Thứ sáu 16/05/2025 11:53

Bà Rịa - Vũng Tàu: Liên kết ‘3 nhà’ trong tiêu thụ hàng hóa

Việc liên kết chặt chẽ giữa "3 nhà" bao gồm nhà quản lý, nhà sản xuất và nhà phân phối giúp thúc đẩy mạnh mẽ mối liên kết giữa sản xuất và tiêu thụ hàng hóa.

Ngày 15/5, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Chương trình Trưng bày, giới thiệu và kết nối giao thương hàng hóa, nhằm thúc đẩy mạnh mẽ mối liên kết giữa sản xuất và tiêu thụ trên địa bàn tỉnh. Chương trình được tổ chức với quy mô khá lớn, thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, đơn vị sản xuất và phân phối trong tỉnh.

Bà Cao Thị Hồng Vân (áo cam), đại diện Công ty TNHH nuôi trồng nấm Hòa Long giới thiệu sản phẩm với khách hàng tại chương trình. Ảnh: Nam Ngọc

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Anh Hoàng, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhấn mạnh, hoạt động kết nối cung - cầu đã trở thành một trong những giải pháp xúc tiến thương mại hiệu quả, góp phần thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm hàng hóa trong nước.

Mô hình liên kết "3 nhà" bao gồm nhà quản lý, nhà sản xuất và nhà phân phối đã chứng minh được hiệu quả trong việc tạo ra một chuỗi cung ứng bền vững. Mô hình giúp giải quyết bài toán khó về đầu ra cho sản phẩm của các đơn vị sản xuất trong tỉnh, đồng thời đảm bảo nguồn cung ổn định, chất lượng cho các đơn vị phân phối.

Đồng thời, ông Hoàng mong muốn thông qua chương trình này, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh sẽ thiết lập được mối quan hệ hợp tác lâu dài, cùng nhau phát triển.

Là một trong những đơn vị tham gia sự kiện, bà Cao Thị Hồng Vân, đại diện Công ty TNHH Nuôi trồng nấm Hòa Long, cho biết doanh nghiệp của bà đang sản xuất các loại nấm sạch theo tiêu chuẩn VietGAP, nhưng vẫn gặp khó khăn trong việc tiếp cận các kênh phân phối hiện đại.

Bà Vân đánh giá, chương trình là cơ hội quý báu để các đơn vị không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn học hỏi kinh nghiệm từ các đơn vị khác về cách thức tiếp cận thị trường, xây dựng thương hiệu và đáp ứng các yêu cầu khắt khe của hệ thống phân phối hiện đại.

Đại diện cơ sở nước mắm truyền thống Thành Nghĩa tư vấn sản phẩm cho khách hàng. Ảnh: Nam Ngọc

Còn với chị Lê Thị Ánh Nga, đại diện cơ sở sản xuất nhang sạch gia truyền Thảo Mộc Hương (huyện Long Đất) mong rằng, thông qua chương trình, cơ sở sẽ tìm kiếm được các đối tác phân phối uy tín, giúp sản phẩm nhang sạch của đơn vị đến tay nhiều người tiêu dùng hơn.

Ở góc độ phân phối, bà Huỳnh Kim Mỹ, Giám đốc siêu thị Go Bà Rịa nhận định, hiện nay, xu hướng tiêu dùng xanh, tiêu dùng sản phẩm địa phương đang ngày càng phát triển mạnh. Người tiêu dùng không chỉ quan tâm đến giá cả mà còn chú trọng đến nguồn gốc, xuất xứ và quy trình sản xuất của sản phẩm.

Do đó, siêu thị Go Bà Rịa luôn ưu tiên các sản phẩm địa phương có chất lượng tốt, đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm. "Chúng tôi mong muốn thông qua sự kiện này sẽ tìm được các đối tác sản xuất uy tín, có khả năng cung cấp ổn định các sản phẩm chất lượng cao cho hệ thống của chúng tôi," bà Mỹ nhấn mạnh.

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, việc xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, liên kết chặt chẽ giữa các khâu từ sản xuất đến tiêu thụ đang trở thành yêu cầu cấp thiết đối với các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng.

Theo đánh giá của các chuyên gia, mô hình kết nối cung - cầu như chương trình Trưng bày, giới thiệu và kết nối giao thương hàng hóa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tổ chức là một giải pháp thiết thực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương theo hướng bền vững.

Chương trình Trưng bày, giới thiệu và kết nối giao thương hàng hóa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu diễn ra trong hai ngày(15 - 16/5) với nhiều hoạt động thiết thực. Đây là cơ hội quý báu để các doanh nghiệp địa phương không chỉ tìm kiếm đối tác kinh doanh mà còn nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương trong thời gian tới.
Nguyễn Ngọc
Bài viết cùng chủ đề: Xây dựng thương hiệu

Tin cùng chuyên mục

Bà Rịa - Vũng Tàu: Khởi công dự án du lịch 1 tỷ USD

Chuyển đổi số tại Nghệ An: 'AI thực chiến, bí quyết thành công'

Nghệ An: Khai mạc Hội chợ kết nối sản phẩm ba miền

Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh chinh phục thị trường Trung Đông

Bảo hiểm xã hội Hưng Yên: Đẩy mạnh cải cách TTHC, hướng tới sự hài lòng của người dân

Tiền Giang - Ninh Bình: Nhiều dư địa xúc tiến đầu tư công nghiệp

Ninh Thuận: Tăng tốc thu hút đầu tư, phát huy hiệu quả chính sách tín dụng

TP. Hồ Chí Minh: Phát triển khu công nghiệp gắn với tăng trưởng xanh

Tiền Giang: Đề xuất chủ trương đầu tư 4 cụm công nghiệp

Ngành chế biến chế tạo Đắk Nông: Động lực tăng trưởng kinh tế

Phát triển công nghiệp dược liệu không phải việc của một địa phương

TP. Hồ Chí Minh phát triển thêm 14 khu công nghiệp mới

TP. Hồ Chí Minh: Công nghiệp, xuất khẩu tăng mạnh trong tháng 4

Mai một nghề muối Sa Huỳnh giữa vùng di sản văn hóa

Sáp nhập Đà Nẵng – Quảng Nam: Hình thành vùng kinh tế trọng điểm

Thành phố Huế: Lập đội liên ngành xử lý vấn nạn môi trường du lịch

Nhiều giải pháp chuyển đổi, quản lý năng lượng xanh cho doanh nghiệp

Nhiều giải pháp để du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu ‘cất cánh’

Tiền Giang xuất khẩu gần 2 tỷ USD trong 4 tháng năm 2025

Thương mại Đắk Nông ổn định, sức mua phục hồi tích cực