Thứ bảy 28/12/2024 21:49

5 xu hướng tăng trưởng cho mô hình doanh nghiệp vừa và nhỏ trong năm 2023

Việc “hướng sự tập trung vào chi tiêu của doanh nghiệp” sẽ mang lại nguồn lợi ích to lớn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Trong năm 2023, việc “hướng sự tập trung vào chi tiêu của doanh nghiệp” sẽ mang lại nguồn lợi ích to lớn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ khi phải đáp ứng được những áp lực đang đặt ra và nắm bắt cơ hội trong môi trường kinh tế nhiều biến động. Dưới đây là 5 xu hướng nghiên cứu mà chúng tôi cho rằng là chìa khóa tăng trưởng của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể giành phần thắng trong cuộc chiến săn lùng nhân tài

Trong quá trình tuyển dụng nhân tài, các doanh nghiệp vừa và nhỏ có những bất lợi như: chưa trang bị được phòng tập trong công ty, khu vực nhà ăn với chế độ cung cấp bữa ăn miễn phí, hoặc chế độ hỗ trợ di chuyển… Thế nhưng, họ vẫn có ưu thế cạnh tranh ở một số khía cạnh. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể nỗ lực đảm bảo sự cân bằng giữa công việc và đời sống cho đội ngũ nhân viên tốt, ý thức rõ ràng hơn về mục đích cá nhân - hai yếu tố quan trọng mà một ứng viên tiềm năng đánh giá ngang hàng với tiêu chí lương bổng và chế độ phúc lợi (những thông tin được nghiên cứu và cung cấp bởi Gallup).

Trên nhiều phương diện - website, các nền tảng mạng xã hội, hoạt động Marketing bổ trợ - các doanh nghiệp nhỏ sẽ chú trọng đem đến những nội dung cá nhân hoá, tối ưu và chuyên nghiệp tại các điểm gặp gỡ giữa giá trị cốt lõi của doanh nghiệp và giá trị ứng viên tiềm năng đang tìm kiếm.

Tận dụng chiến lược khách hàng chứng thực, kết hợp chia sẻ câu chuyện nội bộ từ đội ngũ nhân viên, các doanh nghiệp nhỏ sẽ duy trì được ưu thế cạnh tranh cao, khác biệt hóa với các đối thủ - dù lớn hay nhỏ - và thu hút nguồn lực nhân tài ổn định.

Thu hẹp khoảng cách về khoa học công nghệ kỹ thuật nhằm củng cố ưu thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Diễn đàn kinh tế thế giới dự doán 70% giá trị mới được tạo ra trong giai đoạn 10 năm này sẽ dựa trên các thành tựu công nghệ hỗ trợ quá trình số hóa doanh nghiệp. Mức sống và tỷ lệ hạnh phúc ngày càng được quyết định bởi sự tham gia của các thành tựu công nghệ trong nền kinh tế số hóa, quá trình chuyển đổi này với tốc độ nhanh chóng mang lại cơ hội dành cho mọi người, ở bất cứ đâu.

Trong năm đầu đại dịch 2020, Visa đã đặt mục tiêu hỗ trợ quá trình chuyển đổi số cho 50 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ trước cuối năm 2023, nhằm hỗ trợ phục hồi sau đại dịch. Tôi rất vui khi hiện nay đã thực hiện hỗ trợ thành công hơn 40 triệu doanh nghiệp. Ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, quan hệ đối tác chiến lược của Visa với các đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán và hỗ trợ thanh toán trong khuôn khổ chương trình SMB Acceptance Fast Track đã cho phép hơn 60.000 nhà bán lẻ trên 8 quốc gia chấp nhận các hình thức thanh toán kỹ thuật số.

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ nên đặt uy tín và độ bảo mật cao là mục tiêu hàng đầu

Dựa trên mối quan hệ mật thiết với khách hàng, khả năng tiếp cận và định hướng cộng đồng, các doanh nghiệp vừa và nhỏ là những đơn vị đáng tin cậy nhất ở Hoa Kỳ.

Theo một khảo sát của Gallup, 68% người được khảo sát đánh giá cao mức độ tin cậy của doanh nghiệp nhỏ, so với 17% của các doanh nghiệp lớn. Giá trị niềm tin rất dễ lung lay và luôn cần được củng cố. Sơ suất bảo mật có thể sẽ để lại hậu quả lâu dài cho doanh nghiệp, và bởi vì khả năng phục hồi chưa đủ vững vàng, các doanh nghiệp vừa và nhỏ là mục tiêu hàng đầu cho nguy cơ bị tấn công hệ thống bảo mật.

Để bảo vệ hoạt động kinh doanh và khách hàng, các doanh nghiệp vừa và nhỏ nên chủ động đảm bảo hệ thống bảo mật được tích hợp công nghệ bảo vệ phù hợp. Chẳng hạn, các khoản thanh toán được mã hóa hoặc tuân thủ các tiêu chuẩn trong ngành như EMV®3-D Secure có thể hạn chế khả năng lừa đảo thông qua cơ chế bảo vệ giao dịch thanh toán trực tuyến và tại các điểm bán hàng.

