Bảo hiểm Bảo Việt tiên phong số hoá
Chuyển đổi số không còn là lựa chọn
Xu hướng số hóa lan rộng trong nhiều ngành nghề, người dùng cũng đã quen với việc ứng dụng công nghệ trong đời sống. Sự tiện lợi, nhanh chóng là điều khách hàng hướng đến trong lựa chọn sử dụng bất cứ dịch vụ nào thời đại ngày nay.
Bên cạnh duy trì các đại lý truyền thống với phương pháp tiếp cận khách hàng truyền thống, các doanh nghiệp bảo hiểm còn phải cải tiến để đưa ra thị trường những ứng dụng công nghệ để kết nối dịch vụ đến với khách hàng một cách thuận tiện nhất. Có thể nói ở giai đoạn hiện tại, xu hướng số hoá không còn là lựa chọn nữa mà dần trở thành yếu tố bắt buộc nếu doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển.
Bài toán đặt ra với các doanh nghiệp bảo hiểm là làm sao để đơn giản hoá thao tác đăng ký mua, rút ngắn quy trình phát hành hợp đồng, bồi thường hay thanh toán phí,..., cung cấp đầy đủ và nhanh nhất các nhu cầu của khách hàng.
Đặc biệt, giai đoạn đại dịch đã tác động không nhỏ đến ngành bảo hiểm. Mới đây, nhiều doanh nghiệp bảo hiểm trong và ngoài nước tiết lộ, yêu cầu bồi thường bảo hiểm liên quan đến Covid-19 tăng mạnh thời gian qua, kéo theo đó nhu cầu bảo hiểm sức khoẻ cũng tăng theo.
Đồng thời, thói quen tiêu dùng của người dùng cũng đã thay đổi đáng kể. Khách hàng muốn hạn chế tiếp xúc trực tiếp nhưng vẫn nhận được các quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng, giảm bớt các thủ tục giấy tờ không cần thiết.
Bảo hiểm Bảo Việt tiên phong số hoá
Nhận thấy yêu cầu của thời đại 4.0, với tư duy đổi mới, ngay từ sớm Bảo hiểm Bảo Việt đã nhanh chóng áp dụng hàng loạt giải pháp ứng dụng công nghệ số trên toàn diện hệ thống, từ quản trị đến bán hàng, cấp đơn triển khai giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử...
Từ năm 2019, Bảo hiểm Bảo Việt đã cho ra mắt ứng dụng Baoviet Direct - ứng dụng tích hợp quản lý bảo hiểm trên điện thoại đầu tiên tại thị trường Việt Nam dành cho khách hàng cá nhân. Từ đó đến nay, ứng dụng này liên tục được nâng cấp, cải tiến các tính năng để ngày càng tiện dụng hơn cho khách hàng.
Bảo Việt Direct - ứng dụng tích hợp quản lý bảo hiểm trên điện thoại đầu tiên tại thị trường Việt Nam dành cho khách hàng cá nhân |
Chỉ cần tải ứng dụng và đăng nhập vào ứng dụng, các tiện ích liên quan đến dịch vụ bảo hiểm sẽ được cung cấp đầy đủ từ quản lý quyền lợi hợp đồng bảo hiểm, khai báo và theo dõi yêu cầu bồi thường đến tìm kiếm garage, bệnh viện/phòng khám gần nhất, đặt lịch khám bệnh/sửa chữa xe tức thì... Cùng với đó, khách hàng cũng có thể dễ dàng tiếp cận với các chương trình bảo hiểm đa dạng, quyền lợi linh hoạt dành cho cá nhân, gia đình hoặc tập thể qua kênh bán hàng trực tuyến của Bảo hiểm Bảo Việt. Chỉ với vài bước truy cập đơn giản, an toàn, mọi sự bảo vệ đều trong tầm tay.
Mới đây, áp dụng thêm trí thông minh nhân tạo (AI) vào ứng dụng, tính năng “Sức khỏe là Vàng” trên Baoviet Direct còn có khả năng phân tích các chỉ số, thói quen sinh hoạt, các chỉ số xét nghiệm, tiền sử bệnh đã có để đưa ra những thông tin hữu ích về sức khỏe hiện tại của khách hàng, đánh giá các rủi ro sức khỏe tiềm ẩn... Các bệnh được dự đoán là 8 bệnh nghiêm trọng bao gồm: bệnh ung thư/u ác tính, bệnh tim mạch, bệnh tiểu đường, bệnh tai biến mạch máu não, bệnh thận, bệnh cao huyết áp, bệnh tuyến tụy, bệnh về gan. Ứng dụng còn đưa ra các nguyên nhân, thói quen không tốt dễ dẫn đến rủi ro và các khuyến cáo giúp thay đổi hành vi một cách cụ thể, góp phần gia tăng sức khỏe người dùng.
Hàng loạt các sản phẩm bảo hiểm số cũng được Bảo hiểm Bảo Việt liên tục cho ra mắt như bảo hiểm du lịch, bảo hiểm thiết bị điện tử, bảo hiểm trễ chuyến bay, bảo hiểm hàng hóa, bảo hiểm dữ liệu và an ninh mạng, bảo hiểm bảo lãnh… Các sản phẩm số này cung cấp toàn diện từ khâu cấp đơn đến bồi thường sau bán cho khách hàng một cách dễ dàng, nhanh chóng chỉ bằng những thao tác đơn giản thông qua các nền tảng trực tuyến.
Đại diện Bảo hiểm Bảo Việt cho biết: "Những năm gần đây, chuyển đổi số luôn là mũi nhọn ưu tiên trong chiến lược phát triển của Bảo hiểm Bảo Việt với mục tiêu sử dụng sức mạnh của công nghệ để tạo ra giá trị gia tăng. Các giải pháp công nghệ vừa gia tăng sự minh bạch, tối ưu tính chính xác trong các thao tác, thủ tục vừa mang đến những trải nghiệm nhanh - gọn - hiệu quả cho khách hàng, tăng sức cạnh tranh và giúp khẳng định vị thế của thương hiệu Bảo hiểm Bảo Việt trên thị trường trong nước lẫn quốc tế".
Với những nỗ lực trong đổi mới công nghệ trên toàn hệ thống, phát triển đa dạng các sản phẩm số hoá đến khách hàng, Bảo hiểm Bảo Việt liên tục được ghi nhận ở nhiều giải thưởng quốc tế những năm qua.
Mới đây, Bảo hiểm Bảo Việt vừa được vinh danh tại Giải thưởng Bảo hiểm châu Á năm 2022 với giải thưởng "Sáng kiến Bảo hiểm số của năm". Trước đó, năm 2021, doanh nghiệp cũng nhận giải thưởng "Sáng kiến bảo hiểm số của năm 2021" trong khuôn khổ giải thưởng này. Giải thưởng được tổ chức thường niên để vinh danh các doanh nghiệp khả năng chuyển đổi, thích ứng nhanh với sự thay đổi của ngành để vượt qua những thách thức trong ngành bảo hiểm đồng thời mang lại giá trị đặc biệt cho các bên liên quan và duy trì doanh thu tăng trưởng cao, bền vững.