Ra mắt nhận diện thương hiệu mới, Vinamilk báo cáo doanh thu và lợi nhuận Quý II/2023 tăng trưởng

PV

PV

Vinamilk ghi nhận nhiều thông tin nổi bật với nhận diện thương hiệu mới, công bố quan trọng về Net Zero, báo cáo doanh thu và lợi nhuận Quý II/2023 tăng trưởng.
Phân tích dòng tiền từ hoạt động kinh doanh của Vinamilk Vinamilk: Có thể kỳ vọng gì từ chiến dịch thay đổi nhận diện thương hiệu?

Các kênh phân phối chủ đạo tăng trưởng thúc đẩy doanh thu Quý II/2023

CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) công bố báo cáo tài chính Quý II/2023 với tổng doanh thu hợp nhất đạt 15.213 tỷ đồng, tăng 1,7%, củng cố mục tiêu hoàn thành kế hoạch tăng trưởng 5,5% cho cả năm.

Theo thị trường, doanh thu thuần nội địa đạt 12.789 tỷ đồng, tăng trưởng nhẹ 2,5% so với cùng kỳ. Động lực tăng trưởng đến từ các ngành hàng chính như Sữa đặc, Sữa tươi 100%, Sữa thực vật và Sữa chua, nhờ các nỗ lực tối ưu hệ thống phân phối và giới thiệu bao bì mới phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.

Các kênh phân phối chủ đạo đều ghi nhận tăng trưởng dương trong Quý II/2023 so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, điểm nhấn là kênh cửa hàng và thương mại điện tử với mức tăng trưởng cao 16% nhờ sự chuyển dịch thói quen mua sắm của người tiêu dùng và sự đầu tư bài bản của Vinamilk cho các nền tảng bán hàng trực tuyến. Tính đến ngày 30/6, Công ty đang vận hành 654 cửa hàng Giấc Mơ Sữa Việt, tăng 8 cửa hàng so với đầu năm.

Kênh Cửa hàng Giấc mơ sữa Việt và thương mại điện tử của Vinamilk tăng trưởng 2 chữ số trong Quí II/2023
Kênh Cửa hàng Giấc mơ sữa Việt và thương mại điện tử của Vinamilk tăng trưởng 2 chữ số trong Quý II/2023

Song song với phát triển kênh phân phối, Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động marketing nhằm tăng hiệu quả tiếp thị như ngày hội “Bò vui – Sữa ngon”, chiến dịch truyền thông “Bảo tàng tuổi thơ” của sữa đặc Ông Thọ và “Vị ngon tinh khiết từ thiên nhiên” từ sữa tươi Green Farm.

Các thị trường nước ngoài ghi nhận doanh thu đạt 2.406 tỷ đồng. Đối với hoạt động xuất khẩu, tuy tình hình chung vẫn được đánh giá là khó khăn trong 6 tháng đầu năm, Vinamilk tiếp tục duy trì sự hiện diện tại các thị trường truyền thống song song tích cực gia tăng độ phủ kênh phân phối, nhận diện thương hiệu, nghiên cứu phát triển sản phẩm… tại các thị trường xuất khẩu mới. Đối với các chi nhánh nước ngoài, AngkorMilk tại Campuchia vẫn duy trì tăng trưởng trên 10%. Trong các quý tiếp theo, các chi nhánh nước ngoài sẽ tăng cường các hoạt động marketing và đầu tư vào hệ thống bán hàng.

Từ đầu năm đến nay, Vinamilk tham dự hơn 9 hội chợ, triển lãm lớn tại các thị trường như Trung Quốc, Dubai, Hàn Quốc…
Từ đầu năm đến nay, Vinamilk tham dự hơn 9 hội chợ, triển lãm lớn tại các thị trường như Trung Quốc, Dubai, Hàn Quốc…

Lợi nhuận tăng trưởng trở lại

Biên lợi nhuận gộp (“LNG”) hợp nhất Quý II/2023 đạt 40,5%, tăng 170 điểm cơ bản so với quý trước và tương đương với cùng kỳ 2022.

Chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp hợp nhất Quý II/2023 là 3.630 tỷ đồng, tương đương 23,9% trên doanh thu thuần. Chi phí này xấp xỉ bằng với cùng kỳ 2022, trong khi doanh thu có sự tăng trưởng, cho thấy hiệu quả đầu tư trong các hoạt động bán hàng và các hoạt động khác.

Doanh thu tài chính hợp nhất Quý II/2023 đạt 384 tỷ đồng, tăng 42 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước. Các biến động thu nhập trong hoạt động tài chính chủ yếu đến từ lãi tiền gửi và chi phí lãi vay cao hơn so với cùng kỳ.

Kết lại, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 2.229 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ 2022 và tăng nhanh hơn so với mức tăng trưởng của doanh thu nhờ biên LNG cải thiện đáng kể và các chi phí được quản lý hiệu quả. Theo đó, biên lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,7%, tăng 100 điểm cơ bản so với quý trước và tăng 60 điểm cơ bản so với cùng kỳ 2022.

Lũy kế 6 tháng, tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt lần lượt 29.167 tỷ đồng và 4.135 tỷ đồng, tương ứng hoàn thành 46% và 48% kế hoạch cả năm.

Tại ngày 30/06, các chỉ số thanh khoản cho giai đoạn nửa đầu năm đều cải thiện, trong đó chỉ số thanh toán hiện hành và thanh toán nhanh đạt lần lượt 2,4 lần và 2,0 lần (2,0 lần và 1,7 lần vào thời điểm cuối năm 2022).

Thay đổi nhận diện thương hiệu – Bước đi đầu tiên trong chiến lược chuyển đổi toàn diện

Tháng 7 vừa qua, Vinamilk đã thay đổi nhận diện thương hiệu để phù hợp với giai đoạn phát triển mới. Thương hiệu mới thể hiện tính cách "táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình" với thông điệp được Vinamilk gửi đến người tiêu dùng là “chúng tôi thay đổi vì bạn!”. Bộ nhận diện mới được doanh nghiệp hợp tác cùng đội ngũ hơn 55 chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước để xây dựng.

Bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk gây ấn tượng mạnh trên cả truyền thông, mạng xã hội… ngay khi vừa ra mắt
Bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk gây ấn tượng mạnh trên cả truyền thông, mạng xã hội… ngay khi vừa ra mắt

Bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám đốc Vinamilk cho biết thêm, thay đổi nhận diện thương hiệu là nỗ lực tái định vị, đánh dấu bước đầu tiên trong quá trình hiện đại hóa trải nghiệm cho người dùng và tạo đà bứt phá trong tương lai, từ đó, gia tăng giá trị thương hiệu, kết nối tốt hơn với nhóm khách hàng trẻ và tạo ra nhận định mới về một Vinamilk có chất lượng và giá trị đẳng cấp quốc tế dành cho người Việt.

Sau khi ra mắt nhận diện thương hiệu mới, Vinamilk sẽ tiến hành hàng loạt thay đổi trong chuyển đổi số, tuyển dụng nhân sự, quy trình quản trị,... với mục tiêu tiếp cận với người tiêu dùng nhanh hơn, hiệu quả hơn.

Nhà máy và trang trại đạt trung hòa carbon là những thành tựu đầu tiên trên hành trình Net Zero 2050 của Vinamilk
Nhà máy và trang trại đạt trung hòa carbon là những thành tựu đầu tiên trên hành trình Net Zero 2050 của Vinamilk

Trong Quý II, Vinamilk cũng công bố thông tin mang tính điểm nhấn trong chiến lược phát triển bền vững khi có Nhà máy sữa và Trang trại bò sữa đầu tiên đạt trung hòa Carbon tại Việt Nam, đồng thời công bố lộ trình để đạt Net Zero vào năm 2050. Đây cũng là một mũi nhọn chiến lược được ban lãnh đạo công ty xác định đẩy mạnh trong thời gian tới và sẽ tạo ra nhiều chuyển đổi lớn trong sản xuất, kinh doanh theo hướng bền vững.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Công ty CP Sữa Việt Nam - Vinamilk

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Nấm Tam Đảo được vinh danh Ngôi sao Hợp tác xã: Nông nghiệp tuần hoàn “tỏa sáng” từ vùng sâu

