Thứ sáu 22/11/2024 19:45

Bị đánh giá kém chất lượng, người làm du lịch Tà Xùa lên tiếng

Gần đây, dịch vụ du lịch ở Tà Xùa đang nhận về nhiều đánh giá không tốt về giá cả và chất lượng không tương xứng, những người làm dịch vụ ở Tà Xùa đã lên tiếng.

Những năm gần đây, xã Tà Xùa (huyện Bắc Yên, tỉnh /chu-de/tinh-son-la.topic) luôn nằm trong top những điểm đến ở vùng Tây Bắc được nhiều du khách săn đón, đặc biệt là những du khách thích khám phá thiên nhiên.

Tà Xùa thu hút du khách bởi không khí trong lành, mát mẻ quanh năm. Ngoài ra, Tà Xùa còn đa dạng trải nghiệm lý tưởng như ngồi cà phê săn mây, checkin ở các cung đường tuyệt đẹp.

Tà Xùa (huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La) luôn nằm trong top những điểm đến ở vùng Tây Bắc được nhiều du khách săn đón

Được mệnh danh "thiên đường săn mây", lượng du khách đổ về Tà Xùa mỗi năm không nhỏ. Tuy nhiên, gần đây, dịch vụ du lịch ở Tà Xùa đang nhận về nhiều đánh giá không tốt như giá của các homestay khá cao, thức ăn đắt đỏ nhưng chất lượng không như ý.

Cụ thể, mới đây, một nam travel blogger có tiếng với fanpage có hơn 55.000 người theo dõi đã chia sẻ sự thất vọng về dịch vụ du lịch ở Tà Xùa: "Năm 2021, mình đến đây lần đầu vào cuối năm 2021, mọi thứ rất tuyệt vời. Sau một năm, Tà Xùa thay đổi như vũ bão, hot lên nhờ mạng xã hội và chất lượng dịch vụ ngày càng đi xuống".

Ngoài bất cập về nơi lưu trú, nhà hàng và phương tiện di chuyển, người này cũng cho biết, mức giá của các homestay ở Tà Xùa quá cao. Homestay còn tính giá phòng cuối tuần cho cả thứ sáu. Mức giá cuối tuần thường chỉ áp dụng cho thứ bảy, chủ nhật.

Anh cũng cho rằng các nhà hàng đều bán với mức giá trên trời nhưng hiếm có nơi nào ngon. Một lon nước ngọt ở đây có giá 35.000 đồng, mâm thịt nướng cho 4 người ăn giá 800.000-900.000 đồng. Trong khi ở những địa điểm du lịch khác, mâm thịt nướng chỉ rơi vào khoảng 500.000-600.000 đồng.

Theo nhiều du khách, chất lượng dịch vụ tốt là một trong những lý do "giữ" chân họ quay lại

Về phương tiện di chuyển, xe đi Tà Xùa chạy có lịch trình cố định, đón khách không đúng giờ và phải chờ lâu.

Không ít du khách đã bày tỏ sự đồng tình với những chia sẻ của nam travel blogger. Đồng thời, họ cũng thuật lại những trải nghiệm không đáng có trong chuyến đi Tà Xùa.

Trước phản ánh của nhiều du khách, một số người làm du lịch tại đây đã lên tiếng. Xét về dịch vụ du lịch, Tà Xùa không thể so sánh với Sa Pa hay Hà Giang, vì nơi đây chỉ mới được cộng đồng xê dịch quan tâm khoảng vài năm.

Bên cạnh đó, ở Tà Xùa không có nhiều resort sang chảnh, loại hình lưu trú phổ biến nhất là homestay, đưa du khách đến gần hơn với cuộc sống của người dân, trải nghiệm nếp sinh hoạt như một người bản địa.

Theo anh Trần Thái Quang, người đại diện của một homestay lớn ở Tà Xùa và đã có nhiều năm kinh doanh dịch vụ lưu trú, việc các homestay đưa ra mức giá cao có 3 nguyên nhân.

