Ra mắt nhận diện thương hiệu mới, Vinamilk báo cáo doanh thu và lợi nhuận Quý II/2023 tăng trưởng

PV

PV

Vinamilk ghi nhận nhiều thông tin nổi bật với nhận diện thương hiệu mới, công bố quan trọng về Net Zero, báo cáo doanh thu và lợi nhuận Quý II/2023 tăng trưởng.
Phân tích dòng tiền từ hoạt động kinh doanh của Vinamilk Vinamilk: Có thể kỳ vọng gì từ chiến dịch thay đổi nhận diện thương hiệu?

Các kênh phân phối chủ đạo tăng trưởng thúc đẩy doanh thu Quý II/2023

CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) công bố báo cáo tài chính Quý II/2023 với tổng doanh thu hợp nhất đạt 15.213 tỷ đồng, tăng 1,7%, củng cố mục tiêu hoàn thành kế hoạch tăng trưởng 5,5% cho cả năm.

Theo thị trường, doanh thu thuần nội địa đạt 12.789 tỷ đồng, tăng trưởng nhẹ 2,5% so với cùng kỳ. Động lực tăng trưởng đến từ các ngành hàng chính như Sữa đặc, Sữa tươi 100%, Sữa thực vật và Sữa chua, nhờ các nỗ lực tối ưu hệ thống phân phối và giới thiệu bao bì mới phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.

Các kênh phân phối chủ đạo đều ghi nhận tăng trưởng dương trong Quý II/2023 so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, điểm nhấn là kênh cửa hàng và thương mại điện tử với mức tăng trưởng cao 16% nhờ sự chuyển dịch thói quen mua sắm của người tiêu dùng và sự đầu tư bài bản của Vinamilk cho các nền tảng bán hàng trực tuyến. Tính đến ngày 30/6, Công ty đang vận hành 654 cửa hàng Giấc Mơ Sữa Việt, tăng 8 cửa hàng so với đầu năm.

Kênh Cửa hàng Giấc mơ sữa Việt và thương mại điện tử của Vinamilk tăng trưởng 2 chữ số trong Quí II/2023
Kênh Cửa hàng Giấc mơ sữa Việt và thương mại điện tử của Vinamilk tăng trưởng 2 chữ số trong Quý II/2023

Song song với phát triển kênh phân phối, Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động marketing nhằm tăng hiệu quả tiếp thị như ngày hội “Bò vui – Sữa ngon”, chiến dịch truyền thông “Bảo tàng tuổi thơ” của sữa đặc Ông Thọ và “Vị ngon tinh khiết từ thiên nhiên” từ sữa tươi Green Farm.

Các thị trường nước ngoài ghi nhận doanh thu đạt 2.406 tỷ đồng. Đối với hoạt động xuất khẩu, tuy tình hình chung vẫn được đánh giá là khó khăn trong 6 tháng đầu năm, Vinamilk tiếp tục duy trì sự hiện diện tại các thị trường truyền thống song song tích cực gia tăng độ phủ kênh phân phối, nhận diện thương hiệu, nghiên cứu phát triển sản phẩm… tại các thị trường xuất khẩu mới. Đối với các chi nhánh nước ngoài, AngkorMilk tại Campuchia vẫn duy trì tăng trưởng trên 10%. Trong các quý tiếp theo, các chi nhánh nước ngoài sẽ tăng cường các hoạt động marketing và đầu tư vào hệ thống bán hàng.

Từ đầu năm đến nay, Vinamilk tham dự hơn 9 hội chợ, triển lãm lớn tại các thị trường như Trung Quốc, Dubai, Hàn Quốc…
Từ đầu năm đến nay, Vinamilk tham dự hơn 9 hội chợ, triển lãm lớn tại các thị trường như Trung Quốc, Dubai, Hàn Quốc…

Lợi nhuận tăng trưởng trở lại

Biên lợi nhuận gộp (“LNG”) hợp nhất Quý II/2023 đạt 40,5%, tăng 170 điểm cơ bản so với quý trước và tương đương với cùng kỳ 2022.

Chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp hợp nhất Quý II/2023 là 3.630 tỷ đồng, tương đương 23,9% trên doanh thu thuần. Chi phí này xấp xỉ bằng với cùng kỳ 2022, trong khi doanh thu có sự tăng trưởng, cho thấy hiệu quả đầu tư trong các hoạt động bán hàng và các hoạt động khác.

