Triển lãm chuyên ngành chăn nuôi quốc tế đầu tiên mở lại sau dịch

ILDEX Vietnam kỳ vọng tạo cơ hội kết nối, giao thương trực tiếp cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trong ngành chăn nuôi Việt Nam sau 3 năm gián đoạn vì đại dịch.

Tại buổi họp khởi động triển lãm quốc tế lần thứ 8 về ngành chăn nuôi, thú y, sữa, chế biến thịt và nuôi trồng thủy sản Việt Nam (ILDEX Vietnam 2022) sáng 30/6, ông Dương Tất Thắng - Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn)- cho biết: Ngành chăn nuôi Việt Nam đang và sẽ phải thay đổi để thích ứng trong bối cảnh mới.

Triển lãm chuyên ngành chăn nuôi quốc tế đầu tiên mở lại sau dịch
Các diễn giả chia sẻ tại tọa đàm diễn ra trong buổi khởi động ILDEX Vietnam 2022

Các vấn đề này gồm, toàn cầu hóa về thị trường xen lẫn các hình thức bảo hộ sản xuất và chiến tranh thương mại, tác động lớn các chuỗi cung ứng; cạnh tranh sản phẩm chăn nuôi ngày càng căng thẳng khi Việt Nam là thành viên, đối tác tham gia 17 Hiệp định thương mại tự do khu vực cũng như thế giới. Theo đó các hiệp định yêu cầu sản phẩm chăn nuôi ngày càng phải ngon hơn, an toàn hơn, giá thành sản xuất cũng phải rẻ hơn mới tạo ra được lợi thế cạnh tranh. Chưa kể, biến đổi khí hậu làm gia tăng các loại hình khí hậu cực đoan, ô nhiễm môi trường và cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên… và hoạt động của ngành chăn nuôi Việt Nam được được dự báo bị ảnh hưởng lớn từ quá trình này. Ngoài ra, dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trên người như Covid-19 và dịch tả lợn châu Phi - ASF, đang diễn biến phức tạp, khó lường. Do vậy nếu yếu tố an toàn sinh học của ngành chăn nuôi không đảm bảo sẽ phát sinh các dịch bệnh, tình trạng kháng sinh trên vật nuôi và cả con người sẽ gia tăng. Cuối cùng, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang tạo ra những đột phá trong quản lý và sản xuất nếu ngành chăn nuôi Việt Nam không đổi mới sẽ không thể cạnh tranh được trên thị trường quốc tế.

Trong bối cảnh đó, ông Dương Tất Thắng cho rằng, ngoài khuyến cáo từ Chính phủ như: Khuyến khích doanh nghiệp chăn nuôi trong, ngoài nước tăng cường hợp tác, phát triển mô hình chăn nuôi theo chuỗi giá trị; khuyến khích doanh nghiệp hợp tác đầu tư công nghệ sản xuất thức ăn chăn nuôi bổ sung, giảm bớt phụ thuộc vào nhập khẩu; khuyến khích doanh nghiệp thay đổi thích ứng biến đổi khí hậu, tăng cường chuyển đổi số… thì việc tham gia các triển lãm cũng là giải pháp quan trọng để doanh nghiệp tìm đối tác kinh doanh, kết nối đầu tư.

Triển lãm chuyên ngành chăn nuôi quốc tế đầu tiên mở lại sau dịch
ILDEX Vietnam được kỳ vọng tạo cơ hội giao thương, kết nối cho doanh nghiệp, hợp tác xã ngành chăn nuôi sau thời gian tạm ngưng vì dịch bệnh.

“Tôi tin rằng ILDEX Vietnam 2022 sẽ là cơ hội mở ra cho các doanh nghiệp trong nước, quốc tế hợp tác, đầu tư cùng phát triển”- ông Thắng nhận định.

Được biết, ILDEX Vietnam là triển lãm quốc tế về chăn nuôi, thú y, sữa, chế biến thịt và nuôi trồng thủy sản được tổ chức bởi Công ty TNHH MTV dịch vụ quảng cáo và triển lãm Minh Vi (VEAS) và Công ty Triển lãm châu Á Thái Bình Dương (VNU). Đây là sự kiện chuyên nghiệp và quy mô lớn được tổ chức hai năm một lần, thu hút sự quan tâm của các chuyên gia và đối tác trên khắp thế giới. Năm nay, triển lãm sẽ được tổ chức từ ngày 3-5/8/2022 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh nhằm kịp thời khôi phục và tăng cường các cơ hội kết nối kinh doanh, cập nhật thông tin thị trường, cập nhật công nghệ mới sau gần 3 năm bị gián đoạn do đại dịch Covid-19.

ILDEX Vietnam 2022 quy tụ hơn 200 công ty tham gia triển lãm đến từ 25 quốc gia, vùng lãnh thổ như: Áo, Bỉ, Canada, Trung Quốc, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hà Lan, Thái Lan, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ… Triển lãm dự kiến sẽ đón khoảng 10.000 lượt khách tham quan từ Việt Nam và các nước trong khu vực.

Trong suốt 3 ngày triển lãm, hàng loạt các hoạt động sẽ diễn ra bao gồm: Các chuỗi hội thảo - cung cấp kiến thức, giải pháp, chiến lược giúp doanh nghiệp tăng trưởng và phát triển; Chương trình Kết nối doanh nghiệp trực tiếp - giúp các doanh nghiệp trưng bày và khách tham quan tìm hiểu mục tiêu triển vọng giữa đôi bên; Chương trình khách mua tiềm năng (VIP Buyer) - tạo cơ hội tiếp cận trực tiếp với người mua tiềm năng và mở rộng mạng lưới kinh doanh; và nhiều hoạt động thiết thực khác. Hiện tại, 95% không gian trưng bày của ILDEX Vietnam 2022 đã được đăng ký cho thấy sự quan tâm rất lớn từ các doanh nghiệp.

