Thứ hai 23/12/2024 03:55

Bị đánh giá kém chất lượng, người làm du lịch Tà Xùa lên tiếng

Gần đây, dịch vụ du lịch ở Tà Xùa đang nhận về nhiều đánh giá không tốt về giá cả và chất lượng không tương xứng, những người làm dịch vụ ở Tà Xùa đã lên tiếng.

Những năm gần đây, xã Tà Xùa (huyện Bắc Yên, tỉnh /chu-de/tinh-son-la.topic) luôn nằm trong top những điểm đến ở vùng Tây Bắc được nhiều du khách săn đón, đặc biệt là những du khách thích khám phá thiên nhiên.

Tà Xùa thu hút du khách bởi không khí trong lành, mát mẻ quanh năm. Ngoài ra, Tà Xùa còn đa dạng trải nghiệm lý tưởng như ngồi cà phê săn mây, checkin ở các cung đường tuyệt đẹp.

Tà Xùa (huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La) luôn nằm trong top những điểm đến ở vùng Tây Bắc được nhiều du khách săn đón

Được mệnh danh "thiên đường săn mây", lượng du khách đổ về Tà Xùa mỗi năm không nhỏ. Tuy nhiên, gần đây, dịch vụ du lịch ở Tà Xùa đang nhận về nhiều đánh giá không tốt như giá của các homestay khá cao, thức ăn đắt đỏ nhưng chất lượng không như ý.

Cụ thể, mới đây, một nam travel blogger có tiếng với fanpage có hơn 55.000 người theo dõi đã chia sẻ sự thất vọng về dịch vụ du lịch ở Tà Xùa: "Năm 2021, mình đến đây lần đầu vào cuối năm 2021, mọi thứ rất tuyệt vời. Sau một năm, Tà Xùa thay đổi như vũ bão, hot lên nhờ mạng xã hội và chất lượng dịch vụ ngày càng đi xuống".

Ngoài bất cập về nơi lưu trú, nhà hàng và phương tiện di chuyển, người này cũng cho biết, mức giá của các homestay ở Tà Xùa quá cao. Homestay còn tính giá phòng cuối tuần cho cả thứ sáu. Mức giá cuối tuần thường chỉ áp dụng cho thứ bảy, chủ nhật.

Anh cũng cho rằng các nhà hàng đều bán với mức giá trên trời nhưng hiếm có nơi nào ngon. Một lon nước ngọt ở đây có giá 35.000 đồng, mâm thịt nướng cho 4 người ăn giá 800.000-900.000 đồng. Trong khi ở những địa điểm du lịch khác, mâm thịt nướng chỉ rơi vào khoảng 500.000-600.000 đồng.

Theo nhiều du khách, chất lượng dịch vụ tốt là một trong những lý do "giữ" chân họ quay lại

Về phương tiện di chuyển, xe đi Tà Xùa chạy có lịch trình cố định, đón khách không đúng giờ và phải chờ lâu.

Không ít du khách đã bày tỏ sự đồng tình với những chia sẻ của nam travel blogger. Đồng thời, họ cũng thuật lại những trải nghiệm không đáng có trong chuyến đi Tà Xùa.

Trước phản ánh của nhiều du khách, một số người làm du lịch tại đây đã lên tiếng. Xét về dịch vụ du lịch, Tà Xùa không thể so sánh với Sa Pa hay Hà Giang, vì nơi đây chỉ mới được cộng đồng xê dịch quan tâm khoảng vài năm.

Bên cạnh đó, ở Tà Xùa không có nhiều resort sang chảnh, loại hình lưu trú phổ biến nhất là homestay, đưa du khách đến gần hơn với cuộc sống của người dân, trải nghiệm nếp sinh hoạt như một người bản địa.

Theo anh Trần Thái Quang, người đại diện của một homestay lớn ở Tà Xùa và đã có nhiều năm kinh doanh dịch vụ lưu trú, việc các homestay đưa ra mức giá cao có 3 nguyên nhân.

Tà Xùa hiện là điểm du lịch có giá đắt đỏ bậc nhất Việt Nam, cả về lưu trú, di chuyển và ăn uống. Không thể phủ nhận rằng ở đây có tình trạng chặt chém nhưng việc giá homestay cao so với mặt bằng chung là do các yếu tố khách quan và thị trường cung cầu.

Để bù lại những thiếu thốn về cơ sở vật chất, những người làm homestay như anh Quang phải bỏ nhiều tâm sức để trang trí từng ngóc ngách trong homestay, tạo ra những góc "chill" để du khách check-in.

Cũng theo anh Quang, dịch vụ tại Tà Xùa còn nhiều thiếu sót do đội ngũ làm dịch vụ còn ít kinh nghiệp, chưa có cơ hội học hỏi. Để nâng cao chất lượng phục vụ phải cần thời gian và sự thúc ép của thị trường. Chính những đòi hỏi của du khách là động lực để Tà Xùa thay đổi.

Tương tự như homestay, các nhà hàng tại Tà Xùa cũng vấp phải những ý kiến trái chiều vì giá cả và chất lượng.

Anh Lường Xuân Hồng, quản lý kiêm đầu bếp chính một nhà hàng nổi tiếng bậc nhất Tà Xùa, cho biết mức giá thức ăn ở đây cao do vận chuyển khó khăn, hầu hết nguyên liệu không có sẵn, phải nhập với chi phí đắt đỏ, khí hậu cũng không thuận lợi. Hơn nữa, tìm người có chuyên môn để nấu các món Tây Bắc không dễ dàng. Tuy nhiên, những người làm dịch vụ ở đây luôn nỗ lực để đáp ứng nhu cầu tốt nhất cho khách hàng.

Ngọc Linh
Bài viết cùng chủ đề: khách du lịch

Tin cùng chuyên mục

Mù Cang Chải: Điểm đến thu hút du khách với những trải nghiệm giàu bản sắc văn hóa

Du khách Mỹ: Tôi cảm thấy như ở nhà khi đón Giáng sinh tại Hà Nội

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khảo sát các sản phẩm du lịch của đồng bào dân tộc tại Hà Giang

Đà Nẵng: Hàng nghìn du khách bạn trẻ hào hứng cùng thắp sáng Cây thông Ánh sáng

Lần đầu triển khai chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn

Du lịch Đà Nẵng 2024 phá kỷ lục, tăng trưởng vượt kỳ vọng

Làng rau Trà Quế được công nhận 'Làng Du lịch tốt nhất năm 2024'

Chính thức khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất

Du lịch Sầm Sơn đặt mục tiêu đón 9,68 triệu lượt khách năm 2025, doanh thu 21 nghìn tỷ đồng

Du lịch xanh bắt đầu từ hành động của mỗi doanh nghiệp

Du lịch Quảng Bình vượt con số 5 triệu lượt khách trong năm 2024

Đà Lạt đẹp lung linh và huyền ảo bởi lễ hội carnaval đường phố "Hoa và Di sản"

Hơn 15,8 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 11 tháng năm 2024

Tuần lễ du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2024 có gì đặc sắc?

Có gì hấp dẫn trong lễ hội hoa hướng dương mang phong cách Cowboy lớn nhất năm tại Van Phuc City?

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hoà Bình dự Lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt năm 2024

Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 có gì mới và đặc sắc?

Cát Bà chọn đúng nhà đầu tư tâm huyết phát triển du lịch bền vững

Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn: Cơ hội ‘vàng’ quảng bá du lịch Việt Nam

Săn đồ cũ trở thành xu hướng du lịch của người Việt năm 2025