Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Tối 18/4, Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024 được khai mạc tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và công viên Thống Nhất, Hà Nội.
Thúc đẩy xúc tiến thương mại, phân phối hàng hóa qua nền tảng số Đề xuất chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại quy mô lớn tại khu vực Tây Nguyên Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hoá địa phương tại huyện Thạch Thất

Hội chợ nằm trong khuôn khổ chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2024 được Bộ Công Thương phê duyệt, đồng thời là sự kiện hưởng ứng tháng hành động vì hợp tác xã năm 2024.

Ngoài ra, Hội chợ cũng nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức về những kết quả, thành tựu của khu vực kinh tế tập thể, Hợp tác xã (HTX) đối với toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động trong hệ thống cơ quan Liên minh HTX Việt Nam nói chung và Liên minh HTX các tỉnh, thành phố, nói riêng. Hội chợ là dịp để các HTX, Liên hiệp HTX, tổ hợp tác (THT) các tỉnh, thành phố trưng bày, quảng bá, giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm của từng vùng, miền.

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (XTTM), Bộ Công Thương phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Thanh Tuấn

Hội chợ là nơi các đối tác, tổ chức, doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, liên doanh, liên kết, ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào quá trình sản xuất, kinh doanh theo chuỗi giá trị nhắm nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng yêu cầu trong nước và xuất khẩu, góp phần từng bước khắc phục, tháo gõ những điểm “nghẽn” đối với hoạt động tiêu thụ sản phẩn, tiến đến xây dựng hình ảnh, uy tín, thương hiệu Liên minh HTX Việt Nam phát triển bền vững.

Phát biểu tại sự kiện, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (XTTM), Bộ Công Thương cho biết: Các HTX hiện nay được xác định là cầu nối liên kết chặt chẽ giữa nông dân với doanh nghiệp cũng như mắt xích quan trọng trong chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ, cơ sở liên kết sản xuất, kinh doanh giữa các cả thể nền kinh tế mở rộng quy mô, tăng hiệu quả sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, hưởng tới hình thành những chuỗi sản xuất, giá trị gia tăng bền vững.

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Hội chợ. Ảnh: Thanh Tuấn

Theo ông Vũ Bá Phú, Chương trình cấp quốc gia về XTTM, Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã 2024 là hoạt động XTTM có quy mô và quan trọng đối với khu vực kinh tế hợp tác do Bộ Công Thương, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp chỉ đạo với mục tiêu đẩy mạnh XTTM phát triển sản phẩm, hàng hóa, tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa hợp tác xã với các doanh nghiệp, nhà phân phối, xuất khẩu, thúc đẩy liên kết đầu tư sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị, qua đó nâng cao vị thế, vai trò của kinh tế tập thể, hợp tác xã trong nền kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế.

“Chúng tôi ghi nhận và đánh giá cao sự phối hợp và đồng hành của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam cũng như Liên minh hợp tác xã các tỉnh/thành phố trên cả nước thời gian qua trong việc duy trì tổ chức các kỳ Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã thường niên, trở thành sự kiện XTTM có uy tín góp phần hỗ trợ hợp tác xã, doanh nghiệp tại các địa phương quảng bá sản phẩm của mình tới người tiêu dùng cả nước, đẩy mạnh sự liên kết chặt chẽ giữa các địa phương nhằm phát triển chuỗi cung ứng - tiêu thụ hiệu quả tại thị trường trong nước và phục vụ xuất khẩu”, ông Vũ Bá Phú nhấn mạnh.

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024
Các đại biểu tham quan gian hàng. Ảnh: Thanh Tuấn

Thông tin thêm tại sự kiện, ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam cho hay: Với sự nỗ lực của toàn hệ thống, Hội chợ đã được tổ chức theo đúng với kế hoạch đề ra. Đến nay đã có 120 HTX và 30 doanh nghiệp đến từ 44 tỉnh, thành phố tham gia với hơn 150 gian hàng. Các đơn vị đã mang đến Hội chợ hàng nghìn sản phẩm nông sản, rau, củ, quả, dược liệu, đồ gỗ, mỹ nghệ, hàng tiêu dùng phản ánh tiềm năng, lợi thế, sức sản xuất, sắc thái văn hóa của các địa phương và vùng miền.