Doanh thu tài chính hợp nhất Quý II/2023 đạt 384 tỷ đồng, tăng 42 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước. Các biến động thu nhập trong hoạt động tài chính chủ yếu đến từ lãi tiền gửi và chi phí lãi vay cao hơn so với cùng kỳ.

Kết lại, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 2.229 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ 2022 và tăng nhanh hơn so với mức tăng trưởng của doanh thu nhờ biên LNG cải thiện đáng kể và các chi phí được quản lý hiệu quả. Theo đó, biên lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,7%, tăng 100 điểm cơ bản so với quý trước và tăng 60 điểm cơ bản so với cùng kỳ 2022.

Lũy kế 6 tháng, tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt lần lượt 29.167 tỷ đồng và 4.135 tỷ đồng, tương ứng hoàn thành 46% và 48% kế hoạch cả năm.

Tại ngày 30/06, các chỉ số thanh khoản cho giai đoạn nửa đầu năm đều cải thiện, trong đó chỉ số thanh toán hiện hành và thanh toán nhanh đạt lần lượt 2,4 lần và 2,0 lần (2,0 lần và 1,7 lần vào thời điểm cuối năm 2022).

Thay đổi nhận diện thương hiệu – Bước đi đầu tiên trong chiến lược chuyển đổi toàn diện

Tháng 7 vừa qua, Vinamilk đã thay đổi nhận diện thương hiệu để phù hợp với giai đoạn phát triển mới. Thương hiệu mới thể hiện tính cách "táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình" với thông điệp được Vinamilk gửi đến người tiêu dùng là “chúng tôi thay đổi vì bạn!”. Bộ nhận diện mới được doanh nghiệp hợp tác cùng đội ngũ hơn 55 chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước để xây dựng.

Bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk gây ấn tượng mạnh trên cả truyền thông, mạng xã hội… ngay khi vừa ra mắt
Bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk gây ấn tượng mạnh trên cả truyền thông, mạng xã hội… ngay khi vừa ra mắt

Bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám đốc Vinamilk cho biết thêm, thay đổi nhận diện thương hiệu là nỗ lực tái định vị, đánh dấu bước đầu tiên trong quá trình hiện đại hóa trải nghiệm cho người dùng và tạo đà bứt phá trong tương lai, từ đó, gia tăng giá trị thương hiệu, kết nối tốt hơn với nhóm khách hàng trẻ và tạo ra nhận định mới về một Vinamilk có chất lượng và giá trị đẳng cấp quốc tế dành cho người Việt.

Sau khi ra mắt nhận diện thương hiệu mới, Vinamilk sẽ tiến hành hàng loạt thay đổi trong chuyển đổi số, tuyển dụng nhân sự, quy trình quản trị,... với mục tiêu tiếp cận với người tiêu dùng nhanh hơn, hiệu quả hơn.

Nhà máy và trang trại đạt trung hòa carbon là những thành tựu đầu tiên trên hành trình Net Zero 2050 của Vinamilk
Nhà máy và trang trại đạt trung hòa carbon là những thành tựu đầu tiên trên hành trình Net Zero 2050 của Vinamilk

Trong Quý II, Vinamilk cũng công bố thông tin mang tính điểm nhấn trong chiến lược phát triển bền vững khi có Nhà máy sữa và Trang trại bò sữa đầu tiên đạt trung hòa Carbon tại Việt Nam, đồng thời công bố lộ trình để đạt Net Zero vào năm 2050. Đây cũng là một mũi nhọn chiến lược được ban lãnh đạo công ty xác định đẩy mạnh trong thời gian tới và sẽ tạo ra nhiều chuyển đổi lớn trong sản xuất, kinh doanh theo hướng bền vững.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Công ty CP Sữa Việt Nam - Vinamilk

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

JTI Việt Nam vào “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” ngay lần đầu tiên tham gia

JTI Việt Nam vào “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” ngay lần đầu tiên tham gia

JTI Việt Nam vừa chính thức được vinh danh trong “Top 100 nơi làm việt tốt nhất Việt Nam” do Anphabe tổ chức.
Phân bón DAP Đình Vũ: Hiệu quả vượt trội cho cây trồng

