Chủ nhật 22/12/2024 21:52

Trụ cầu 60 năm tuổi ở Quảng Ngãi 'trơ xương', người dân lo lắng, bất an

Cầu Trà Khúc 1, công trình giao thông huyết mạch của TP. Quảng Ngãi nhưng hiện nay hàng loạt trụ cầu đã hư hỏng nghiêm trọng, bong tróc bê tông, trơ ra trụ sắt.

This browser does not support the video element.

VIDEO: Cận cảnh cầu Trà Khúc 1 bong tróc lớp bê tông, trơ sắt giữa dòng nước siết

Cầu Trà Khúc 1 là công trình giao thông huyết mạch kết nối cửa ngõ phía Bắc với trung tâm TP. Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi), mỗi ngày có hàng ngàn lượt xe cộ lưu thông. Nhưng hiện nay, hàng loạt trụ cầu đã bong tróc bê tông, trơ ra trụ sắt khiến cả cơ quan quản lý và người dân không khỏi lo lắng, bất an.

Đây cũng là cây cầu đường bộ đầu tiên bắc qua sông Trà Khúc. Cầu có chiều dài 643m, được thiết kế với kết cấu dầm thép liên hợp. Bề rộng mặt cầu phần xe chạy chỉ 7,5m và vỉa hè khoảng 0,5m. Qua hơn 6 thập kỷ sử dụng và nhiều lần sửa chữa lớn, cây cầu hiện đang lộ rõ những hư hỏng nghiêm trọng, đặc biệt là khu vực tiếp giáp với mặt nước.

Cầu Trà Khúc 1 là công trình giao thông huyết mạch, được xây dựng nhằm kết nối cửa ngõ phía Bắc với trung tâm TP. Quảng Ngãi. Ảnh: Thy Phước

Hiện tại cầu đang bị xuống cấp nghiêm trọng, hàng loạt trụ nối các nhịp cầu tại vùng nước chảy siết đều không còn nguyên vẹn. Ảnh: Thy Phước

Các trụ cầu bong tróc lớp bê tông, lộ rõ khung sắt. Ảnh: Thy Phước

Những thanh sắt nhỏ từ trụ cầu treo lơ lửng, cắm vào mặt nước. Ảnh: Thy Phước

Làm nghề đánh bắt cá trên sông Trà Khúc, vợ chồng bà Trần Thị Yên (phường Trương Quang Trọng, TP. Quảng Ngãi) ngày ngày đều chèo ghe ngang qua cầu. Bà Yên chia sẻ: “Mọi người đi trên cầu nên ít ai để ý, còn tôi thì ngày nào cũng chèo ghe qua lại. Lần nào đi ngang cũng thấy rợn người, lo sợ vì những trụ cầu trơ xương”. Ảnh: Thy Phước

Cây cầu đang mất dần khả năng chịu lực phải gồng gánh hàng ngàn lượt xe cộ lưu thông qua lại mỗi ngày. Ảnh: Thy Phước

Bề mặt nền cầu cũng hư hỏng, nhiều vị trí trên mặt cầu đã được cơ quan bảo trì "vá" tạm bằng bê tông. Ảnh: Thy Phước

Mặt đường lồi lõm, hệ thống thoát nước kém, nhiều vị trí ngập nước khi gặp mưa lớn. Ảnh: Thy Phước

Vào tháng 7/2024, Sở Giao thông Vận tải Quảng Ngãi và UBND TP. Quảng Ngãi đã đặt biển cấm ô tô, xe tải lưu thông qua cầu như một cách để "bảo vệ" công trình giao thông có tuổi đời 6 thập kỷ này trong lúc chờ cầu mới được xây dựng để thay thế. Bất chấp biển cấm, nhiều ô tô vẫn ngang nhiên đi lại trên cầu trong giờ cao điểm. Ảnh: Thy Phước

Thy Phước
Bài viết cùng chủ đề: xe cơ giới

Tin cùng chuyên mục

Trở lại nơi làm nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận: Bài 3 - Vào cuộc với hào khí anh hùng

Sóc Trăng: Nông dân kỳ vọng lớn vào vụ hành tím sớm phục vụ Tết

Tuyên Quang: Giá trị sản xuất ngành công nghiệp huyện Na Hang tăng 12%

Thanh Hóa: Triển khai có hiệu quả chính sách giảm nghèo bền vững

Đồn Biên phòng Lũng Cú tiếp tục trồng cây xanh bảo vệ biên giới

Bài 2 - Tự hào vì quê hương có nhà máy điện hạt nhân

Sở Công Thương Hà Giang: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Khai mạc Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu năm 2024

Quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Nghệ An năm 2024

Phát triển Khu kinh tế cửa khẩu Bắc Phong Sinh thành khu kinh tế năng động, thông minh

Kết nối đầu tư, thương mại và du lịch 2 tỉnh Sơn La và Thanh Hóa

Hậu Giang: Phát triển công nghiệp là ưu tiên hàng đầu trong năm 2025

Trở lại nơi làm nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận: Bài 1 - Đồng thuận và mong chờ

Đồng Tháp: Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 93,75%, cao hơn bình quân cả nước

Ngành Công Thương Thanh Hóa triển khai hiệu quả khuyến công, góp phần xóa đói giảm nghèo

Vĩnh Phúc: Người dân, doanh nghiệp là trung tâm của khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Phê chuẩn kết quả bầu ông Dương Minh Dũng làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai

Sóc Trăng: Nông dân ‘đổi đời’ nhờ xuất khẩu vú sữa sang thị trường Hoa Kỳ

Giao lưu văn hóa giữa lực lượng biên phòng Hà Giang (Việt Nam) và Vân Nam (Trung Quốc)

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững