Thứ năm 17/04/2025 11:40

30 chiếc Suzuki Jimny tham gia cuộc đua địa hình từ TP. Hồ Chí Minh đến Đồng Nai

Ngày 14 - 15/12/2024, gần 30 chiếc Suzuki Jimny đã hội tụ tại sự kiện “Jimny Festival: Phiêu chất chơi, khơi trải nghiệm” do Việt Nam Suzuki tổ chức.

Lộ trình gần 200 km từ TP. Hồ Chí Minh đến tỉnh Đồng Nai đầy cảm xúc với điểm nhấn là chặng đua rally xuyên rẫy, chinh phục địa hình sình lầy, dốc cao và nhiều khúc cua thử thách. Sự kiện không chỉ phô diễn sức mạnh bản năng của Jimny mà còn ghi dấu bước phát triển của cộng động người chơi xe Jimny tại Việt Nam.

Jimny - “chất” kết nối vô hình

Sau 8 tháng ra mắt, Jimny đã nhanh chóng trở thành mẫu xe đại diện cho tính “chất chơi” tại Việt Nam. Mỗi chiếc Jimny lăn bánh trên đường đều mang phong cách của chủ sở hữu khó nhầm lẫn, nhưng lại kết nối với nhau bằng khát khao tự do, tinh thần yêu trải nghiệm mới và không ngại thử thách. Cộng đồng người chơi Jimny trên cả nước vì thế đang ngày càng lớn mạnh, cần đến những sân chơi rộng lớn hơn, chất lượng hơn.

Sự kiện “Jimny Festival 2024: Phiêu chất chơi, khơi trải nghiệm” do Việt Nam Suzuki tổ chức chính là sân chơi quy mô lớn, mà nhà sản xuất mang đến cho người dùng sở hữu dòng xe huyền thoại này. Với sự tham gia của gần 30 xe Jimny, 50 khách mời tại khu vực phía Nam; cộng đồng Jimny đã gặp gỡ nhau theo cách thức vô cùng độc đáo: chinh phục cuộc đua Rally. Tại đây, những giới hạn mới được mở ra cho chủ nhân Jimny tự mình khai phá và chiến đấu cùng nhau, cả về năng lực kiểm soát, độ tin cậy, lẫn tính an toàn.

Ông Kenji Kotaki, Tổng giám đốc Việt Nam Suzuki chia sẻ: “Ngay từ thời điểm ra mắt Jimny tại Việt Nam, chúng tôi đã nghĩ đến sân chơi riêng dành cho những ai đam mê sự tự do mà dòng xe này mang lại. Sở hữu Jimny, bạn không chỉ cầm lái một chiếc xe khiến người khác phải chú ý, mà bạn thật sự sống với cá tính của mình, và có sự kết nối đặc biệt với những tâm hồn phóng khoáng ở cả Việt Nam và trên khắp toàn cầu. Trong thời gian tới, Việt Nam Suzuki sẽ đồng hành và tổ chức nhiều hơn nữa những sân chơi thực thụ dành cho cộng đồng Jimny”.

Lần đầu tiên, các chủ xe Jimny tại Việt Nam hội ngộ với số lượng lớn, cùng kết nối và chia sẻ, trải nghiệm chuyến đi đầy thú vị và thử thách. Ảnh: Vy Lê

Xuyên suốt hành trình, các huấn luyện viên chuyên nghiệp hướng dẫn mỗi chủ nhân cách đánh thức bản năng tiềm ẩn bên trong huyền thoại offroad Jimny khi đẩy chiếc xe đến giới hạn. Hơn thế nữa, người chơi Jimny lần đầu tiên được ngồi lại với nhau một cách chính thức, chia sẻ về đam mê, sự hứng khởi trong từng khoảnh khắc cầm lái; cũng như những câu chuyện đằng sau tác phẩm xe cá nhân hoá nổi bật của chính mình.

Việt Nam Suzuki đồng thời chuẩn bị sự tưởng thưởng xứng đáng cho tinh thần dấn thân của các chủ nhân Jimny suốt chuyến đi bằng điểm đến nổi bật trong lòng thiên nhiên hùng vĩ và trải nghiệm phong cách glamping độc đáo, hay hoạt động cắm trại dưới trời sao.

