Vì sao quy trình tư vấn bảo hiểm của FWD ghi điểm với khách hàng?

Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam với chiến lược ưu tiên ứng dụng công nghệ, nâng cao chất lượng quy trình tư vấn bảo hiểm mang đến khách hàng nhiều trảỉ nghiệm.
Thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam triển vọng tích cực giai đoạn cuối năm 2024 Một số quy định mới về cấp chứng chỉ bảo hiểm, đại lý bảo hiểm, môi giới bảo hiểm

Thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam đang chứng kiến nhiều sự thay đổi tích cực, điển hình là những nỗ lực của doanh nghiệp trong việc ứng dụng công nghệ để nâng cao chất lượng quy trình tư vấn bảo hiểm, giúp khách hàng tham gia bảo hiểm dựa trên sự hiểu biết đầy đủ về quyền lợi và trách nhiệm.

Công nghệ dẫn đường cho chất lượng tư vấn bảo hiểm

Công nghệ đang được xem là nền tảng của sự chuyển đổi trong lĩnh vực tài chính bảo hiểm trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Nổi bật trên thị trường hiện nay có thể kể đến Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam (FWD) với chiến lược ưu tiên ứng dụng công nghệ để nâng cao chất lượng quy trình tư vấn bảo hiểm và mang đến khách hàng những trải nghiệm thuận tiện hơn.

Vì sao quy trình tư vấn bảo hiểm của FWD ghi điểm với khách hàng?
Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam tạo dấu ấn trên thị trường với chiến lược ứng dụng công nghệ để nâng cao chất lượng quy trình tư vấn bảo hiểm và quyền lợi cho khách hàng

FWD bắt đầu hành trình ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào năm 2019 và hiện có gần 200 mô hình AI đang được ứng dụng trên toàn bộ tập đoàn, với hơn 600 trường hợp sử dụng AI được triển khai thực tế. Tính đến cuối năm 2023, FWD đã chuyển đổi 97% ứng dụng của tập đoàn lên môi trường điện toán đám mây. Bên cạnh đó, việc liên tiếp ký hợp tác dài hạn với hai ông lớn công nghệ là Amazon Web Services (AWS) và Microsoft trong năm 2024 cho thấy chiến lược đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ của FWD.

Nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại, từ tháng 7/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam đã giới thiệu quy trình tư vấn bảo hiểm mới, ghi điểm bởi tính minh bạch, đảm bảo xác thực thông tin. Theo đó, FWD thiết lập các bước thực hiện trong quy trình tư vấn bảo hiểm rất chi tiết và rõ ràng, hoàn toàn trên nền tảng trực tuyến. Quy trình đòi hỏi người tư vấn tài chính phải đồng hành và hướng dẫn khách hàng thực hiện đầy đủ các bước từ lúc điền thông tin, tạo bảng minh hoạ quyền lợi, xác nhận thông tin, đến nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm.

Định danh tư vấn tài chính qua giọng nói mẫu

Là cầu nối giữa công ty bảo hiểm và khách hàng, sự chuyên nghiệp và tận tâm của đội ngũ tư vấn tài chính là yếu tố quyết định đến trải nghiệm của khách hàng đối với doanh nghiệp nói riêng và ngành bảo hiểm nhân thọ nói chung.

Vì sao quy trình tư vấn bảo hiểm của FWD ghi điểm với khách hàng?
Quá trình Tư vấn tài chính thực hiện ghi âm giọng nói qua hệ thống tích hợp trí tuệ nhân tạo được FWD áp dụng thành công.

Tại FWD, định danh tư vấn tài chính thông qua giọng nói là một cải tiến trong quy trình tư vấn bảo hiểm mới. Đây là quá trình Tư vấn tài chính thực hiện ghi âm giọng nói qua hệ thống tích hợp trí tuệ nhân tạo, sử dụng Voice Biometrics (Công nghệ sinh trắc giọng nói) nhằm mục đích phân tích và định danh mẫu giọng nói theo từng mã số Tư vấn tài chính. Việc xác thực này góp phần nâng cao sự chuyên nghiệp của đội ngũ, đảm bảo danh tính người tư vấn tài chính trong quá trình tư vấn bảo hiểm. Nhờ đó, khách hàng có thể an tâm hơn về chất lượng buổi tư vấn, đảm bảo thông tin chính xác, minh bạch theo tiêu chuẩn của FWD. Bên cạnh đó, cải tiến này giúp đội ngũ tư vấn tài chính chú trọng hơn vào việc phát triển chuyên môn nghiệp vụ và xây dựng phong cách làm việc chuyên nghiệp, từ đó đạt được tín nhiệm cao của khách hàng.

