Thứ năm 14/11/2024 05:46

Từ ngày 1/11/2022, Bảo hiểm xã hội Việt Nam thay đổi số điện thoại tiếp nhận phản ánh, kiến nghị

Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa thông báo thay đổi số điện thoại chuyên dùng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị từ ngày 1/11/2022.

Tại Công văn số 3113/BHXH-VP gửi Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thay đổi số điện thoại chuyên dùng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của ngành và hướng dẫn một số nội dung liên quan, Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, việc thay đổi này là nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ tổ chức, doanh nghiệp và người dân trong việc tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính.

Cụ thể, kể từ ngày 1/11/2022, Bảo hiểm xã hội Việt Nam thay đổi số điện thoại chuyên dùng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính từ số 024.39928017 sang số 024.39340058.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam yêu cầu Bảo hiểm xã hội tỉnh thông báo cho tổ chức, cá nhân về việc thay đổi số điện thoại chuyên dùng nêu trên và công khai mẫu niêm yết kèm theo Công văn số 3113/BHXH-VP tại trụ sở Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh và Bảo hiểm xã hội cấp huyện, bộ phận một cửa các cấp (thay thế mẫu số 02 ban hành kèm theo Quyết định số 88/QĐ-BHXH); đồng thời hướng dẫn tổ chức, doanh nghiệp và người dân gửi phản ánh, kiến nghị đến Bảo hiểm xã hội Việt Nam bằng các hình thức theo quy định.

Thời gian qua, Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, việc tiếp nhận và giải quyết phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính của ngành cơ bản đáp ứng được yêu cầu của tổ chức, doanh nghiệp và người dân; thông báo, công khai nội dung về tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính được thực hiện nghiêm túc trong toàn ngành theo đúng quy định tại Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ và Quyết định số 88/QĐ-BHXH ngày 19/01/2022 của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc ban hành quy chế kiểm soát thủ tục hành chính của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Thời gian tới, Văn phòng Bảo hiểm xã hội Việt Nam mong nhận được phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo các nội dung: Những vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan, cán bộ, công chức nhà nước như: từ chối thực hiện, kéo dài thời gian thực hiện thủ tục hành chính; tự ý yêu cầu, bổ sung, đặt thêm hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật; sách nhiễu, gây phiền hà, đùn đẩy trách nhiệm; không niêm yết công khai, minh bạch thủ tục hành chính hoặc niêm yết công khai không đầy đủ các thủ tục hành chính tại nơi giải quyết thủ tục hành chính; thủ tục hành chính được niêm yết công khai đã hết hiệu lực thi hành hoặc trái với nội dung thủ tục hành chính được đăng tải trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính...

Quy định hành chính không phù hợp với thực tế; không đồng bộ, thiếu thống nhất; không hợp pháp hoặc trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập; những vấn đề khác liên quan đến quy định hành chính. Đề xuất phương án xử lý những phản ánh nêu trên hoặc có sáng kiến ban hành mới quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân.

Các phản ánh, kiến nghị được tiếp nhận theo một trong các cách thức sau: Gửi qua Hệ thống thông tin, tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp tại địa chỉ: https://pakn.dichvucong.gov.vn. Gửi đến cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam: Địa chỉ: Số 7, Tràng Thi, quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội. Số điện thoại chuyên dùng: 0243.9340058; Địa chỉ thư điện tử: thutuchanhchinh@vss.gov.vn

Bảo hiểm xã hội Việt Nam lưu ý, phản ánh, kiến nghị phải sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; ghi rõ nội dung phản ánh, kiến nghị; Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ email) của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị; không tiếp nhận phản ánh, kiến nghị liên quan đến khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Bảo Thoa
Bài viết cùng chủ đề: Bảo hiểm xã hội

Tin cùng chuyên mục

Thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam triển vọng tích cực giai đoạn cuối năm 2024

Manulife nâng cấp sản phẩm Sống Khỏe Mỗi Ngày, đáp ứng nhu cầu của khách hàng về bảo hiểm sức khỏe

Tín dụng chính sách: Yếu tố giúp Việt Nam thành hình mẫu của thế giới về giảm nghèo

Doanh nghiệp châu Âu lạc quan về triển vọng đầu tư dài hạn tại Việt Nam

Techcombank tiên phong triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID

Thị trường chứng khoán tuần tới: Nhà đầu tư đang chờ đợi tín hiệu hạ nhiệt của tỷ giá

Trái phiếu doanh nghiệp chậm trả giảm mạnh trong 10 tháng

Nguồn vốn tín dụng chính sách mở rộng cơ hội việc làm cho người dân

Tín dụng tăng 10% song sức hấp thụ vốn vẫn còn yếu

Techcom Capital đóng hơn 114 tỷ đồng thuế năm 2022 – 2023, hoàn tất nộp bổ sung 94,8 triệu đồng

Quản lý thuế đối với sàn thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam: Bộ Tài chính nói gì?

Bảo Việt Nhân thọ và Ngân hàng Quốc dân NCB ký kết thỏa thuận hợp tác

Nguồn lực tư nhân đóng góp quan trọng phát triển hạ tầng giao thông

Giá vàng giảm 'chóng mặt', có thể có hành vi thao túng thị trường

VietinBank thông báo các trường hợp khách hàng, tổ chức bị tạm dừng giao dịch từ đầu năm 2025

Tổng công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa

Thu gần 95 nghìn tỷ đồng tiền thuế, xem xét việc dùng AI kiểm soát doanh thu sàn thương mại điện tử

Giảm lãi suất tối thiểu 1%/năm cho doanh nghiệp lúa gạo vùng đồng bằng sông Cửu Long

Từ 5/1/2025, Cục Phòng, chống rửa tiền sẽ thuộc Ngân hàng Nhà nước

VietinBank lần thứ 8 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam