Trải nghiệm khách hàng về chi trả bảo hiểm tính bằng phút

PV

PV

Quá trình chi trả bồi thường bảo hiểm được đơn giản hóa, rút ngắn nhờ vào tiến bộ công nghệ giúp nhiều khách hàng an tâm và tin tưởng hơn khi tham gia bảo hiểm.
Đề xuất chi trả một lần cho người lao động chưa đóng bảo hiểm xã hội đủ 20 năm Hà Nội: Đảm bảo chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 9 Chi trả bảo hiểm hậu bão số 3 dự kiến hơn 11,6 nghìn tỷ đồng

Trong những năm gần đây, ngành bảo hiểm đã đẩy mạnh số hóa, cải thiện đáng kể quy trình xử lý và chi trả quyền lợi. Trong 9 tháng đầu năm 2024, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đã chi trả 46.449 tỷ đồng, tăng đáng kể so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, Prudential ghi nhận 87% hồ sơ bồi thường nộp trực tuyến với 91% trong số đó được chấp thuận chi trả.

Là một trong số những khách hàng nhận được kết quả chi trả bảo hiểm nhanh chóng khi tham gia bảo hiểm của Prudential, chị P.T.T cảm thấy yên tâm hơn mỗi khi có vấn đề về sức khỏe cần đi khám chữa bệnh. Sau đợt nằm viện để điều trị các bệnh liên quan đến dạ dày, chị T đã làm yêu cầu chi trả bảo hiểm hỗ trợ viện phí qua ứng dụng trực tuyến của Prudential và nhanh chóng nhận được kết quả xét duyệt thành công chỉ sau khoảng 2 phút. Vì đã từng nhiều lần nộp yêu cầu trước đây, lần này chị nghĩ phải chờ ít nhất vài ngày để có kết quả, nhưng lần này mọi thứ được xử lý rất nhanh gọn khiến chị không khỏi bất ngờ.

Tôi không nghĩ là có thể nhận được kết quả nhanh đến vậy. Tôi nhớ khi vừa xuất viện về nhà, tôi ngồi ở phòng khách làm thủ tục còn chồng thì đang trong bếp chuẩn bị nước cam cho tôi uống. Vậy mà chồng vừa bưng nước ra là tôi đã nhận được thông báo kết quả rồi. Dù số tiền nhận được không phải là quá lớn, nhưng với tôi, cảm giác được chi trả kịp thời như vậy cũng giúp mình trang trải rất nhiều về tài chính và khiến mình thấy an tâm hơn trong tương lai”.

Trải nghiệm khách hàng với chi trả bảo hiểm tính bằng phút

Để có được quy trình xử lý yêu cầu chi trả nhanh chóng này, Prudential đã áp dụng công nghệ OCR thế hệ mới (nhận dạng ký tự quang học tích hợp AI tạo sinh), có khả năng tự động nhận dạng và phân tích thông tin từ chứng từ bảo hiểm dạng hình ảnh. Nhờ đó, hệ thống có thể phản hồi ngay lập tức về tính hợp lệ của chứng từ mà khách hàng nộp và đẩy nhanh quy trình đưa ra quyết định xét duyệt hồ sơ chi trả một cách nhanh chóng.

Tương tự chị T, công nghệ này cũng đã giúp anh N.P có được trải nghiệm nhận chi trả bảo hiểm vượt ngoài mong đợi. “Sáng sớm hôm đó, tôi tranh thủ nhờ gia đình làm hộ thủ tục nộp hồ sơ yêu cầu chi trả sau khi xuất viện vì nghĩ phải chờ vài ngày mới có hồi đáp, và sau đó lại mất thêm một khoảng thời gian nữa mới nhận được tiền bảo hiểm. Vậy mà chỉ đến tầm trưa là tôi đã nhận được kết quả thông báo xét duyệt trên điện thoại. Lúc đó tôi khá bất ngờ vì công nghệ ngày nay hiện đại và thuận tiện quá, chỉ cần nộp đầy đủ giấy tờ theo hướng dẫn là hệ thống có thể xác minh và trả kết quả ngay. Tôi cảm thấy rất an tâm vì mình đã lựa chọn đúng đắn khi tham gia bảo hiểm và nhận lại những giá trị hơn cả mong đợi”.

