Bảo hiểm số OPES: Hành trình 5 năm nâng tầm sống số
OPES đặt viên gạch đầu tiên cho tham vọng trở thành “nhà bảo hiểm số tiên phong & sáng tạo nhất” vào năm 2018. Tại thời điểm đó, Bảo hiểm số OPES được xem là một trong những tân binh non trẻ trên bản đồ bảo hiểm phi nhân thọ, khi tại Việt Nam số lượng các doanh nghiệp có bề dày lịch sử, thương hiệu đứng vững và nguồn lực khổng lồ không phải là ít.
Song song đó, định nghĩa về “bảo hiểm số” chưa thật sự phổ biến và quen thuộc tại thị trường bảo hiểm nói chung và bảo hiểm phi nhân thọ nói riêng. Với tầm nhìn của mình, OPES đã tập trung đầu tư nghiêm túc vào mảng công nghệ, cả hạ tầng lẫn giải pháp để có nền tảng bền vững, hỗ trợ cho việc triển khai các mục tiêu kinh doanh dài hạn. Lấy khó khăn làm động lực, OPES đã không ngừng cải tiến và học hỏi, đặt công nghệ số là DNA, ứng dụng AI và Big Data, để dần hoàn thiện bức tranh “bảo hiểm số”.
Ngày 18/3/2019, Công ty Cổ phần Bảo hiểm OPES chính thức được ra mắt và ngay lập tức làm nóng thị trường bảo hiểm với sản phẩm số đầu tiên – bảo hiểm trễ chuyến bay. Sản phẩm là một minh chứng rõ ràng cho định nghĩa “bảo hiểm số” khi tích hợp công nghệ 4.0 trong toàn bộ hành trình bảo hiểm từ bán hàng, quản trị, cấp đơn đến các quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm, chi trả bồi thường…
Bảo hiểm Vật chất ô tô O•CAR đem đến những trải nghiệm khác biệt và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng |
Xuyên suốt khoảng thời gian từ năm 2019 – 2022 chính là những bước đi vững chắc mang dấu ấn của một “nhà bảo hiểm số tiên phong”, OPES tập trung vào khai thác các sản phẩm có khả năng số hóa toàn trình cao, số lượng lớn, phù hợp với tập khách hàng mục tiêu của mình. Điều này được thể hiện thông qua số lượng đơn bảo hiểm được phát hành trực tuyến ở OPES tăng mạnh theo từng năm, từ 5 triệu đơn của 2020 tới 20 triệu của 2021 và 50 triệu của 2022. Tới thời điểm hiện tại, gần 100% số đơn của OPES được phát hành theo hình thức trực tuyến. Mỗi khách hàng khi đến với OPES luôn được chinh phục bởi những điểm chạm số hóa.
Đặc biệt, tháng 11/2022, OPES chính thức ra mắt nền tảng Bảo hiểm trực tuyến với danh mục sản phẩm đa dạng, đồng hành trên mọi trải nghiệm sống của khách hàng. Đặc biệt ra mắt O•CAR - bảo hiểm vật chất ô tô lần đầu tại Việt Nam tích hợp công nghệ Telematics và giải pháp AI Cycle. Sử dụng hình ảnh khách hàng cung cấp, AI Cycle giúp OPES nhận diện tình trạng xe cơ giới một cách thông minh, với hiệu suất và độ chính xác cao, số hóa toàn bộ quy trình cấp đơn và phát hành hợp đồng bảo hiểm. Tương lai, giải pháp sẽ tự động đánh giá tổn thất xe, cũng như đưa ra gợi ý giá bồi thường xe cơ giới một cách nhanh chóng, đảm bảo 100% minh bạch.
Với công nghệ Telematics, chủ xe được cung cấp giải pháp ghi nhận hành vi lái xe sau mỗi chuyến đi, từ đó xây dựng văn hóa lái xe an toàn, giúp giảm thiểu tỷ lệ tai nạn giao thông tại Việt Nam. Đó chính là giá trị mà OPES hướng đến khi lựa chọn hoạt động theo mô hình bảo hiểm số và một lần nữa khẳng định thông điệp “Bảo hiểm số cho trải nghiệm mới”.
Năm 2022 cũng ghi dấu một cột mốc đặc biệt với OPES khi chính thức trở thành công ty thành viên của Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), mở ra 1 giai đoạn phát triển mới, tạo tiền đề vững chắc cho OPES khai thác những lợi thế cạnh tranh, tiềm năng của hệ sinh thái VPBank, chinh phục thị trường bảo hiểm phi nhân thọ còn nhiều tiềm năng phát triển tại Việt Nam.
Từng bước kết nối để “Nâng tầm sống số”
Trong suốt 05 năm không ngừng lắng nghe, thấu hiểu tâm lý, thói quen và hành vi khách hàng, số lượng khách hàng đồng hành cùng bảo hiểm số OPES cán mốc hơn 7,5 triệu người, với hơn 50 triệu hợp đồng bảo hiểm được cấp/năm. Thứ hạng thị phần của công ty cũng đã có bước tiến đáng kể - ở hạng 13/32 công ty bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam.
Bên cạnh việc không ngừng gia tăng danh mục sản phẩm hợp tác với hệ sinh thái VPBank, OPES đã và đang mở rộng kênh phân phối qua các đối tác trong mảng tài chính - ngân hàng, logistics, thương mại điện tử, như: SeABank, MBBank, OKXE, True Money, Ninja Van…
Đặc biệt, hạ tầng, hệ thống nội bộ và dịch vụ khách hàng của OPES đã sẵn sàng đáp ứng và vận hành các chương trình bảo hiểm mới với mức độ số hóa cao, phục vụ các dự án và đối tác có số lượng đơn khai thác lớn, kể cả trong điều kiện dịch bệnh, thiên tai.
Ông Đặng Hoàng Tùng, Tổng giám đốc OPES cho biết công ty đặt mục tiêu tiếp cận những khách hàng khó tính nhất |
Tất cả những thành tựu đó là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy sự tin tưởng của khách hàng, đối tác, nhà đầu tư dành cho OPES và là động lực cho đội ngũ OPES kiên định với chiến lược số toàn diện từ những ngày đầu thành lập.
“Khi người ta nói đến vai trò của công nghệ, một cách đơn giản, người ta nghĩ ngay đến một cú chạm có thể kết nối và giải quyết mọi vấn đề. Ở OPES, chúng tôi kỳ vọng với một cú chạm có thể mang các dịch vụ sản phẩm thuận tiện và dễ tiếp cận đến cộng đồng, đặc biệt đến với những khách hàng chưa có cơ hội tiếp cận các dịch vụ bảo hiểm. Chúng tôi đặt mục tiêu xây dựng hành trình số hóa toàn vẹn với mục đích cuối cùng là đến được với những khách hàng khó tiếp cận nhất, mang giá trị nhiều nhất đến cộng đồng”, ông Đặng Hoàng Tùng - CEO Công ty Cổ phần Bảo hiểm OPES chia sẻ.
Năm 2023, Bảo hiểm số OPES sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, đẩy mạnh nghiên cứu để đưa ra các sản phẩm bảo hiểm có tính linh hoạt cao, thân thiện với nhu cầu sử dụng của mọi khách hàng. Không ngừng mở rộng hợp tác với các đối tác là ngân hàng chuyển đổi số mạnh mẽ cùng các doanh nghiệp có tập khách hàng lớn và mô hình vận hành dựa trên công nghệ. Từng bước kết nối chặt chẽ với khách hàng bằng mọi điểm chạm được số hóa trọn vẹn từ trước, trong và sau khi tham gia bảo hiểm.