Mai Ca
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Vùng Tây Nguyên cần tận dụng cơ hội từ các FTA, lợi thế để tăng giá trị xuất khẩu, tạo cú huých lớn cho ngành nông nghiệp tại thị trường châu Âu, châu Mỹ.
Giá cà phê Robusta tăng tuần thứ 9 liên tiếp, giá cà phê Arabica hạ nhiệt

Giá cà phê Robusta tăng tuần thứ 9 liên tiếp, giá cà phê Arabica hạ nhiệt

Giá cà phê Robusta nối tiếp đà tăng sang tuần thứ 9 liên tiếp, thiết lập mức giá cao nhất trong lịch sử do lo ngại thiếu hụt nguồn cung từ Việt Nam.
Thương mại điện tử: Cơ hội đưa nông sản Việt vươn xa

Thương mại điện tử: Cơ hội đưa nông sản Việt vươn xa

Kết nối tiêu thụ, tạo đầu ra cho nông sản qua sàn thương mại điện tử được quan tâm đẩy mạnh nhằm tăng cơ hội xuất khẩu, đưa nông sản Việt “vươn xa”.
Xuất khẩu tuần từ 22-28/4: Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng tăng trưởng

Xuất khẩu tuần từ 22-28/4: Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng tăng trưởng

Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng đà tăng trưởng...là những tin nổi bật trong bản tin xuất khẩu tuần 22-28/4.
Xuất khẩu gạo sang khu vực Âu Mỹ tăng đột biến

Xuất khẩu gạo sang khu vực Âu Mỹ tăng đột biến

Xuất khẩu gạo của Việt Nam sang khu vực châu Âu - châu Mỹ những tháng đầu năm 2024 tăng đột biến, trong đó tăng mạnh nhất là Cuba.

Tin cùng chuyên mục

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Dù hội tụ đủ những điều kiện phát triển ngành rau quả nhưng các “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách khiến quy mô xuất khẩu của vùng còn rất khiêm tốn.
Gia Lai: Đề xuất xây dựng Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên

Gia Lai: Đề xuất xây dựng Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên

Tỉnh Gia Lai đề xuất sớm hình thành một Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên và hướng ra các tỉnh Duyên hải miền Trung.
Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.
Trung Quốc giảm mua hàng, xuất khẩu hồ tiêu giảm lượng

Trung Quốc giảm mua hàng, xuất khẩu hồ tiêu giảm lượng

Quý I/2024, xuất khẩu hồ tiêu giảm 26,1%. Trong khi nhiều thị trường tăng mua hồ tiêu từ Việt Nam thì thị trường Trung Quốc lại giảm nhập khẩu.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Việc có được một Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn cho hoạt động xuất khẩu gạo thời gian tới.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu xi măng và clinker sang Philippines tăng nhẹ 2,3% về lượng, nhưng giảm 6,9% về kim ngạch và giảm 9% về giá so với cùng kỳ.
Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Theo các chuyên gia, tương phản với sự tăng trưởng nhanh về quy mô của thương mại điện tử là tính không bền vững, thiếu sự liên kết giữa các vùng.
Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ thông báo nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ Việt Nam.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Chú trọng chuỗi giá trị để xuất khẩu gạo Việt có giá cao

Chú trọng chuỗi giá trị để xuất khẩu gạo Việt có giá cao

Để xuất khẩu gạo tận dụng được cơ hội của thị trường cũng như bán được giá cao, doanh nghiệp cần phải chú trọng chuỗi giá trị sản xuất, xây dựng thương hiệu.
Tăng cường kết nối cảng biển Việt Nam - Pháp, nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế

Tăng cường kết nối cảng biển Việt Nam - Pháp, nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế

Kết nối sâu rộng với hệ thống cảng Pháp mở ra cánh cửa cơ hội lớn cho kinh tế Việt Nam, nâng cao năng lực cạnh tranh xuất nhập khẩu của ta trên trường quốc tế.
Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường quan trọng của xuất khẩu gạo Việt Nam

Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường quan trọng của xuất khẩu gạo Việt Nam

Trong quý I/2024, kim ngạch xuất khẩu gạo sang khu vực thị trường châu Á - châu Phi ghi nhận nhiều tín hiệu tốt khi hầu hết các thị trường chính đều tăng.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Khủng hoảng nguồn cung, giá cà phê Robusta phá kỷ lục cao nhất lịch sử

Khủng hoảng nguồn cung, giá cà phê Robusta phá kỷ lục cao nhất lịch sử

Giá cà phê Robusta tiếp tục tăng đạt mốc cao nhất trong mọi thời đại. Hiện nay chưa có thông tin nào có thể khiến cho giá cà phê trong nước và thế giới dừng lại
Xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Quý I/2024, xuất khẩu gạo của Viêt Nam tăng trưởng 2 con số ở cả về lượng, kim ngạch và giá bán, đồng thời tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD

Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD

Hàng năm, xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về trên 1 tỷ USD, mặt hàng này đang hướng đến con số xuất khẩu 2 tỷ USD vào năm 2030.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động