Trải nghiệm khách hàng với chi trả bảo hiểm tính bằng phút

Không chỉ nâng cao sự hài lòng của các khách hàng đã tham gia bảo hiểm lâu năm, việc rút ngắn thời gian yêu cầu chi trả nhờ công nghệ OCR cũng giúp những khách hàng mới như anh D.M.H – một người làm việc tự do (Freelancer) và tham gia BHNT chưa đến 1 năm – cảm thấy tin tưởng hơn vào quyết định của mình.

Do tính chất công việc freelancer không cố định và không có công ty hỗ trợ bảo hiểm nên tôi đã chủ động mua bảo hiểm nhân thọ kèm gói bảo hiểm sức khỏe để phòng thân. Sau đợt nằm viện theo dõi vì đau bao tử thì tôi đã được bảo hiểm chi trả viện phí. Vì là lần đầu tham gia bảo hiểm nên tôi cũng không có quá nhiều kỳ vọng về dịch vụ khách hàng, nhưng trải nghiệm chi trả nhanh chóng này đã hoàn toàn thay đổi góc nhìn của tôi. Tôi sẽ tiếp tục duy trì và đang tìm hiểu để mua thêm PRU-Đầu Tư Linh Hoạt để có thêm đồng ra đồng vô”.

Trải nghiệm khách hàng với chi trả bảo hiểm tính bằng phút

Anh H cho biết sau khi xuất viện về nhà anh đã nộp hồ sơ yêu cầu chi trả ngay lên hệ thống của công ty, và chỉ chưa đầy 5 phút sau đã có thông báo xét duyệt gửi về. Những tưởng phải chờ đợi ít nhất vài ngày nhưng giờ đây yêu cầu bồi thường bảo hiểm chỉ còn tính bằng phút khiến anh cảm thấy nhẹ nỗi lo mỗi khi đau ốm.

Dù chỉ là số tiền hỗ trợ viện phí, nhưng sự nhanh chóng và tiện lợi trong khâu xử lý yêu cầu bồi thường là một mắc xích quan trọng giúp anh H, anh P, chị T và các khách hàng khác thêm an tâm và tin tưởng vào công ty bảo hiểm. Đây chính là điều mà mọi doanh nghiệp mong muốn đạt được khi nỗ lực đầu tư số hóa quy trình, để không chỉ nâng cao trải nghiệm mà còn xây dựng niềm tin lâu dài của khách hàng khi tham gia bảo hiểm.

Dù chỉ mới chính thức giới thiệu gần đây, thế nhưng công nghệ OCR thế hệ mới này đã được đưa vào thử nghiệm từ cuối tháng 10 và nhận được nhiều phản hồi tích cực cùng nhiều con số thú vị. Trong thời gian 19/10/2024 đến 05/11/2024 công nghệ OCR thế hệ mới đã hỗ trợ giải quyết hơn 50% tổng số yêu cầu quyền lợi bảo hiểm được nộp trực tuyến. Trong đó, có 243 yêu cầu nhận được kết quả chi trả chỉ trong vòng 3 phút, và 1.636 yêu cầu nhận được kết quả trong vòng 30 phút tính từ thời gian khách hàng nộp yêu cầu thành công cho đến thời gian nhận được kết quả chi trả.

Trải nghiệm khách hàng với chi trả bảo hiểm tính bằng phút

Công nghệ OCR thế hệ mới được Prudential nguyên cứu và phối hợp thực hiện cùng đối tác Công ty cổ phần VinBigdata (Tập đoàn Vingroup). Với khả năng tự động đọc và phân tích các thông tin trên chứng từ bảo hiểm mà được nộp dưới dạng hình ảnh, khách hàng của Prudential có thể nhanh chóng nhận được phản hồi từ hệ thống cũng như kết quả giải quyết quyền lợi bảo hiểm chỉ trong vài phút. Song song với đó, tư vấn viên có thể theo dõi sát sao quá trình xử lý yêu cầu của khách hàng và chủ động hỗ trợ kịp thời khi cần. Hiện công nghệ OCR thế hệ mới được áp dụng cho sản phẩm bảo hiểm bổ trợ “Hỗ trợ viện phí và phẫu thuật” và “Chăm sóc sức khỏe”.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: doanh nghiệp bảo hiểm

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Trường hợp nào sẽ bị tạm dừng hưởng lương hưu từ 1/7/2025?

