Thứ ba 24/12/2024 09:47

Việt Nam là thị trường cung cấp chủng loại quả và quả hạch lớn thứ 12 cho Nhật Bản

Việt Nam là thị trường cung cấp quả và quả hạch lớn thứ 12 cho Nhật Bản. Thị phần quả và quả hạch của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Nhật Bản tăng.

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu thống kê từ Cơ quan Hải quan Nhật Bản cho biết, trị giá nhập khẩu chủng loại quả và quả hạch (gồm hạt điều, óc chó, hạt dẻ... có mã HS 08 trừ đi mã HS 080131 và 080132) của Nhật Bản trong 10 tháng năm 2023 đạt 1,5 triệu tấn, trị giá 364,2 tỷ Yên (tương đương 2,56 tỷ USD), giảm 4% về lượng, nhưng tăng 0,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022.

Việt Nam là thị trường cung cấp chủng loại quả và quả hạch lớn thứ 12 cho Nhật Bản

Nhật Bản nhập khẩu chủng loại quả và quả hạch từ thị trường Philippines trong 10 tháng năm 2023 đạt 811,8 nghìn tấn, trị giá 105,1 tỷ Yên (tương đương 739,1 triệu USD), giảm 3,3% về lượng, nhưng tăng 12,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022, do giá nhập khẩu bình quân đạt 129,4 nghìn Yên/tấn, tăng 16,8% so với cùng kỳ năm 2022, chiếm 52,6% tổng lượng nhập khẩu của Nhật Bản. Tiếp theo là các thị trường như Hoa Kỳ, Mexico, New Zealand, Ecuador…

Việt Nam là thị trường cung cấp chủng loại quả và quả hạch lớn thứ 12 cho Nhật Bản, lượng và trị giá nhập khẩu từ Việt Nam tăng mạnh trong 10 tháng năm 2023, đạt 20,7 nghìn tấn, trị giá 4,6 tỷ Yên (tương đương 32,4 triệu USD), tăng 38,8% về lượng và tăng 31,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022.

Tuy nhiên, tỷ trọng nhập khẩu từ Việt Nam vẫn còn rất thấp, chỉ chiếm 1,3% tổng lượng nhập khẩu của Nhật Bản. Do đó, vẫn còn nhiều cơ hội để các doanh nghiệp xuất khẩu hàng rau quả mở rộng thị phần tại Nhật Bản trong thời gian tới.

Để đẩy mạnh xuất khẩu rau quả tới Nhật Bản, các doanh nghiệp cần chú ý, Nhật Bản là thị trường có tiêu chuẩn rất cao đối với các loại hàng hóa nhập khẩu, đặc biệt là trái cây, do đó các doanh nghiệp cần phải đảm bảo được chất lượng sản phẩm và sản lượng cung ứng.

Nguyễn Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: Xuất khẩu rau quả

Tin cùng chuyên mục

Khơi thông thị trường ngoài nước: Chống lãng phí nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu

Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?

Điểm danh những nhóm sản phẩm xuất khẩu chịu tác động của Thoả thuận Xanh châu Âu

Bức tranh sáng cho hoạt động xuất nhập khẩu năm 2025

Tổng cục Hải quan tổng kết năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025

Xuất khẩu cà phê chế biến sâu: ‘Chìa khoá’ xây dựng bền vững thương hiệu

Năm 2024, xuất khẩu nông - lâm - thủy sản bứt phá ngoạn mục

Việt Nam nhập khẩu gần 1,98 triệu tấn đậu tương trong 11 tháng năm 2024

Dự báo nào cho xuất khẩu rau, quả năm 2025?

Xuất khẩu bền vững sang EU: Nâng cao giá trị sản phẩm để 'thoát kiếp' gia công