Thứ bảy 21/12/2024 21:38

Xuất khẩu cà phê sang Nhật Bản giảm về lượng, nhưng tăng mạnh về trị giá

Việt Nam xuất khẩu cà phê sang Nhật Bản đạt 68,7 nghìn tấn, trị giá 268,4 triệu USD, giảm 1,8% về lượng, nhưng tăng 40,4% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái.

This browser does not support the video element.

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, tháng 7/2024, Việt Nam xuất khẩu cà phê sang Nhật Bản đạt 5,43 nghìn tấn, trị giá 29,1 triệu USD, giảm 6,5% về lượng nhưng tăng 10,3% về trị giá so với tháng 6/2024; so với tháng 7/2023 giảm 42,2% về lượng và giảm 0,4% về trị giá.

Lũy kế 7 tháng năm 2024, Việt Nam xuất khẩu cà phê sang Nhật Bản đạt 68,7 nghìn tấn, trị giá 268,4 triệu USD, giảm 1,8% về lượng, nhưng tăng 40,4% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái.

Xuất khẩu cà phê sang Nhật Bản giảm về lượng, nhưng tăng mạnh về trị giá

Về cơ cấu mặt hàng, tháng 7/2024, xuất khẩu cà phê Robusta của Việt Nam sang Nhật Bản giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2023, trong khi xuất khẩu cà phê Arabica lại tăng mạnh.

Cũng trong tháng 7/2024, xuất khẩu cà phê Robusta của Việt Nam sang Nhật Bản đạt 3,6 nghìn tấn, trị giá 17,4 triệu USD, giảm 7,6% về lượng, nhưng tăng 10,1% về trị giá so với cùng tháng trước; giảm 53,6% về lượng và giảm 13,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 7 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cà phê Robusta của Việt Nam sang Nhật Bản đạt 55,7 nghìn tấn, trị giá 191 triệu USD, giảm 5,9% về lượng, nhưng tăng 45,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.

Cà phê chế biến là mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn thứ 2 của Việt Nam sang Nhật Bản với trị giá đạt 9,2 triệu USD trong tháng 7/2024, tăng 37,9% so với tháng 6/2024 và tăng 7,7% so với cùng kỳ năm m2023. Tính chung 7 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cà phê chế biến của Việt Nam sang Nhật Bản đạt 60 triệu USD, tăng 28,4% so với cùng kỳ năm 2023.

Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), xuất khẩu cà phê Arabica của Việt Nam sang Nhật Bản tháng 7/2024 giảm so với tháng 6/2024, nhưng tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2023, đạt 524 tấn, trị giá 2,5 triệu USD, giảm 40,8% về lượng và giảm 37,1% về trị giá so với tháng 6/2024, nhưng tăng 297,5% về lượng và tăng 331,3% về trị giá so với tháng 7/2023. Tính chung 7 tháng năm 2024, xuất khẩu cà phê Arabica của Việt Nam sang Nhật Bản đạt 3,8 nghìn tấn, trị giá 16,5 triệu USD, tăng 46,5% về lượng và tăng 36,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.

Về giá, giá bình quân xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang Nhật Bản đạt mức 5.354 USD/tấn, tăng 18,0% so với tháng 6/2024 và tăng 72,4% so với tháng 7/2023.

Tính chung 7 tháng đầu năm 2024, giá xuất khẩu bình quân cà phê của Việt Nam sang Nhật Bản đạt mức 3.909 USD/tấn, tăng 43,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngọc Ngân
Bài viết cùng chủ đề: Thị trường Nhật Bản

Tin cùng chuyên mục

Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?

Điểm danh những nhóm sản phẩm xuất khẩu chịu tác động của Thoả thuận Xanh châu Âu

Bức tranh sáng cho hoạt động xuất nhập khẩu năm 2025

Tổng cục Hải quan tổng kết năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025

Xuất khẩu cà phê chế biến sâu: ‘Chìa khoá’ xây dựng bền vững thương hiệu

Năm 2024, xuất khẩu nông - lâm - thủy sản bứt phá ngoạn mục

Việt Nam nhập khẩu gần 1,98 triệu tấn đậu tương trong 11 tháng năm 2024

Dự báo nào cho xuất khẩu rau, quả năm 2025?

Xuất khẩu bền vững sang EU: Nâng cao giá trị sản phẩm để 'thoát kiếp' gia công

Rau quả tươi Việt Nam: Nhiều cơ hội xuất khẩu vào thị trường Thụy Điển

Việt Nam xuất khẩu hơn 1,57 triệu tấn phân bón các loại trong 11 tháng năm 2024

Xuất khẩu dừa kỳ vọng vượt mốc 1 tỷ USD trong năm 2024

Xuất khẩu hàng hóa: Cần nâng cao sức mạnh nội lực

Năm 2024, xuất khẩu da giày về đích với trên 26 tỷ USD

11 tháng, xuất khẩu ghi nhận mức tăng cao so với nhiều nước trong khu vực ASEAN