Nấm Tam Đảo được vinh danh Ngôi sao Hợp tác xã: Nông nghiệp tuần hoàn “tỏa sáng” từ vùng sâu

Tối 11/4, Hợp tác xã Nấm Tam Đảo (Vĩnh Phúc) được trao giải Ngôi sao Hợp tác xã nhờ mô hình nông nghiệp tuần hoàn Dâu tằm - Tơ lụa - Đông trùng hạ thảo.
Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2025

Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2025

Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng. Khẳng định cam kết bền bỉ của Nestlé MILO trong hành trình truyền cảm hứng sống năng động
Petrovietnam đổi tên: Mặt trời mới mọc trên vai tập đoàn quốc gia

Petrovietnam đổi tên: Mặt trời mới mọc trên vai tập đoàn quốc gia

Petrovietnam chính thức đổi tên sau gần 50 năm. Không chỉ thay danh xưng, tập đoàn đang xoay trục chiến lược để dẫn dắt năng lượng quốc gia.
Vinataba đón nhận Huân chương lao động hạng Ba

Vinataba đón nhận Huân chương lao động hạng Ba

Ngày 4/4, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Tổng công ty (5/4/1985-5/4/2025), đón nhận Huân chương lao động hạng Ba.
Phân Bón Việt Nhật đồng hành cùng nhà nông chuyên nghiệp

Phân Bón Việt Nhật đồng hành cùng nhà nông chuyên nghiệp

Công ty Phân Bón Việt Nhật (JVF) tiếp tục tổ chức thành công chương trình 'Đồng hành cùng nhà nông chuyên nghiệp' tại thị trấn Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Tin cùng chuyên mục

Nestlé Việt Nam nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới và sự phát triển của phụ nữ Việt Nam

Nestlé Việt Nam nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới và sự phát triển của phụ nữ Việt Nam

Nestlé Việt Nam nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới và sự phát triển của phụ nữ Việt Nam
Home Credit Việt Nam công bố kết quả kinh doanh năm 2024

Home Credit Việt Nam công bố kết quả kinh doanh năm 2024

Home Credit Việt Nam công bố chính thức kết quả kinh doanh ghi nhận lợi nhuận sau thuế năm 2024 đạt 1.291 tỷ đồng, gấp 3,44 lần so với năm trước.
Thaco Industries đẩy mạnh R&D, hoàn thiện chuỗi giá trị “All-In-One”

Thaco Industries đẩy mạnh R&D, hoàn thiện chuỗi giá trị “All-In-One”

Thaco Industries đẩy mạnh R&D, hoàn thiện chuỗi giá trị “All-In-One”
Phân bón Việt Nhật: Bước tiến mới trong công nghệ nông nghiệp

Phân bón Việt Nhật: Bước tiến mới trong công nghệ nông nghiệp

Công ty phân bón Việt Nhật là một trong những công ty phân bón tiên phong sử dụng và ứng dụng drones nông nghiệp trong canh tác nông nghiệp bền vững.
Thủy điện A Vương thi đua hoàn thành đại tu Tổ máy H1, tiểu tu Tổ máy H2

Thủy điện A Vương thi đua hoàn thành đại tu Tổ máy H1, tiểu tu Tổ máy H2

Công ty Thủy điện A Vương phát động thi đua hoàn thành đại tu Tổ máy H1 và tiểu tu Tổ máy H2 – Chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.
Vedan Việt Nam – 19 năm được bình chọn "Hàng Việt Nam chất lượng cao"

Vedan Việt Nam – 19 năm được bình chọn "Hàng Việt Nam chất lượng cao"

Vedan Việt Nam – 19 năm được bình chọn “Hàng Việt Nam chất lượng cao” nhóm ngành nước chấm gia vị do người tiêu dùng bình chọn
EVNHANOI quyết tâm đảm bảo điện an toàn, liên tục dịp hè

EVNHANOI quyết tâm đảm bảo điện an toàn, liên tục dịp hè

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng sự đồng hành của người dân và doanh nghiệp, EVNHANOI quyết tâm đảm bảo điện an toàn, liên tục và ổn định trong mùa hè 2025.
iPOS.vn và Nestlé Professional công bố Báo cáo thị trường Kinh doanh ẩm thực Việt Nam

iPOS.vn và Nestlé Professional công bố Báo cáo thị trường Kinh doanh ẩm thực Việt Nam

iPOS.vn và Nestlé Professional công bố Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực tại Việt Nam 2024. Đây là dự án nghiên cứu thương niên do 2 bên phối hợp
Nestlé Việt Nam giới thiệu NESTGEN 2025 tạo cơ hội phát triển cho thế hệ trẻ

