Thứ hai 23/12/2024 09:01

Ấn Độ tiếp nhận đơn đề nghị điều tra chống trợ cấp kính cường lực tráng từ Việt Nam

Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ (DGTR) đã tiếp nhận đơn đề nghị điều tra chống trợ cấp đối với mặt hàng kính cường lực tráng và không tráng từ Việt Nam.

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương cho biết, ngày 8 tháng 12 năm 2023, Cục Phòng vệ thương mại nhận được thông tin về việc Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ (DGTR) đã tiếp nhận đơn đề nghị điều tra chống trợ cấp đối với mặt hàng kính cường lực tráng và không tráng có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Việt Nam.

DGTR đã xác nhận Đơn đề nghị điều tra đầy đủ và hợp lệ. Ảnh: MH

Cụ thể: Hàng hóa bị điều tra là kính cường lực tráng và không tráng (textured tempered coated and uncoated glass) được phân loại theo mã HS 7003.1990, 7005.1010, 7005.1090, 7005.2190, 7005.2990, 7005.3090, 7007.1900, 7007.2190, 7007.2900, 7016.9000, 7020.0090 và 8541.4011.

Bên yêu cầu: Borosil Renewable Limited; thời kỳ điều tra trợ cấp từ tháng 4 năm 2020 đến tháng 3 năm 2023; thời kỳ điều tra thiệt hại từ tháng 6 năm 2022 đến tháng 6 năm 2023.

Hiện nay, DGTR đã xác nhận đơn đề nghị điều tra đầy đủ và hợp lệ. Trong trường hợp quyết định khởi xướng điều tra, DGTR sẽ công bố công khai trên Công báo quốc gia, đồng thời ban hành bản câu hỏi điều tra cho Chính phủ nước xuất khẩu và các nhà sản xuất, xuất khẩu nước ngoài và nhà nhập khẩu tại Ấn Độ để thu thập thông tin, tài liệu liên quan đến vụ việc.

Để kịp thời ứng phó vụ việc, Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu liên quan rà soát tình hình xuất khẩu sang Ấn Độ trong giai đoạn 2020 đến nay; nắm bắt thông tin và chuẩn bị phương án ứng phó trong trường hợp DGTR chính thức khởi xướng điều tra; chủ động liên lạc, phối hợp với Cục Phòng vệ thương mại để nhận được sự hỗ trợ kịp thời.

Bảo Thoa
Bài viết cùng chủ đề: Phòng vệ thương mại

Tin cùng chuyên mục

Phòng vệ thương mại triển khai đồng bộ, toàn diện: Tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Hoa Kỳ gia hạn xử lý hành chính điều tra áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp

Điểm danh những nhóm sản phẩm xuất khẩu chịu tác động của Thoả thuận Xanh châu Âu