Bà Rịa - Vũng Tàu: Liên kết ‘3 nhà’ trong tiêu thụ hàng hóa

Việc liên kết chặt chẽ giữa "3 nhà" bao gồm nhà quản lý, nhà sản xuất và nhà phân phối giúp thúc đẩy mạnh mẽ mối liên kết giữa sản xuất và tiêu thụ hàng hóa.
Lâm Đồng: Đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa tiêu biểu, đặc trưng Chợ miền núi: Không chỉ là nơi tiêu thụ hàng hoá! Thủ tướng Chính phủ: Tăng cường hình thành các chuỗi liên kết hàng thuần Việt

Ngày 15/5, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Chương trình Trưng bày, giới thiệu và kết nối giao thương hàng hóa, nhằm thúc đẩy mạnh mẽ mối liên kết giữa sản xuất và tiêu thụ trên địa bàn tỉnh. Chương trình được tổ chức với quy mô khá lớn, thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, đơn vị sản xuất và phân phối trong tỉnh.

Bà Rịa-Vũng Tàu: Liên kết ‘3 nhà’ trong tiêu thụ sản phẩm
Bà Cao Thị Hồng Vân (áo cam), đại diện Công ty TNHH nuôi trồng nấm Hòa Long giới thiệu sản phẩm với khách hàng tại chương trình. Ảnh: Nam Ngọc

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Anh Hoàng, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhấn mạnh, hoạt động kết nối cung - cầu đã trở thành một trong những giải pháp xúc tiến thương mại hiệu quả, góp phần thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm hàng hóa trong nước.

Mô hình liên kết "3 nhà" bao gồm nhà quản lý, nhà sản xuất và nhà phân phối đã chứng minh được hiệu quả trong việc tạo ra một chuỗi cung ứng bền vững. Mô hình giúp giải quyết bài toán khó về đầu ra cho sản phẩm của các đơn vị sản xuất trong tỉnh, đồng thời đảm bảo nguồn cung ổn định, chất lượng cho các đơn vị phân phối.

Đồng thời, ông Hoàng mong muốn thông qua chương trình này, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh sẽ thiết lập được mối quan hệ hợp tác lâu dài, cùng nhau phát triển.

Là một trong những đơn vị tham gia sự kiện, bà Cao Thị Hồng Vân, đại diện Công ty TNHH Nuôi trồng nấm Hòa Long, cho biết doanh nghiệp của bà đang sản xuất các loại nấm sạch theo tiêu chuẩn VietGAP, nhưng vẫn gặp khó khăn trong việc tiếp cận các kênh phân phối hiện đại.

Bà Vân đánh giá, chương trình là cơ hội quý báu để các đơn vị không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn học hỏi kinh nghiệm từ các đơn vị khác về cách thức tiếp cận thị trường, xây dựng thương hiệu và đáp ứng các yêu cầu khắt khe của hệ thống phân phối hiện đại.

Bà Rịa-Vũng Tàu: Liên kết ‘3 nhà’ trong tiêu thụ sản phẩm
Đại diện cơ sở nước mắm truyền thống Thành Nghĩa tư vấn sản phẩm cho khách hàng. Ảnh: Nam Ngọc

Còn với chị Lê Thị Ánh Nga, đại diện cơ sở sản xuất nhang sạch gia truyền Thảo Mộc Hương (huyện Long Đất) mong rằng, thông qua chương trình, cơ sở sẽ tìm kiếm được các đối tác phân phối uy tín, giúp sản phẩm nhang sạch của đơn vị đến tay nhiều người tiêu dùng hơn.

Ở góc độ phân phối, bà Huỳnh Kim Mỹ, Giám đốc siêu thị Go Bà Rịa nhận định, hiện nay, xu hướng tiêu dùng xanh, tiêu dùng sản phẩm địa phương đang ngày càng phát triển mạnh. Người tiêu dùng không chỉ quan tâm đến giá cả mà còn chú trọng đến nguồn gốc, xuất xứ và quy trình sản xuất của sản phẩm.

Do đó, siêu thị Go Bà Rịa luôn ưu tiên các sản phẩm địa phương có chất lượng tốt, đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm. "Chúng tôi mong muốn thông qua sự kiện này sẽ tìm được các đối tác sản xuất uy tín, có khả năng cung cấp ổn định các sản phẩm chất lượng cao cho hệ thống của chúng tôi," bà Mỹ nhấn mạnh.