Tăng cường sự minh bạch với ghi âm buổi tư vấn bảo hiểm

Một điểm mới khác trong quy trình tư vấn của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam là bước Ghi âm nội dung tư vấn bảo hiểm giữa Tư vấn tài chính và khách hàng khi tìm hiểu các sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư.

Nhờ ứng dụng công nghệ chuyển đổi âm thanh thành văn bản (Auto Speech Recognition), công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural Language Processing) và các công nghệ hiện đại khác, hệ thống của FWD tự động kiểm tra giọng nói mẫu của Tư vấn tài chính, ghi âm và hiển thị nội dung ghi âm giữa Tư vấn tài chính và khách hàng, tự động đánh giá nội dung ghi âm để quản lý chất lượng buổi tư vấn. Trong trường hợp hệ thống không định danh được giọng nói của Tư vấn tài chính hay nội dung cuộc trao đổi không đúng các bước quy định, quy trình tư vấn bảo hiểm sẽ dừng lại. Việc này đòi hỏi buổi tư vấn bảo hiểm phải đi xuyên suốt qua các nội dung, đảm bảo khách hàng được tiếp cận và xác nhận đầy đủ thông tin.

Vì sao quy trình tư vấn bảo hiểm của FWD ghi điểm với khách hàng?
Vượt ra ngoài những quyền lợi thông thường, FWD nâng cao trải nghiệm khách hàng với những cải tiến công nghệ trong quy trình tư vấn.

Bên cạnh đó, FWD còn mở rộng áp dụng các công nghệ hiện đại khác như OCR (công nghệ nhận diện ký tự quang học), Face matching (công nghệ nhận diện khuôn mặt), Liveness Detection (công nghệ nhận diện người thật), Fraud Detection (công nghệ phát hiện và ngăn chặn các trường hợp gian lận) trong giải pháp Định danh khách hàng điện tử (eKYC) đã được công ty triển khai trước đó.

Có thể nói, vượt ra ngoài những lợi ích về đảm bảo chất lượng tư vấn bảo hiểm và phát triển đội ngũ tư vấn tài chính chuyên nghiệp, những nỗ lực trong cải tiến quy trình tư vấn bảo hiểm của FWD còn là bước đi dài hạn góp phần nâng cao chất lượng và niềm tin của khách hàng đối với thị trường bảo hiểm Việt Nam.

Hải An
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: bảo hiểm nhân thọ

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Nestlé Việt Nam lan tỏa thông lệ tốt về thúc đẩy bình đẳng giới

Nestlé Việt Nam lan tỏa thông lệ tốt về thúc đẩy bình đẳng giới

Là doanh nghiệp tiên phong thực hành ESG, với nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng, bình đẳng, Nestlé đã có nhiều sáng kiến và chương trình cụ thể
Thủy điện Quảng Trị: Hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ X năm 2024

Thủy điện Quảng Trị: Hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ X năm 2024

Cán bộ công nhân viên Công ty Thủy điện Quảng Trị tích cực tham gia hiến máu hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ X, lan tỏa tinh thần vì cộng đồng.
Công ty Thủy điện Sông Bung họp đánh giá công tác Đảng và chuyên môn năm 2024

Công ty Thủy điện Sông Bung họp đánh giá công tác Đảng và chuyên môn năm 2024

Đảng ủy Công ty Thủy điện Sông Bung tổ chức Hội nghị đánh giá xếp loại tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên, cùng tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo quản lý năm 2024.
Nhiều năm liên tiếp, doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan nhận giải thưởng Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam

Nhiều năm liên tiếp, doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan nhận giải thưởng Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam

Thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost, Fristi…đã được vinh danh trong “Top 100 doanh nghiệp bền vững - CSI 2024”
AEON Việt Nam: 14 năm đồng hành cùng thế hệ trẻ Việt Nam

AEON Việt Nam: 14 năm đồng hành cùng thế hệ trẻ Việt Nam

Trong 14 năm hoạt động tại Việt Nam, AEON đã khẳng định vị thế là tập đoàn bán lẻ hàng đầu và cam kết mạnh mẽ trong việc phát triển thế hệ trẻ Việt Nam.
Trồng tảo xoắn Spirulina, cô gái Đà Nẵng thu về tiền tỷ mỗi năm

Trồng tảo xoắn Spirulina, cô gái Đà Nẵng thu về tiền tỷ mỗi năm

Mạnh dạn đầu tư nuôi trồng giống tảo lạ mang tên Spirulina, chị Đinh Nguyễn Hoàng Thư thành công đưa đi tiêu thụ muôn nơi, thu về tiền tỷ mỗi năm.
Home Credit đồng hành cùng phụ nữ Việt Nam

Home Credit đồng hành cùng phụ nữ Việt Nam

Home Credit phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam từ 2014 hỗ trợ phụ nữ tiếp cận tài chính và phát triển kinh tế thông qua dự án Home For Life.
Gần hai thập kỷ Bảo hiểm Vietinbank đồng hành cùng khách hàng

Gần hai thập kỷ Bảo hiểm Vietinbank đồng hành cùng khách hàng 'sống trọn hành trình rực rỡ'

Hơn 15 năm có mặt trên thị trường, Bảo hiểm VietinBank không ngừng nỗ lực mang đến các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng đúng nhu cầu và mong đợi của khách hàng.
Thông tin khách hàng được ngành điện TP. Hồ Chí Minh bảo mật như thế nào?

