Thứ bảy 16/11/2024 05:13

BCC công bố bộ nhận diện thương hiệu mới

Ngày 21/09/2023, Công ty Cổ phần Công nghệ Hóa sinh Việt Nam (BCC) đã công bố tái định vị thương hiệu BCC, với bộ nhận diện mới bao gồm logo và slogan mới.

Định vị thương hiệu là chuyên gia số 1 Việt Nam về Probiotics và Beta Glucan

Đây là lần đầu tiên BCC chủ động thực hiện tái định vị thương hiệu sau hơn 20 năm phát triển.

Lý do khiến BCC thực hiện lần tái định vị này nằm ở sự thay đổi lớn trong chiến lược và tầm nhìn phát triển của doanh nghiệp. Điều này thúc đẩy theo đó sự thay đổi về logo bộ nhận diện và thông điệp gửi đến khách hàng: Chuyên gia số 1 tại Việt Nam về Probiotics và Beta Glucan.

Sau hành trình hơn hai thập kỷ phát triển, BCC vẫn luôn trung thành với sứ mệnh: Ứng dụng công nghệ sinh học phục vụ cộng đồng. Từ nền tảng là nghiên cứu vi sinh và ứng dụng công nghệ hóa sinh tách chiết các hoạt chất sinh học, BCC đã không ngừng nghiên cứu và phá vỡ giới hạn bản thân, khẳng định vị thế Chuyên gia số 1 tại Việt Nam về Probiotics và Beta Glucan. Cho đến nay, BCC đã phát triển thành hệ sinh thái đa lĩnh vực, gồm 4 thương hiệu trực thuộc: BCC Pharma, BCC Health, BCC Aqua và BCC Nutrition.

Bộ nhận diện thương hiệu mới của BCC

Việc tái định vị giúp thương hiệu BCC thể hiện sự phù hợp với chiến lược và tầm nhìn mới; đồng thời, đây là sự đánh dấu bước chuyển mình sau hơn 20 năm phát triển; khẳng định vị thế “Chuyên gia số 1 Việt Nam về Probiotics và Beta Glucan” của BCC.

Phát triển dựa trên giá trị cốt lõi

Trước đây, giá trị cốt lõi của BCC là Chất lượng (Quality) và Uy tín (Reputation). Hai giá trị này vẫn được BCC gìn giữ và tiếp tục phát triển trong giai đoạn mới.

Là một doanh nghiệp tập trung cho nghiên cứu và công nghệ, sở hữu thế mạnh về sản xuất, BCC xác định rất rõ chất lượng và đảm bảo chất lượng là tiêu chí ưu tiên số một trong các hoạt động của doanh nghiệp.

Trong giai đoạn tiếp theo, BCC muốn bổ sung thêm những giá trị mới phù hợp với định hướng phát triển trong tương lai. Lần thay đổi nhận diện thương hiệu này là lời khẳng định tính Chuyên gia và Hiện đại mà BCC đang từng bước chuyển mình.

Logo mới với màu xanh chủ đạo và slogan “Biotech for Better Life - Công nghệ sinh học cho cuộc sống xanh”

Logo mới của BCC có màu sắc chủ đạo là màu xanh than với ý nghĩa: khoa học - trí tuệ, nền tảng vững vàng, sự uy tín và chuyên nghiệp. Đây cũng là biểu trưng cho sự mạnh mẽ và bản lĩnh tiên phong của thương hiệu BCC.

Về thiết kế, logo mới lấy cảm hứng từ hình ảnh liên kết giữa các phân tử, thể hiện đúng tinh thần công nghệ sinh học của BCC. Việc kết hợp 4 màu sắc thể hiện sự liên kết chặt chẽ giữa các thương hiệu thuộc hệ sinh thái BCC, cuối cùng, hội tụ đầy đủ trong BCC với màu xanh than bản lĩnh. Thêm vào đó, sự kết nối trong logo BCC tạo sự liên tưởng tới dấu vô cực, thể hiện tinh thần tiên phong, không ngừng thách thức giới hạn bản thân của BCC.

Logo mới của BCC

Slogan “Công nghệ sinh học cho cuộc sống xanh” với phiên bản tiếng Anh là “Biotech for Better Life” thể hiện đúng những gì mà BCC đang hướng đến. BCC luôn mang trong mình sứ mệnh: nghiên cứu, sáng tạo, sản xuất và cung cấp các giải pháp công nghệ sinh học - các sản phẩm chất lượng đáp ứng cho sự phát triển “sạch và bền vững” của cộng đồng.

Thay đổi nhận diện thương hiệu, slogan cho thương hiệu nhưng tinh thần và giá trị cốt lõi của BCC vẫn được gìn giữ, duy trì và phát triển xuyên suốt quá khứ, hiện tại và cả tương lai, đó là: “Ứng dụng công nghệ sinh học phục vụ cộng đồng”. Đây là điều BCC đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện, không bao giờ thay đổi. Đặc biệt, BCC sẽ luôn giữ tinh thần làm khoa học nghiêm túc và tinh thần kinh doanh gắn với trách nhiệm xã hội.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Năm - Nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc của BCC chia sẻ: “Cùng với việc tái định vị thương hiệu và ra mắt nhận diện thương hiệu mới, BCC muốn thể hiện sự thay đổi sâu sắc trong tâm trí, trong hành động và định hướng tương lai của mình để trở thành một doanh nghiệp tiên phong chủ lực trong sự phát triển của ngành công nghệ sinh học tại Việt Nam”.

Ngọc Trang
Bài viết cùng chủ đề: Thương hiệu

Tin cùng chuyên mục

Thách thức và cơ hội của BSR với "chính sách, thị trường và xu thế mới trong kinh doanh xăng dầu"

Triển khai quản trị rủi ro tại PV Power: Hiệu quả - bền vững

PVOIL hướng đến ứng dụng AI trong nghiên cứu khoa học và công việc

TTC Hospitality lần thứ 2 được vinh danh Doanh nghiệp vì cộng đồng

Phân bón Cà Mau: Xe máy, nhẫn vàng sẵn sàng chờ nông dân trúng giải

PV GAS tiếp tục tỏa sáng tại giải Marathon Cà Mau 2024 – Cúp Petrovietnam

Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) tiên phong kiến tạo nguồn nguyên liệu bền vững

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia và EVNGENCO2

EVNHANOI khuyến cáo các hộ kinh doanh không tận dụng tủ điện để dán quảng cáo, rao vặt

Công đoàn Cơ quan Tập đoàn tham quan mô hình thực hiện tốt VHDN và 5S tại PV GAS CA MAU

Tân Hiệp Phát 13 năm nỗ lực tiếp lửa sáng tạo để các tài năng trẻ khoa học phụng sự xã hội

PV GAS hỗ trợ xây dựng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 2 Cảm Nhân, tỉnh Yên Bái

Hiện thực hóa giấc mơ ''an cư'' cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Bamboo Capital và hành trình 13 năm phát triển bền vững, kiến tạo giá trị cho cộng đồng

EVNHANOI đột phá trong an toàn lao động nhờ chuyển đổi số

ICD Tân cảng Sóng Thần lọt vào top 10 công ty đại chúng quản trị tốt

Nhìn lại hành trình của Chủ tịch tập đoàn đa ngành BIM Group Đoàn Quốc Việt

Hội nghị chuyên đề đổi mới, nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát

Vinh quang thợ mỏ: “30 năm Sáng tạo - Năng suất - Thu nhập cao”