WinMart/WinMart+ phát triển nhãn hàng riêng để bình ổn giá
Trong bối cảnh giá cả thị trường có nhiều biến động do giá xăng dầu liên tục tăng cao, để góp phần bình ổn giá, hệ thống WinMart/WinMart+ đã chủ động đàm phán cùng đối tác nhằm trì hoãn việc tăng giá, đặc biệt với nhóm hàng nhu yếu phẩm.
Mặt khác, tận dụng lợi thế của công ty mẹ Masan - vốn là nhà sản xuất các mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm, WinMart/WinMart+ đã phát triển 4 nhãn hàng riêng đặc trưng đặc trưng gồm: WinMart Good (thực phẩm khô); WinMart Cook (thực phẩm chế biến); WinMart Home (đồ gia dụng); WinMart Care (chăm sóc cá nhân). Các sản phẩm này hiện có giá thành rẻ hơn 10-20% so với các sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường.
Đặc biệt, gần đây nhà bán lẻ này đã cho ra mắt nhãn hiệu Beng’s - chuyên về các loại thực phẩm tiện lợi, chất lượng tốt với giá thành bình dân, hướng đến mục tiêu cung cấp đa dạng lựa chọn về sản phẩm và mức giá.
Không chỉ góp phần cùng bình ổn giá trên thị trường, nhà bán lẻ này còn liên tục mở thêm điểm bán để phục vụ người dân. Ông Nguyễn Văn Quý - Phó Tổng giám đốc Phụ trách chuỗi WinMart+ cho biết: Ngoài hơn 300 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+ được mở mới trên toàn quốc trong các tháng đầu năm, từ nay đến cuối 2022 chúng tôi có kế hoạch mở mới hơn 700 cửa hàng WinMart+, khoảng 20 siêu thị/ đại siêu thị Winmart. Hiện kế hoạch vẫn đang được triển khai đầy đủ, chắc chắn, đúng tiến độ với mục tiêu đặt ra.
Bên cạnh đó, nhà bán lẻnày đang tập trung vào phát triển mô hình điểm bán đa tiện ích và cửa hàng nhượng quyền bởi đây sẽ là xu hướng của ngành dịch vụ nói chung và bán lẻ nói riêng. Các cửa hàng tích hợp đa tiện ích sẽ tối ưu hóa thời gian, mang lại sự tiện lợi tối đa cho khách hàng, trong khi mô hình nhượng quyền sẽ là phương thức để thương hiệu WinMart+ gần gũi và hiện hữu nhiều hơn trong đời sống của người tiêu dùng Việt.