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, việc xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, liên kết chặt chẽ giữa các khâu từ sản xuất đến tiêu thụ đang trở thành yêu cầu cấp thiết đối với các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng.

Theo đánh giá của các chuyên gia, mô hình kết nối cung - cầu như chương trình Trưng bày, giới thiệu và kết nối giao thương hàng hóa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tổ chức là một giải pháp thiết thực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương theo hướng bền vững.

Chương trình Trưng bày, giới thiệu và kết nối giao thương hàng hóa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu diễn ra trong hai ngày(15 - 16/5) với nhiều hoạt động thiết thực. Đây là cơ hội quý báu để các doanh nghiệp địa phương không chỉ tìm kiếm đối tác kinh doanh mà còn nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương trong thời gian tới.
Nguyễn Ngọc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xây dựng thương hiệu

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bà Rịa - Vũng Tàu: Khởi công dự án du lịch 1 tỷ USD

Bà Rịa - Vũng Tàu: Khởi công dự án du lịch 1 tỷ USD

Sáng 15/5, tại huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm tổ chức lễ khởi công phân khu 35ha - The Grand Hồ Tràm.
Chuyển đổi số tại Nghệ An:

Chuyển đổi số tại Nghệ An: 'AI thực chiến, bí quyết thành công'

Sở Công Thương Nghệ An vừa phối hợp với VCCI, Chi nhánh Nghệ An-Hà Tĩnh-Quảng Bình tổ chức Hội nghị tập huấn với chủ đề 'AI thực chiến - Bí quyết thành công'.
Nghệ An: Khai mạc Hội chợ kết nối sản phẩm ba miền

Nghệ An: Khai mạc Hội chợ kết nối sản phẩm ba miền

Tối 14/5, tại TP. Vinh đã khai mạc Hội chợ kết nối sản phẩm ba miền và triển khai tháng khuyến mãi, sự kiện mở ra hội giao thương cho người dân, doanh nghiệp...
Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh chinh phục thị trường Trung Đông

Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh chinh phục thị trường Trung Đông

Trung Đông trở thành thị trường tiềm năng với thực phẩm TP. Hồ Chí Minh khi nhu cầu Halal tăng, mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt mở rộng thị phần.
Bảo hiểm xã hội Hưng Yên: Đẩy mạnh cải cách TTHC, hướng tới sự hài lòng của người dân

Bảo hiểm xã hội Hưng Yên: Đẩy mạnh cải cách TTHC, hướng tới sự hài lòng của người dân

Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, Bảo hiểm xã hội Hưng Yên cải cách đồng bộ TTHC, tạo giá trị mới và tiện ích thiết thực trong mọi lĩnh vực.
Tiền Giang - Ninh Bình: Nhiều dư địa xúc tiến đầu tư công nghiệp

Tiền Giang - Ninh Bình: Nhiều dư địa xúc tiến đầu tư công nghiệp

Hội nghị giới thiệu môi trường đầu tư lĩnh vực công nghiệp của Tiền Giang và Ninh Bình mở ra cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp, nhà đầu tư.
Ninh Thuận: Tăng tốc thu hút đầu tư, phát huy hiệu quả chính sách tín dụng

Ninh Thuận: Tăng tốc thu hút đầu tư, phát huy hiệu quả chính sách tín dụng

UBND tỉnh Ninh Thuận phối hợp với Ngân hàng Phát triển Việt Nam tổ chức Hội nghị kết nối nhà đầu tư, triển khai chính sách tín dụng Nhà nước vào ngày 17/5/2025.
TP. Hồ Chí Minh: Phát triển khu công nghiệp gắn với tăng trưởng xanh

TP. Hồ Chí Minh: Phát triển khu công nghiệp gắn với tăng trưởng xanh

Việc bổ sung các khu công nghiệp mới là cơ hội để TP. Hồ Chí Minh tái cấu trúc không gian công nghiệp, thu hút FDI chất lượng cao và thúc đẩy chuyển đổi xanh.
Tiền Giang: Đề xuất chủ trương đầu tư 4 cụm công nghiệp