Các mặt hàng trưng bày tại hội chợ là các sản phẩm rau, củ quả; nông sản chế biến; sản phẩm dinh dưỡng; thực phẩm hữu cơ; sản phẩm là đặc sản các vùng miền, làng nghề truyền thống; sản phẩm thủ công mỹ nghệ may mặc; máy móc, thiết bị, vật tư nông nghiệp công nghệ cao;...đều đảm bảo tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap, VSATTP, các sản phẩm OCOP,…

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024
Người dân tham gian gian hàng tại Hội chợ. Ảnh: Thanh Tuấn

Các sự kiện chính diễn ra tại Hội chợ bao gồm: Trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, có thương hiệu và được sản xuất theo công nghệ cao, oganic, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn; Quảng bá các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của các HTX, doanh nghiệp tham gia chuỗi giá trị; Tổ chức kết nối cung - cầu hàng hóa, sản phẩm, đàm phán, ký kết các thỏa thuận giao dịch xúc tiến thương mại giữa các HTX với các doanh nghiệp, tổ chức ở trong và ngoài nước; Tổ chức các hoạt động tư vấn xúc tiến thương mại, tư vấn tiếp cận vốn tín dụng, công nghệ và đầu tư cho các HTX.

Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024 (khu vực phía Bắc) diễn ra trong 5 ngày từ 18-22/4 tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và công viên Thống Nhất, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.

Thanh Bình
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Công Thương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt lao dốc sau chuỗi tăng nóng

Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt lao dốc sau chuỗi tăng nóng

Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt giảm với giá cà phê Robusta giảm mạnh hơn 3% do xuất hiện mưa trái mùa tại khu vực Tây Nguyên làm giảm tình trạng khô hạn kéo dài
4 tháng, xuất khẩu rau quả thu về hơn 1,8 tỷ USD nhưng vẫn đối diện với rủi ro cố hữu

4 tháng, xuất khẩu rau quả thu về hơn 1,8 tỷ USD nhưng vẫn đối diện với rủi ro cố hữu

Dù đem về kim ngạch xuất khẩu hơn 1,8 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024 nhưng rau quả vẫn đối mặt với bài toán rủi ro về chất lượng.
Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Tỉnh Gia Lai định hướng phát triển dịch vụ logistics nhằm tạo đòn bẩy cho hoạt động xúc tiến thương mại và xuất khẩu hàng hóa.
Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Tây Nguyên đã trở thành vùng sản xuất một số sản phẩm nông sản chủ lực quy mô lớn, chiếm tỉ trọng cao, nhất là cây công nghiệp, cây ăn quả.
Việt Nam xuất khẩu khoảng 170.000 tấn cà phê trong tháng 4

Việt Nam xuất khẩu khoảng 170.000 tấn cà phê trong tháng 4

Tổng cục Thống kê ước tính, Việt Nam xuất đi 170.000 tấn cà phê trong tháng 4, giảm hơn 2 lần so với ước tính 400.000 tấn của tháng trước.

Tin cùng chuyên mục

Thương mại điện tử xuyên biên giới và những thách thức với hàng Việt

Thương mại điện tử xuyên biên giới và những thách thức với hàng Việt

Liên doanh liên kết tạo sức mạnh cộng đồng doanh nghiệp Việt, chú trong thị trường nội địa gắn với xuất khẩu trực tiếp, qua các trang thương mại điện tử...
4 tháng năm 2024: Xuất khẩu hàng hóa tiếp tục duy trì bức tranh sáng