Phân bón DAP Đình Vũ: Hiệu quả vượt trội cho cây trồng

Phân bón DAP là một loại phân bón phức hợp chất lượng cao đã được sử dụng rộng rãi trong nông nghiệp tại các nước tiên tiến trên thế giới.
Gần 600 triệu đồng được trao tặng trong hành trình “về nguồn” của EVNGENCO2

Gần 600 triệu đồng được trao tặng trong hành trình “về nguồn” của EVNGENCO2

10 căn nhà đại đoàn kết, 50 triệu đồng thực hiện chương trình thắp sáng đường quê,... là những hoạt động nổi bật trong hành trình “về nguồn” của EVNGENCO2.
TNG Holdings Vietnam hướng đến một tương lai vì hạnh phúc trẻ thơ

TNG Holdings Vietnam hướng đến một tương lai vì hạnh phúc trẻ thơ

Trong suốt quá trình xây dựng và trưởng thành, song song cùng các hoạt động cốt lõi TNG Holdings Vietnam vẫn luôn hướng đến một tương lai vì hạnh phúc trẻ thơ.
Siberian Wellness tiếp tục được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng – Saigon Times CSR 2023”

Siberian Wellness tiếp tục được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng – Saigon Times CSR 2023”

Siberian Wellness tự hào được tôn vinh “Doanh nghiệp vì cộng đồng” nhờ những đóng góp vào sự phát triển bền vững, tạo những giá trị lớn tới cộng đồng.

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp Sữa Cô Gái Hà Lan cùng đối tác tiên phong thực thi EPR

Doanh nghiệp Sữa Cô Gái Hà Lan cùng đối tác tiên phong thực thi EPR

Doanh nghiệp Sữa Cô Gái Hà Lan cùng đối tác tiên phong thực thi EPR, nâng cao năng lực thu gom tái chế bao bì
Lan tỏa yêu thương từ chương trình “Tiếp bước em đến trường”

Lan tỏa yêu thương từ chương trình “Tiếp bước em đến trường”

Tổng Công ty Phát điện 2 và Công ty TNHH MTV thủy điện Trung Sơn (TSHPCo) cùng lan tỏa yêu thương từ chương trình “Tiếp bước em đến trường” tại xã Trung Sơn.
Lan tỏa yêu thương qua chương trình  “Tiếp bước em đến trường"

Lan tỏa yêu thương qua chương trình “Tiếp bước em đến trường"

Tổng công ty Phát điện 2 phối hợp với Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ tổ chức chương trình “Tiếp bước em đến trường” tại Trường Tiểu học và THCS Suối Trai.
Đông đảo cán bộ nhân viên Công ty Than Quang Hanh tham gia thực tập chữa cháy

Đông đảo cán bộ nhân viên Công ty Than Quang Hanh tham gia thực tập chữa cháy

Công ty Than Quang Hanh vừa phối hợp tổ chức tập huấn chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Khu tập thể công nhân KM9, phường Quang Hanh, TP. Cẩm Phả, Quảng Ninh.
PC Đắk Lắk: Đẩy mạnh tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp

PC Đắk Lắk: Đẩy mạnh tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp

Công ty Điện lực Đắk Lắk (PC Đắk Lắk) nâng cao hiệu quả của công tác tuyên truyền hành lang an toàn lưới điện cao áp bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú.
Quỹ Chăm sóc Sức khỏe Gia đình Việt Nam tổ chức hội thảo cho công nhân KCN Bắc Giang

Quỹ Chăm sóc Sức khỏe Gia đình Việt Nam tổ chức hội thảo cho công nhân KCN Bắc Giang

Quỹ CSSKGĐ Việt Nam đã tổ chức hội thảo tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng về chăm sóc sức khỏe chủ động dành riêng cho đối tượng công nhân tại tỉnh.
Công đoàn EVNCPC: Tập trung các hoạt động an sinh xã hội

Công đoàn EVNCPC: Tập trung các hoạt động an sinh xã hội

9 tháng năm 2023, Công đoàn EVNCPC đã thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội với những hoạt động hết sức ý nghĩa, thiết thực...
Vinh danh 64 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Vinh danh 64 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Tối 29/10, tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã diễn ra Lễ vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2023.
DAP - Vinachem: Phong trào hội thao giúp nâng cao đời sống tinh thần người lao động