Trường hợp nào sẽ bị tạm dừng hưởng lương hưu từ 1/7/2025?

Từ 1/7/2025, theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2024, một số trường hợp sẽ bị tạm dừng việc hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội.
Từ 1/7: Đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện 15 năm sẽ được hưởng lương hưu

Từ 1/7: Đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện 15 năm sẽ được hưởng lương hưu

Kể từ ngày 1/7/2025, người lao động tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện sẽ được hưởng lương hưu khi có thời gian đóng từ đủ 15 năm trở lên.
Từ 1/7/2025: Ai phải tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc?

Từ 1/7/2025: Ai phải tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc?

Từ 1/7/2025, Luật Bảo hiểm xã hội năm 2024 sẽ mở rộng đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc nhằm phù hợp với sự thay đổi của quan hệ lao động.
Từ 1/7/2025: Ai sẽ được hưởng bảo hiểm xã hội một lần?

Từ 1/7/2025: Ai sẽ được hưởng bảo hiểm xã hội một lần?

Từ ngày 1/7/2025, quy định về hưởng bảo hiểm xã hội một lần có thay đổi mới khi Luật Bảo hiểm xã hội năm 2024 có hiệu lực.
Chi tiết danh sách 350 bảo hiểm xã hội cấp huyện

Chi tiết danh sách 350 bảo hiểm xã hội cấp huyện

Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã công bố chi tiết danh sách 350 bảo hiểm xã hội cấp huyện sẽ chính thức hoạt động từ ngày 1/4/2025 sau sắp xếp bộ máy.

Tin cùng chuyên mục

Giảm độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội từ 1/7

Giảm độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội từ 1/7

Từ 1/7/2025, độ tuổi được hưởng trợ cấp hưu trí xã hội giảm từ 80 tuổi xuống 75 tuổi và người được hưởng với điều kiện không có lương hưu, trợ cấp hàng tháng.
Mua bảo hiểm nhân thọ có nên mua bảo hiểm sức khỏe?

Mua bảo hiểm nhân thọ có nên mua bảo hiểm sức khỏe?

Nhiều người có thắc mắc đã tham gia bảo hiểm nhân thọ có nên mua thêm bảo hiểm sức khỏe để có thể chi trả viện phí hay không?
Tiêu chí sắp xếp nhân sự ngành bảo hiểm xã hội

Tiêu chí sắp xếp nhân sự ngành bảo hiểm xã hội

Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa có hướng dẫn bố trí, sắp xếp nhân sự khi thực hiện sắp xếp, tinh gọn bộ máy tại các đơn vị trực thuộc ngành.
Từ 1/7, quy định về hưởng lương hưu thay đổi ra sao?

Từ 1/7, quy định về hưởng lương hưu thay đổi ra sao?

Từ ngày 1/7, khi Luật Bảo hiểm xã hội năm 2024 thực thi, một số quy định về điều kiện hưởng lương hưu cũng như chấm dứt hưởng lương hưu có nhiều điểm mới.
Chủ hộ kinh doanh tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc: Cần áp dụng cơ chế linh hoạt

Chủ hộ kinh doanh tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc: Cần áp dụng cơ chế linh hoạt

Từ 1/7/2025, chủ hộ kinh doanh phải tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, theo ý kiến luật sư cần lộ trình thực hiện phù hợp, tránh tạo gánh nặng tài chính.
Thời điểm thực hiện chức năng toàn ngành bảo hiểm xã hội

Thời điểm thực hiện chức năng toàn ngành bảo hiểm xã hội

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam vừa công bố thời điểm thực hiện chức năng, nhiệm vụ theo cơ cấu tổ chức mới trong toàn hệ thống.
Bổ nhiệm 4 Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Bổ nhiệm 4 Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Bộ Tài chính vừa công bố quyết định về việc tiếp nhận, bổ nhiệm 4 phó giám đốc và các trưởng ban, phó ban của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
Chi tiết trụ sở 35 bảo hiểm xã hội khu vực

