Thứ tư 20/11/2024 08:40

Archi Group nói gì về thông tin mua lại của khách hàng 8 kỳ nghỉ gần 6 tỷ đồng?

Đại diện Archi Group khẳng định, công ty không có chính sách mua lại kỳ nghỉ dưỡng của bất kỳ một đơn vị nào khác…

Vừa qua, Báo Công Thương nhận được đơn của bà Đ.M.P (hộ khẩu thường trú quận Tây Hồ, TP. Hà Nội) phản ánh việc mua bán kỳ nghỉ dưỡng giữa bà và Công ty cổ phần Tập đoàn Archi (Archi Group) không được thực hiện theo cam kết. Theo đơn phản ánh, đầu tháng 3/2024 bà thường xuyên nhận được cuộc gọi của nhân viên Archi Group để hỏi mua lại những thẻ nghỉ dưỡng ở Nha Trang (Khánh Hòa) mà bà đang sở hữu. Sau nhiều cuộc gọi điện, chèo kéo đầu tháng 4/2024 bà đã đến chi nhánh của công ty ở Royal City (Hà Nội) theo lời mời của nhân viên.

Bà P. cho biết: “Tại đây, tôi được 2 nữ nhân viên tên Hoa và Quỳnh cam kết: Archi Group sẽ mua 8 hợp đồng kỳ nghỉ của tôi với giá trị 5,9 tỷ đồng. Đổi lại tôi sẽ phải mua lại 2 kỳ nghỉ của Archi Group với giá 580 triệu đồng. Sau khi hoàn tất việc chuyển tiền mua 2 kỳ nghỉ này, từ 7 đến 15 ngày sau, Archi Group sẽ chuyển 50% tiền đặt cọc mua 8 kỳ nghỉ cho tôi”.

Theo bà P, tin vào lời cam kết đó bà đã chuyển 580 triệu để mua 2 kỳ nghỉ của Archi Group. Tuy nhiên, 2 ngày sau, nhân viên tên Hoa đến tận nhà bà P. để mời bà mua thêm 2 kỳ nghỉ nữa của Archi Group kèm theo quyền lợi: Bà P. sẽ được nhận 4 tuần nghỉ dưỡng của Archi Group, nếu không có nhu cầu sử dụng, công ty sẽ mua lại với giá trị 40 triệu/tuần. Archi Group sẽ tiếp tục mua thêm cho bà P. một kỳ nghỉ của đơn vị khác mà bà P. đang sở hữu cũng với giá 580 triệu đồng.

Để tạo niềm tin cho bà, nhân viên này còn viết giấy cam kết với nội dung, sau khi bà P. mua thêm 2 kỳ nghỉ nữa của Archi Group, công ty sẽ hỗ trợ thu mua 9 kỳ nghỉ mà bà P. đang sở hữu với giá trị hơn 6 tỷ đồng.

Tin vào bản cam kết này, bà P. tiếp tục chuyển thêm 580 triệu cho Archi Group để mua thêm 2 kỳ nghỉ nữa của Archi Group.

Trong đơn bà P. trình bày, từ đó cho đến nay, Archi Group đã không thực hiện cam kết chuyển tiền mua 9 kỳ nghỉ cho bà P, bà vẫn phải thường xuyên đến Archi Group để yêu cầu công ty thực hiện cam kết nhưng kết quả mà bà nhận được vẫn chỉ là những lời hứa và sự đùn đẩy trách nhiệm. Bà P. cho rằng hành vi của nhân viên tên Hoa và Archi Group có dấu hiệu lừa đảo khách hàng?

Ngay sau khi nhận được phản ánh của bà P, ngày 19/9 phóng viên Báo Công Thương đã tới chi nhánh Công ty cổ phần Tập đoàn Archi ở tòa nhà Royal City (Hà Nội) để liên hệ làm việc và trao đổi thông tin mà bà P. phản ánh.