Không cần biết điều bất ngờ phía trước

Bản chất của Rally là một cuộc trường chinh đến vạch đích. Trong đó người chơi phải tự mình tìm đường, vượt qua các dạng địa hình phức tạp, chinh phục vô số thử thách bất ngờ mà cung đường mang lại. Cuộc chơi này đòi hỏi người tham gia bản lĩnh trước áp lực, khó khăn và các kỹ năng, sự nhanh nhạy của đầu óc, đặc biệt là chiếc xe đồng hành đủ linh hoạt, tự tin, sức mạnh để đương đầu với mọi biến số sẽ xuất hiện bất ngờ suốt hành trình.

Rally đòi hỏi người chơi bản lĩnh kỷ luật, trung thực, hành xử văn minh, khả năng đồng đội, lòng tin tuyệt đối giữa Driver và Co-Driver, độ lỳ trước áp lực, khó khăn. Ảnh: Vy Lê

Mặc dù Jimny có thể không phải là lựa chọn đầu tiên cho các sự kiện đua xe rally tốc độ cao truyền thống, nhưng thiết kế và khả năng vốn có của xe khiến xe rất phù hợp với các cuộc đua rally coi trọng khả năng off-road và độ tin cậy. Vì thế, trên thế giới, Jimny hiện diện ở các cuộc đua rally sức bền như Dakar Rally, tận dụng kết cấu nhẹ và khả năng cơ động của mình.

Trong cuộc đua rally vượt rừng cao su Đồng Nai, Suzuki Jimny bộc lộ những tố chất khiến bản thân các tay lái tham gia đều ngạc nhiên. Kích thước nhỏ cho phép xe di chuyển trên địa hình hẹp và khó khăn, từ đó luồn lách vào sâu trong các rẫy cao su bạt ngàn dễ khiến người cầm lái lạc lối. Chủ nhân Jimny chạy đua trên những con đường chưa ai đi, và chẳng có tên trên bản đồ.

Suzuki Jimny tự tin băng qua rẫy cao su với địa hình tự nhiên đa dạng. Ảnh: Vy Lê

Với cự ly 35,8 km đường đất đỏ, đá lớn, đá dăm; phía sau mỗi ngã rẽ và cỏ dại chắn lối đều có nhiều hố sâu tự nhiên, sình lầy trơn trượt chờ đợi, thách thức độ bám bánh xe nhưng hệ dẫn động 4WD ALLGRIP Pro giúp Jimny không bị trượt lái, duy trì độ kiểm soát trên vô-lăng. Các tay đua cảm nhận rõ từng bánh quay chậm, chắc, sức kéo vượt trội đưa xe trườn qua hố sâu một cách điềm tĩnh.

Băng qua rừng cao su, rẫy trái cây và những con đường làng đất đỏ chông chênh, Suzuki Jimny bộc lộ tố chất offroad mạnh mẽ khiến người cầm lái thán phục. Ảnh: Vy Lê

Anh Việt Anh (TP.HCM) chia sẻ sau khi hoàn thành chặng Rally xuyên rừng cao su: "Một trải nghiệm hoàn toàn mới với tôi. Cả người và xe đều trải qua những khoảnh khắc áp lực rất lớn. Điều làm tôi vui sướng nhất là mình đã không bỏ cuộc. Khi xe lao xuống dốc cao gần 45 độ, thay vì sợ hãi, Jimny cho tôi sự yên tâm vì góc tiếp cận và góc thoát cực cao. Thậm chí, tôi đã không cảm thấy chút va chạm nào, ngay cả khi xe trôi hết quãng dốc dài. Ngoài ra, do nhẹ nên xe có thể tăng tốc và phanh nhanh, hỗ trợ những quyết định chính xác và kịp thời khi tìm đường”.

Là mẫu xe nhỏ gọn, khoảng cách giữa 2 trục chỉ 2.250 mm, nhưng Suzuki Jimny lại có khoảng sáng gầm cao tới 210 mm, tương đương với khoảng sáng gầm của các mẫu bán tải và SUV cỡ lớn hiện hành. Đi cùng với đó, khung gầm rời (Ladder Frame) phát huy hết sức bền bỉ và sự ổn định khi vận hành qua những cung đường thiêng về off-road trong Rally.