Nestlé Việt Nam giới thiệu NESTGEN 2025 tạo cơ hội phát triển cho thế hệ trẻ

Nestlé Việt Nam giới thiệu NESTGEN 2025 tạo cơ hội phát triển cho thế hệ trẻ
Shopee tôn vinh sản phẩm địa phương và xuất khẩu trực tuyến "giá trị Việt"

Shopee tôn vinh sản phẩm địa phương và xuất khẩu trực tuyến "giá trị Việt"

Shopee tôn vinh sản phẩm địa phương và xuất khẩu trực tuyến “giá trị Việt”. Shopee đã giới thiệu nhiều sáng kiến trách nhiệm xã hội nổi bật trong năm 2024.
AIG: Nỗ lực nâng cao vị thế ngành nguyên liệu thực phẩm Việt Nam trên toàn cầu

AIG: Nỗ lực nâng cao vị thế ngành nguyên liệu thực phẩm Việt Nam trên toàn cầu

AIG: Nỗ lực nâng cao vị thế ngành nguyên liệu thực phẩm Việt Nam trên toàn cầu
Chương trình Home for Life hỗ trợ thiết thực cho phụ nữ

Chương trình Home for Life hỗ trợ thiết thực cho phụ nữ

Năm 2025 Home Credit tiếp tục đồng hành cùng phụ nữ khởi nghiệp, nâng cao kiến thức về tài chính, thúc đẩy phát triển bền vững thông qua sáng kiến Home for Life
Vedan Việt Nam - Tạo cầu nối gắn kết người lao động

Vedan Việt Nam - Tạo cầu nối gắn kết người lao động

Vedan Việt Nam - Tạo cầu nối gắn kết người lao động qua Hội thi chào mừng ngày 8/3
Home Credit được vinh danh về tiên phong phát triển bền vững

Home Credit được vinh danh về tiên phong phát triển bền vững

Home Credit vừa có lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh ở giải thưởng này, tại hạng mục Doanh nghiệp tiên phong phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội toàn cầu
Acecook Happiness concert 2025: Hành trình từ nhà hát đến cộng đồng

Acecook Happiness concert 2025: Hành trình từ nhà hát đến cộng đồng

Acecook Việt Nam tự hào tổ chức chương trình hòa nhạc giao hưởng thường niên Acecook Happiness Concert – Lần thứ 9.
PC Lào Cai: Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

PC Lào Cai: Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) triển khai các giải pháp nhằm khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, mang lại nhiều lợi ích...
Trung Nguyên Legend tự hào đồng hành cùng lễ hội cà phê

Trung Nguyên Legend tự hào đồng hành cùng lễ hội cà phê

Trung Nguyên Legend tự hào đồng hành cùng lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
Trung Nguyên Legend tiếp tục phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu

Trung Nguyên Legend tiếp tục phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu

Trung Nguyên Legend đã chính thức khai trương thêm cửa hàng nhượng quyền Trung Nguyên E-Coffee thứ 5 tại 5710 E. 7th Street, Long Beach, California, Mỹ
PC Hà Nam đảm bảo điện bơm nước đổ ải vụ đông

PC Hà Nam đảm bảo điện bơm nước đổ ải vụ đông

Công ty Điện lực Hà Nam đã xây dựng kế hoạch bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định 24/24h cho các trạm bơm hoạt động trong thời gian đổ ải.
Đồng Tháp: Hướng dẫn chọn phân bón đúng và đủ cho cây

Đồng Tháp: Hướng dẫn chọn phân bón đúng và đủ cho cây

Chương trình “Đồng hành cùng Nông Dân Chuyên Nghiệp” giúp nông dân phân biệt phân bón thật – giả và cung cấp giải pháp bón phân hiệu quả, an toàn cho cây trồng.
Mobile VerionPhiên bản di động