Văn phòng Archi Group tại Royal City, TP. Hà Nội. (Ảnh: Văn Thi)

Theo lịch hẹn, ngày 30/9, phóng viên đã có buổi làm việc với ông Mai Quốc Anh, Trưởng phòng chăm sóc khách hàng Archi Group. Tại buổi làm việc ông Mai Quốc Anh cho biết: "Công ty khẳng định, công ty không có chính sách mua laị kỳ nghỉ dưỡng của bất kỳ đơn vị nào khác. Đối với trường hợp của bà P, sau khi tiếp nhận thông tin, ngày 26/9, công ty đã mời bà P. lên làm việc. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thành Chung, Tổng giám đốc Archi Group đã đồng ý sẽ hoàn lại toàn bộ số tiền mà bà P. đã bỏ ra để mua 4 hợp đồng nghỉ dưỡng của Archi Group. Bà P. và đại diện Archi Group đã có biên bản làm việc thống nhất nội dung này, biên bản có ghi rõ mốc thời gian Archi Group sẽ hoàn lại tiền cho bà P. Tuy nhiên cụ thể là ngày nào thì tôi chưa nắm được”.

Liên quan đến phản ánh của bà P. về việc nhân viên tên Hoa ký cam kết với nội dung "sau khi bà P mua 4 kỳ nghỉ dưỡng của Archi Group thì Archi Group sẽ mua lại 9 kỳ nghỉ dưỡng mà bà P đang sở hữu"… đại diện Archi Group cho biết: “Archi Group có thuê một đơn vị phân phối các sản phẩm của Archi Group là Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển du lịch New Era (địa chỉ số 314-3, ngách 8/13 đường Huyền Kỳ, phường Phú Lãm, quận Hà Đông, TP. Hà Nội). Các nhân viên bán hàng (kỳ nghỉ dưỡng) bao gồm cả bạn Hoa đều là nhân viên của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển du lịch New Era”.

Báo Công Thương sẽ tiếp tục tìm hiểu và làm rõ vấn đề nêu trên để bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của bà Đ.M.P.

Đoàn Tuấn - Đăng Khoa
Bài viết cùng chủ đề: Báo Công Thương

Tin cùng chuyên mục

Công ty TNHH Hamachi Việt Nam 'vô tư' rao bán xe điện Durable thuộc diện cấm lưu thông?

Thấy gì từ trang web Công ty Nhật Hưng bán 1 tấn bò khô '4 không'?

Vụ lô đất gần 7 tỷ đồng thiếu 58m2 ở Hà Nội: Người trúng đấu giá đất có được trả lại tiền?

Người dùng liên tiếp phàn nàn về chất lượng, website bán xe điện Hokido bất ngờ 'bốc hơi'

Hải Phòng: Người dân khốn khổ sống trong chung cư xuống cấp

Hộp thư bạn đọc ngày 7/11: Tổng cục Hải quan phản hồi thông tin; phản ánh liên quan GFDI

Người dùng phản ánh xe điện Hokido kém chất lượng, nhiều nghi vấn về nguồn gốc, xuất xứ

Quản lý thị trường Hà Nội xử phạt cơ sở bán vàng Như An Diamond sau phản ánh của Báo Công Thương

Thanh Hóa: Người dân lo ngại ô nhiễm môi trường khi quy hoạch khu xử lý rác tại xã Yên Lạc

Hộp thư bạn đọc ngày 31/10: Phản ánh về Công ty TNHH Tốp Tên, trang Facebook Phan Thủy Tiên

Tuyên Quang: Kiên quyết xử lý Công ty Hồng Phát làm trang trại nuôi lợn đổ đất thải trái phép

Hà Nội: Trúng đấu giá lô đất gần 7 tỷ đồng, phát hiện bị thiếu 58m2

Mua căn hộ chung cư Phương Đông Green Park, người dân bất an vì dự án vướng loạt sai phạm

TikToker Phan Thủy Tiên lại vướng lùm xùm quảng cáo mỹ phẩm trái quy định

Hà Nội: Mua căn hộ Hado Parkside giá tiền tỷ, cư dân mòn mỏi đợi sổ hồng

Vụ 10.000 chai nước hoa nghi nhập lậu: Phan Thủy Tiên lên tiếng

Hộp thư ngày 24/10: Phản ánh về cửa hàng Owen, mỹ phẩm Kahanna, quán Bar 1900

Đổ 1.000 m3 phế thải vào dự án 48 tỷ tại Hà Nội: Chủ đầu tư nói gì?

Vụ doanh nghiệp ở Thanh Hóa xả thải trực tiếp ra môi trường: Phát hiện thêm nhiều vi phạm

Cục An toàn thực phẩm nói gì về chất Aspartame trong sản phẩm Laura Coffee?