Sở hữu khoá vi sai, hệ dẫn động 4WD và gầm cao linh hoạt giúp các tay lái dễ dàng vượt mọi địa hình thử thách. Ảnh: Vy Lê

Các khách mời đặc biệt đánh giá cao hệ thống treo trục cứng trước - sau (Rigid Axle Suspension) của Jimny. Đây là “bí kíp” giúp chiếc xe duy trì độ bám đường khi đi qua các bề mặt không bằng phẳng.

Chị Hiền (TP.HCM), tay lái nữ của đại gia đình Jimny chia sẻ: “Lần đầu tiên nhìn thấy Jimny, tôi đã biết đây chính là chiếc xe dành cho mình. Không chỉ bởi thiết kế mạnh mẽ, mà còn bởi tinh thần tự do mà nó mang lại. Tôi là một trong những người đầu tiên đặt hàng và kể từ đó, tôi đã thấy mình không chỉ sở hữu một chiếc xe, mà còn gia nhập một cộng đồng đam mê Jimny, một gia đình đầy những con người cá tính và nhiệt huyết".

Qua sự kiện này, các tay đua kiêm chủ nhân Suzuki Jimny thích thú khi làm quen kỹ năng quan trọng trong bộ môn rally, như đọc roadbook, các ký hiệu và phải phối hợp với người đi cùng như một đội. Ảnh: Vy Lê

Cộng đồng Jimny không chỉ mạnh mẽ tại Việt Nam mà còn có sự phát triển lớn mạnh ở nhiều quốc gia khác, đặc biệt tại Indonesia và Úc, nơi tổ chức nhiều sự kiện rally lớn và trở thành điểm đến yêu thích của những tín đồ off-road.

Cộng đồng Jimny tại Việt Nam đang phát triển lớn mạnh thể hiện sự yêu thích của người dùng đối với dòng xe này. Ảnh: Vy Lê

Các tay đua đặc biệt yêu thích khả năng vượt qua các địa hình khắc nghiệt của Jimny, từ rừng nhiệt đới đến các cung đường mạo hiểm. Những sự kiện này không chỉ là dịp để các chủ xe Jimny giao lưu, mà còn là cơ hội để chia sẻ kinh nghiệm và khám phá khả năng off-road của chiếc xe nhỏ gọn này.

Trần Đình
Bài viết cùng chủ đề: phân khúc SUV đô thị

Tin cùng chuyên mục

VIPC Summit 2025: Điểm hẹn đầu tư công nghệ

Chi đầu tư cho công nghệ thông tin có gì mới?

Honda ICON e: Chọn xanh - sống chất - đi bền

Các loại xe giúp tiêu thụ ô tô tháng 3/2025 tăng hai con số

Số hóa và AI: 'Chìa khoá' mới cho chuyển dịch năng lượng

Zalo là nền tảng tin nhắn được ưa thích tại Việt Nam

AI có thể trở thành mục tiêu cho tội phạm mạng

Đưa trí tuệ Việt vươn xa với cổng công bố sản phẩm công nghệ

Toyota Việt Nam triệu hồi xe Wigo để cập nhật phần mềm điều khiển động cơ và thay thế ốp nắp ca-pô xe Alphard

Sản lượng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước tăng mạnh

Buôn bán ô tô cũ: Chia sẻ của người trong cuộc

Những mẫu xe điện khí hóa mới cập bến thị trường Việt

Di chuyển xanh- chiến lược phát triển bền vững của Honda Việt Nam

Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng: Khoa học là lối mở để Việt Nam bứt phá

Bộ Công Thương hướng dẫn lập kế hoạch khoa học công nghệ năm 2026

Cập nhật phần mềm điều khiển động cơ xe Wigo và thay thế ốp nắp ca-pô xe Alphard

Thuế tiêu thụ đặc biệt xe hybrid: Nên giảm ra sao?

Doanh nghiệp muốn bứt phá phải tinh gọn quy trình

Honda Việt Nam 'tiếp lửa đam mê' cho khách mua xe Winner X

Thuế tiêu thụ đặc biệt xe hybrid, pickup: Điều chỉnh thế nào?