Chi tiết trụ sở 35 bảo hiểm xã hội khu vực

Theo Quyết định số 391/QĐ-BTC, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam có 35 bảo hiểm xã hội khu vực, 14 đơn vị tham mưu cấp trung ương, không quá 350 đơn vị cấp huyện.
Trợ cấp hưu trí xã hội: Lấp khoảng trống không lương hưu

Trợ cấp hưu trí xã hội: Lấp khoảng trống không lương hưu

Kể từ 1/7/2025, người cao tuổi từ đủ 70 tuổi trở lên không hưởng lương hưu sẽ được nhận trợ cấp hưu trí xã hội, nhằm đảm bảo an sinh.
Thời điểm trợ cấp hưu trí với người không hưởng lương hưu

Thời điểm trợ cấp hưu trí với người không hưởng lương hưu

Người cao tuổi từ đủ 75 tuổi trở lên không hưởng lương hưu sẽ được nhận trợ cấp hưu trí xã hội khi Luật Bảo hiểm xã hội 2024 có hiệu lực.
Hỗ trợ người dân đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện

Hỗ trợ người dân đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện

Nhằm xây dựng hệ thống an sinh xã hội bền vững, nhiều địa phương đang nghiên cứu, đề xuất hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện.
Quy định chế độ bảo hiểm xã hội quân dân thường trực

Quy định chế độ bảo hiểm xã hội quân dân thường trực

Kể từ ngày 23/3/2025, theo Nghị định số 16/2025/NĐ-CP của Chính phủ, chế độ bảo hiểm xã hội dân quân thường trực sẽ có một số điểm mới.
Chubb Life Việt Nam triển khai dịch vụ thông báo qua zalo

Chubb Life Việt Nam triển khai dịch vụ thông báo qua zalo

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubb Life Việt Nam) vừa triển khai dịch vụ gửi thông báo qua zalo, nền tảng nhắn tin phổ biến nhất tại Việt Nam
Việt Nam đang tiệm cận bảo hiểm y tế toàn dân

Việt Nam đang tiệm cận bảo hiểm y tế toàn dân

Theo Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, tỷ lệ và số người tham gia bảo hiểm y tế tăng nhanh, tiệm cận bảo hiểm y tế toàn dân. Đến nay, tăng 13,4 lần so với năm 1995.
15 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực bảo hiểm xã hội

15 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực bảo hiểm xã hội

Theo Quyết định số 186/QĐ-BHXH, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã công bố 15 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành này.
Vi phạm kinh doanh bảo hiểm bị phạt hàng trăm triệu đồng

Vi phạm kinh doanh bảo hiểm bị phạt hàng trăm triệu đồng

Một trong những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 2/2025 đó là vi phạm hành chính kinh doanh bảo hiểm có thể bị phạt tới 200 triệu đồng.
Ứng dụng VssID thu hút trên 37 triệu người dùng

Ứng dụng VssID thu hút trên 37 triệu người dùng

Theo Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, năm 2024, ứng dụng VssID – BHXH số đã có trên 37 triệu người dùng và nhận được nhiều phản hồi tích cực, đánh giá cao.
Điều kiện hưởng trợ cấp hưu trí xã hội từ 1/7/2025

Điều kiện hưởng trợ cấp hưu trí xã hội từ 1/7/2025

Từ 1/7/2025, Luật Bảo hiểm xã hội có hiệu lực, quy định về điều kiện và mức hưởng trợ cấp hưu trí đối với công dân Việt Nam từ đủ 70 tuổi.
Đảm bảo khả năng chi trả cho người lao động khi tinh gọn bộ máy

Đảm bảo khả năng chi trả cho người lao động khi tinh gọn bộ máy

Người lao động không phải là cán bộ, công chức nghỉ việc do thực hiện sắp xếp, tinh gọn bộ máy sẽ được hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp.
Bảo hiểm Xã hội Việt Nam sau tinh gọn bộ máy

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam sau tinh gọn bộ máy

Sau khi sắp xếp, tinh gọn bộ máy, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam sẽ thành đơn vị sự nghiệp công lập, có 14 ban, giảm 7 đơn vị.
Mobile VerionPhiên bản di động