4 tháng năm 2024: Xuất khẩu hàng hóa tiếp tục duy trì bức tranh sáng

4 tháng năm 2024, xuất khẩu hàng hóa đạt 123,64 tỷ USD, tăng 15% so với cùng kỳ, xuất siêu sang một số thị trường chủ lực như Hoa Kỳ, EU tăng 2 con số.
Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Vùng Tây Nguyên cần tận dụng cơ hội từ các FTA, lợi thế để tăng giá trị xuất khẩu, tạo cú huých lớn cho ngành nông nghiệp tại thị trường châu Âu, châu Mỹ.
Giá cà phê Robusta tăng tuần thứ 9 liên tiếp, giá cà phê Arabica hạ nhiệt

Giá cà phê Robusta tăng tuần thứ 9 liên tiếp, giá cà phê Arabica hạ nhiệt

Giá cà phê Robusta nối tiếp đà tăng sang tuần thứ 9 liên tiếp, thiết lập mức giá cao nhất trong lịch sử do lo ngại thiếu hụt nguồn cung từ Việt Nam.
Thương mại điện tử: Cơ hội đưa nông sản Việt vươn xa

Thương mại điện tử: Cơ hội đưa nông sản Việt vươn xa

Kết nối tiêu thụ, tạo đầu ra cho nông sản qua sàn thương mại điện tử được quan tâm đẩy mạnh nhằm tăng cơ hội xuất khẩu, đưa nông sản Việt “vươn xa”.
Xuất khẩu tuần từ 22-28/4: Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng tăng trưởng

Xuất khẩu tuần từ 22-28/4: Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng tăng trưởng

Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng đà tăng trưởng...là những tin nổi bật trong bản tin xuất khẩu tuần 22-28/4.
Xuất khẩu gạo sang khu vực Âu Mỹ tăng đột biến

Xuất khẩu gạo sang khu vực Âu Mỹ tăng đột biến

Xuất khẩu gạo của Việt Nam sang khu vực châu Âu - châu Mỹ những tháng đầu năm 2024 tăng đột biến, trong đó tăng mạnh nhất là Cuba.
Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Dù hội tụ đủ những điều kiện phát triển ngành rau quả nhưng các “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách khiến quy mô xuất khẩu của vùng còn rất khiêm tốn.
Gia Lai: Đề xuất xây dựng Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên

Gia Lai: Đề xuất xây dựng Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên

Tỉnh Gia Lai đề xuất sớm hình thành một Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên và hướng ra các tỉnh Duyên hải miền Trung.
Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.
Trung Quốc giảm mua hàng, xuất khẩu hồ tiêu giảm lượng

Trung Quốc giảm mua hàng, xuất khẩu hồ tiêu giảm lượng

Quý I/2024, xuất khẩu hồ tiêu giảm 26,1%. Trong khi nhiều thị trường tăng mua hồ tiêu từ Việt Nam thì thị trường Trung Quốc lại giảm nhập khẩu.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Việc có được một Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn cho hoạt động xuất khẩu gạo thời gian tới.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu xi măng và clinker sang Philippines tăng nhẹ 2,3% về lượng, nhưng giảm 6,9% về kim ngạch và giảm 9% về giá so với cùng kỳ.
Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Theo các chuyên gia, tương phản với sự tăng trưởng nhanh về quy mô của thương mại điện tử là tính không bền vững, thiếu sự liên kết giữa các vùng.
Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ thông báo nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ Việt Nam.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Chú trọng chuỗi giá trị để xuất khẩu gạo Việt có giá cao

Chú trọng chuỗi giá trị để xuất khẩu gạo Việt có giá cao

Để xuất khẩu gạo tận dụng được cơ hội của thị trường cũng như bán được giá cao, doanh nghiệp cần phải chú trọng chuỗi giá trị sản xuất, xây dựng thương hiệu.
Tăng cường kết nối cảng biển Việt Nam - Pháp, nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế

Tăng cường kết nối cảng biển Việt Nam - Pháp, nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế

Kết nối sâu rộng với hệ thống cảng Pháp mở ra cánh cửa cơ hội lớn cho kinh tế Việt Nam, nâng cao năng lực cạnh tranh xuất nhập khẩu của ta trên trường quốc tế.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động