Nam - Bulgaria còn nhiều dư địa để hợp tác thương mại, nâng tầm quan hệ

Việt Nam - Bulgaria còn nhiều dư địa để hợp tác thương mại, nâng tầm quan hệ

Để tăng cường kim ngạch xuất nhập khẩu và đầu tư giữa Việt Nam - Bulgaria, vai trò của các cơ quan kết nối thương mại, đầu tư là vô cùng quan trọng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động