Tà Xùa hiện là điểm du lịch có giá đắt đỏ bậc nhất Việt Nam, cả về lưu trú, di chuyển và ăn uống. Không thể phủ nhận rằng ở đây có tình trạng chặt chém nhưng việc giá homestay cao so với mặt bằng chung là do các yếu tố khách quan và thị trường cung cầu.

Để bù lại những thiếu thốn về cơ sở vật chất, những người làm homestay như anh Quang phải bỏ nhiều tâm sức để trang trí từng ngóc ngách trong homestay, tạo ra những góc "chill" để du khách check-in.

Cũng theo anh Quang, dịch vụ tại Tà Xùa còn nhiều thiếu sót do đội ngũ làm dịch vụ còn ít kinh nghiệp, chưa có cơ hội học hỏi. Để nâng cao chất lượng phục vụ phải cần thời gian và sự thúc ép của thị trường. Chính những đòi hỏi của du khách là động lực để Tà Xùa thay đổi.

Tương tự như homestay, các nhà hàng tại Tà Xùa cũng vấp phải những ý kiến trái chiều vì giá cả và chất lượng.

Anh Lường Xuân Hồng, quản lý kiêm đầu bếp chính một nhà hàng nổi tiếng bậc nhất Tà Xùa, cho biết mức giá thức ăn ở đây cao do vận chuyển khó khăn, hầu hết nguyên liệu không có sẵn, phải nhập với chi phí đắt đỏ, khí hậu cũng không thuận lợi. Hơn nữa, tìm người có chuyên môn để nấu các món Tây Bắc không dễ dàng. Tuy nhiên, những người làm dịch vụ ở đây luôn nỗ lực để đáp ứng nhu cầu tốt nhất cho khách hàng.

Ngọc Linh
Bài viết cùng chủ đề: khách du lịch

Tin cùng chuyên mục

TP. Hồ Chí Minh: Đón hơn 39,3 triệu lượt khách du lịch, thu gần 174.000 tỷ đồng

Tàu biển tuyến Bắc Hải (Trung Quốc) - Hạ Long tiếp tục đưa 400 du khách đến với Quảng Ninh

Vĩnh Phúc: Du lịch âm nhạc 'hút' khách

Làng rau Trà Quế - Làng Du lịch tốt nhất thế giới năm 2024

Tiếp cận thị trường, thu hút khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam

Thêm đường bay thẳng từ Singapore: Phú Quốc ngày càng hấp dẫn với khách quốc tế và chuyên gia nước ngoài

Lai Châu: Sắp diễn ra Lễ hội PuTaLeng huyện Tam Đường “Về miền đỗ quyên”

Quảng Ninh và hành trình khôi phục du lịch 'thần tốc' dịp cuối năm

Thành phố Đà Lạt ‘chạy nước rút’ chỉnh trang đô thị, chào mừng Festival Hoa lần thứ X – năm 2024

Nhiều vấn đề cần cải thiện để ngành Du lịch tỉnh Khánh Hoà phát triển

Lào Cai: Sắp diễn ra Festival Bắc Hà 'Nghiêng say mùa Đông'

Ninh Bình lên kế hoạch đón khách du lịch dịp Tết Nguyên đán 2025

Hoàng Kim Group ra mắt mảng dịch vụ du lịch gia đình

Bay dù lượn: Cần được kiểm soát chặt, phòng tránh các rủi ro

Du khách nô nức ‘check-in’ thiên đường hoa dã quỳ ở núi lửa Chư Đang Ya, Gia Lai

Khai mạc Tuần lễ hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 ở Gia Lai

Du lịch Bình Thuận và lộ trình xanh hóa đến phát triển bền vững

Làm sao để tour du lịch kiến trúc Đà Lạt không còn dừng lại ở tiềm năng?

Hơn 14,1 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng 2024

Ngắm hoa dã quỳ khoe sắc trên triền núi lửa Chư Đang Ya mùa lễ hội