Tiền Giang: Đề xuất chủ trương đầu tư 4 cụm công nghiệp

Sở Công Thương Tiền Giang đề nghị UBND tỉnh chấp thuận đầu tư 4 cụm công nghiệp: Long Trung, Mỹ Phước 1, Mỹ Phước 2, Mỹ Phước 3 thúc đẩy phát triển công nghiệp.
Ngành chế biến chế tạo Đắk Nông: Động lực tăng trưởng kinh tế

Ngành chế biến chế tạo Đắk Nông: Động lực tăng trưởng kinh tế

Ngành chế biến, chế tạo đang bứt phá mạnh mẽ, trở thành động lực then chốt thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Đắk Nông với nhiều dự án lớn và sản phẩm giá trị cao.
Phát triển công nghiệp dược liệu không phải việc của một địa phương

Phát triển công nghiệp dược liệu không phải việc của một địa phương

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long nhấn mạnh phát triển công nghiệp dược liệu không phải việc của riêng tỉnh Quảng Nam, mà cần các địa phương phối hợp.
TP. Hồ Chí Minh phát triển thêm 14 khu công nghiệp mới

TP. Hồ Chí Minh phát triển thêm 14 khu công nghiệp mới

TP. Hồ Chí Minh sẽ đầu tư 14 khu công nghiệp mới 3.833 ha, chia làm 3 giai đoạn từ nay đến năm 2033, nhằm mở rộng không gian sản xuất gắn với tăng trưởng xanh.
TP. Hồ Chí Minh: Công nghiệp, xuất khẩu tăng mạnh trong tháng 4

TP. Hồ Chí Minh: Công nghiệp, xuất khẩu tăng mạnh trong tháng 4

Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2025 tiếp tục phục hồi vững chắc, đặc biệt lĩnh vực công nghiệp, thương mại dịch vụ, xuất khẩu và đầu tư.
Mai một nghề muối Sa Huỳnh giữa vùng di sản văn hóa

Mai một nghề muối Sa Huỳnh giữa vùng di sản văn hóa

Nghề làm muối Sa Huỳnh được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, nhưng trong lòng không gian di sản ấy, diêm dân vẫn vật lộn mưu sinh giữ nghề.
Sáp nhập Đà Nẵng – Quảng Nam: Hình thành vùng kinh tế trọng điểm

Sáp nhập Đà Nẵng – Quảng Nam: Hình thành vùng kinh tế trọng điểm

Việc sáp nhập Đà Nẵng và Quảng Nam mở ra cơ hội tái cấu trúc không gian phát triển, định hình trung tâm kinh tế mới cho khu vực Trung Trung Bộ.
Thành phố Huế: Lập đội liên ngành xử lý vấn nạn môi trường du lịch

Thành phố Huế: Lập đội liên ngành xử lý vấn nạn môi trường du lịch

Chủ tịch UBND thành phố Huế yêu cầu các sở, ban, ngành xây dựng đề án thành lập đội liên ngành cấp thành phố để xử lý các vấn nạn về môi trường du lịch.
Nhiều giải pháp chuyển đổi, quản lý năng lượng xanh cho doanh nghiệp

Nhiều giải pháp chuyển đổi, quản lý năng lượng xanh cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh chi phí năng lượng gia tăng, việc chuyển đổi sang các giải pháp năng lượng xanh và tối ưu hóa quản lý phát thải đang là ưu tiên của doanh nghiệp.
Nhiều giải pháp để du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu ‘cất cánh’

Nhiều giải pháp để du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu ‘cất cánh’

Kỳ nghỉ lễ 30/4 vừa qua, Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận lượng khách đông kỷ lục. Mặc dù có thế mạnh về du lịch, nhưng hạ tầng giao thông kết nối còn hạn chế.
Tiền Giang xuất khẩu gần 2 tỷ USD trong 4 tháng năm 2025

Tiền Giang xuất khẩu gần 2 tỷ USD trong 4 tháng năm 2025

Thủy sản, gạo, trái cây… là những mặt hàng góp phần nâng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của tỉnh Tiền Giang đạt xấp xỉ 2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025.
Thương mại Đắk Nông ổn định, sức mua phục hồi tích cực

Thương mại Đắk Nông ổn định, sức mua phục hồi tích cực

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Đắk Nông trong 4 tháng đầu năm 2025 đạt hơn 9.200 tỷ đồng, tăng gần 10% so với cùng kỳ.
Mobile VerionPhiên bản di động