Thông tin khách hàng được ngành điện TP. Hồ Chí Minh bảo mật như thế nào?

Ngành điện TP. Hồ Chí Minh đã và tiếp tục hoàn thiện những công cụ mang lại tiện ích tốt nhất để khách hàng trải nghiệm, cũng như bảo mật thông tin khách hàng.

Prudential ứng dụng AI giúp tối ưu hóa quy trình chi trả

Mới đây, Prudential ứng dụng công nghệ OCR thế hệ mới tự động hóa quy trình chi trả cho các yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm cấp thiết.
Bảo hiểm Agribank nâng mức chi trả Bảo An tín dụng lên 1 tỷ đồng: khách hàng luôn được bảo vệ tốt nhất

Bảo hiểm Agribank nâng mức chi trả Bảo An tín dụng lên 1 tỷ đồng: khách hàng luôn được bảo vệ tốt nhất

Bảo hiểm Agribank, chính thức nâng mức chi trả tối đa của sản phẩm Bảo An tín dụng lên 1 tỷ đồng (tăng gấp đôi so với mức chi trả hiện nay).
VEAM trao tặng 25 máy cày cho hộ dân bị ảnh hưởng do thiên tai ở Bát Xát (Lào Cai)

VEAM trao tặng 25 máy cày cho hộ dân bị ảnh hưởng do thiên tai ở Bát Xát (Lào Cai)

Ngày 19/11 tại tỉnh Lào Cai, Tổng Công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam - CTCP (VEAM) đã trao tặng 25 máy cày đến các hộ dân ở huyện Bát Xát.
Khai mạc triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2024

Khai mạc triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2024

Sáng ngày 7/11/2024, tại Hà Nội đã khai mạc Triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2024 (Wellness Expo 2024).
Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Nestlé Việt Nam đánh dấu cột mốc thành công mới đầy ấn tượng tại giải thưởng MMA Smarties Việt Nam 2024 với 12 giải thưởng xuất sắc.
Tôn Đông Á - 26 năm hành trình

Tôn Đông Á - 26 năm hành trình 'cùng xây cuộc sống xanh'

Đứng trước thách thức của thị trường và những xu hướng mới trong sản xuất, Tôn Đông Á vẫn từng ngày giữ vững tôn chỉ lấy chất lượng để phục vụ khách hàng.
7 năm liên tiếp, Vedan đạt Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống

7 năm liên tiếp, Vedan đạt Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống

Vedan Việt Nam đã tiếp tục khẳng định vị thế của mình khi lần thứ 7 liên tiếp được vinh danh trong 'Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống'
Nestlé MILO trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao, đa dạng trải nghiệm học tập cho trẻ em

Nestlé MILO trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao, đa dạng trải nghiệm học tập cho trẻ em

Việc trao tặng máy tính nhằm mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, giáo viên và nhà trường tiếp cận với công nghệ thông tin, nâng cao kỹ năng.
Napas và Mastercard trao 2.010 suất tầm soát ung thư và tổ chức

Napas và Mastercard trao 2.010 suất tầm soát ung thư và tổ chức 'gian hàng 0 đồng' cho phụ nữ khó khăn

NAPAS, Mastercard và Payoo đã trao tặng 2.010 suất tầm soát 4 bệnh ung thư cho phụ nữ yếu thế tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh
Vedan Việt Nam liên tiếp khẳng định vị thế với Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2024

Vedan Việt Nam liên tiếp khẳng định vị thế với Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2024

Công ty Vedan Việt Nam xuất sắc đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng nông nghiệp với 2 sản phẩm Phân hữu cơ khoáng Vedagro và Phụ gia thức ăn chăn nuôi Vedafeed
Lotte Mart chung tay cùng đồng bào miền Bắc tái thiết cuộc sống sau bão Yagi

Lotte Mart chung tay cùng đồng bào miền Bắc tái thiết cuộc sống sau bão Yagi

Siêu thị LOTTE Mart cùng 18 công ty thành viên thuộc tập đoàn LOTTE tại Việt Nam đã có buổi gặp gỡ và trao 3 tỷ đồng đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động