Số hóa doanh nghiệp trên mọi phương diện là một tài sản quan trọng của các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Việc thanh toán cho các nhà cung cấp, đối tác và nhận lại các khoản thanh toán từ khách hàng của các doanh nghiệp vừa và nhỏ là quan trọng như nhau. Mặc dù giao dịch thanh toán với khách hàng chiếm phần lớn sự quan tâm của chủ doanh nghiệp, thì các giải pháp số hóa sẽ giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ dễ dàng tự động hóa, theo dõi các giao dịch từ đối tác và góp phần vận hành hoạt động kinh doanh một cách thuận tiện hơn. Trong năm 2023, tôi kỳ vọng doanh nghiệp nhỏ sẽ chủ trương đẩy mạnh “hướng sự tập trung vào chi tiêu của doanh nghiệp đến cho doanh nghiệp”.

Khả năng nắm bắt xu hướng là chìa khóa trong môi trường nhiều biến động

Dựa trên nghiên cứu của Visa, 86% lãnh đạo doanh nghiệp nhỏ được khảo sát nhận định rằng sự bất ổn kinh tế là một trong những nỗi trăn trở thường trực của họ. Điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo và các công cụ số hóa, vấn đề tài chính trong kinh doanh, có thể hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ điều chỉnh phương hướng, chiến lược trong tình hình biến động đang diễn ra.

Một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng 44% lãnh đạo doanh nghiệp đang trong giai đoạn tích hợp AI, chuẩn bị và theo sát xu hướng chuyển đổi này. Mặc dù thời điểm này đang ở giai đoạn đầu tiên, cá nhân tôi cảm thấy hào hứng, chờ đợi khả năng ứng dụng Chat GPT AI vào những tình huống thực tiễn của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Những xu hướng được liệt kê ở trên có thể chứa nhiều thông tin khiến bạn cảm thấy choáng ngợp, vì vậy nhà thầu và các bên cung cấp dịch vụ hỗ trợ thanh toán - đội ngũ chuyên hỗ trợ tối ưu hóa tài chính của doanh nghiệp, sẽ luôn sẵn sàng giáp đáp mọi thắc mắc.

Jeni Mundy - Phó Chủ tịch Cấp cao, Trưởng phòng Phát triển kinh doanh thẻ, Visa toàn cầu

Bà Đặng Tuyết Dung - Giám đốc Visa Việt Nam và Lào:

Ở Việt Nam, các doanh nghiệp vừa và nhỏ có năng lực cập nhật và áp dụng cải tiến kỹ thuật số nhanh nhất, tuy vậy họ đang chú trọng việc cải tiến sản phẩm hơn là nghiên cứu kinh doanh và phát triển. Với cam kết của Visa trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại địa phương, chủ doanh nghiệp có thể tự tin sử dụng tài chính kỹ thuật số một cách tối ưu và hiệu quả. Chúng tôi cũng đang chuẩn bị cho sự kiện “New Flows Client Forum” - “Hội nghị Khách hàng - Khai phá cơ hội, Giải pháp thanh toán doanh nghiệp” để hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trong việc chuyển đổi số360 độ cùng các đối tác Fintech. Giữ vững niềm tin của doanh nghiệp, Visa sẽ tiếp tục sứ mệnh hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trong bối cảnh kinh tế biến động”.

Là công ty công nghệ thanh toán điện tử với mạng lưới hơn 80 triệu điểm chấp nhận thanh toán trên toàn thế giới, Visa cam kết đồng hành lâu dài cùng các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hàng ngàn cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp nhỏ và nâng cao khả năng phục hồi các hoạt động kinh doanh.

Jeni Mundy
Bài viết cùng chủ đề: Chuyển đổi số

Tin cùng chuyên mục

Ngành điện miền Nam triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân khách hàng

Lợi nhuận như nước qua kẽ tay, Chủ tịch Phát Tiến trải lòng những gì?

UDIC đạt Danh hiệu TOP 20 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024

Vissan vinh dự nhận giải thưởng “Sao Vàng Đất Việt 2024”

Giám đốc kinh doanh Home Credit Việt Nam: Khách hàng là trọng tâm của mọi chiến lược

Công ty Thủy điện Sông Bung: Ứng dụng công nghệ giám sát máy biến áp theo thời gian thực

PC Thừa Thiên Huế: Thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa trong tháng Tri ân khách hàng

Vĩnh Phúc: Công ty cổ phần Hoàng Anh Agritech kỷ niệm 5 năm ngày thành lập

Petrolimex trao giải chương trình ‘Hóa đơn trao tay - Vận may bất ngờ’ khu vực Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh

Dược phẩm Napharco: Đem tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe Việt

Nhà máy Dược phẩm Napharco: Hiện đại hóa, tiên phong vì sức khỏe người Việt

13 kỹ sư EVNCPC được vinh danh 'Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN' năm 2024

Cần rõ ràng các điều kiện về thuê bảo quản hàng dự trữ quốc gia

Hà Nội tôn vinh 109 doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2024

Nhiệt điện Phả Lại tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo hưởng ứng ''Tuần lễ hồng EVN lần thứ X''

Tôn Đông Á đạt giải Vàng Chất lượng Quốc gia

Mộc Châu Milk ứng dụng tiêu chuẩn quốc tế trong quản lý và chăn nuôi bò sữa

Chính thức cung cấp dịch vụ 5G tốc độ nhanh nhất hiện nay, VNPT bước vào không gian phát triển mới

Doanh nghiệp sữa Cô gái Hà Lan được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia

EVN tiếp tục nâng cao chất lượng kinh doanh, dịch vụ khách hàng năm 2025