DAP - Vinachem: Phong trào hội thao giúp nâng cao đời sống tinh thần người lao động

Hội thao công nhân viên lao động Công ty cổ phần DAP - Vinachem đã giúp nâng cao đời sống tinh thần người lao động, tạo dựng khối đại đoàn kết trong đơn vị
Có 64 doanh nghiệp sẽ được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2023

Có 64 doanh nghiệp sẽ được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2023

Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2023 sẽ được tổ chức vào 20h ngày 29/10/2023 tại Nhà hát Lớn TP. Hà Nội.
WinCommerce đồng hành cùng tỉnh Sơn La phát triển nguồn cung cà phê bền vững

WinCommerce đồng hành cùng tỉnh Sơn La phát triển nguồn cung cà phê bền vững

WinCommerce và Công ty Cổ phần Chế biến Cà phê Sơn La đã ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác nghiên cứu khảo sát và phát triển sản phẩm cà phê Sơn La.
Nestlé Việt Nam tiếp tục được biểu dương vì thành tích đóng góp vào ngân sách nhà nước

Nestlé Việt Nam tiếp tục được biểu dương vì thành tích đóng góp vào ngân sách nhà nước

Nestlé Việt Nam tiếp tục nằm trong danh sách doanh nghiệp đóng thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.
Xuyên lăng kính Huda, thấu trải nghiệm hành trình ý nghĩa

Xuyên lăng kính Huda, thấu trải nghiệm hành trình ý nghĩa 'Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương' 2023

Đánh dấu năm thứ 5 của hành trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương”, Huda tiếp nối 5 dự án mới phục vụ cộng đồng người dân tại các tỉnh miền Trung
Tân Hiệp Phát hành trình “Nối trọn yêu thương – Nâng bước tới trường” cho học sinh đặc biệt khó khăn

Tân Hiệp Phát hành trình “Nối trọn yêu thương – Nâng bước tới trường” cho học sinh đặc biệt khó khăn

Hành trình “Nối trọn yêu thương – Vững bước tới trường” do Công ty Tân Hiệp Phát phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Hậu Giang thực hiện vào cuối tuần qua.
Luôn quan tâm chăm lo đời sống người lao động

Luôn quan tâm chăm lo đời sống người lao động

Những tháng đầu năm 2023, Công đoàn Công ty cổ phần DAP – Vinachem đã triển khai nhiều hoạt động nhằm chăm lo đời sống người lao động.
Siberian Wellness được vinh danh tại Asia Award 2023

Siberian Wellness được vinh danh tại Asia Award 2023

Tại lễ công bố Giải thưởng Asia Award 2023 lần thứ 6 diễn ra ở Singapore, Siberian Health quốc tế tự hào được vinh danh ở 3 hạng mục cao nhất của chương trình.
Công ty AB InBev nâng cao nhận thức uống bia có trách nhiệm tại Hòa Bình

Công ty AB InBev nâng cao nhận thức uống bia có trách nhiệm tại Hòa Bình

Công ty AB InBev tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền và nâng cao nhận thức của đối tượng công nhân viên tại tỉnh Hòa Bình trong việc uống bia có trách nhiệm.
Bánh Trung thu Đông Phương: Lưu trữ giá trị ẩm thực truyền thống qua từng chiếc bánh

Bánh Trung thu Đông Phương: Lưu trữ giá trị ẩm thực truyền thống qua từng chiếc bánh

Từ một tiệm bánh nhỏ lẻ, hơn 70 năm qua, bánh trung thu Đông Phương bằng tình yêu, sự kiên trì miệt mài đã trở thành thương hiệu bánh nức tiếng Hải Phòng.
Tuổi trẻ Thủy điện An Khê - Ka Nak “Thắp sáng đường quê” làng Xà Tang

Tuổi trẻ Thủy điện An Khê - Ka Nak “Thắp sáng đường quê” làng Xà Tang

Ánh điện sáng rực tại làng Xà Tang (Bình Định) là kết quả của công trình “Thắp sáng đường quê” do Đoàn thanh niên Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak thực hiện.
Kinh doanh bền vững giúp BAC A BANK trở thành “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á”

Kinh doanh bền vững giúp BAC A BANK trở thành “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á”

BAC A BANK vừa nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á”, còn bà Thái Hương được tôn vinh là Doanh nhân xuất sắc châu Á.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động